Cài đặt CAPI như thế nào?

Bạn vui lòng xem các bước dưới đây để cài đặt CAPI
Lưu ý:
-Mỗi trang Facebook, IG sẽ chỉ kết nối được với 01 dataset.
-Mỗi dataset có thể chứa NHIỀU trang Facebook, IG, tuy nhiên để tiện thống kê, bạn nên tạo riêng dataset cho từng trang.
-Người kết nối phải có quyền ADMIN trên Business Manger đó, có quyền quản lý các Facebook Page và IG cần kết nối.
-Các Facebook page, IG này nằm trong một shop trên Fchat.
Trong quá trình cài đặt CAPI, bạn cần chọn ĐÚNG page FB và IG đang có trong shop của bạn.
IG và Page Facebook liên kết cần được quản lý trong 01 Business Manager. (Cách tạo Business Manager)
 
- Bước 1:  Trên màn hình bạn sẽ thấy 2 nút đăng nhập, hãy chọn biểu tượng SỬ DỤNG MIỄN PHÍ
 
 
Bước 2: Chọn BM chứa Fanpage bạn muốn kết nối, bấm Tiếp tục
 
 
- Bước 3: Chọn Trang bạn muốn thiết lập sự kiện, bạn chỉ có thể tạo duy nhất một Tập dữ liệu cho mỗi Fanpage. Chọn đúng Fanpage đã kết nối với Fchat nếu muốn sự kiện được gửi từ Fanpage này về Tập dữ liệu rồi bấm Tiếp tục
Tập dữ liệu (Pixel): Một nguồn dữ liệu từ Meta để thu thập tín hiệu chuyển đổi từ những nguồn bên ngoài. Những dữ liệu này được gọi là "Events".
Sự kiện (Event): Thông tin mô tả các hành động của khách hàng (người đăng ký). Có 3 loại Event:
Standard purchase
Standard non-purchase event
Custom non-purchase event
 
- Bước 4: Chọn tài khoản quảng cáo mà bạn muốn Fchat truy cập (Nếu chưa có thì bạn cần tạo trước)
 
 
-Bước 5: Đặt tên tệp dữ liệu, bấm Tạo
 
 
Xác nhận nhận lại các thông tin vừa tạo
>> Tiếp tục>> Lưu>>Đã hiểu
 
 
Xác nhận cho phép Fchat bắn sự kiện lên tệp dữ liệu (dataset) của bạn qua CAPI
 
 
Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy Tập dữ liệu mà bạn mới tạo xuất hiện trong Trình quản lý doanh nghiệp
Bạn có thể quản lý tệp dữ liệu này tại: https://business.facebook.com/latest/settings/events_dataset?business_id=
 
 
 
Sau khi kết nối, bạn có thể theo dõi kết quả trên Trình quản lý sự kiện của Facebook
Nhà quảng cáo có thể dễ dàng nắm kết quả của chiến dịch, chẳng hạn như số lượng mua hàng và giá trị từng đơn hàng. Những dữ liệu này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình tối ưu hóa quảng cáo, đo lường và cá nhân hóa quảng cáo trên nền tảng của Facebook. Từ đó các quảng cáo được tạo sẽ hiển thị cho những người có nhiều khả năng quan tâm nhất đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
Chúc bạn thành công!
×