Tính năng Tích điểm mua hàng

Chức năng Tích điểm của fchat dùng để lưu thông tin giá trị các đơn hàng đã mua của khách hàng để tích điểm và trừ điểm khi khách mua lần sau. Chức năng này kích thích khách hàng quay lại mua hàng để được sử dụng điểm đang có và trở thành khách hàng thân thiết của bạn mà bạn không cần tốn thêm nhiều chi phí quảng cáo hay giữ chân khách.

Fchat có 2 hình thức tích điểm bao gồm tích điểm offline và tích điểm online.

1. Tích điểm Offline

Chức năng này hiệu quả nhất khi dùng cho nhà hàng, cafe, trà sữa, salon tóc,...

Mô tả: Khách quét QR Code -> Nhập số tiền hóa đơn -> Tích điểm -> Trừ số tiền tương ứng với số điểm vào đơn hàng tiếp theo.

Hướng dẫn cài đặt:

Bước 1: Thêm đối tượng Tích điểm trong Block tin nhắn

Tại màn hình Dashboard > click vào tên fanpage đang muốn cài đặt để vào màn hình làm việc của Block tin nhắn > Tạo Block mới.

Trong Block tin nhắn, bạn click vào More để thêm đối tượng Tích điểm 

Tại đây, bạn điền thông số cho đối tượng Tích điểm bao gồm:

Đơn vị tính: bạn có thể chọn đơn vị 1đ hoặc 1000đ

% Tích điểm: bao nhiêu % hóa đơn thanh toán được sử dụng để tích điểm

Điểm tích lũy = %Tích điểm * Doanh thu / đơn vị tính

Điểm MIN: số điểm tối thiểu được sử dụng để trừ vào đơn hàng

Điểm MAX: số điểm tối đa được sử dụng để trừ vào đơn hàng

Nguyên tắc cộng - trừ điểm:

Cộng điểm:

- Lần đầu tiên mua hàng sẽ mặc định chưa có điểm >> chỉ hỏi số tiền trên hóa đơn

- Những lần sau mua hàng > đã có điểm >> thông báo số điểm và hỏi số điểm khách hàng muốn trừ

Trừ điểm:

Giả sử số điểm khách nhập là x, thì điểm MIN < x < điểm MAX. Nếu số điểm khách nhập không thỏa mãn điều kiện này, hệ thống sẽ báo và yêu cầu nhập lại.

Bước 2: Tạo Link Ref >> QR code

Tại Block tin nhắn, bạn bấm vào mục Link > Cập nhật để tạo Link ref.

Tiếp theo, tại Menu dọc bên trái, bạn chọn Grow Tools > Link Ref và bấm vào mục QR Code tại để lấy QR Code.

Khi thanh toán, khách quét mã QR để chạy Block, nhập số tiền >> tích điểm.

Bạn có thể vào sửa chi tiết đơn hàng khi nhập sai giá trị đơn (tại Block tin nhắn >> Lịch sử)

2. Tích điểm Online

Chức năng này hiệu quả với hình thức bán hàng online cho tất cả các lĩnh vực, ngành hàng như shop thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, đồ gia dụng, văn phòng phẩm,...

Mô tả: Nhân viên / Bot lên đơn hàng cho khách > Hệ thống tích điểm tự động khi trạng thái đơn Thành công > Khách nhận hàng quét QR Code trên bao bì để kiểm tra điểm và trừ điểm đổi thưởng.

Hướng dẫn cài đặt:

Bước 1: Bật chức năng Tích điểm trong mục Đơn hàng 

Tại đây, bạn lựa chọn cách thức tích điểm và click Áp dụng để lưu thiết lập.

- Tích điểm theo số tiền: bao nhiêu tiền khách thanh toán thì được tích 1 điểm thưởng. Ví dụ, bạn cài đặt 50.000 vnđ = 1 điểm thưởng, khách mua hàng hóa đơn 1 triệu sẽ được tích 20 điểm.

- Tích điểm theo %: bao nhiêu % hóa đơn được tích điểm. Ví dụ, bạn cài đặt 2% = 1 điểm thưởng, khách mua hàng hóa đơn 1 triệu sẽ được tích 20 điểm.

Bước 2: Lên đơn hàng trong fchat

Có 4 cách lên đơn hàng: (1) Lên đơn hàng tự động bằng đối tượng Đơn hàng trong Block tin nhắn, (2) Lên đơn hàng tự động bằng đối tượng Buy tại nút bấm của văn bản trong Block tin nhắn, (3) Lên đơn hàng tự động bằng đối tượng Cart tại nút bấm của văn bản trong Block tin nhắn, (4) Lên đơn hàng thủ công từ live chat

Chi tiết hướng dẫn lên đơn hàng: https://fchat.vn/help/cac-cach-tao-don-hang 

Bước 3: Chuyển trạng thái Thành công cho đơn hàng để được tích điểm

Sau khi lên đơn hàng và xác nhận khách hàng đã thanh toán, bạn cần thay đổi trạng thái đơn hàng sang Thành công > Lưu chỉnh sửa để được tích điểm.

Số điểm tích lũy của khách hàng được hiển thị trong mục chi tiết khách hàng, biến {point}.

Lưu ý: Tính năng tích điểm Online chỉ dùng được trong bản Fchat Enterprise.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Công cụ tạo mã QR code online miễn phí

×