Tin nhắn mẫu trên Livechat

Tin nhắn mẫu là mẫu tin nhắn được thiết lập sẵn các tin nhắn có nội dung thường gặp như thông tin sản phẩm, giá sản phẩm, địa chỉ cửa hàng, thông tin liên hệ, thông tin thanh toán, …,

Bạn có thể gửi kèm hình ảnh, lấy được tên khách hàng - {full_name}, giới tính - {gender}, tên page - {page_name} với các tin nhắn mẫu được thiết lập sẵn.

Tin nhắn mẫu giúp hỗ trợ quá trình chat với khách hàng diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn.

Để sử dụng chức năng tin nhắn mẫu trên Fchat, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Cài đặt tin nhắn mẫu

Tại giao diện cửa sổ Dashboard, bạn chọn Cài đặt shop >> Tin nhắn mẫu >> Thêm mới

Tại đây, bạn điền đầy đủ thông tin vào các mục Tên hiển thị, Từ khóa, Nội dung tin nhắn, Hình ảnh đính kèm (nếu có) và ấn Lưu lại để hoàn tất.

  • Từ khóa: để tìm kiếm và gửi nhanh tin nhắn mẫu từ Live chat
  • Tên hiển thị: chỉ các nhân viên trong shop thấy, khách hàng không thấy
  • Nội dung tin nhắn: Nội dung gửi cho khách hàng, bạn có thể sử dụng các biến để cá nhân hóa theo từng khách hàng như tên {name}, họ và tên {full_name}, giới tính {gender} hoặc tên fanpage {page_name}

Các tin nhắn mẫu được soạn sẵn sẽ hiện thị như màn hình sau khi bạn lưu thiết lập. Bạn có thể chỉnh sửa / xóa nội dung tin nhắn mẫu đã tạo bất cứ lúc nào.

2. Gửi tin nhắn mẫu

Để gửi tin nhắn mẫu cho khách hàng, bạn vào giao diện Live chat, bấm vào hội thoại cụ thể với khách hàng và chọn biểu tượng Mẫu trả lời nhanh như hình ảnh bên dưới.

Khi đó, các tin nhắn mẫu đã được cài đặt sẽ xuất hiện. Bạn có thể lựa chọn các tin nhắn mẫu để trả lời khách hàng, giúp tiết kiệm thời gian soạn thảo, rút ngắn thời gian phản hồi và đảm bảo độ chính xác của thông tin.

Bạn cũng có thể gửi nhanh tin nhắn mẫu nhanh từ Live chat bằng cách nhập từ khóa theo cứ pháp /tukhoa trong ô Nhập nội dung tin nhắn và bấm Gửi.

Như vậy, bạn đã gửi thành công nội dung tin nhắn mẫu đã được soạn thảo từ trước thật nhanh chóng, không để khách phải chờ đợi quá lâu.

Chúc bạn thành công!