Facebook Blueprint là gì? Vai trò của FB Blueprint trong Marketing

Facebook Blueprint là gì? Vai trò của FB Blueprint trong Marketing

Là một Marketer chuyên nghiệp thì chắc hẳn bạn không còn lạ lẫm gì với khái niệm Facebook Blueprint. Đây được coi là công cụ giúp các nhà quảng cáo/doanh nghiệp tăng cường tiếp thị kỹ thuật số và dễ dàng quảng bá sản phẩm hơn. Vậy Facebook Blueprint là gì? và tại sao nó lại quan trọng với các Marketer và các nhà quảng cáo Digital Marketing? Làm thế bào để có được Facebook Blueprint? Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Facebook Blueprint là gì?

Facebook Blueprint là chương trình đào tạochứng nhận toàn cầu về tiếp thị trên Facebook và Instagram. Hiện tại Facebook đang cung cấp 2 loại chứng thực Blueprint sau:

  • Facebook Certified Planning Professional: Chứng chỉ lên kế hoạch chuyên nghiệp
  • Facebook Certified Buying Professional: Chứng chỉ mua hàng chuyên nghiệp.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn một trong hai loại chứng chỉ Facebook Blueprint trên. Chương trình đào tạo trực tuyến tiếng việt này sẽ giúp mọi người trở nên thành thạo hơn trong các bước chạy quảng cáo Facebook, thông qua việc cung cấp các khoá đào tạo về thiết lập, quản lý Facebook pixel nhằm tối ưu hóa quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

facebook blueprint

Khi đã lựa chọn cho mình chương trình Facebook Blueprint phù hợp, bạn sẽ phải trải qua 2 bài thi bảo mật sau:

- Kì thi năng lực quảng cáo cốt lõi

- Bài thi theo chuyên môn ( căn cứ vào chương trình Facebook Blueprint) bạn lựa chọn.

Các kỳ thi này nhằm mục đích đánh giá, đo lường về năng lưc hiểu biết và áp dụng các kỹ năng Digital Marketing cần thiết cho các công việc liên quan. Bạn có thể thực hiện các kỳ thi này ngay tại nhà hoặc cơ quan thông qua hình thức kiểm tra trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm: [Cập nhật] Các hình thức chạy quảng cáo Facebook mới nhất.

Vai trò của Facebook Blueprint trong Digital Marketing

Facebook Blueprint đóng vai trò vô cùng quan trọng, nếu có chứng nhận này sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Chứng chỉ này sẽ giúp hoạt động Marketing trở nên hiệu quả hơn, tạo cơ hội cho các nhà sản xuất nội dung cạnh tranh với các đối thủ trong cùng lĩnh vực và thu về giá trị tối ưu khi sử dụng tính năng chạy quảng cáo sản phẩm.

facebook blueprint

Thông qua chương trình đào tạo Elearning Blueprint, bạn sẽ có khả năng kết nối với những người yêu thích doanh nghiệp, tiếp cận với các đối tượng khách hàng mới và đồng thời có thêm nhiều cơ hội để phát triển trong lĩnh vực mà mình theo đuổi tăng người theo dõi trên mạng xã hội.

Hơn thế nữa, chứng nhận Facebook Blueprint còn được coi là thước đo cho năng lực, mang đến thu nhập, cơ hội trong con đường sự nghiệp Digital Marketing của bạn sau này.

Có thể bạn quan tâm: Facebook Pixel là gì? Từ A-Z kiến thức về Facebook Pixel bạn nên biết.

Các loại chứng chỉ Facebook Blueprint

Chứng chỉ trợ lý marketing kỹ thuật số trang Facebook

Thông qua chứng chỉ này nhằm đánh giá khả năng căn bản, kiểm tra các kỹ năng tạo, quản lý và báo cáo quảng cáo trên Faecbook, Instagram và Messenger. Chứng thực này phù hợp với các đối tượng là sinh viên, những người mới tìm hiểu về Marketing trên Facebook.

Để lấy chứng chỉ này không khó, tuy nhiên kỳ thi này hiện chỉ sử dụng tiếng Anh. Chính vì vậy bạn cần phải có vốn tiếng Anh nhất định để có thể hoàn thành tốt bài thi thì mới có thể lấy được chứng chỉ này.

Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.

Chứng chỉ những người có chuyên môn về khoa học marketing Facebook Blueprint

Chứng chỉ này nhằm kiểm tra kỹ năng tận dụng dữ liệu, nội dung từ việc đo lường hiệu quả quảng cáo để đưa ra những chiến lược Marketing hợp lý. Đối tượng tham gia các khóa học để lấy chứng chỉ này thường là những người có chuyên môn, nhà phân tích truyền thông, đối tác đo lường, chuyên viên tư vấn kỹ thuật, acency chuyên xây dựng phương án marketing online.

Trong tất cả các chứng chỉ của Facebook Blueprint, đây được coi là một trong những chứng thực khó lấy nhất. Theo đề xuất của Facebook, bạn cần phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược, có chuyên môn về thống kê và kỹ năng giải quyết dữ liệu.

Chứng thực sáng tạo kế hoạch chuyên nghiệp của trang Facebook

Chứng thực này sẽ xác nhận kiến thức nâng cao và khả năng áp dụng chiến lược tiếp thị sáng tạo theo hướng sâu sắc, truyền cảm hứng trên ứng dụng và dịch vụ của Facebook. Đối tượng tham gia các khóa học để lấy chứng chỉ này thường là những người có chuyên môn, Acency chuyên lên chiến lược marketing Facebook, mạng xã hội instagram và Messneger cho thương hiệu lớn.

Facebook Blueprint la gi

Chứng nhận những người có chuyên môn lên kế hoạch truyền thông trang Facebook

Chứng chỉ này nhận xét năng lực thiết kế chiến lược truyền thông tổng thể trên trang Facebook xem có phù hợp với mục tiêu kinh doanh và giải pháp tổng thể không. Đối tượng nên tham gia để nhận chứng chỉ này là những nhà tiếp thị lên kế hoạch kỹ thuật số, lập kế hoạch truyền thông, lập kế hoạch theo quy trình và các cố vấn Marketing.

Chứng chỉ chuyên gia mua vị trí quảng cáo trang Facebook

Chứng chỉ này đánh giá mức độ thuần thục các kỹ năng, hiểu biết nâng cao về công cụ, chính sách quảng cáo và cách mang lại hiệu quả nhất để mua quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger. Đối tượng nên tham gia để nhận chứng chỉ này là những Client đang chạy quảng cáo Facebook, giám đốc marketing, chuyên viên quản lý truyền thông, nhà tiếp thị thương hiệu, chuyên viên tư vấn marketing, nhà Ads trên trang Facebook.

Cách lấy chứng nhận Facebook Blueprint

Facebook trao chứng nhận Facebook Blueprint cho những cá nhân thông qua các bài kiểm tra. Sau khi có chứng nhận này, bạn sẽ trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực Marketing trên Facebook, xây dựng được sự khác biệt và trở nên nổi bật trong lĩnh vực mà mình theo đuổi. Để được nhận chứng chỉ Facebook Blueprint bạn cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

- Tham gia khóa học Facebook Blueprint thì miễn phí 100% tại trung tâm eLearning Blueprint.

- Đóng 150$ để tham gia kỳ thi.

- Hệ thống tính điểm của Facebook Blueprint dựa theo thang từ 300 – 1000 và bạn cần phải đạt từ 700 điểm trở lên thì mới được cấp chứng chỉ. Trong trường hợp không đạt điểm tối thiểu, bạn cần phải đóng thêm 150$ nếu muốn thi lại.

- Không được sử dụng công cụ dịch thuật online, Smart phone, từ điển hoặc bất kỳ tài liệu nào khác trong quá trình thi.

- Thỏa thuận không tiết lộ đề thi và đáp án sau khi làm bài kiểm tra.

- Chứng chỉ chỉ có thời hạn từ 1 – 2 năm, nếu muốn gia hạn bạn phải đăng ký thi lại.

Bạn có thể làm bài trực tuyến tại nhà, cơ quan hoặc đăng ký lịch thi tại trung tâm khảo thí Pearson VUE ít nhất 1 ngày trước khi thi. Dưới đây là các bước thi lấy chứng chỉ Facebook Blueprint.

Bước 1: Truy cập link https://www.facebook.com/business/learn/certification để lựa chọn các chứng chỉ muốn thi.

Facebook Blueprint la gi

Bước 2: Sau khi click vào chứng chỉ muốn lấy, bạn hãy kéo xuống phần:

Facebook Blueprint la gi

- Các tài nguyên hỗ trợ bạn lấy được chứng nhận chứng chỉ

- Phần học tập bằng Blueprint: Facebook sẽ đưa ra các chương trình học gợi ý bao gồm các kiến thức cần thiết để lấy chứng chỉ.

- Phần kiểm tra các kỹ năng của bạn: Bạn có thể thi thử hoàn toàn miễn phí để chuẩn bị kiến thức cho các kỳ thi thực tế.

- Bắt đầu kiểm tra: Bạn nhấp vào Đăng ký để tiến hành thực hiện các bài thi. Facebook sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ các thông tin về Profile và hướng dẫn cách hẹn lịch thi tại VUE.

Bước 3: Bạn sẽ nhận được 75 phút để hoàn thành bài kiểm tra. Sau khi hoàn thành các bài thi và đã giành được huy hiệu chuyên nghiệp được Chứng nhận của Facebook.

Bước 4: Bạn sẽ ần tham dự hội thảo diễn ra trong vòng một ngày của Blueprint Live. Trong hội thảo, bạn sẽ học cách thực hành các kiến ​​thức mà bạn đã tích luỹ. Hội thảo này là một chương trình đào tạo trực tiếp giúp bạn hiểu cách sử dụng các công cụ Marketing trên Instagram và Facebook để tăng cường hiệu quả cho kế hoạch Marketing của bạn.

Facebook Blueprint la gi

Sau khi hoàn thành tất cả các bước trên của hệ thống Elearning Blueprint, bạn đã có thể sử dụng các công cụ marketing trên Facebook một cách thành thạo để quảng bá thương hiệu của mình. Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực Digital Marketing hoặc muốn trở thành chuyên gia marketing ở nền tảng Facebook, chứng nhận Facebook Blueprint là mục tiêu vô cùng lý tưởng để chinh phục nhé.

Hy vọng những thông chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook Blueprint là gì? và những lợi ích mà nó mang lại khi bạn theo đuổi lĩnh vực Digital Marketing. Chúc bạn thành công.

Fchat - Công cụ tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh của bạn.

Đăng ký dùng miễn phí Tại đây.

Bài liên quan