Hướng dẫn tạo trợ lý cá nhân

Bạn đang tìm cách tạo ra một trợ lý ảo để giúp đỡ trong công việc hàng ngày? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn từng bước thiết lập một trợ lý cá nhân sử dụng công nghệ GPT trên nền tảng fchat.vn. Với những bước thực hiện đơn giản và cụ thể, bạn sẽ nhanh chóng có được một trợ lý ảo thông minh, sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc.

1. Kết nối trợ lý cá nhân 

Để tạo mới Trợ lý cá nhân, ở muc Dashboard bạn ấn chọn Tạo trợ lý cá nhân:

Sau khi ấn Tạo trợ lý cá nhân, màn hình sẽ chuyển sang giao diện: 

Lúc này, bạn điền các thông tin như sau:

(1): Tên trợ lý cá nhân của bạn

(2) Mô tả về chức năng, nhiệm vụ mà trợ lý cá nhân phải làm, ở mục này, bạn sẽ đưa ra các yêu cầu như: Chỉ trả lời bằng tiết Việt, chỉ trả lời kiến thức có trong tài liệu,...

(3): Logo Trợ lý cá nhân của bạn

(4): Model Trợ lý mà bạn chọn, có các loại cấu hình GPT 3-5, GPT 4, GPT 4-0

(5): Ấn Lưu để hoàn tất quá trình

Ví dụ như sau:

Khi đã hoàn tất việc tạo thông tin Trợ lý cá nhân, bạn cần thêm kiến thức cho trợ lý. 

(Lưu ý: Để thêm kiến thức cho trợ lý, bạn cần mua thêm Token và Dung lượng file kiến thức và gói Fchat phải là bản trả phí, xem hướng dẫn mua thêm dung lượng và Token như sau)

Ấn vào mục Kiến thức -> + Thêm File để thêm được file kiến thức của bạn.

Sau đó, ấn Lưu để hoàn tất quá trình.
Như vậy, bạn đã tạo thành công Trợ lý cá nhân cũng như thêm kiến thức cho Trợ lý cá nhân của mình.
Để kiểm tra trước khi đi vào sử dụng, bạn ấn vào mục 
Chat -> Chọn  Bắt đầu Chat

Lúc này, bạn có thể đưa ra các câu hỏi để kiểm tra về kiến thức và cách Trợ lý cá nhân hoạt động. Ví dụ:

Và cuối cùng, để khách hàng có thể sử dụng Trợ lý cá nhân của bạn, hãy ấn vào mục Chia sẻ:
Bạn có thể tuỳ chọn cách sử dụng như: Gửi link chia sẻ, nhúng vào chatbox hay chúng chat icon trên website.

Ví dụ nhúng chat icon trên website, bạn sao chép đoạn mã code - chuyển sang mục cài đặt trang Web – dán đoạn mã code vào trang Web để hiển thị nút chat.

Sau khi nhúng mã code vào trang Web thành công, website của bạn sẽ có biểu tượng tin nhắn (ở góc dưới cùng bên tay phải màn hình):

 
2. Cài đặt trợ lý
 
Bạn vào mục Cài đặt để cài đặt các mục: Chung, Chat icon, Form, Menu …. cho Trợ lý. Cụ thể như sau :
(1) Chung: Tại đây bạn có thể cài đặt, chỉnh sửa các thông tin của trợ lý như: tên trợ lý, mô tả trợ lý, logo, model Trợ lý  các loại cấu hình GPT 
 
 
(2) Chat icon: Tại đây bạn có thể cài đặt nút chat, màu sắc chủ đạo, màu chữ, thời gian xuất hiện, vị trí hiển thị, bật/tắt chế độ kéo thả hội thoại khi đang mở
 
 
(3) Chat box: Bạn cài đặt nội dung Slogan, Lời chào trước khi bắt đầu, nút chat
 
 
(4) Form: Tại đây bạn có thể cài đặt các trường thông tin khách hàng cần nhập trước khi bắt đầu chat. Bật/ tắt hiển thị các trường thông tin hoặc tích chọn bắt buộc nếu muốn khách hàng phải nhập trường thông tin. 
 
 
(5) Gợi ý: Cài đăt câu hỏi gợi ý nhanh cho khách hàng lựa chọn
 
 
 
(6) Menu: cài đặt sẵn các danh mục thông tin mà khách hàng quan tâm như bảng giá, danh mục sản phẩm, thông tin khuyến mãi,… trong ô hội thoại với khách hàng.
 
 
Để thêm menu, bạn nhấn vào Thêm menu >> đặt tên menu >> tùy chọn trỏ về Block/URL/ Unsubs >> nhấn Hoàn tất để lưu lại.
 
 
(7) Tag: Dùng để sắp xếp, phân loại khách hàng. 
 
 
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách tạo Trợ lý cá nhân và cách để sử dụng Trợ lý cá nhân.
 
Chúc bạn thành công!

 

×