Chiến dịch: Gửi tin nhắn tới tất cả khách hàng

Một trong những chức năng nổi bật của Fchat trong Automation Marketing chính là chức năng gửi chiến dịch tự động. Với chức năng này, bạn có thể gửi thông điệp, quà tặng đến tập khách hàng tiềm năng hoặc đến tất cả những khách hàng đã từng nhắn tin cho page một cách nhanh chóng, dễ dàng và chính xác.

Để gửi chiến dịch, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tạo danh sách những khách hàng muốn gửi chiến dịch

Bạn thực hiện tạo danh sách những khách hàng muốn gửi chiến dịch trong mục Khách hàng >> Click vào biểu tượng dấu (+) <Thêm danh sách mới>

Tại đây, bạn có thể đặt tên cho danh sách khách hàng và chọn những khách hàng để gửi chiến dịch theo các biến như name, full_name, gender (giới tính), user _id, phone, email, created_at (ngày tạo),.....

>> Cách tạo và quản lý các danh sách khách hàng

Ví dụ: Tạo danh sách những khách hàng đãnhắn tin đến page trong tháng 4 để gửi chiến dịch

Bạn chọn điều kiện biến created_at < 01/05/2020 00:00 AND created_at > 01/04/2020 00:00

Lưu ý: Bỏ qua bước 1 nếu bạn muốn gửi tin nhắn chiến dịch đến tất cả các khách hàng của mình.

Bước 2: Kiểm tra token và làm mới kết nối fanpage

Đây là bước quan trọng để đảm bảo chiến dịch được gửi đi theo đúng lịch gửi và nội dung gửi.

Đầu tiên, bạn vào mục Cài đặt page > Token kiểm tra và đảm bảo không có token nào bị lỗi (nếu có token lỗi, bạn cần xóa token lỗi đi hoặc báo tài khoản lỗi đăng xuất > đăng nhập lại để token của các tài khoản đó hoạt động).

Tiếp theo, bạn cần bật token Admin đang hoạt động lên để gửi chiến dịch (nếu token Admin bị lỗi thì cần được sửa lỗi trước khi gửi chiến dịch).

Bước 3: Cài đặt cho chiến dịch

Tại menu dọc bên trái màn hình làm việc của page, bạn chọn mục Chiến dịch >> + Chiến dịch mới

Cửa sổ cập nhật chiến dịch mới hiển thị như sau:

Tại đây, bạn điền đầy đủ các thông tin:

(1) Tên chiến dịchPhần này để bạn quản lý, khách hàng nhận được chiến dịch sẽ không nhìn thấy tên chiến dịch

(2) Nội dung gửiĐây là nội dung bạn chọn gửi đến các khách hàng của mình. Trong chiến dịch, bạn có thể thêm các đối tượng bao gồm Văn bản, Hình ảnh, Video. Nội dung gửi chiến dịch nên ngắn gọn. Trong trường hợp bạn muốn gửi nội dung dài, bạn nên đặt các nội dung đó trong 1 Block và chiến dịch có nút trỏ về Block đó.

(3) Gửi tới danh sáchTại đây, bạn có thể lựa chọn các danh sách phù hợp với chiến dịch bằng cách click vào từng danh sách (có thể chọn gửi tới nhiều danh sách), các danh sách được lựa chọn sẽ hiển thị màu xanh. Nếu không chọn danh sách thì gửi tới tất cả mọi người có trong mục khách hàng của bạn.

(4) Loại tin nhắn:

- Tin nhắn tiêu chuẩn: gửi cho những khách hàng nhắn tin với page trong vòng 24h. Với loại tin nhắn này, bạn được phép gửi nội dung chứa quảng cáo.

- Tin nhắn CSKH: gửi cho cả những khách hàng tương tác ngoài 24h. Với loại tin nhắn này, bạn không được gửi nội dung chứa quảng cáo như các từ: khuyến mãi, sale off, giảm giá,...

(5) Chọn lịch gửi - Bạn có thể gửi ngay hoặc đặt lịch gửi cho chiến dịch của mình

Lưu ý: Chiến dịch không được phép gửi trong khoảng thời gian từ 23h - 6h

Bước 4: Gửi chiến dịch

Bạn nhấn Lưu lại để cập nhật gửi chiến dịch hoặc Lưu nháp để lưu nháp chiến dịch.

Để xóa bất kì một chiến dịch nào, quay trở lại màn hình của chức năng chiến dịch, và lựa chọn nút dấu x bên góc phải chiến dịch.

Nếu người dùng biết linh hoạt ứng dụng chức năng gửi chiến dịch trên Fchat thì đây sẽ là một chức năng vô cùng hữu ích trong quá trình bán hàng của shop cũng như trong quá trình chăm sóc khách hàng sau này.

Chúc bạn sẽ kinh doanh ngày một thuận lợi hơn cùng với sự hỗ trợ đắc lực từ Fchat.