Hướng dẫn tạo chatbot cho Website

Website như là một văn phòng hay một cửa hàng trên mạng Internet – nơi giới thiệu thông tin, hình ảnh về cửa hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ do cửa hàng cung cấp (hay bất cứ thông tin gì) để khách hàng có thể truy cập ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Fchat cung cấp chatbot cho Website để có thể tự động trả lời khách hàng theo các kịch bản đã tạo sẵn từ webchat. 

Để tạo chatbot cho Website, bạn cần làm theo các bước sau:

1. Kết nối Website với Fchat

Để kết nối Website với Fchat bạn thao tác như sau:

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập với Fchat:

 

ĐĂNG NHẬP NGAY

 

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ được dẫn đến màn hình Dashboard. Tại cửa sổ màn hình trên trang Dashboard, bạn thêm một Website bằng cách click Kết nối page mới, sau đó chọn Kết nối Website.

Khi đó, màn hình hiển thị kết nối như sau:

Bạn điền các thông tin gồm: Tên Website, Đường dẫn và logo sau đó nhấn nút “Tạo “để kết nối.

Sau khi kết nối thành công, Website của bạn sẽ được hiển thị trong Dashboard cùng với các Facebook Page (có biểu tượng Website).

Trong đó :

  • (1): Logo Website
  • (2): Tên Website
  • (3): Đường dẫn của Website

2. Cài đặt nút chat cho Website

Tại màn hình Dasboard, bạn nhấn vào nút cài đặt page (biểu tượng bánh răng) của trang web.

Đầu tiên, bạn vào mục Embed code, sao chép đoạn mã code - chuyển sang mục cài đặt trang Web – dán đoạn mã code vào trang Web để hiển thị nút chat.

Sau khi nhúng mã code vào trang Web thành công, website của bạn sẽ có biểu tượng tin nhắn (ở góc dưới cùng bên tay phải màn hình):

Tiếp đó, bạn trở lại các mục: Cài đặt, Hiển thị, Văn Bản, Kênh liên hệ ….để cài đặt thêm cho nút chat trên Website. Cụ thể như sau :

*Mục Cài đặt: Tại đây bạn có thể cài đặt, chỉnh sửa các thông tin của Website như: tên Website, đường dẫn Website, logo và ngôn ngữ.

*Mục Hiển thị: Tại đây bạn có thể cài đặt nút mở hội thoại, màu sắc chủ đạo, màu chữ, bật/tắt chế độ kéo thả hội thọai khi đang mở hoặc hiển thị nhân viên đang online.

*Mục Menu : cho phép chủ Website cài đặt sẵn các danh mục thông tin mà khách hàng quan tâm như bảng giá, danh mục sản phẩm, thông tin khuyến mãi,… trong ô hội thoại với khách hàng.

Để thêm menu, bạn nhấn vào Thêm menu – đặt tên menu – tùy chọn trỏ về Block/URL/ Unsubs - nhấn Hoàn tất để lưu lại.

 

*Mục Văn Bản: Là nơi bạn có thể cài đặt, chỉnh sửa Tiêu đề hội thoại, Giới thiệu ngắn và nút bắt đầu chat.

Sau khi cài đặt thành công, hội thoại sẽ hiển thị như sau:

Trong đó:

(4): Tiêu đề hội thoại

(5): Giới thiệu ngắn

(6): Nút bắt đầu chat.

*Mục Kênh liên hệ: Là nơi bạn cài đặt thêm các kênh liên hệ khác ngoài tin nhắn để khách hàng có thể liên hệ với website theo nhiều cách khác nhau: Zalo, Messenger, Gọi điện hoặc gửi mail.

Zalo            : Nhập SĐT hoặc ID OA Zalo của bạn
Messenger : Nhập link hỗ trợ trên facebook, ví dụ link hộp thư fanpage của bạn.
Phone        : SĐT khách hàng có thể liên hệ với bạn, ví dụ như hotline cửa hàng.
Email          : Địa chỉ email khách hàng có thể gửi thư.

Sau khi cài đặt thành công, các kênh liên hệ này sẽ được hiển thị ở nút chat như sau:

*Mục Form: Tại đây bạn có thể cài đặt các trường thông tin khách hàng cần nhập trước khi bắt đầu chat.

Bật/ tắt hiển thị các trường thông tin hoặc tích chọn bắt buộc nếu muốn khách hàng phải nhập trường thông tin và bỏ chọn nếu muốn khách có thể bỏ qua trường thông tin đó.

*Mục Greeting: Tại đây bạn có thể :

- Bật/tắt hiển thị tin nhắn greeting khi khách truy cập lần đầu.

- Cài đặt thời gian xuất hiện của tin nhắn greeting.

- Nội dung tin nhắn greeting sẽ theo nội dung văn bản của tin nhắn welcome.

 

3. Cài đặt block tin nhắn

Sau khi kết nối Website vào Fchat thành công, bạn có thể tạo nhiều kiểu kịch bản khác nhau trong các block tin nhắn.

Để cài đặt các block cho Website, bạn bấm vào tên Website của mình từ màn hình Dashboard.

Cửa sổ thiết lập Block hiển thị. Tại đây, bạn có thể lựa chọn thêm Block mới hoặc thêm nhóm Block mới. Một nhóm Block bao gồm nhiều Block để bạn dễ dàng quản lý khi kịch bản của bạn có nhiều Block tin nhắn.

Bạn có thể đổi tên Block theo ý muốn và thiết lập nội dung bằng các đối tượng: văn bản, hình ảnh, typing, quick reply, user input....

Trong đó :

*Văn bản: Đoạn văn bản thuần túy với tối đa 640 ký tự. Tại đây bạn có thể tạo thêm tối đa 3 nút bấm trỏ về Block / URL / Phone /Buy, có thể để trống.

*Hình Ảnh: Đối tượng hiển thị hình ảnh của một sản phẩm bất kì, có định dạng jpg và dung lượng nên dưới 2mb.
*Typing: Đối tượng tạo độ trễ cho tin nhắn trong kịch bản tự động. Khi gửi tin nhắn typing, khách hàng sẽ nhìn thấy như có người đang gõ nội dung văn bản gửi cho khách hàng.

*Video: Thêm video trong block gửi khách hàng bằng cách sao chép và dán link video từ youtube.

*Quick reply : Đối tượng có sẵn các tùy chọn trả lời mà khách hàng có thể nhấp vào để lựa chọn thay vì gõ văn bản.

*User Input : Giúp bạn thu thập thông tin khách hàng thông qua chuỗi câu hỏi như họ tên, SĐT, email, địa chỉ,...

Bạn thêm đối tượng trong block như hình ảnh bên dưới:

Bạn có thể Bật/Tắt hoạt động hoặc Xóa đối tượng/Xóa block bất cứ lúc nào.

4. Kích hoạt kịch bản tự động trên website bằng từ khóa tin nhắn của Fchat

Sau khi tạo Block tin nhắn, bạn cần cài đặt Keyword từ khóa tin nhắn trỏ về Block đã tạo để gửi tới khách hàng.

Tại mục Keyword, bạn chọn +Từ khóa tin nhắn

Tại đây, bạn thiết lập từ khóa và nội dung block trỏ về khi khách gõ từ khóa để kích hoạt kịch bản tự động theo từ khóa > click Lưu để hoàn tất.

Như vậy, khi khách gửi tin nhắn chứa từ khóa, kịch bản đã được cài đặt sẽ được tự động gửi tới khách.

Hoặc bạn có thể chọn “Gửi tin nhắn” và nhập nội dung tin nhắn trả lời rồi nhấn “Lưu” để khi khách nhắn tin chứa từ khóa sẽ nhận được tin nhắn trả lời tự động.

5. Quản lý tin nhắn đến từ Website trên livechat

Tại màn hình giao diện của Dashboard, bạn lựa chọn Livechat.

Cửa sổ màn hình Livechat hiển thị như sau:

Màn hình Livechat sẽ hiển thị nội dung tin nhắn giữa website và khách hàng. Tại đây, bạn có thể:

  • Chỉ định nhân viên vào chăm sóc khách hàng. (7)
  • Đánh dấu hội thoại chưa đọc, Xóa hội thoại, Các hội thoại của người dùng này, Đánh dấu xong. (8)
  • Đánh dấu trạng thái hội thoại (9).
  • Gửi nội dung text, hình ảnh, câu trả lời nhanh, block tin nhắn (10)

Đặc biệt, bạn có thể tìm kiếm và gửi nhanh tin nhắn mẫu từ livechat. Bạn nhập dấu “/” trong ô nhập nội dung tin nhắn như hình, các tin nhắn mẫu sẽ hiện ra và bạn có thể chọn nhanh để trả lời khách hàng.

Để cài đặt tin nhắn mẫu, bạn làm theo hướng dẫn sau : Bấm vào đây

Chúc bạn kinh doanh thành công với Fchat!

Trân trọng.

×