Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất năm 2023

Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất năm 2023

Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook đã trở thành một trong những phương tiện quảng cáo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, có những người mới bước chân vào nghề nên không biết chạy quảng cáo như thế nào cho hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả. Cùng Fchat tham khảo nhé!

Các dạng quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo cơ bản – Facebook Ads

Loại quảng cáo cơ bản này sẽ xuất hiện trên cột bên phải của trang Newsfeed. Nó bao gồm một tiêu đề tối đa 25 ký tự, mô tả ngắn không quá 90 ký tự và một hình ảnh hấp dẫn với kích thước 100x72 pixel.

chạy quảng cáo facebook

Loại quảng cáo cơ bản trên Facebook thường xuất hiện ở góc phải của giao diện máy tính hoặc nằm trong mục Thêm trên giao diện điện thoại. Quảng cáo này bao gồm một khung nhỏ với tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả (tối đa 90 ký tự) và một ảnh bìa (kích thước 100x72 pixel).

Doanh nghiệp thường sử dụng loại quảng cáo cơ bản để đặt hình ảnh sản phẩm, nhằm thu hút khách hàng click vào trang đích của mình. Vì vậy, hình ảnh được sử dụng trong quảng cáo thường được lựa chọn để thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng mạnh mẽ đến khách hàng.

Quảng cáo được tài trợ – Sponsored Stories

Quảng cáo tài trợ có thể xuất hiện ở một góc nhỏ giống như quảng cáo cơ bản, hoặc xuất hiện như một bài đăng trên Newsfeed của Facebook. Loại quảng cáo này giống như một bài đăng của fanpage, nhưng được Facebook cho phép xuất hiện trên nhiều tài khoản hơn.

Cách phân biệt đó là trên bài đăng sẽ có chữ "Được tài trợ" đi kèm. Và khi họ nhấp vào, họ sẽ được chuyển hướng đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

Quảng cáo đề xuất bài đăng

Như tên gọi, quảng cáo đề xuất là dạng quảng cáo được đề xuất bởi Facebook và chỉ xuất hiện trên Newsfeed của người dùng. Thông thường, khi người dùng thích một fanpage hoặc xem một video trên Facebook Watch, Facebook sẽ đề xuất cho họ các trang có nội dung tương tự để theo dõi. 

Quảng cáo đề xuất trên Facebook hoạt động theo cùng một nguyên tắc, tuy nhiên, khác biệt là bạn trả tiền cho Facebook để quảng cáo của mình được đề xuất cho nhiều người dùng hơn.

Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo facebook

1. Chuẩn bị thẻ thanh toán

Trước hết, để chạy quảng cáo facebook  bạn cần phải chuẩn bị 1 thẻ visa hoặc 1 thẻ mastercard để thanh toán cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Làm thẻ visa chạy quảng cáo nên chọn ngân hàng nào? 

  • Ngân hàng Vietcombank
  • Ngân hàng ACB
  • Ngân hàng Techcombank
  • Ngân hàng Sacombank
  • Ngân hàng BIDV

2. Tạo tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook

Có 2 loại tài khoản dùng để chạy quảng cáo đó là:

  • Tài khoản cá nhân
  • Tài khoản Business

Trong 2 tài khoản này thì mình khuyên bạn nên lựa chọn tài khoản là Business, lý do:

  • Được cập nhật nhiều tính năng mới
  • Tốc độ khá nhanh
  • Giao diện trực quan dễ nhìn

3. Tạo fanpage chạy quảng cáo facebook

Xây dựng Fanpage trước khi tiến hành 1 chiến dịch chạy quảng cáo facebook.

Nếu chạy quảng cáo mà không muốn bị “cướp khách” hãy sử dụng phần mềm quản lý fanpage Fchat để ẩn bình luận Fanpage.

Có thể bạn quan tâm: Cách tối ưu hoá quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

4. Nghiên cứu đối thủ

Bạn có thể sử dụng Ads Library như 1 trang tìm kiếm cách làm của đối thủ, việc Facebook tạo ra công cụ này nhằm để cung cấp minh bạch những thông tin quảng cáo của những Trang Fanpage đang set quảng cáo. 

Bước 1: Để xem quảng cáo của đối thủ bạn truy cập trực tiếp vào đường liên kết sau https://www.facebook.com/ads/library/

Bước 2: Tìm kiếm đối thủ bằng tên trang Fanpage hoặc từ khóa liên quan, chọn đúng khu vực quốc gia cần tìm.

5. Sáng tạo nội dung

Yếu tố quyết định đến tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chốt đơn trong mỗi chiến dịch là nội dung quảng cáo. Nội dung là điều khiến khách hàng bị thu hút. Một nội dung tốt, đúng, hay sẽ lôi kéo khách hàng quan tâm và để ý đến vấn đề bạn muốn truyền tải. 

chạy quảng cáo facebook

Tỷ lệ tương tác càng nhiều, chứng tỏ là khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu càng lớn, và tỷ lệ chốt đơn cũng càng cao. Facebook chỉ phụ trách đưa nội dung quảng cáo đến với người dùng, hiệu quả thu hút khách hàng như thế nào tất cả phụ thuộc vào chất lượng nội dung của bài đăng. Fchat Chuyển đổi khách hàng sẽ phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh và nhiều yếu tố khác.

6. Cài đặt Chatbot

Fchat là phần mềm giúp tương tác /nói chuyện với từng khách hàng TỰ ĐỘNG, 24/7. 

Bạn có thể sử dụng Chatbot như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7. Chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, Chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Điều này khiến cho chi phí marketing của doanh nghiệp được tiết kiệm.

Xem thêm: Cách tạo chatbot từ A-Z

6 Bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cơ bản 

Bước 1: Lập kế hoạch quảng cáo 

Muốn chiến dịch quảng cáo hiệu quả cao thì bạn phải trả lời câu hỏi muốn nhận được gì từ việc chạy ADS: Tăng tương tác, thu hút lượng truy cập fanpage, bấm vào xem sản phẩm,... với mỗi mục tiêu khác nhau chúng ta cũng nên sử dụng các hình thức quảng cáo khác nhau. Bạn phải xác định được con số mục tiêu cụ thể mà bạn muốn thu về, từ đó đưa ra những tiêu chí và phân bố ngân sách phù hợp.

chạy quảng cáo facebook

Bước 2: Chọn loại chiến dịch quảng cáo

Để bắt đầu tạo quảng cáo trên Facebook hiệu quả. Đầu tiên bạn click vào nút Quảng cáo bài viết (đối với post) hoặc click vào Quảng cáo sự kiện (đối với các sự kiện) đã đăng trên Facebook. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào link https://www.facebook.com/business để bắt đầu lựa chọn quảng cáo.

chạy quảng cáo facebook

Tạo quảng cáo trên menu để bắt đầu tạo quảng cáo cho bài viết hoặc các bài viết đã có sẵn. Tại đây, bạn có thể bắt đầu quản lý quảng cáo trên trang Facebook của mình. Tất cả các chiến dịch quảng cáo nào thì bạn cũng phải chọn mục tiêu.

Xác đinh được mục tiêu quảng cáo sẽ giúp facebook hiểu được ý định từ đó phân phối quảng cáo đến đúng đối tượng bạn mong muốn. Tùy theo mục đích của mình, bạn có thể chọn những mục tiêu tương ứng như tăng độ nhận diện thương hiệu, tặng lượt tương tác bài viết cũng như tỉ lệ chuyển đối khách hàng từ mẫu quảng cáo của bạn,…

Sau khi đã chọn được mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo facebook của bạn. Tiếp theo bạn có thể tạo tên chiến dịch quảng cáo Facebook -> click vào Thiết lập tài khoản quảng cáo để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook.

Bạn cũng có “Đặt giới hạn” về chi phí cho quảng cáo ở cuối trang một cách hợp lý nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

Bước 3: Target đối tượng khách hàng

chạy quảng cáo facebook

Tại phần target “Đối tượng”. Bạn có thể đặt tên nhóm, thiết lập các thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo hướng đến. Đây được xem là bước quan trọng trong việc quyết định chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn có hiệu quả hay không.

Chính vì thế bạn cần tìm hiểu, nghiên cứu insight khách hàng như: Hành vi mua hàng, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, vùng miền, nơi trốn, sở thích,… Từ đó, giúp bạn có những  lựa chọn phân khúc khách hàng phù hợp nhắm đến mục tiêu quảng cáo chính xác nhất. Có thể tối mức chi phí quảng cáo mà vẫn đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi khách hàng ở mức cao nhất.

Bạn cũng cần tham khảo kết quả dự đoán về số lượng đối tượng khách hàng có thể ttiếp cận thông qua biểu đồ bên phải trang tương ứng với các thông tin về nhân khẩu học mà bạn chọn.

Bước 4: Thiết lập ngân sách quảng cáo

Bên cạnh việc xác định chân dung khách hàng thì việc thiết lập ngân sách và lịch chạy ảnh hưởng đến kết quả của cách quảng cáo Facebook. Tùy theo mục tiêu chiến dịch của mình, bạn có thể chọn cho nó một mức ngân sách khác nhau. 

chạy quảng cáo facebook

Ngân sách ngày: Dựa vào mức chi phí hàng ngày cũng như khoảng thời gian chiến dịch chạy quảng cáo mà bạn cài đặt. Facebook sẽ tiến hành cân đối ngân sách chi tiêu trung bình mỗi ngày sao phù hợp với mức chi phí mà bạn đặt ra giới hạn. 

Ví dụ: Bạn đặt mức ngân sách mỗi ngày là 150 nghìn. Facebook có thể phân phối hôm nay là khoảng 50 nghìn và ngày mai là khoảng 100 nghìn. 

Ngân sách trọn đời: Tương tự như set ngân sách ngày. Chỉ khác ở điểm thay vì đặt chi phí theo ngày bạn có thể xác định và đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch. Tùy thuộc vào ngân sách của bạn là bao nhiêu tiền mà bạn nên cân nhắc thiết lập ngân sách hợp lý nhất để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Tùy theo mức ngân sách mà bạn chọn, Facebook sẽ cung cấp lịch cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Nếu là ngân sách ngày thì sẽ có 2 lựa chọn cho bạn: Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngay hôm nay hoặc Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Đối với ngân sách trọn đời. Bạn cần phải chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc quảng cáo.

Bước 5: Đo lường và tối ưu quảng cáo 

chạy quảng cáo facebook

Một trong những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần theo dõi và đo lường chiến dịch hàng ngày. Bạn hãy sử dụng bảng tổng hợp các số liệu về các campaign nhóm quảng cáo và các quảng cáo trong trình quản lý.

Các số liệu như chi phí và kết quả, có thể sẽ có các giá trị khác nhau cho mỗi chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Bạn có thể xem kết quả cho các đối tượng hoặc một số nhóm đối tượng.

Bước 6: Remarketing - Tiếp thị lại khách hàng

chạy quảng cáo facebook

Facebook Remarketing là cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả giúp bạn tối ưu số lần nhắc lại thương hiệu với người dùng. Có thể lúc đầu khách hàng chưa có nhu cầu mua sản phẩm và dịch vụ của bạn đâu. Hãy cố gắng kiên trì bám đuổi khách hàng tiềm năng của mình.

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả 

4.1. Chăm chút nội dung bài viết quảng cáo

Khi viết content chạy quảng cáo bạn cần phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây: 

– Đảm bảo nội dung đó là Unique (duy nhất), Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. 

 – Nội dung phải đánh vào được vào nỗi đau, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc sáng tạo nội dung, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo trend. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu được chân dung khách hàng và đặt mình vào chính khách hàng để có thể viết ra được một nội dung thu hút.

4.2. Seeding bài viết (chọn bài nhiều tương tác)

Với seeding trong Facebook ads là comment, trao đổi về những topic xung quanh sản phẩm mà bạn đang muốn giới thiệu với mục đích tạo được niềm tin với khách hàng có nhu cầu thật sự. Với những khách hàng có nhu cầu khi thấy mẫu quảng cáo bất kỳ trên Facebook thì việc đầu tiên là họ sẽ nhìn vào lượt like, lượt comment & share.

4.3. Thêm nút kêu gọi hành động (CTA)

Trong quá trình chạy Ads mọi người thường chỉ tập trung vào sản phẩm/dịch vụ mà quên mất phần kêu gọi hành động. Nội dung là phần quan trọng để khách hàng chú ý đến quảng cáo của bạn. Câu dẫn dắt của bài viết sẽ quyết định xem khách hàng có muốn đọc tiếp và mua hàng hay không. Những câu CTA sẽ giúp cải thiện hiệu quả của quảng cáo khá lớn.

4.4. Thử nghiệm (A/B testing)

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả trong quá trình chạy là thử nghiệm A/B testing, thật khó để đánh giá được mẫu quảng cáo nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo khác nhau để chạy thử. 

chạy quảng cáo facebook

Cách để thử nghiệm, cũng như đánh giá xem mẫu quảng cáo nào đang đem lại hiệu quả hơn đó là A/B Testing.

 A/B Testing là việc bạn set up 2 mẫu quảng cáo giống nhau và chỉ thay đổi “duy nhất một yếu tố” nhằm so sánh hiệu quả 2 phương án thử nghiệm. Thử nghiệm ở đây có thể là:

  • CTA – Call to action
  • Content bài viết
  • Hình ảnh
  • Vị trí địa lý
  • Target Audience
  • Mục tiêu chiến lược (Objective)
  • ...

4.5. Không bật tắt campaign liên tục

Dựa vào số liệu của quá trình nghiên cứu insight tệp khách hàng mục tiêu như sở thích, nhu cầu, vị trí, thời điểm,... mà bạn bật tắt quảng cáo hợp lý. Việc tắt và bật liên tục sẽ khiến quảng cáo kém hiệu quả, không tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.

Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận cũng như doanh số. Bạn không được tùy ý tắt và bật quảng cáo một cách tùy tiện. 

4.6. Giờ vàng chạy quảng cáo Facebook 

Khung giờ vàng quảng cáo sẽ phụ thuộc vào hành vi truy cập của nhóm khách hàng mục tiêu bạn đang truy đuổi. Khung giờ chung được các chuyên gia đánh giá cao cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là từ 8h30 đến 19h.

4.7. Sử dụng phần mềm để quản lý tin nhắn fanpage

Chạy quảng cáo Facebook đã khó bạn phải "trầy da tróc vẩy" mới có được 1 đơn hàng, vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì đúng là công cốc. Đừng vội lo lắng! Trên thị trường có khá nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý tin nhắn, cho phép tạo đơn hàng khi bán hàng trên Facebook.

Fchat giới thiệu đến bạn phần mềm quản lý fanpage với các tính năng quản lý comment Facebook, quản lý tin nhắn fanpage, tạo và xử lý đơn hàng nhanh, ẩn bình luận thông minh,… sẽ làm dẹp bỏ ý định chơi xấu phải của đối thủ.

Tổng kết 

Bài viết trên Fchat đã chia sẻ cho bạn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả chi tiết. Kỹ thuật quảng cáo chiếm 30% còn lại là ở tư duy quảng cáo. Vì vậy bạn cần nắm rõ về nhu cầu của khách hàng cũng như các thế mạnh sản phẩm của mình để có thể tạo ra những chiến dịch chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất.

Bài liên quan