Hướng dẫn đăng nhập Fchat

Đăng nhập trên Fchat sẽ có 2 nút đăng nhập khác nhau là qua luồng Conversion API ( CAPI) kết nối với tài khoản quảng cáo và luồng đăng nhập thông thường bằng tài khoản cá nhân. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết 2 cách đăng nhập để bạn có thể đăng nhập vào phần mềm Fchat một cách dễ dàng.

1. Đăng nhập Fchat qua luồng Conversion API  (CAPI) 
Conversion API là công cụ theo dõi (tracking) quảng cáo được thiết kế để tạo nên kết nối dữ liệu trực tiếp giữa hệ thống Facebook với Fchat. Sau khi bạn kết nối tài khoản vào Fchat thì dữ liệu marketing sẽ được đẩy sang Meta từ đó tối ưu hóa hoạt động nhắm mục tiêu quảng cáo, giảm chi phí trên mỗi kết quả và đo lường kết quả.

VD: 1 chiến dịch quảng cáo tiếp cận được 10 người nhưng chỉ có 2 người có hành động mua hàng trên facebook và hành động mua hàng của  những người còn lại diễn ra ngoài Facebook nên việc đo lường sẽ bị thiếu chính xác, dẫn đến việc phân phối quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng bị sai. Còn khi bạn quản lý trên Fchat thì các kết quả quả chiến dịch quảng cáo qua tương tác như tin nhắn, bình luận, form đăng ký sẽ được bot tự động xử lý và được đo lường theo từng trạng thái mua hàng như khách hàng tiềm năng, mua hàng, đã mua hàng. Tiếp theo kết quả chuyển đổi khách hàng  sẽ được cập nhật trực tiếp sang hệ thống của facebook bổ sung những thông tin bị thiếu giúp thuật toán phân phối tìm kiếm được những khách hàng có hành vi và khả năng mua hàng tương tự cao nhất cho chiến dịch quảng cáo đang chạy.

Để kết nối, bạn xem hướng dẫn và làm theo các bước sau:

- Bước 1:  Trên màn hình bạn sẽ thấy 2 nút đăng nhập, hãy chọn biểu tượng SỬ DỤNG MIỄN PHÍ

Bước 2: Chọn BM chứa Fanpage bạn muốn kết nối, bấm Tiếp tục

- Bước 3: Chọn Trang bạn muốn thiết lập sự kiện, bạn chỉ có thể tạo duy nhất một Tập dữ liệu cho mỗi Fanpage. Chọn đúng Fanpage đã kết nối với Fchat nếu muốn sự kiện được gửi từ Fanpage này về Tập dữ liệu rồi bấm Tiếp tục

Tập dữ liệu (Pixel): Một nguồn dữ liệu từ Meta để thu thập tín hiệu chuyển đổi từ những nguồn bên ngoài. Những dữ liệu này được gọi là "Events".

Sự kiện (Event): Thông tin mô tả các hành động của khách hàng (người đăng ký). Có 3 loại Event:

  • Standard purchase
  • Standard non-purchase event
  • Custom non-purchase event

- Bước 4: Chọn tài khoản quảng cáo mà bạn muốn Fchat truy cập (Nếu chưa có thì bạn cần tạo trước)

-Bước 5: Đặt tên tệp dữ liệu, bấm Tạo

Xác nhận nhận lại các thông tin vừa tạo

>> Tiếp tục>> Lưu>>Đã hiểu

 

Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy Tập dữ liệu mà bạn mới tạo xuất hiện trong Trình quản lý doanh nghiệp

 

Sau khi kết nối, bạn có thể theo dõi kết quả trên Trình quản lý sự kiện của Facebook
Nhà quảng cáo có thể dễ dàng nắm kết quả của chiến dịch, chẳng hạn như số lượng mua hàng và giá trị từng đơn hàng. Những dữ liệu này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tối ưu hóa quảng cáo, đo lường và cá nhân hóa quảng cáo trên nền tảng của Facebook. Từ đó các quảng cáo được tạo sẽ hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm nhất đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

 

2. Đăng nhập bằng tài khoản cá nhân

Đây là phương thức đăng nhập thông thường dành cho ai không có tài khoản quảng cáo hoặc không muốn đồng bộ kết nối dữ liệu từ tài khoản quảng cáo với Fchat. 

Bước 1:  Trên màn hình bạn sẽ thấy 2 nút đăng nhập, vui lòng chọn nút Đăng nhập

 

- Bước 2: Chọn trang>>  Chọn cấp quyền cho riêng các Trang tin tức hiện tại >> bấm Tiếp tục

- Bước 3: Bấm Lưu >> Đã hiểu

 

 

Chúc bạn kinh doanh thành công với Fchat!

×