Chiến dịch gửi tin nhắn Marketing cho khách hàng click ads trên fanpage

Giờ đây, chỉ với vài thao tác đơn giản trên Fchat, bạn có thể gửi chiến dịch tin nhắn marketing đến toàn bộ khách hàng đã click quảng cáo. Tính năng mới giúp bạn truyền tải thông tin nhanh chóng, đồng bộ và chuyên nghiệp, tối ưu hiệu quả tiếp cận và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Để gửi chiến dịch tin nhắn Marketing cho khách hàng click vào quảng cáo, bạn thực hiện theo các bước sau:

1. Để cài đặt tính năng này, trên màn hình Dashboard, bạn chọn một Fanpage > > Cài đặt page

Tiếp theo, bạn vào mục Chuyển đổi >> Bật tự động đồng bộ khách hàng đăng ký Marketing Message.

   

Tiếp theo, vào mục Khách hàng >> Chọn biến tags - CTX click ads >> Lọc và lưu cấu hình

   

Khách hàng click vào quảng cáo sẽ tự động lưu vào tags này. 

Sau đó, quay lại màn hình trang chủ dashboard, click vào tên page >> Marketing >> Thêm tài khoản quảng cáo

       

     

Tại đây, bạn làm như sau: 

- Tiến hành kết nối Fchat với tài khoản quảng cáo.

- Chọn BM, tài khoản quảng cáo, fanpage cần kết nối để gửi tin. 

- Chọn Data set giúp Facebook hiểu khách hàng và tối ưu hiệu quả gửi tin nhắn. Nếu chưa có Data set, chọn ô tạo mới.

     

Ấn chọn Tiếp >> Hoàn tất để lưu lại thông tin.

2. Tạo chiến dich, gửi tin nhắn Marketing cho danh sách khách hàng đã click quảng cáo

Tại mục Marketing, bạn chọn tài khoản quảng cáo vừa mới kết nối (mục 1) >> Tạo chiến dịch

     

Trong mục chiến dịch, bạn cài đặt: 

  • Tên chiến dịch
  • Đối tượng nhắn tin: Danh sách khách hàng đã click vào quảng cáo ở bước 1
  • Ngày bắt đầu - Ngày kết thúc
  • Ngân sách: Điền số tiền chạy quảng cáo (tối thiểu là 30.000 VNĐ)
  • Thiết lập tin nhắn Marketing: Trong mục thiết lập bạn tải ảnh, điền tiêu đề, nội dung, link URL vào nút bấm. Chọn Buy để gắn một sản phẩm hoặc combo và cho khách mua ngay. Chọn cart để gắn danh sách sản phẩm.

 

       

Tại đây, bạn có thể tạo nhiều tin nhắn marketing và ấn giữ thả để thay đổi vị trí tin nhắn marketing vừa tạo.

Bấm xem trước để kiểm tra mẫu tin nhắn Messeger trước khi gửi.

Sau khi kiểm tra, chọn Đăng để khởi tạo chiến dịch. Facebook sẽ phân phối gửi tin cho khách hàng theo ngân sách đã cài. 

Lưu ý:   Tài khoản kết nối đồng thời là tài khoản admin của fanpage, tài khoản quảng cáo và BM.

             Có thể thêm các biến {{first_name}}, {{last_name}} và {{full_name}} vào phần lời chào hoặc tiêu đề để cá nhân hóa tin nhắn.

            Chiến dịch không được phép gửi trong khoảng thời gian từ 23h - 6h

            Không chỉnh sửa thông tin khi tin đã khởi chạy.

Tại màn hình chiến dịch trong Marketing, bạn có thể xem được các thông tin:

(tắt/bật): Hiển thị chiến dịch

(chiến dich): Tên chiến dịch

(Trạng thái): Trạng thái chiến dịch- nháp/đang chuẩn bị/đang gửi/đã hoàn tất/đang tắt/tạm dừng/gửi lỗi/đã xóa. 

(Khách hàng): Tổng số lượng khách gửi tin nhắn

(Gửi): Tổng số tin nhắn đã gửi thành công

(Mở): Số khách hàng đã đọc tin nhắn/ tổng số tin nhắn đã gửi

(Bấm): Số khách hàng click vào liên kết

(Lỗi): Số lượng và tỉ lệ % khách gửi bị lỗi

(CTR): Tỷ lệ khách hàng click vào liên kết

(CPC): Chi phí trên 1 lượt click vào liên kết

(CPSM): Chi phí/1 tin nhắn đã gửi thành công 

(Ngân sách): Số tiền chạy cho chiến dịch

Như vậy, bạn có thể theo dõi các chiến dịch gửi tới khách hàng của mình.

Chúc bạn kinh doanh thành công với Fchat!

×