Quản lý danh sách đơn hàng
Chức năng Đơn hàng cho phép người dùng có thể quản lý danh sách đơn hàng, cập nhật các thông tin đơn hàng, cập nhật thông tin giao hàng,... cũng như theo dõi được các hoạt động xử lý đơn hàng.
Có 2 cách để quản lý đơn hàng ở Fchat:
Cách 1: Quản lý đơn hàng qua mục Đơn hàng:
Trên màn hình POS, bạn chọn mục Đơn hàng, màn hình sẽ hiển thị như hình bên dưới:
Tại đây, bạn có thể Tìm kiếm đơn hàng theo Số điện thoại người nhận, ghi chú, trạng thái, nhân viên, page tương ứng, khoảng thời gian tạo đơn hàng theo bộ lọc tìm kiếm
Ngoài ra bạn có thể Tạo đơn hàng mới cho khách hàng và Export được toàn bộ danh sách khách hàng ra file Excel.
Để chỉnh sửa thông tin chi tiết của từng đơn hàng, bạn click vào mã đơn hàng đó.
A. THÔNG TIN ĐƠN HÀNG
(1) Thông tin sản phẩm: tên sản phẩm, số lượng, giá tiền.
(2) Thông khách hàng : Tên, Số điện thoại, địa chỉ.
(3) Thông tin thanh toán: Tổng đơn hàng, Số tiền giảm giá, phụ thu, số tiền thực tế thu Khách hàng, phương thức thanh toán.
(4) Thông tin bổ sung : trạng thái đơn hàng ở hệ thống, người xử lý, ngày thanh toán, nguồn đơn Fanpage, ID bài viết, ID người giới thiệu.
(5) Giao hàng: Kho lấy hàng, đơn vị vận chuyển, mã vận đơn, phí ship từ bên đơn vị vận chuyển.
Bạn có thể Chỉnh sửa thông tin đơn hàng bất cứ lúc nào, riêng thông tin giao hàng cần chỉnh sửa trước khi Tạo vận đơn. Sau khi chỉnh sửa thông tin xong, bạn bấm nút Lưu chỉnh sửa để cập nhật các thông tin mới của đơn hàng.
Bạn cũng có thể Tạo vận đơn qua bên đơn vị vận chuyển, In đơn và Gửi biên lai cho khách hàng tại đây.
>> Cách tạo vận đơn qua bên đơn vị vận chuyển
>> Cách gửi thông báo trạng thái đơn hàng và biên lai cho khách hàng
B. THÔNG TIN SẢN PHẨM
Tại mục Sản phẩm trong Chi tiết đơn hàng, bạn sẽ quản lý và chỉnh sửa được danh sách sản phẩm có trong đơn hàng.
Để thêm sản phẩm vào đơn hàng, bạn click chọn +Sản phẩm >> chọn sản phẩm cần thêm vào đơn hàng và cập nhật số lượng sản phẩm >> Cập nhật.
Để thêm Combo sản phẩm vào đơn hàng, bạn click chọn +Combo >> chọn Combo sản phẩm cần thêm vào đơn hàng và cập nhật số lượng combo >> Lưu vào đơn.
C. LỊCH SỬ CẬP NHẬT ĐƠN HÀNG
Tại mục Lịch sử cập nhật đơn sẽ lưu lại toàn bộ hành động của người dùng với đơn hàng bao gồm cập nhật trạng thái đơn hàng, cập nhật thông tin, cập nhật thêm sản phẩm vào đơn hàng,.... một cách chi tiết.
D. NỘI DUNG TIN NHẮN
Tại mục Nội dung tin nhắn trong Đơn hàng, bạn có thể xem được tất cả các cuộc hội thoại của Page với khách hàng đó, tuy nhiên bạn không thể tương tác với khách qua đây.
Cách 2: Quản lý đơn hàng qua Livechat:
Trên màn hình Dashboard, bạn chọn mục Livechat >> tick chọn hội thoại khách hàng, màn hình sẽ hiển thị như hình bên dưới:
Tại phần Đơn hàng bên góc phải màn hình sẽ hiển thị tất cả các đơn hàng mà khách hàng đã đăng kí qua kịch bản bán hàng tự động hoặc qua Livechat mà nhân viên Sale tạo đơn hàng cho khách.
Để xem thông tin chi tiết của từng đơn hàng, bạn click vào mã đơn hàng, khi đó bạn sẽ được chuyển đến mục quản lý đơn hàng để xem chi tiết thông tin đơn hàng
Chúc bạn kinh doanh thành công với Fchat!