Cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2023

Cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2023

Kích thước ảnh quảng cáo trên Facebook là một chủ đề đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta cần phải tìm hiểu về các yếu tố liên quan đến quảng cáo trên Facebook, cũng như cách thức hiển thị của các hình ảnh trong các loại quảng cáo khác nhau trên Facebook.

Hình ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi đi tìm hiểu về kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook thì trước hết bạn cần phải nắm vững hình ảnh quảng cáo Facebook là gì? Hình ảnh quảng cáo Facebook là phần nội dung được xuất hiện kèm theo chữ viết trong các bài quảng cáo.

kích thước ảnh quảng cáo facebook

Trong quảng cáo Facebook, nếu không biết cách lựa chọn kích thước hình ảnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng các mẫu quảng cáo của bạn. Bởi hình ảnh là yếu tố đầu tiên mà người dùng sẽ chú ý đến trước tiên khi nhìn vào một bài quảng cáo. Một hình ảnh đẹp, rõ nét, đáp ứng đúng tỷ lệ cho phép của Facebook sẽ giúp bài quảng cáo của bạn được chú ý hơn và gia tăng tỷ lệ tương tác của khách hàng tiềm năng nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.

Lợi ích khi sử dụng hình ảnh trong bài quảng cáo

  • Sử dụng hình ảnh trong bài quảng cáo sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:
  • Hình ảnh quảng cáo sẽ giúp mẫu quảng cáo Facebook của bạn thu hút hơn, gây ấn tượng, tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Hình ảnh quảng cáo Facebook đẹp có thể sẽ là chìa khóa để giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
  • Tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trên Facebook, tạo ấn tượng mạnh mẽ đến người xem.
  • Hình ảnh quảng cáo đẹp, ấn tượng, đúng kích thước và không vi phạm chính sách của Facebook sẽ giúp giảm thiểu chi phí quảng cáo từ 30 - 70%, tăng lượng like, theo dõi, comment inbox… qua đó giúp bán hàng nhiều hơn với chi phí quảng cáo thấp hơn.

Tổng hợp tất cả các kích thức ảnh chạy quảng cáo Facebook hiện nay

Kích thước kình ảnh bài viết quảng cáo trên Facebook

Kích thước ảnh 4 hình vuông

Đây là kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook tiêu chuẩn được nhiều người sử dụng hiện nay. Chỉ cần áp dụng kích thước ảnh Facebook ads này, đảm bảo bài viết quảng cáo của bạn sẽ rõ nét và có bố cục đẹp hơn.

kích thước ảnh quảng cáo facebook

Bạn cũng cần phải lưu ý rằng 4 hình ảnh đầu tiên của bài quảng cáo bắt buộc phải có kích thước là 900 x 900 pixel, các hình ảnh sau đó các bạn có thể lấy kích thước nào tùy chọn. Hình ảnh sản phẩm cần sinh động, thu hút để người dùng tương tác, bình luận là được.

Có thể bạn quan tâm: Facebook Pixel là gì? Từ A-Z kiến thức về Facebook Pixel bạn nên biết.

Size ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình dưới

Để tạo ra bố cục size ảnh quảng cáo Facebook 1 ảnh ngang và 3 hình dưới thì bạn cần thiết kế các kích thước ảnh bắt buộc sau:

- Hình ngang trên cùng đầu tiên là: 900 x 603 pixel

- 3 hình nằm bên dưới tiếp theo: 900 x 900 pixel

kich thuoc anh quang cao facebook

Những hình ảnh còn lại bạn có thể chọn kích thước tùy ý, đảm bảo tất cả hình ảnh đăng lên rõ nét, liên quan đến bài viết là được.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Nếu chạy quảng cáo Facebook mà không biết đến bố cục hình ảnh này thì coi là một thiếu xót nhé. Đây cũng là một bố cục đẹp, được dùng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao khi bạn biết cách kết hợp với nội dung bài viết chất lượng.

kich thuoc anh quang cao facebook

Để tạo ra bố cục size ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ảnh đứng và 3 hình ảnh nhỏ bên cạnh thì bạn cần thiết kế các kích thước ảnh bắt buộc sau:

- Hình đứng (hình đầu tiên): 598 x 900 pixel

- 3 hình nhỏ bên cạnh (3 hình tiếp theo): 900 x 900 pixel

Các hình còn lại, bạn có thể tùy ý lựa chọn kích thước và lưu ý đảm bảo hình ảnh sắc nét, thu hút khách hàng là được.  

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ

Với bố cục này bạn chỉ có thể sử dụng 3 hình ảnh quảng cáo Facebook. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook dạng này khi thiết kế bắt buộc như sau:

- Hình đứng (hình đầu tiên): 448 x 900 pixel

- 2 hình nhỏ bên phải (2 hình tiếp theo): 900 x 900 pixel.

kich thuoc anh quan cao facebook

Và bạn sẽ chỉ chạy quảng cáo với 3 hình ảnh này thôi nhé. Hình ảnh cần liên quan đến sản phẩm, rõ nét, thu hút người xem click tương tác với bài viết.

Size ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 2 hình dưới

kich thuoc anh quan cao facebook

Nếu lựa chọn bố cục này bạn cũng chỉ có thể sử dụng 3 hình ảnh cho bài quảng cáo của mình. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook với bố cục bạn sẽ phải thiết kế như sau:

- Hình nằm ngang đầu tiên là: 900 x 452 pixel

- 2 hình hiển thị bên dưới là: 900 x 900 pixel

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook cho 1 hình duy nhất

Với những ai không muốn bài quảng cáo của mình xuất hiện quá nhiều ảnh mà chỉ muốn đằn tải 1 hình ảnh duy nhất thì có thể lựa chọn bố cục này nhé. Các size ảnh quảng cáo cho bố cục này bạn có thể chọn là 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel. Hình ảnh phải thật sinh động, hút mắt và phải truyền đạt đầy đủ thông tin về sản phẩm đến khách hàng.

Bố cục size ảnh quảng cáo Facebook 2 hình nằm ngang đều nhau

kích thước ảnh quảng cáo facebook

Nếu chọn bố cục quảng cáo này để chạy quảng cáo Facebook bạn chỉ có thể sử dụng 2 hình ảnh. Kích thước chuẩn cho 2 hình ảnh này là 900 x 452 pixel. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, hiển thị sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả.

Bố cục kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook 2 hình đứng

kích thước ảnh quảng cáo facebook

Với bố cục này bạn cần phải thiết kế ảnh với kích thước bắt buộc là 900 x 900 pixel. Bạn cũng chỉ được sử dụng 2 hình ảnh trong bài quảng cáo nên hãy lựa chọn những hình ảnh có độ phân giải cao, hiển thị sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu hoặc logo của bạn để truyền tải thông điệp và tạo được ấn tượng đối với người xem.

Có thể bạn quan tâm: Chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Cách tính đơn giản.

Bố cục kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 3 hình nằm ngang đều nhau

kích thước ảnh quảng cáo facebook

Đây cũng là bố cục hình ảnh quảng cáo Facebook được khá nhiều người chọn lựa. Kích thước chuẩn cho cả 3 hình hiển thị với bố cục này là 900 x 900 pixel. Với kích thước chuẩn này, bảo đảm khi lên khung hình sản phẩm sẽ sinh động, rõ nét. Đồng thời bố cục của hình ảnh sẽ rất đẹp.

Kích thước ảnh facebook ads theo hình thức quảng cáo

Kích thước hình ảnh quảng cáo video Facebook

kich thuoc anh quang cao facebook

Kích thước chuẩn cho hình ảnh đại diện video Facebook là 1200 x 675 pixel. Dung lượng hình ảnh cần nhỏ hơn 4G và tỉ lệ text trong ảnh cần phải nhỏ hơn 20%.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Click To Web

Click To Web là hình thức quảng cáo trên Facebook có đường dẫn trực tiếp đến Website của bạn. Hình thức này giúp người tiêu dùng đến với website của bạn lựa chọn sản phẩm trực tiếp trên website, đồng thời cũng quảng bá website rộng rãi đến với khách hàng. Kích thước hình ảnh chuẩn cho quảng cáo này 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh Facebook là 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Lead

Facebook Leads ad - Đây là một loại quảng cáo của Facebook giúp bạn tạo một biểu mẫu ( hay còn gọi là form, có chức năng tương tự Google biểu mẫu – Google Form) với các thông tin cơ bản như họ tên, SĐT, email, công ty… Khi khách hàng nhìn thấy và hứng thú với quảng cáo của bạn, họ sẽ click vào Call-To-Action thì biểu mẫu này sẽ hiện ra và khách hàng sẽ điền những thông tin trên form.

kích thước hình ảnh quảng cáo facebook

Việc tự động điền vào các thông tin biểu mẫu sẽ giúp quy trình đăng ký đơn giản hơn rất nhiều và chắc chắn sẽ đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Size hình ảnh quảng cáo Facebook Lead là 1200 x 628 pixel. Tỷ lệ ảnh là 1.9 : 1, tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Event

Facebook Event giúp các doanh nghiệp sử dụng các sự kiện quảng bá online như một cách hữu hiệu nhất để quảng bá hình ảnh và tiếp cận khách hàng. Size hình ảnh quảng cáo Facebook Event là 1920 x 1080 pixel. Tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỷ lệ text trong ảnh nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Page Like

Đây là dạng quảng cáo giúp tăng like Facebook. Kích thước ảnh quảng cáo Page Like này sẽ là 1200 x 444 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1 và tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%.

kich thuoc anh quang cao facebook lite

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Offer

Facebook Offers (hay còn gọi là chức năng ưu đãi – giảm giá) là một loại quảng cáo Facebook dùng để quảng bá cho những bài viết dạng cung cấp mã giảm giá, chương trình khuyến mãi ngay trên Fanpage. Với hình thức quảng cáo này bao gồm 3 laoij quảng cáo như: Quảng cáo ưu đãi trực tuyến, Quảng cáo ưu đãi tại cửa hàng, Lưu quảng cáo ưu đãi.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook offer sẽ là 1200 x 628 pixel, tỷ lệ hình ảnh là 1.9 : 1  và tỷ lệ chữ trong hình nhỏ hơn 20%.

Size ảnh quảng cáo Facebook Carousel Ads ( Quảng cáo băng chuyền)

Facebook Carousel Ads là một trong những định dạng quảng cáo hoàn hảo để giới thiệu thương hiệu của bạn bằng nhiều hình ảnh hoặc video. Kích thước hình ảnh được đề xuất: ít nhất 1080 x 1080 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu 600 pixel. Kích thước hình ảnh tối đa 30MB với tỷ lệ được đề xuất là 1: 1 dưới các định JPG và PNG. Đặc biệt bạn cũng cần hết sức lưu ý đến tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Size ảnh quảng cáo Message được tài trợ (Sponsored Message ads)

Đây là dạng quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng tương tác trên Facebook Messenger. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Messenger để tương tác lại với những người dùng/khách hàng này, những người dùng mà bạn đã có cuộc hội thoại trước đó.

kich thuoc anh quang cao facebook

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel. Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết. Các định dạng hình ảnh được đề xuất là JPG và PNG và tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Collection (Quảng cáo bộ sưu tập)

Mục tiêu chính của dạng quảng cáo này đó chính là điều hướng khách hàng khi họ nhấp vào quảng cáo sẽ đi đến trang đích quảng cáo để các bạn có thể truyền tải thông điệp hiệu quả. Hoặc các bạn cũng có thể điều hướng khách hàng về trang đích bán hàng của mình. Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook đề xuất: 400 x 150 pixel và tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Kích thước quảng cáo Facebook right column Ads (Quảng cáo Facebook bên cột phải)

Đây là hình thức quảng cáo phù hợp đối với các doanh nghiệp và chúng chỉ hiển thị trên giao diện Desktop. Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn được đề xuất: 1200 x 628 pixel với chiều rộng, chiều cao tối thiểu là: 600 pixel.

Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn từ từ 9:16 – 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 (kèm theo đường liên kết). Định dạng hình ảnh tiêu chuẩn của quảng cáo nàu là: JPG và PNG và tỷ lệ chữ trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Những lưu ý khi sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook

Dưới đây là một số lưu ý chúng tôi muốn chia sẻ đến người dùng trong quá trình sử dụng hình ảnh quảng cáo Facebook để tránh tình trạng tài khoản Facebook của mình bị gắn cờ hoặc bị khóa khi chạy quảng cáo.

  • Kích thước kình ảnh quảng cáo cần đúng tỷ lệ.
  • Không sử dụng những hình ảnh nhạy cảm: lộ da, bộ phận nhạy cảm,…
  • Không sử dụng hình ảnh bạo lực: ảnh máu me, bạo lực, gây khó chịu cho người xem,…
  • Tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo phải luôn nhỏ hơn 20%.
  • Nếu bạn chạy quảng cáo trên destop với giao diện mới của Facebook thì chỉ nên sử dụng từ 1 - 4 ảnh, ảnh thứ 5 sẽ hiển thị thành 5 ảnh giống trên nick cá nhân.
  • Nếu bạn chỉ chạy trên mobile thì có sử dụng được từ 5 ảnh trở lên, trên app Facebook vẫn hiển thị đẹp.
  • Nếu muốn up ảnh lên thật nét, hãy nhân 2 lên (thành 1800 x 1800 pixel) và lưu ở dạng đuôi “.png”.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào số lượng và chất lượng hình ảnh bạn chọn. Tùy thuộc vào mục đích quảng cáo mà bạn nên lựa chọn những hình ảnh và kích thước sao cho phù hợp nhất nhé.

Bí quyết để có một bức ảnh chạy quảng cáo Facebook chất lượng

Một bức ảnh quảng cáo đẹp, kích thước đúng tỷ lệ sẽ giúp bài quảng cáo của bạn tăng lượt tương tác, like, comment, chia sẻ từ người dùng vào bài viết hơn. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn thiết kế hình ảnh quảng cáo bạn nên tham khảo:

Quy tắc 1/3

Áp dụng quy tắc 1/3 sẽ giúp bức ảnh quảng cáo Facebook có sự cân bằng hơn. Bạn tiến hành chia bức ảnh làm 9 phần bằng nhau sau đó đặt vật thể chính của mẫu quảng cáo vào các tiếp điểm. Cách này sẽ giúp bức ảnh có thêm nhiều không gian và  tạo cảm giác hài hòa tự nhiên hơn.

Tỷ lệ chữ trong hình ảnh quảng cáo phải luôn nhỏ hơn 20%

kich thuoc anh quang cao facebook

Nếu hình ảnh quảng cáo của bạn chứa hơn 20% chữ thì rất có thể Facebook sẽ không phê duyệt hoặc không phân phối được đến hết đối tượng khách hàng bạn target. Chính vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng text trong ảnh quảng cáo của bạn luôn nhỏ hơn 20%. Bạn có thể kiểm tra text trong ảnh bằng công cụ Text Overlay Tool nhé.

Sử dụng màu sắc hợp lý

Mẫu màu sắc đều mang trong mình những ý nghĩa, thông điệp riêng. Chính vì vậy khi lựa chọn màu sắc để thiết kế những bức ảnh quảng cáo bạn cần phải xem xét đến độ tương thích với sản phẩm của mình, tránh sử dụng những màu sắc tương phản nhau. Và đặc biệt nên tránh màu xanh dương cùng màu với giao diện của của Facebook vì chúng sẽ khiến quảng cáo của bạn bị chìm trong màn hình newfeed của Facebook nhé.

Chỉ nên sử dụng 1 - 2 font chữ khác nhau cho hình ảnh

Quá nhiều font khác nhau trong thiết kế ảnh quảng cáo sẽ khiến người xem khó tập trung vào thông điệp chính của bạn. Chính vì vậy bạn chỉ nên sử dụng từ 1 – 2 font chữ sẽ giúp thông điệp trở nên rõ ràng và dễ thu hút sự chú ý của người xem.

Sử dụng các tools đổi font chữ facebook, tải video facebook, sử dụng icon facebook tại: https://fchat.vn/tools

Sử dụng những hình ảnh có nội dung về con người

Thay vì đặc tả về sản phẩm một cách khô khan, bạn cũng có thể cân nhắc chọn những tấm ảnh có biểu cảm gương mặt của con người thể hiện sự hài lòng, vui tươi lồng ghép sản phẩm để người xem tự cảm nhận. 

Sử dụng phần mềm quản lý Facebook

Nếu bạn là người kinh doanh, quản lý fanpage, quảng cáo trong các lĩnh vực thời trang, dịch vụ làm đẹp, ẩm thực, giáo dục, đào tạo, bán hàng online... thì không nên bỏ qua phần mềm này nhé. Fchat sẽ trở thành cầu nối để các bạn có thể tương tác với khách hàng 24/24 một cách an toàn và  hoàn toàn tự nhiên.

Kết luận

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc tất cả các kích thước ảnh quảng cáo Facebook thông dụng hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Bài liên quan