CTR Facebook là gì? Tỷ lệ CTR Facebook lý tưởng là bao nhiêu?

CTR Facebook là gì? Tỷ lệ CTR Facebook lý tưởng là bao nhiêu?

Trong thời đại số hóa hiện nay, các công ty đều phải tìm cách tăng cường quảng bá thương hiệu của mình trên mạng xã hội Facebook. Với một số lượng người dùng lớn và khả năng tiếp cận đa dạng, Facebook trở thành một công cụ quan trọng để quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, việc quảng bá trên Facebook đòi hỏi người tiếp thị phải đưa ra một chiến lược chính xác để tăng tỷ lệ bấm vào quảng cáo (CTR). Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về CTR Facebook là gì?, CTR bao nhiêu là lý tưởng và cách tối ưu hóa CTR của bạn trên Facebook.

CTR Facebook là gì?

CTR được viết tắt bởi cụm từ Click Through Rate là tỉ lệ click/nhấp chuột. Theo Facebook, cho biết số lượt click vào liên kết bạn nhận được trên quảng cáo so với số lượt hiển thị mà quảng cáo nhận được. Đây là số liệu được dùng phổ biến trong số các nhà quảng cáo trực tuyến để hiểu cách quảng cáo thu hút lưu lượng truy cập vào trang web và các trang đích khác.

ctr facebook la gi

Tỷ lệ CTR có thể được sử dụng để đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan đến nhau, liên quan đến doanh nghiệp của bạn thì tỷ lệ nhấp vào quảng cáo đó càng lớn. Một tỷ lệ CTR cao có thể cho thấy mẫu quảng cáo, nội dung và hình ảnh của bạn đang hoạt động hiệu quả, chúng thu hút được sự chú ý từ đối tượng khách hàng tiềm năng. Còn nếu tỷ lệ CTR thấp, bạn cần ngay lập tức điều chỉnh lại nội dung quảng cáo của mình.

CTR là chỉ số quan trọng cho hầu như mọi chiến lược digital marketing của doanh nghiệp giúp đo lường và đưa ra các hoạt động tối ưu hiệu quả. Chính vì vậy, cải thiện chỉ số CTR chính là yếu tố bắt buộc mà mỗi Maketer cần phải làm trong môi trường Marketinh online.

Có thể bạn quan tâm: CPM Facebook là gì? Cách tối ưu CPM trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

Tầm quan trọng của CTR Facebook

Dù bạn sử dụng CTR cho Facebook, Google Ad, Youtube Ads hay các nền tảng marketing khác thì nó vẫn có vai trò vô cùng quan trọng với tài khoản quảng cáo của bạn vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Điểm số chất lượng sẽ tỷ lệ thuận với tỷ lệ nhấp vào quảng cáo của bạn như:

  • Tỷ lệ nhấp chuột cao = > điểm chất lượng cao
  • Điểm số chất lượng cho phép bạn cải thiện/duy trì vị trí quảng cáo với chi phí thấp hơn.

CTR bao gồm số lần nhấp chuột và số lần hiển thị. Để tính tỷ lệ CTR hiện nay, bạn thực hiện theo các công thức sau:

Tính CTR trong SEO

 CTR = Tổng số lần nhấp vào đường link / Tổng số lần hiển thị.

Tính CTR trong Adwords

CTR = Tổng số lần nhấp vào quảng cáo / Tổng số lần hiển thị.

Tính CTR yêu cầu truy vấn

CTR = Nhấp chuột / Truy vấn

Với mỗi mẫu quảng cáo và từ khóa sẽ có tỷ lệ CTR khác nhau. Nếu chỉ số CTR cao có nghĩ là quảng cáo của bạn có tính hữu ích và có tính liên quan đến với nhu cầu người dùng.

Tỷ lệ CTR Facebook lý tưởng là bao nhiêu?

Mỗi chiến dịch quảng cáo và từ khóa sẽ có những chỉ số CTR khác nhau. Tỷ lệ nhấp có thể thay đổi tùy thuộc vào chiến dịch marketing, vị trí hiển thị quảng cáo và site đặt. Với những quảng cáo của trả tiền của AdWords, CTR 2% trở lên được coi là tốt. Còn với chạy quảng cáo Facebook (CTR trong Facebook Ads), CTR tốt được đặt ra là 0,9%.

ctr facebook la gi

Tuy nhiên con số này cũng có sự khác nhau phụ thuộc mặt hàng bạn đang cung ứng là bình dân hay cao cấp. Bạn cần phải theo dõi thật sát sao chỉ số CTR trung bình của từng ngành để biết về đối thủ hiện ở mức nào và cố gắng nâng chỉ số này lên trong chiến dịch quảng cáo của mình.

Tỷ lệ CTR cao có gây hại cho doanh nghiệp không?

Có rất nhiều trường hợp CTR cao nhưng lại không tạo ra doanh số, khách hàng tiềm năng, độ nhận diện thương hiệu, vậy lý do là gì? Dưới đây là một số nguyên nhân của tình trạng trên bạn cần biết để doanh nghiệp mình không mắc phải như:

  • Từ khóa không phù hợp với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp bạn.
  • Bạn phải trả tiền cho mỗi lần nhấp mà quá nhiều nhấp chuột dẫn đến việc chi tiêu quá mức cho quảng cáo.
  • Bạn tạo ra những lần nhấp trên những keyword phải trả phí quá cao nhưng không mang lại lợi nhuận ngay cả khi chúng chuyển đổi.
  • Các điều khoản không liên quan và nhiều lần nhấp chuột chỉ khiến tiêu tốn tiền bạc và không mang lại thêm lợi ích kinh doanh nào.

Cách để tối ưu CTR Facebook là gì?

Làm thế nào để thu hút người dùng chú ý và click vào mẫu quảng cáo? Để tối ưu CTR Facebook bạn có thể tham khảo những cách sau:

Có thể bạn quan tâm: Cách tối ưu hoá quảng cáo Facebook hiệu quả.

Xác định đúng đối tượng mục tiêu

Nếu số lần quảng cáo hiển thị không đúng đối tượng thì có nghĩ bạn sẽ không nhận được bất kỳ lượt nhấp chuột nào. Đối tượng của bạn càng rộng thì thông điệp sẽ càng chung chung, tính hiệu quả của quảng cáo sẽ suy giảm và không có khả năng thu hút mạnh mẽ.

Chính vì vậy, nếu quảng cáo của bạn cụ thể hơn về đối tượng thì khả năng nhấp vào quảng cáo, tương tác, chia sẻ bài viết sẽ cao hơn.

CTR Facebook la gi

Nội dung sáng tạo

Nội dung bài viết sáng tạo, thu hút chính là chìa khóa giúp bạn cải thiện chỉ số CTR. Hãy đưa ra những ưu đãi, thông điệp phù hợp với những đối tượng cụ thể và từ khóa mà khách hàng đang tìm kiếm đồng thời kết hợp sử dụng hình ảnh/video chất lượng.

Tiêu để hiển thị trên mỗi quảng cáo đều bị giới hạn, vì vậy thay vì sử dụng cả một đoạn văn thì bạn nên điều chỉnh tiêu đề tối đa là 70 ký tự, mô tả tối đa 160 ký tự… Đặc biệt, dùng những từ như: khổng lồ, bí mật, shock, tiết lộ, trong tiêu đề quảng cáo thường khiến người đọc tò mò trong việc click đọc bài viết hơn nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Những mẫu content Facebook hay nhất để chạy quảng cáo.

Dùng URL thân thiện với người dùng

Theo một nghiên cứu của Microsoft đã chỉ ra rằng, những URL mô tả bao gồm những từ có liên quan đến nội dung của chủ đề quảng cáo sẽ nhận được nhiều hơn 25% click so với những URL chung chung.

Sử dụng con số ở tiêu đề

Những con số ở tiêu đề luôn sức hút mãnh liệt khiến người dùng muốn click vào quảng cáo của bạn ngay. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng những con số ở tiêu đề làm tăng 36% CTR, vì vậy bạn nên cân nhắc đưa chúng vào mẫu quảng cáo của mình nhé.

Thời gian đăng bài và tần suất đăng

CTR Facebook la gi

Thời gian và tần suất đăng bài viết trên Facebook cũng là một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến số nhấp chuột trong mỗi bài viết của bạn. Khoảng thời gian đăng bài nhận được nhiều lượt click là:

  • Khoảng thời gian từ thứ 5 - thứ 6 sẽ nhận được nhiều tương tác nhất, trong khi đó những bài được đăng từ thứ 2 đến thứ 4 tỷ lệ tương tác sẽ ít hơn 3.5%.
  • Từ 1h – 3h sẽ có xu hướng nhận được nhiều Share và nhấp chuột vào hơn bất kỳ thời gian nào khác trong ngày.
  • Tần xuất đăng từ 1 - 3 bài/ngày sẽ nhận được nhiều nhấp chuột nhất. Còn khi bạn đăng nhiều bài trong vòng 1 ngày thì mọi người sẽ ít chú ý đến bài viết của bạn hơn.

fchat

Chạy test các mẫu quảng cáo

Bạn không thể nào đoán trước được những mâu quảng cáo của mình có thành công hay không, chính vì vậy bạn cần phảy chạy thử trước để đo hiệu quả của chúng. Khi sử dụng chức năng A/B Testing của Facebook Ads, bạn cần phải kiểm tra mọi thứ trong quảng cáo của mình từ: khách hàng mục tiêu, mục tiêu chạy quảng cáo, loại quảng cáo,…

Bạn sẽ phải thử nghiệm ít nhất là 2 quảng cáo giống hệt nhau về mọi mặt. Sau khi chạy thử nghiệm, bạn xác định mẫu quảng cáo nào phù hợp, tương tác cao và tiếp tục tạo một số quảng cáo với phiên bản đó để kiểm tra nhiều mục tiêu khác nhau.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về chỉ số CTR Facebook là gì? Những điều cần biết về tỷ lệ CTR, cách tăng CTR để hỗ trợ những chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Fchat - Công cụ tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh của bạn.

Đăng ký dùng miễn phí Tại đây.

Bài liên quan