Tin nhắn Marketing và chiến dịch gửi tin nhắn Marketing tới tất cả khách hàng đã từng inbox vào fanpage
Giờ đây, chỉ với vài thao tác đơn giản trên Fchat, bạn có thể gửi tin nhắn marketing và chiến dịch - tin nhắn marketing đến toàn bộ khách hàng của mình. Tính năng mới giúp bạn truyền tải thông tin quảng cáo nhanh chóng, đồng bộ và chuyên nghiệp, tối ưu hiệu quả tiếp cận và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Để gửi tin nhắn marketing và chiến dịch qua tin nhắn Marketing, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo tin nhắn Marketing
Để cài đặt tính năng này, trên màn hình Dashboard, bạn chọn một Fanpage > > Chatbot
Tiếp theo, bạn vào mục Chatbot >> Tạo một Block >> Thêm đối tượng (More +) >> Marketing
Màn hình sẽ hiển thị tin nhắn Marketing, bạn cài đặt như sau:
(1) Đổi tên Block
(2) Tiêu đề tin nhắn Marketing: tối đa 80 ký tự
(3) Gắn nút tương ứng (chọn 1 trong 5 nút: Nhận thông tin mới, cho phép nhắn tin, nhận tin nhắn, tiếp tục cập nhật, đăng ký nhận tin nhắn)
(4) Chọn tag Khách hàng
(5) Tải ảnh tin nhắn Marketing (loại ảnh JPG)
Tin nhắn được gửi về khách hàng sẽ hiển thị như sau:
Bước 2: Tạo chiến dịch - tin nhắn marketing
1. Tạo danh sách khách hàng muốn gửi chiến dịch
Trên màn hình Dashboard >> chọn một page >> Khách hàng
Tại đây, bạn lọc danh sách Khách hàng theo tag đã tạo
2. Kiểm tra token và làm mới kết nối fanpage
Đây là bước quan trọng để đảm bảo chiến dịch được gửi đi theo đúng lịch gửi và nội dung gửi.
Đầu tiên, bạn vào mục Cài đặt page >> Token kiểm tra và đảm bảo không có token nào bị lỗi (nếu có token lỗi, bạn cần xóa token lỗi đi hoặc báo tài khoản lỗi đăng xuất > đăng nhập lại để token của các tài khoản đó hoạt động) và làm mới lại quyền của page.
Tiếp theo, bạn cần bật token Admin đang hoạt động lên để gửi chiến dịch (nếu token Admin bị lỗi thì cần được sửa lỗi trước khi gửi chiến dịch).
>> Cách sửa lỗi token
3. Cài đặt cho chiến dịch
Tại menu dọc bên trái màn hình làm việc của page, bạn chọn mục Chiến dịch >> + Chiến dịch mới
Trong chiến dịch mới, bạn cài đặt như sau:
- (1) Tên chiến dịch: Phần này để bạn quản lý, khách hàng nhận được chiến dịch sẽ không nhìn thấy tên chiến dịch.
- (2) Gửi tới danh sách: Tại đây, bạn có thể lựa chọn các danh sách phù hợp với chiến dịch bằng cách click vào tên danh sách, danh sách được lựa chọn sẽ hiển thị màu xanh.
- (3) Loại tin nhắn: chọn tin nhắn Marketing
Trong mục cài đặt tin nhắn Marketing, bạn cài đặt:
- Chọn tài khoản quảng cáo >> Cập nhật
Lưu ý: Tài khoản kết nối đồng thời là tài khoản admin của fanpage và tài khoản quảng cáo
- Ngân sách: Điền số tiền chạy quảng cáo (tối thiểu là 27.000 VNĐ)
- Chọn Thêm đối tượng >> Mẫu Marketing
- Trong mục mẫu Marketing, bạn tải ảnh, điền tiêu đề, nội dung, link URL và nút bấm.
- (4) Chọn lịch gửi : Bạn có thể gửi ngay hoặc đặt lịch gửi cho chiến dịch của mình.
Lưu ý: Chiến dịch không được phép gửi trong khoảng thời gian từ 23h - 6h
4. Gửi chiến dịch
Bạn nhấn Lưu lại để cập nhật gửi chiến dịch hoặc Lưu nháp để lưu nháp chiến dịch.
Để xóa bất kì một chiến dịch nào, quay trở lại màn hình của chức năng chiến dịch, và lựa chọn nút dấu (x) bên góc phải chiến dịch.
Tại màn hình chiến dịch, bạn có thể xem được các thông tin:
(#): Avatar tài khoản người tạo và gửi chiến dịch
(Nội dung): Tên chiến dịch
(Thời gian gửi): Thời gian cụ thể gửi chiến dịch
(Khách hàng): Số lượng khách gửi thành công
(Đọc): Số lượng và tỉ lệ % khách đã xem tin nhắn
(Bấm): Số lượng và tỉ lệ % khách click vào những tin nhắn có nút
(Lỗi): Số lượng và tỉ lệ % khách gửi bị lỗi
(Trạng thái): Trạng thái chiến dịch: nháp/đã gửi/đang gửi/tạm dừng
Như vậy, bạn có thể theo dõi các chiến dịch gửi tới khách hàng của mình, bạn có thể gửi tiếp, xem lại, xóa hoặc nhân bản chiến dịch.
Chúc bạn kinh doanh thành công với Fchat!