N-Time Notification - Gửi thông báo thông báo hàng loạt khách hàng trên fanpage

Từ ngày 4/2022, Facebook cập nhật tính năng N-Time Notification cho phép Fanpage gửi tin nhắn hàng loạt đối với khách hàng cũ của mình mà không bị khóa fanpage. Với tính năng này, Fanpage có thể yêu cầu người dùng cho phép gửi tin nhắn tiếp theo sau khi khách hàng tương tác với Fanpage ngoài 24h, có thể gửi hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng

Trước đó, 4/2020, Facebook ra mắt tính năng One-Time Notification, mỗi lần khách hàng đăng ký thì fanpage được gửi 1 thông báo tiếp theo trong 24 giờ.

Với việc ra mắt N-Time, việc chăm sóc khách hàng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều.

Các bước tạo kịch bản

Bước 1: Đăng nhập Fchat.vn

Bạn cần đăng nhập với Fchat qua Facebook cầm quản trị viên fanpage.

 

ĐĂNG NHẬP NGAY

 

Sau đó, bạn cần kết nối fanpage cần sử dụng tính năng này với Fchat. Hướng dẫn nằm đầy đủ trong video dưới đây:

Bước 2: Tạo đối tượng n-time trong block tin nhắn

Bạn vào block thiết lập kịch bản chứa đối tượng N-Time

Tạo block - Thêm đối tượng (vào + More) - Chọn N-Time


Đối tượng N-Time:

Trong đó :

(1) Hình ảnh

Bạn thêm hình ảnh ở dạng JPG, dung lượng dưới 1mb, bạn sử dụng hình ảnh để miêu tả cho thông báo muốn gửi tới khách hàng

(2) Lưu vào danh sách

Chọn danh sách để lưu thông tin khách hàng khi khách đi qua kịch bản chứa đối tượng n-time. 

Để lựa chọn danh sách lưu vào bạn cần bấm +Thêm để tạo danh sách muốn lưu thông tin. 

Từ trang đăng ký bạn tạo danh sách mới +Danh sách. Nếu bạn muốn lưu khách hàng đăng ký hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng bạn chọn loại danh sách tương ứng.


Khi đã tạo được danh sách, bạn quay về đối tượng N-time để chọn danh sách cần lưu vào

Khách hàng nhận tin nhắn trong block N-time sẽ được lưu vào danh sách. 

- Nếu khách nhận thông báo nhưng không bấm nút. Thống kê sẽ hiển thị như hình 

- Nếu khách nhận thông báobấm nút, sẽ hiển thị như hình (Thống kê số lượng mời, số lượng đăng ký, ngày đăng ký gần nhất)


Bấm vào danh sách để xem chi tiết danh sách khách đăng ký


Tên danh sách trong mục đăng ký bạn có thể chỉnh sửa tên danh sách mới. 

Từ đây bạn có thể theo dõi lịch trình cụ thể của từng khách hàng, trạng thái hay số lượng khách đăng ký để bạn đưa ra chiến lược tiếp theo đối với khách hàng của mình.

(3) Lý do khách nên đăng ký nhận thông báo

Nhập tiêu đề tối đa 65 ký tự, là tiêu đề bạn gửi tới khách hàng với nội dung hấp dẫn thu hút khách nhằm mục đích để khách bấm nhận thông báo. 

(4) Tần suất gửi thông báo

- Hàng ngày: Cho phép fanpage gửi 1 tin nhắn mỗi ngày tới khách hàng
- Hàng tuần: Cho phép fanpage gửi 1 tin nhắn trong 7 ngày tới khách hàng
- Hàng tháng: Cho phép fanpage gửi 1 tin nhắn trong 30 ngày tới khách hàng

Tạo nội dung hoàn chỉnh trong đối tượng N-time

Bạn cần tạo nội dung tin nhắn thật hấp dẫn để thu hút khách hàng bấm vào nút 'Nhận tin nhắn'. Sau đó bạn có thể gửi 1 tin nhắn với nội dung bất kỳ đến khách hàng tương tác với Fanpage ngoài 24h mà không cần sử dụng thẻ tag Facebook. Khi khách hàng bấm vào nút ‘Nhận tin nhắn’ là khách hàng đã đăng kí nhận tin nhắn từ Fanpage của bạn kể từ đó trở đi. 

- Khách hàng của bạn sẽ nhận tin nhắn theo tần suất bạn lựa chọn Hàng ngày- Hàng tuần- Hàng tháng. 

Đặc biệt: - Nội dung tin nhắn gửi tới khách hàng, khi khách đã bấm nút "Nhận tin nhắn" bạn có thể gửi nội dung bán hàng, quảng cáo, khuyến mãi,... tới khách hàng của mình. 
               - Đối với một số trang đang bị cảnh báo hoặc chặn theo thẻ tin nhắn vẫn có thể sử dụng n-time để gửi tin. 

Sau khi bạn gửi tin nhắn chứa đối tượng N-Time cho khách hàng, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn như sau: 

Sau khi khách hàng bấm nút  "Nhận tin nhắn", Kịch bản sẽ chạy tiếp (Đối với khách hàng đã từng nhận thông báo 1 lần, kể từ lần thứ 2 trở đi sau khi bấm nhận thông báo, khách hàng sẽ nhận được dòng tin nhắn như hình)


Bạn có thể lọc danh sách khách hàng theo biến Notification_tag.

- Khách hàng nếu không muốn nhận thông báo nữa sẽ có thể bấm stop, bấm "Quản lý" trong dòng tin nhắn. Page không thể gửi tin nhắn cho những khách dừng nhận thông báo, khi khách bấm tiếp tục nhận thông báo bạn có thể chăm sóc khách tiếp.

Trong đó:
Stop Notifications: Dừng nhận thông báo 
Resume Notifications: Tiếp tục nhận thông báo tiếp


Chú ý: Mỗi user sẽ được gắn 1  Notification_tag, nếu user đã được gắn tag hàng ngày, khi user bấm nhận thông báo hàng tháng thì tự động user gắn hàng tháng và hủy hàng ngày


Từ đó:
Có tệp khách hàng đã lọc theo biến "notification_tag" bạn có thể gửi chiến dịch theo tệp này
Ngoài ra bạn cũng có thể gửi theo SequenceSchedule (Sequecen khách được gắn tag bạn sẽ có thể chăm sóc tệp nhận thông báo từ n-time theo lịch)

Khi gửi chiến dịch cho tệp khách hàng được gắn "Notification_tag" cần chọn đúng thẻ messege tag
Nếu tệp khách gắn tag hàng ngày, bạn chọn " Thông báo hàng ngày", tương tự hàng tuần, hàng tháng 

Chọn thẻ mesage tag trong chiến dịch

Chọn thẻ message tag theo sequence

Mỗi lần gửi qua Notification_tag chỉ gửi được 1 tin nhắn duy nhất. Gửi rồi thì 1 ngày sau, hoặc 1 tuần sau, hoặc 1 tháng sau mới được gửi tiếp.

Lưu ý: 

- Nội dung thông báo không được chứa các nội dung gây nhầm lẫn, dễ khiến khách hàng báo cáo spam. Đảm bảo nội dung như một lời nhắc nhở. Nội dung phải tuân theo các tiêu chuẩn của cộng đồng. Không được hứa với khách hàng rằng sẽ trả tiền để họ đăng ký nhận tin nhắn.

- Không gửi mật khẩu, thông tin đăng nhập của người dùng, thông tin nhận cá nhân (tức là thông tin như tên hoặc địa chỉ email có thể được sử dụng để liên hệ với một người hoặc xác định họ là ai) hoặc thông tin nhạy cảm khác (chẳng hạn như thông tin về sức khỏe, tài chính, thanh toán hoặc chủ thẻ hoặc các danh mục thông tin khác được xác định là nhạy cảm theo luật hiện hành).
- Không gửi yêu cầu nhận tin trùng lặp cho người dùng.
- Gửi tối đa 10 tin/Khách trong vòng 7 ngày (10 tin bao gồm loại chủ đề hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, chủ đề khác).
- Nếu Page bị Report, gửi tin nhưng khách không bấm đồng ý với tỉ lệ nhiều trong vòng 90 ngày sẽ bị giảm xuống còn 5 tin/khách trong vòng 7 ngày. 
- Trang chỉ được gửi 1 tin chọn nhận cho một người mỗi tuần về cùng một chủ đề cụ thể, nếu vẫn gửi thì tin đó sẽ lỗi và không được chuyển đi.

=>> Những yêu cầu và giới hạn này có thể thay đổi vì facebook luôn muốn cố gắng mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng và doanh nghiệp. 

Chúc bạn kinh doanh thành công với Fchat!

×