Sequence - Chuỗi tin nhắn CSKH tự động với Chatbot

Sequence là tính năng cho phép bạn gửi chuỗi tin nhắn tới các nhóm khách hàng của mình theo thời gian đã được thiết lập. Các nhóm khách hàng này được phân biệt bằng tag khách hàng.

Để sử dụng chức năng Sequence, bạn làm theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tạo tag khách hàng

Bạn vào mục Cài đặt page >> Tag khách hàng >> Nhập tên tag >> Lưu để thêm tag khách hàng

sequence

Bước 2: Tạo Sequence theo tag khách hàng

Lựa chọn Tạo sequence mới chọn tag (những khách hàng được gắn tag sẽ nhận được tin nhắn từ chiến dịch). Và lưu ý mỗi tag chỉ được tạo một sequence. Sau đó nhấn Lưu.

sequence

Tiếp theo, bạn bấm biểu tượng dấu (+) để thêm các lịch gửi và nội dung tin nhắn cho mỗi lịch gửi ở bên phải màn hình.

Bạn chọn thời gian lịch gửi và chọn thẻ tag phù hợp với nội dung, sau đó bạn bấm nút Lưu lại để lưu các thông tin đó.

Bạn có thể linh hoạt trong việc lựa chọn thời gian gửi tin nhắn (sau khi khách hàng được gắn tag) như sau 1 phút, 1 giờ, 1 ngày, 2 ngày,….

Nếu: Sequence có 2+n lịch gửi, Khách nhận được lịch 1, đang chờ gửi lịch 2 thì page thay đổi nội dung trong lịch 1, khi đó khách vẫn sẽ tiếp tục chờ để nhận lịch 2, và lịch 1 chỉ áp dụng cho khách hàng mới.  
Nếu: Sequence có 3 lịch gửi, đã gửi đi hết cho khách hàng trong danh sách, page tạo thêm lịch tiếp theo thì lịch đó cũng sẽ được gửi cho khách hàng chưa được nhận lịch mới.

Lưu ý: Nếu tin nhắn gửi đi ngoài 24 giờ khách đã tương tác với page, bạn cần chọn 1 trong 3 thẻ tin nhắn của Facebook bao gồm: Cập nhật tài khoản, cập nhật sự kiện và cập nhật giao dịch. Xem thêm cách chọn thẻ tin nhắn tại đây.

Đặc biệt: Nếu bạn muốn gửi tin nhắn ngoài 24h mà chứa nội dung bán hàng, quảng cáo bạn có thể sử dụng đối tượng N-time để gửi theo các thẻ tag (Thông báo hàng ngày, thông báo hàng tuần, thông báo hàng tháng)
Bạn xem thêm hướng dẫn n-time >>> https://fchat.vn/help/n-time

sequence

Ví dụ: Chúng ta sẽ tạo chuỗi tin nhắn cho khách hàng được gắn nhãn Khách chưa để lại SĐT 

+ Ngày hôm sau vào lúc 10:00 kể từ khi khách được gắn tag, họ sẽ nhận được tin nhắn 1 (Lịch gửi 1)

+ Sau 1 ngày vào lúc 10:00 kể từ lịch gửi 1, họ sẽ nhận được tin nhắn 2 (Lịch gửi 2)

Bạn có thể thiết lập nhiều tin nhắn cho 1 chuỗi và đặt lịch gửi cho từng tin nhắn.

sequence

LƯU Ý QUAN TRỌNG: Thời gian trong lịch gửi thứ 2 về sau được tính kể từ khi lịch gửi trước đó được gửi đi. Như trong ví dụ trên, nếu bạn muốn mỗi ngày gửi cho khách hàng 1 tin nhắn trong sequence, bạn cần thiết lập thời gian ở tất cả các lịch gửi là sau 1 ngày.

Bước 3: Gắn tag khách hàng

Sau khi đã thiết lập lịch gửi Sequence, bạn sẽ gắn tag khách hàng để kích hoạt Sequence hoạt động đối với những khách hàng đã được gắn tag.

Có 3 các gắn tag mà bạn có thể sử dụng:

1. Gắn tag thủ công trong live chat / chi tiết khách hàng

Với cách này, nhân viên trực page sẽ gắn tag trong live chat khi chat với khách hoặc trong chi tiết khách hàng.

- Gắn tag trong Livechat:

sequence

- Gắn tag trong Chi tiết khách hàng:

sequence

2. Gắn tag tự động trong Block tin nhắn

Khi khách đi qua 1 Block tin nhắn, bạn có thể gắn tag khách hàng trong Block đó với đối tượng gắn tag / sub to sequence (chỉ sử dụng 1 trong 2 đối tượng)

sequence

sequence

3. Gắn tag hàng loạt trong danh sách khách hàng

Với những khách hàng cũ mới tải về Fchat, bạn cũng có thể gắn tag hàng loạt để kích hoạt chuỗi tin nhắn Sequence cho những khách hàng này.

Bạn vào mục Khách hàng >> tạo/chọn danh sách muốn gắn tag hàng loạt >> gắn tag

Ví dụ: Gắn tag hàng loạt những khách hàng nữ để đưa vào Sequence Khách đã mua hàng

Chọn danh sách KH nữ >> Gắn/Hủy tag >> chọn tag >> Lưu

sequence

Sau khi gắn tag, bạn có thể kiểm tra Danh sách khách hàng (1) trong Sequence, Thống kê Sequence (2), Xóa (3)Sao chép (4) Sequence bằng cách click vào các biểu tượng như hình ảnh bên dưới

sequence

Chúc bạn thành công với Fchat!

Xem thêm: Hướng dẫn tạo Chatbot viral.

×