CPM Facebook là gì? Cách tối ưu CPM trong chiến dịch quảng cáo Facebook

CPM Facebook là gì? Cách tối ưu CPM trong chiến dịch quảng cáo Facebook

Với những người làm trong lĩnh vực Marketing chắc hẳn sẽ không còn lạ lẫm gì với khái niệm CPM hay CPM Facebook. Đây là chỉ số quan trọng trong báo cáo quảng cáo của Facebook giúp chúng ta biết được giá thầu quảng cáo của bạn cao hay thấp. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn làm rõ hơn CPM Facebook là gì? Cách tối ưu CPM trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Cùng theo dõi nhé.

CPM Facebook là gì?

CPM Facebook (Cost Per Mile Facebook) là hình thức thanh toán dựa vào số lượt hiển thị quảng cáo trên Facebook (không cần biết user có tương tác hay không). Đây là số liệu được dùng để đánh giá tính sinh lợi của chiến dịch quảng cáo, so sánh hiệu quả giữa các nhà phát hành và chiến dịch quảng cáo khác nhau.

cpm facebook la gi

CPM Facebook hiện được tính là tổng số tiền đã chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo, chia cho số lần hiển thị, nhân với 1.000.  Ví dụ: Nếu bạn chi tiêu 100.000đ và nhận được 10.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn là 10.000đ. 

CPM = (100.000đ/10.000)*1000 = 10.000đ.

CPM hiện được coi là chỉ số quan trọng trong báo cáo quảng cáo của Facebook bởi nó chỉ ra giá thầu quảng cáo của bạn cao hay thấp. Nêu CPM Facebook càng thấp thì chi phí quảng cáo của bạn càng rẻ. Bạn nên cân nhắc chọn CPM khi mục tiêu của bạn là muốn quảng bá nhanh chóng thương hiệu của doanh nghiệp, công ty đến số lượng lớn người dùng.

Lưu ý:

Số lượng truy cập online trên Facebook rất lớn, với mỗi lần user chuyển từ trang này sang trang khác, refresh lại trang thì lại được tính là 1 lần hiển thị. Chính vì vậy, quảng cáo hiển thị CPM Facebook khiến bạn có nguy cơ là mất toàn bộ ngân sách quảng cáo mà không có một click nào để vào thăm website và mua hàng. Bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ càng trước khi thực hiện  quảng cáo hiển thị CPM Facebook.

Xem thêm: CTR Facebook là gì? Tỷ lệ CTR Facebook lý tưởng là bao nhiêu?

Các yếu tố quyết định CPM Facebook

Điều Facebook mong muốn ở nhà quảng cáo là bạn phải mang đúng nội dung quảng cáo thật hấp dẫn đến đúng đối tượng người dùng trên Facebook. Chính vì vậy, để thu hút được đối tượng người dùng mình muốn hướng đến, bạn phải chú ý đến các yếu tố CPM Facebook sau:

  • Đối tượng mục tiêu: Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo là gì để chọn đối tượng mục tiêu chiến dịch phù hợp.
  • Thời gian quảng cáo: Lịch các ngày chạy chiến dịch, Thời điểm quảng cáo của bạn được lên lịch chạy. Ví dụ: Các chiến dịch chạy trong kỳ nghỉ lễ hoặc sự kiện thể thao lớn có thể có chi phí lớn hơn các chiến dịch chạy trong các thời điểm có lưu lượng truy cập thấp hơn trong năm.
  • Vị trí quảng cáo (Facebook hoặc Instagram):  nơi quảng cáo của bạn xuất hiện. Mỗi vị trí quảng cáo khác nhau sẽ cho CPM khác nhau. 
  • Giới hạn tần suất: Số lần tối đa mà ai đó sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn.
  • Loại nội dung: Định dạng nội dung của quảng cáo quyết định vị trí đặt quảng cáo và cách nhận quảng cáo. Ví dụ: Quảng cáo Canvas chỉ được phân phối trên di động.
  • Mục tiêu và tối ưu hóa: tối ưu hóa cho số lượt xem video hoặc số lượt cài đặt ứng dụng di động. Lưu ý rằng loại mua tiếp cận và tần suất tối ưu hóa cho tiếp cận trước tiên, sau đó cho mục tiêu đã chọn của bạn.
  • Ngân sách: Số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi tiêu cho một chiến dịch.
  • Nhu cầu thị trường: Nhu cầu thị trường cho đối tượng mục tiêu của bạn vào thời điểm đặt trước chiến dịch.
  • Nguồn cung thị trường: Mức độ sẵn sàng và tích cực của đối tượng mục tiêu của bạn trên Facebook và Instagram.
  • Chiến dịch trùng lặp của chính bạn: Nếu bạn đang chạy chiều chiến dịch cùng lúc, nhắm mục tiêu cùng đối tượng, điều này có thể làm tăng chi phí của đối tượng đó.
  • Chất lượng và mức độ phù hợp của nội dung: Phản hồi tiêu cực và tích cực mà ứng dụng của bạn nhận được trong 90 ngày qua.

fchat

Khi nào nên chọn CPM cho Facebook Ads?

Khi nào nên chọn CPM cho Facebook Ads? Mục tiêu của CPM là exposure “phát tán”. Chính vì vậy, câu trả lời chính là bạn nên chọn CPM khi mục tiêu của bạn là muốn quảng bá nhanh chóng thương hiệu của doanh nghiệp tới lượng lớn người dùng. Hình thức quảng cáo này phù hợp nhất với các doanh nghiệp đang có nhu cầu phát triển thương hiệu nhiều hơn là bán hàng.

cpm facebook la gi

Quảng cáo CPM cũng giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ được tiếp cận đến tối đa người dùng trong tập đối tượng mục tiêu một cách liên tục. Điều này giúp cho sản phẩm hay thông điệp hay thương hiệu của doanh nghiệp sẽ dễ dàng được nhiều người. Chi phí quảng cáo dành cho phương thức này cũng không đòi hỏi là quá cao.

Ví dụ: Với những thương hiệu như Coca-cola hay Starbucks, họ thường sử dụng CPM để tăng hiển thị tên tuổi doanh nghiệp, logo, hình ảnh doanh nghiệp thường xuyên trên tường Facebook. Bởi vì họ đã một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ rồi và không cần khách hàng click vào và hành động gì đó như mua hàng, đăng ký thành viên…

Nếu chọn CPM, quảng cáo của bạn hiển thị thường xuyên và khi mọi người click like trang Fanpage, bạn có thể dễ dàng thu hút hàng nghìn Fan vào trang và like trang của bạn có cùng sở thích đó. 

Xem thêm: 6 Cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhất 2023.

Cách giảm CPM quảng cáo Facebook

CPM trong quảng cáo Facebook càng cao thì chứng tỏ quảng cáo của bạn chưa đạt được hiệu quả. Để tối ưu CPM Facebook Ads, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây: 

Phải hiểu bản chất quảng cáo Facebook

CPM facebook

Để chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả thì bạn phải hiểu:

  • Bản chất của Facebook là gì:
  • Cách Facebook tối ưu quảng cáo ra sao?
  • Cách hệ thống Facebook vận hành như thế nào?
  • Facebook thích hình ảnh, ngôn từ như thế nào và cấm kỵ điều gì... 

Nếu như đã hiểu bản chất của kênh Facebook thì bạn có thể tối ưu được tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến chỉ số CPM Facebook một cách dễ dàng.

Thử nghiệm phân tách A/B

Một sai lầm mà nhiều người hay mắc phải khi chạy quảng cáo trên Facebook là chỉ lên một chiến dịch, một nhóm quảng cáo, một nội dung quảng cáo duy nhất. Và đó là điều không nên nhé. Để đo được hiệu quả quảng cáo thì bạn cần phải làm thử nghiệm phân tách A/B.

Khi thử nghiệm, bạn sẽ thấy có nhóm CPM hoạt động hiệu quả và tốn ít chi phí nhất. Nhóm quảng cáo nào không hiệu quả thì tắt đi và điều chỉnh chiến lược quảng cáo sao cho hợp lý nhất.

Xem thêm: Click To Messenger là gì? Cách tạo quảng cáo tin nhắn kết hợp chatbot.

Tập trung vào tư duy bán hàng và nội dung

Quảng cáo Facebook cũng chỉ là một công cụ, một phương tiện để đưa sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng. Để chạy quảng cáo và bán hàng hiệu quả thì bạn cần có: Tư duy marketing, kỹ năng bán hàng, content và một số thủ thuật liên quan đến thuật toán Facebook.

Những kỹ năng này sẽ cho bạn tư duy làm nội dung chính xác, đúng cách và hiệu quả trong quảng cáo. Chỉ cần bạn biết cách làm tốt nội dung thì CPM hay chi phí trên mỗi comment, tin nhắn... sẽ được cải thiện ngay lập tức.

Sử dụng Fchat chatbot Miễn phí ! NGAY BÊN DƯỚI!

cpm facebook la gi

Tổng kết

Tổng cái kết lại, CPM Facebook là gì? Đó là một chỉ số quan trọng trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Để tối ưu hoá chi phí quảng cáo và hiệu quả cao bạn cần phải nắm vững những yếu tố ảnh hưởng đến CPM. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về CPM. 

Bài liên quan