Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về cách chạy Ads Facebook

Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về cách chạy Ads Facebook

Với hàng triệu người dùng hàng tháng, Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất trên thế giới. Đây đã trở thành một công cụ cần thiết cho các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng mục tiêu và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình. Facebook Ads là nền tảng quảng cáo phổ biến nhất trên Facebook, và nó được xem là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả nhất để tăng cường doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu. Trong bài viết này sẽ đưa ra cho bạn những thông tin về Facebook ads là gì? Và những điều cần biết về cách chạy Facebook ads.

Facebook Ads là gì?

Facebook Ads (Facebook Advertising) là một dịch vụ quảng cáo của Facebook cho phép hiển thị các thông tin quảng cáo của những tổ chức doanh nghiệp/cá nhân trên Facebok. Để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu của mình trên kênh mạng xã hội này, các doanh nghiệp/cá nhân cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên Facebook.

facebook ads

Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra và được phân phối tự động dựa trên rất nhiều các tiêu chí về: giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, đặc điểm hành vi người dùng…

Facebook sẽ tính phí quảng cáo dựa trên lượt click, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết hay lượt click vào website,… Mức giá thầu quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên mẫu quảng cáo của bạn trên Facebook càng lớn.

Lợi ích khi sử dụng Facebook Ads

Facebook hiện đang là một mạng xã hội có trên 2 tỷ người dùng hàng ngày. Facebook Ads có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao độ nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng. Những lợi ích khi sử dụng Facebook Ads không thể bàn cãi có thể kể đến như:

Chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Lợi thế lớn nhất của Facebook được đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng chính là cho phép người dùng chọn đối tượng để quảng cáo. Các tiêu chí để bạn có thể xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình:

- Nhân khẩu học (Demographics): Tiếp cận khách hàng theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, giáo dục, nghề nghiệp,…

- Vị trí địa lý (Location): Tiếp cận khách hàng ở tỉnh thành hoặc xung quanh vị trí bạn mong muốn.

- Sở thích (Interests): Khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm điều gì thông qua những hành động like, comment bài viết quảng cáo.

- Hành vi (Behaviours): dựa vào hành vi mua sắm, thiết bị họ đang sử dụng.

Thông qua các tiêu chí trên, bạn sẽ biết được đúng đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình. Đối tượng quảng cáo càng chi tiết thì chi phí chạy quảng cáo càng thấp.

Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.

Chi phí quảng cáo thấp và đa dạng

So sánh với những hình thức quảng cáo trên Google, Zalo hay Youtube, quảng cáo Facebook Ads thấp hơn nhiều. Đồng thời bạn có thể lựa chọn quảng cáo Facebook theo CPC ( tính tiền theo từng click) hoặc CPM ( tính tiền theo số lần hiển thị) để tối ưu mẫu quản cáo cũng như chi phí cần bỏ ra.

facebook ads

Khả năng tương tác và kết nối cao

Ưu điểm nổi bật không thể không nhắc đến khi chạy quảng cáo Facebook Ads chính là khả năng tương tác và kết nối. Chỉ cần một người like hay comment bài quảng cáo của bạn trên Fanpage của bạn thì thông tín đó sẽ được hiển thị trên newfeed của bạn bè họ. Từ đó giúp mẫu quảng cáo của bạn được chú ý và quan tâm hơn, hiển thị được đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Khả năng phân phối mẫu quảng cáo cao

Facebook luôn đảm bảo những mẫu quảng cáo của người dùng được phân phối đến tất cả các đối tượng khách hàng nằm trong phạm vi bạn lựa chọn trước đó. Đồng thời đảm bảo không bỏ sót bất khì khách hàng nào của bạn, tránh tình trạng chỉ tập chung vào một nhóm đối tượng.

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu content Facebook hay nhất để chạy quảng cáo.

Chi phí thấp, hiệu quả cao

Tùy vào đối tượng khách hàng và mục đích quảng cáo của doanh nghiệp/cá nhân mà bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức quảng cáp phù hợp nhất để tiết kiệm chi phí. Quảng cáo Facebook hiện tính phí theo các hình thức:

- CPC: tính tiền theo từng click. Chỉ khi người xem click vào quảng cáo thì bạn mới phải trả tiền.

- CPM: tính tiền theo số lần hiển thị, tối thiểu từ 0.03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (tương đương 600vnd).

Tính linh hoạt cao, phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook Ads cho phép bạn điều chỉnh chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng. Bạn có thể chạy một hay nhiều quảng cáo cùng một lúc và có thể điều chỉnh hình thức hiển thị, cho phí, đối tượng để phù hợp với từng giai đoạn, chiến dịch quảng cáo của mình.

Facebook Ads còn cho phép bạn dẫn khách hàng tới website bán hàng của mình bằng việc gắn URL trang đích vào mẫu quảng cáo khi thiết lập để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các mẫu quảng cáo được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý, bạn có thể nắm bắt được Facebook Ads của mình xuất hiện ở những đâu, thời gian nào, có bao nhiêu người nhấp chuột vào quảng cáo,… thông qua các báo cáo.

Các dạng quảng cáo Facebook Ads hiện nay

Quảng cáo Facebook cơ bản ( Facebook Ads)

Đây là dạng quảng cáo cơ bản hiển thị ở cột bên phải của newfeed. Khi người dùng click vào quảng cáo này sẽ dẫn họ đến Fanpage, trang web hay bất kỳ địa chỉ nào mà bạn thiết lập trước đó. Với hình thức quảng cáo này bạn cần chú ý những điểm sau:

- Tiêu đề quảng cáo tối đa là 25 ký tự.

- Mô tả quảng cáo tối đa 90 ký tự.

- Hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel.

Quảng cáo được tài trợ ( Sponsored Stories)

Sponsored Stories là dạng quảng cáo Facebook được tài trợ, xuất hiện bên phải hoặc ở chính giữa newfeed của người dùng. Các thông điệp, các banner quảng cáo này do các nhãn hàng trả tiền để Facebook ưu tiên hiển thị, phí quảng cáo sẽ tính theo số lượt click hoặc lượt xem.

facebook ads la gi

Người dùng có thể like, bình luận hoặc chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo và khi họ nhấp chuột vào thì đích tới sẽ chính là Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ tiếp cận người dùng theo những tương tác của thành viên Fanpage và bạn bè của họ.

Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng ( Promoted Post)

Đây là dạng quảng cáo hiển thị trên newfeed của người dùng dướng dạnh một gợi ý, cho phép người dùng like, comment, chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo. Mẫu quảng cáo này bao gồm 1 hình ảnh và đoạn văn tự động trên Fanpage và khi người dùng nhấp chuột vào thì đích tới sẽ chính là Fanpage.

Ngoài các yếu tố về nội dung, hình ảnh, loại hình quảng thì sử dụng phần mềm quản lý Fanpage Facebook cũng là một cách giúp tăng hiệu quả quảng các Facebook Ads bạn nên tham khảo. Các phần mềm này hỗ trợ tăng like, bình luận, chia sẻ bài viết Fanpagemột cách hiệu quả và nhanh chóng. Đồng thời cũng hỗ trợ quản lý nhiều Fanpage miễn phí hoàn toàn giúp tạo uy tín cho thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng online trên Facebook.  

Fchat Chatbot hiện đang là một công cụ giúp bạn tăng doanh số, tiết kiệm chi phí quảng cáo, bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng 24/7 hiện nay. Fchat giúp bạn xây dựng kịch bản Chatbot Viral chỉ trong 5 phút, giúp thu hút 10.000+ khách hàng tiềm năng với chi phí 0đ, tăng doanh thu từ những khách hàng tiềm năng có mối quan tâm doanh nghiệp.

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads

Điều kiện để có thể chạy quảng cáo Facebook Ads

Để có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần phải có các kiến thức cơ bản về Marketing và hiểu các khái niệm chỉ số đo lường của Facebook như CPC, CPM, CTR, CPA,… Đồng thời bạn cũng phải sở hữu tài khoản Visa để thực hiện thanh toán trực tiếp cho các khoản phí chạy quảng cáo. Với dạng tài khoản này, bạn cần có một trong hai loại thẻ sau:

- Thẻ Visa/Master credit: thẻ tín dụng được phát hành bởi các ngân hàng. Với thẻ này bạn sẽ tiêu trước số tiền trong hạn mức của thẻ và tiến hành thanh toán ở kỳ sao kê.

- Thẻ Visa/Master debit: thẻ ghi nợ, bạn sẽ chỉ được tiêu trong phạm vi giới hạn.

Có thể bạn quan tâm: Sử dụng thẻ visa chạy quảng cáo Facebook như thế nào?

Sau khi đã có thẻ Visa, bước tiếp theo bạn cần làm là tạo tài khoản để bắt đầu chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể lập được 2 loại tài khoản sau:

- Tài khoản Facebook cá nhân: Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.

- Tài khoản Facebook Business: Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.

Hướng dẫn các bước cơ bản để chạy quảng cáo Facebook Ads

Để chạy quảng cáo Facebook Ads bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thêm thẻ Visa vào tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Truy cập vào địa chỉ: http://facebook.com/ads/manage

Lựa chọn mục Lập hóa đơn => Phương thức thanh toán => Thêm phương thức thanh toán.

facebook ads

Ở đây sẽ có hai dạng thanh toán để bạn chọn: Thẻ tín dụng/ghi nợ (Credit/Debit card) hoặc Paypal. Bạn lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với mình. Trong bài viết này chúng tôi lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ Visa nhé.

Điền đầy đủ, chính xác vào các mục thông tin thẻ của bạn. Ở phần mã bưu chính (Postal Code) thì điền vào mã bưu chính của tỉnh nơi bạn đang ở hiện tại.

Bước 2: Lựa chọn hình thức quảng cáo

Sau khi thêm thành công thẻ Visa vào tài khoản Facebook Ads của bạn, việc tiếp theo là lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp với nhu cầu.

facebook ads la gi

Ở mục tạo Tạo chiến dịch mới, Facebook sẽ yêu cầu bạn lựa chọn ra mục tiêu tiếp thị, đồng nghĩa bạn sẽ chạy chiến dịch quảng cáo này cho mục đích gì. Ở đây, Facebook đã đưa ra các dạng khác nhau để người dùng lựa chọn, tùy theo mục đích của của cá nhân/doanh nghiệp mình mà bạn click chọn dạng quảng cáo phù hợp.

- Tham gia vào bài viết trên trang: Giúp quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn, làm tăng lượt view, share.

- Số lượt thích trang: Tăng lượt like cho Fanpage của bạn.

- Truy cập vào trang web: Thu hút mọi người truy cập trực tiếp vào website của bạn thông qua quảng cáo. Lựa chọn vị trí quảng cáo hiển thị cột bên phải hoặc trên cả bảng tin (nếu bạn có Fanpage).

- Chuyển đổi trang web: Bạn thực hiện tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi đến 1 trang mà bạn nhắm đến.

- Lượt cài ứng dụng: Khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn thông qua quảng cáo.

- Tham gia ứng dụng: Tăng thêm hoạt động trên ứng dụng Facebook của bạn. Cách thức tạo quảng cáo này tương tự lượt cài ứng dụng.

- Tham gia sự kiện: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện của bạn.

- Yêu cầu nhận ưu đãi: Tạo quảng cáo để quảng bá đến người dùng thông tin khuyến mại.

- Thông thường hay sử dụng hình thức quảng cáo tương tác với bài viết trên trang và click về web.

Bước 3: Thiết kế nội dung quảng cáo

Để mang lại kết quả quảng cáo cao nhất, chúng tôi khuyên bạn nên để tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự, phần đoạn mô tả nội dung là 90 ký tự. Tiêu đề cần phải thật ấn tượng, phần mô tả viết ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn truyền tải đủ những thông tin cần thiết tới người xem.

Bước 4: Lựa chọn đối tượng quảng cáo

Đây là một bước rất quan trọng để cá nhân/doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như hướng tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Trong phần lựa chọn đối tượng của Facebook, bạn cần phải lựa chọn dựa trên các tiêu chí sau: Độ tuổi, giới tính, vị trí, quốc gia, thành phố, sở thích, tình trạng hôn nhân, ngôn ngữ…

facebook la gi

Thiết lập đối tượng quảng cáo càng chi tiết sẽ giúp bạn tối ưu các chi phí cần phải bỏ ra.

Bước 5: Thiết lập vị trí quảng cáo

Sau khi thiết lập xong đối tượng, việc tiếp theo bạn cần làm chính là chọn lựa vị trí quảng cáo. Trong mục Vị trí quảng cáo, Facebook đưa ra 2 lựa chọn tới người dùng là:

Vị trí quảng cáo tự động: quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở những vị trí mà chính Facebook cho là phù hợp nhất. Trong đó có thể bao gồm cả hiển thị trên Instagram và Audience Network.

facebook ads la gi

Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: bạn có thể tùy chỉnh vị trí cho quảng cáo của mình theo mong muốn. Khi chọn mục này, bạn sẽ phải lựa chọn hai yếu tố:

- Loại thiết bị: Tất cả thiết bị, chỉ thiết bị di động, chỉ máy tính

- Nền tảng: Facebook, Instagram, Audience Network, Facebook Messenger

Với mỗi nền tảng sẽ có các loại quảng cáo khác nhau, chính vì vậy Facebook cũng cho xem trước vị trí hiển thị của mỗi loại quảng cáo để người dùng dễ hình dung để có thể lựa chọn loại hình phù hợp. Bạn có thể tích chọn vào vị trí mong muốn hiển thị, hoặc bỏ chọn nếu cảm thấy vị trí đó không cần thiết phải quảng cáo.

Bước 6: Thiết lập ngân sách và đấu giá cho quảng cáo

Đây là bước quan trọng quyết định xem chiến dịch quảng cáo Facebook Ads của bạn có thành công hay thất bại về mặt kinh tế. Trong phần này bạn cần lưu ý tới hai phần thiết lập sau:

Ngân sách: bạn sẽ chọn ra số tiền cho Ngân sách hàng ngày của chiến dịch. Con số này sẽ được thiết lập tùy vào khả năng kinh tế của mỗi cá nhân/doanh nghiệp.

facebook ads la gi

Hình thức xem quảng cáo: sẽ có 2 hình thức trả tiền là CPM (Cost per impressions - theo lượt xem) và CPC (Cost per click - theo lượt click). Tùy theo mục đích của chiến dịch quảng cáo mà tối ưu quảng cáo theo cách khác nhau.

Bước 7: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo

Bạn sẽ lựa chọn bài viết muốn quảng cáo và Fanpage để quảng cáo bài viết đó, đồng thời có thể xem trước khả năng hiển thị của quảng cáo trên trang với người dùng trên thiết bị di động, máy tính,…

Bạn có thể lựa chọn trang Fanpage muốn quảng cáo ở mục Trang Facebook, tại đây Facebook sẽ hiển thị toàn bộ các trang mà tài khoản bạn đăng nhập ở bước đầu đang quản trị.

Tiếp theo là lựa chọn bài viết muốn quảng cáo ở mục Chọn bài viết trên Trang. Ở đây, bạn có thể lựa chọn trong danh sách các bài viết có sẵn trên trang, hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài sẽ quảng cáo.

Nếu muốn tạo một quảng cáo mới, hãy nhấp vào phần Tạo quảng cáo mới ở bên cạnh và bạn có thể tải ảnh, video, nội dung quảng cáo và thêm nút CTA cho bài viết.

Sau khi hoàn thành các bước ở trên, nhấp vào nút Xét duyệt để xem lại một lần cuối tổng quan chiến dịch quảng cáo, cũng như sửa đổi nếu như cần thiết. Nếu đã chắc chắn với mọi thứ, nhấp vào nút Xác nhận.

Bước 8: Thanh toán qua thẻ Visa

Để thanh toán, bạn cần điền chính xác thông tin về số thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật (3 số cuối in nghiêng ở mặt sau của thẻ).

Những lưu ý khi chạy Facebook Ads

Dưới đây là một số lỗi người dùng hay gặp phải khiến tài khoản Facebook của mình bị gắn cờ hoặc bị khóa khi chạy quảng cáo. Cùng chúng tôi tìm hiểu để tránh tình trạng đó nhé.

Sử dụng từ ngữ bị cấm

Khi chạy Facebook Ads bạn sẽ bị cấm sử dụng những từ ngữ liên quan đến các lĩnh vực sau:

- Lĩnh vực y tế – sức khỏe: Facebook cấm các từ ngữ liên quan đến tên bệnh hoặc nội tạng cơ thể; từ chỉ người bệnh; tên thuốc; từ ngữ mang nghĩa tiêu cực.

- Tài chính – tiền tệ: Các từ bị cấm khi chạy Facebook Ads thường liên quan đến: Vay, Cho vay, Vay vốn, Lãi suất, Vay tín chấp,…

- Các từ: tự vẫn, tự tử, trầm uất,…

- Thành phần hóa học: vitamin, collagen,…

- Phân biệt chủng tộc và giới tính: người da đen, người da trắng, dân tộc,…

- Từ ngữ về đào tạo việc làm, cho thuê văn phòng, nhà ở.

- Quảng cáo về camera theo dõi.

- Những nội dung sai sự thật hoặc gây hiểu lầm, nội dung cam đoan, cam kết 100%,…

- Sử dụng hình ảnh nhạy cảm: lộ da, bộ phận nhạy cảm,…

- Sử dụng hình ảnh bạo lực: Những ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…

- Từ ngữ so sánh: so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,…

- Vi phạm bản quyền thương hiệu: sử dụng từ ngữ của các hãng chính hãng để quảng cáo cho shop bán hàng fake.

- Các từ bị cấm khác như: thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sổ đỏ,…

- Quảng cáo chứa hình ảnh có quá nhiều chữ bên trong: thông thường với những ảnh chứa 20% là chữ sẽ nhận được thông báo “Quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt do ảnh chứa quá nhiều văn bản” từ Facebook.

Các lỗi trong quá trình chạy quảng cáo

Một số lỗi dẫn đến việc bạn bị khóa hoặc bị báo cáo bài quảng cáo lên Facebook như:

- Vi phạm chính sách quảng cáo.

- Spam: chạy nhiều quảng cáo trên một địa chỉ IP.

- Không trả tiền hoặc trả không đúng hạn phí quảng cáo.

- Tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy do ít hoạt động.

- Hành vi bất thường như thường xuyên bật tắt các chiến dịch quảng cáo,..

- Target không đúng độ tuổi khách hàng.

Các dịch vụ quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Facebook hiện đang cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo với các mục đích khác nhau phù hợp với chiến lược của từng đối tượng. Dưới đây là những dịch vụ quảng cáo được các cá nhân/doanh nghiệp sử dụng nhiều hiện nay như:

Quảng cáo tăng Like cho Fanpage

Mỗi lượt Like giống như một điểm cộng thêm uy tín cho Fanpage, giúp bạn xây dựng được một trang Fanpage có nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận người dùng và nâng cao lợi nhuận.

facebook ads la gi

Quảng cáo tăng tương tác Fanpage

Khi Fanpage của bạn đã có lượng thành viên đủ lớn nhưng tương tác chưa nhiều thì dịch vụ quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage chính là giải pháp. Việc tăng tương tác Fanpage không chỉ giúp bạn tăng mạnh lượng tương tác trong từng bài viết vừa giúp bạn có thêm các Page Like tự nhiên và nhiều những lợi ích khác.

Quảng cáo tăng truy cập vào website

Với quảng cáo tăng truy cập vào Website,  bạn có thể dẫn khách hàng từ Fanpage ghé thăm Website của mình để xem thông tin và mua hàng giúp đạt doanh số và tỉ lệ đơn hàng vượt trội. Click-to-web sẽ tính tiền theo lượt khách hàng nhấp chuột, chỉ lúc nào khách hàng truy cập vào Website bạn mới phải trả tiền. Với cách làm này bạn sẽ có thể cân đối ngân sách theo từng ngày.

Facebook Ads hiện đang là 1 công cụ hoàn hảo của Facebook giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng môt cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi Facebook Ads là gì và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất. Fchat chúc bạn thao tác thành công nhé.

Bài liên quan