Chạy quảng cáo Facebook nên dùng thẻ visa nào tốt nhất?

Chạy quảng cáo Facebook nên dùng thẻ visa nào tốt nhất?

Trong thời đại số hóa hiện nay, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một trong những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất. Với sự phát triển của Internet và công nghệ, chạy quảng cáo trực tuyến đã trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Vì vậy, nếu bạn đang muốn chạy quảng cáo trực tuyến, việc lựa chọn một thẻ Visa phù hợp là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các loại thẻ Visa phổ biến và đưa ra những lời khuyên về việc chạy quảng cáo Facebook nên dùng thẻ visa nào?

Cách quảng cáo facebook bằng thẻ visa

Thẻ visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế do tổ chức visa liên kết với các ngân hàng trong nước để phát hành. Dùng thẻ này chúng ta có thể rút tiền, mua hàng thanh toán trên toàn thế giới. Trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay thẻ visa được sử dụng rất phổ biến trong mua sắm, thanh toán. Và thực sự loại thẻ này mang đến nhiều tiện lợi cho khách hàng. Và chúng ta cũng có thể dùng thẻ visa để thanh toán khi chạy quảng cáo facebook.

Nếu chạy quảng cáo facebook chúng ta có khá nhiều hình thức thanh toán như thanh toán bằng paypal, momo, thẻ Mastercard…Vậy nhưng cách thông dụng và hiệu quả nhất vẫn là thanh toán bằng thẻ visa. Hầu hết người chạy ads đều nhận thấy lợi ích và sự thuận tiện khi sử dụng phương thức thanh toán này

chạy quảng cáo facebook nên dùng thẻ visa nào

Thẻ visa là phương thức thanh toán phổ biến khi chạy ads

Cách thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo

Và để thêm thẻ visa vào tài khoản quảng cáo cũng khá đơn giản. Chúng ta làm theo các bước sau nhé:

  • Vào trình quản lý quảng cáo vào khung tìm kiếm và truy cập vào mục lập hóa đơn.
  • Nhấn vào nút cài đặt thanh toán ở phía bên tay trái.
  • Xuất hiện cột bên bạn chọn mục cài đặt thanh toán.
  • Nhấn vào nút thêm phương thức thanh toán bên tay phải.
  • Cuối cùng là thêm thông tin thẻ visa vào facebook.

Thông tin ở đây bạn điền như sau:

  • Số thẻ là dãy số ở mặt trước của thẻ chứ không phải số tài khoản đâu nhé.
  • Ô hết hạn bạn điền ngày tháng năm hết hạn của thẻ, mục này thường nằm ngay dưới mã số thẻ.
  • Mã bảo mật ba chữ số ở mặt sau của thẻ
  • Điền xong thông tin chúng ta bấm vào tiếp tục để thêm thẻ vào

Còn nếu bạn muốn cài đặt trên facebook cá nhân thì bạn có thể vào Cài đặt -> Thanh toán -> Cài đặt tài khoản -> Phương thức thanh toán

Cuối cùng là chọn Phương thức thanh toán và khai báo thông tin như số thẻ, thời hạn, mã bảo mật và mã zip lập hóa đơn.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao không chạy được quảng cáo & cách khắc phục.

Cách gỡ thẻ visa khỏi tài khoản

Vì một vài lý do như đổi thẻ… bạn muốn gỡ thì hãy làm theo các bước sau nhé: Vào phần cài đặt thanh toán chọn thêm phương thức thanh toán và làm tương tự như cách làm thẻ.

Khi bạn đã thêm 1 thẻ mới vào facebook sẽ chia ra thẻ chính, thẻ phụ. Thẻ nào là thẻ chính thì tiền sẽ được trừ ở thẻ đó và bạn gỡ thẻ phụ ra. Với cách này bạn sẽ gỡ được thẻ. Tuy nhiên ngưỡng thanh toán sẽ bị tụt

Thời điểm facebook thanh toán tiền quảng cáo

Với thẻ visa thanh toán trả sau tức facebook chạy trước và sau đó bạn mới thanh toán tiền thì facebook sẽ chia ra các ngưỡng thanh toán (50k - 70k -110k…20 triệu). Và khi bạn chạy đến các ngưỡng này Facebook sẽ tự thanh toán. Thêm nữa vào 1 ngày cố định hàng tháng dù chưa đến ngưỡng facebook cũng xẽ yêu cầu thanh toán. 

Facebook sẽ tắt toàn bộ hoạt động quảng cáo khi chi phí đã đạt đến giới hạn chi tiêu mà bạn thiết lập. Đây cũng là mục hay để bạn quản lý ngân sách không để chi tiết vượt ngưỡng.

Có thể bạn quan tâm: Cách tối ưu hoá quảng cáo Facebook hiệu quả.

Các lỗi thường gặp khi quảng cáo facebook bằng thẻ visa

chạy quảng cáo facebook nên dùng thẻ visa nào

Trong quá trình add thẻ visa chạy quảng cáo facebook bạn sẽ có thể gặp phải một số lỗi khiến chúng ta lúng túng. Sau đây là những vấn đề phổ biến:

- Liên quan đến giới hạn thẻ: Khi bạn đã nhập hết các thông tin thẻ thì được báo “Bạn đã vượt giới hạn thẻ của bạn. Vui lòng thử một thẻ khác hoặc liên hệ với ngân hàng của bạn”. Lúc này bạn hãy kiểm tra trong thẻ còn tiền không hoặc đã sắp hết tiền chưa hay trước đó có nợ tiền không. Nạp vào hoặc thanh toán nợ mới chạy được.

- Liên quan tới phí tài khoản quảng cáo facebook: Bạn nhận được thông báo “Chúng tôi không thể tính phí tài khoản quảng cáo của bạn”. Lúc này có nghĩa thành toán không thành công. Tức facebook đã gửi yêu cầu thanh toán nhưng thẻ từ chối . Bạn hãy gọi ngân hàng để check số dư xem có đủ thanh toán không, xem hạn mức thanh toán của thẻ trong ngày, trong tháng.

- Báo lỗi thẻ visa không phù hợp: chắc là bạn đang sử dụng một loại thẻ không được hỗ trợ. Nếu thẻ của bạn là loại thẻ tín dụng (Credit) hoặc thẻ ghi nợ (Debit) thì hãy kiểm tra xem thông tin đã chính xác chưa, tính năng thanh toán quốc tế đã được kích hoạt chưa.

- Lỗi phương thức thanh toán: Bạn sẽ nhận được thông báo : “ có vẻ bạn đang cố gắng thêm 1 phương thức thanh toán đã bị treo…….”. Trường hợp này thẻ của bạn bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp, lúc này bạn cần gửi đơn lên facebook để được xem xét.

Làm thẻ visa chạy quảng cáo facebook nên chọn loại nào và ngân hàng nào

Khi làm thẻ visa để chạy quảng cáo Facebook bạn nên lựa chọn thẻ visa phù hợp với nhu cầu của bạn, dưới đây là những thẻ visa phổ biến để chạy quảng cáo Facebook:

  • Thẻ visa debit (thẻ ghi nợ quốc tế)

Thẻ visa debit là gì? Thẻ Visa Debit là một loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành bởi tổ chức VISA và các ngân hàng nội địa. Thẻ Visa Debit thường được kết nối với tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu thẻ và phải được nạp tiền vào tài khoản trước khi sử dụng. Với thẻ Visa Debit, khách hàng có thể sử dụng để thực hiện các giao dịch tại máy ATM, rút tiền mặt, mua sắm trực tuyến hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận biểu tượng Visa trên toàn cầu. 

chạy quảng cáo facebook nên dùng thẻ visa nào

Người dùng chỉ có thể dùng số tiền đang có trong thẻ. Khi hết tiền trong thẻ thì không thực hiện thanh toán được. Với thẻ này người dùng phải nộp tiền vào thẻ trước rồi chạy quảng cáo bằng số tiền có sắn trong đó. Thẻ này thủ tục đơn giản, dễ làm, ngân hàng dễ dàng cấp thẻ cho bạn

  • Thẻ visa credit (thẻ tín dụng quốc tế)

Thẻ Visa Credit (hay còn gọi là Thẻ tín dụng Visa) là một loại thẻ thanh toán quốc tế cho phép chủ sở hữu sử dụng một số tiền vượt quá số dư hiện có trong tài khoản của họ bằng cách vay tiền từ ngân hàng. Chủ thẻ sẽ cần phải trả lại số tiền đã vay trước khi thời hạn quy định trong hợp đồng, để tránh phải trả lãi suất. Điều này đòi hỏi chủ thẻ phải chứng minh được khả năng thu nhập và trả nợ của mình khi đăng ký thẻ Visa Credit.

Loại thẻ này bị facebook chặn khá nhiều vì người dùng bùng tiền quảng cáo quá nhiều. Vì thế dùng thẻ này chạy quảng cáo là khá khó. Và để làm thẻ này cũng không dễ. Ngân hàng sẽ yêu cầu nhiều thủ tục, giấy tờ chứng minh bạn mới đủ điều kiện để làm.

  • Thẻ visa prepaid (thẻ visa trả trước)

Với loại thẻ này người dùng phải nạp tiền  trước rồi mới sử dụng giống như Debit. Người dùng có thể thanh toán chi tiêu khi có tiền sẵn có trong thẻ.

Trong các loại thẻ đó thì Visa Debit được dùng phổ biến nhất để chạy quảng cáo. Loại thẻ này vừa dễ làm tại các ngân hàng cũng dễ thanh toán. Ngoài ra, do đặc tính nạp tiền trước nên giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát kinh phí chạy quảng cáo hơn. Loại thẻ này cũng được facebook ưu tiên hơn so với các loại thẻ còn lại

Còn về câu hỏi làm thẻ visa chạy quảng quảng cáo facebook nên chọn ngân hàng nào chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu nhé. Thực ra các ngân hàng đều cung cấp thẻ visa cho khách hàng. Tuy nhiên, do facebook là công cụ quốc tế, bạn nên ưu tiên các ngân hàng quốc tế để làm thẻ. Một số ngân hàng uy tín trong nước cũng là lựa chọn không tồi. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

  • Ngân hàng Vietcombank
  • Ngân hàng ACB
  • Ngân hàng Techcombank
  • Ngân hàng Sacombank
  • Ngân hàng BIDV

Đây là top các ngân hàng phổ biến tuy nhiên không chắc làm thẻ của những ngân hàng này là facebook sẽ chấp nhận ngay đâu nhé. Nhưng nhìn chung hầu hết người chạy ads đều ưu tiên các ngân hàng này.

Khi ra ngân hàng chúng ta cần chuẩn bị chứng minh thư nhân dân và phí làm thẻ (khoảng 200k tùy ngân hàng). Khi ra ngân hàng chỉ cần nói nhân viên làm thẻ visa Debit nhân viên sẽ hỗ trợ thủ tục đăng ký. Bạn nên nắm thêm về phí duy trì thẻ…

Thông thường phải sau 7 ngày chúng ta mới lấy được thẻ. Lấy thẻ xong thì phải kích hoạt thẻ ở cây ATM và nhớ mở chức năng thanh toán online (hay còn gọi là Internet Banking). Nhớ phải kích họa 2 chức năng này để có thể sử dụng chạy quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm: 6 cách target đối tượng Facebook ads hiệu quả nhất 2023.

Tổng kết

Bài viết trên đã tổng hợp toàn bộ các thông tin liên quan đến thẻ visa chạy quảng cáo facebook. Nếu bạn còn gặp bất cứ vấn đề gì liên quan đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Bài liên quan