Phân loại các hình thức chạy quảng cáo facebook mới nhất

Phân loại các hình thức chạy quảng cáo facebook mới nhất

Hiện nay rất đa dạng các hình thức quảng cáo trên facebook. Và việc của người chạy là phải tìm hiểu biết về đặc trưng của mỗi loại để lựa chọn và tối ưu hóa quảng cáo phù hợp nhất. Dưới đây là các hình thức quảng cáo facebook phổ biến nhất 2022 để các bạn tham khảo.

Các hình thức quảng cáo facebook phổ biến hiện nay

Bắt đầu tìm hiểu về các bước chạy quảng cáo Facebook thì việc đầu tiên là tìm hiểu chính sách quảng cáo. Và tiếp theo là đây, nắm rõ các loại quảng cáo facebook và xem loại nào phù hợp với sản phẩm dịch vụ của mình nhé. Sau đây chúng tôi sẽ phân loại theo mục đích để bạn dễ dàng lựa chọn.

Quảng cáo sản phẩm "băng chuyền"(Carousel Ads)

quảng cáo băng chuyền carousel

Quảng cáo Carousel phù hợp để bạn đẩy mạnh hoạt động bán hàng, gia tăng doanh số cho cùng lúc nhiều mặt hàng. Mục đích của loại này là giúp quảng bá nhiều mặt hàng chỉ trong 1 quảng cáo. 

Quảng cáo này hiển thị như sau: Một dãy ảnh sản phẩm được hiển thị kích thước khoảng 600*600px, 1080*1080px. Tiêu đề 25 ký tự, mô tả link 30 ký tự và số ký tự trong quảng cáo là 90. Quảng cáo này sẽ hiển thị ở các máy tính, điện thoại, Instagram và cả mạng link

Quảng cáo động (Dynamic Product Ads - DPA)

Dynamic Product Ads - DPA

Mục đích của quảng cáo này là giúp đề xuất sản phẩm của bạn với khách hàng tiềm năng dựa trên hành động quá khứ của người này. Người quảng cáo phải cài pixel để follow để biết được hành vi người dùng. Từ việc biết được dữ liệu quá khứ của người dùng, facebook sẽ gợi ý những sản phẩm tương tự mà có thể họ quan tâm

Quảng cáo này được nhiều thương hiệu, nhà bán hàng dùng để lôi kéo khả năng mua từ người dùng. Facebook sẽ tự động hoá các quá trình thu thập thông tin để người bán hàng  nắm được và giúp khách hàng có những trải nghiệm hài lòng.

Cấu trúc quảng cáo gồm dãy ảnh sản phẩm kích thước chuẩn khoảng 600*600px, 1200*628px. Tiêu đề 25 ký tự, mô tả link 30 ký tự và số ký tự trong quảng cáo là 90. Quảng cáo này sẽ hiển thị ở các máy tính, điện thoại, Instagram và cả mạng link.

Có thể bạn quan tâm: Cập nhật các kích thước ảnh quảng cáo Facebook mới nhất.

Quảng cáo Facebook Leads

facebook leads

Các hình thức quảng cáo facebook này sẽ để người dùng tải các form và đăng ký sử dụng mà không cần rời khỏi facebook. Nó thuận tiện cho người dùng nên giúp doanh nghiệp thu thập được thêm nhiều thông tin khách mới nhất là địa chỉ email. Email được lưu  thì có thể sử dụng nó cho các chiến dịch quảng cáo, quảng bá tiếp theo.

Cấu trúc quảng cáo gồm dãy ảnh sản phẩm kích thước chuẩn khoảng 1200*628px. Tiêu đề 25 ký tự, mô tả link 30 ký tự và số ký tự trong quảng cáo là 90, bảo mật bắt buộc, URL trang đích bắt buộc. Thẻ tiêu để 60 ký tự, nút thẻ 30 ký tự, thẻ Context có 2 định dạng: định dạng đoạn: Không giới hạn ký tự; Định dạng 5 điểm: 80 ký tự cho mỗi điểm. Quảng cáo này sẽ hiển thị ở các máy tính, điện thoại, Instagram và cả mạng link.

Có thể bạn quan tâm: Click To Messenger là gì? Cách tạo quảng cáo tin nhắn kết hợp chatbot.

Quảng cáo Canvas ads

canvas ads

Loại quảng cáo này cho phép thao tác trên quảng cáo. Người dùng có thể lướt qua băng chuyền để xem sản phẩm, có thể di chuyển hoặc nghiêng hay phong to, thu nhỏ sản phẩm để xem. Mọi hoạt động đều được thực hiện nhanh chóng dễ dàng bằng ngón tay. Quảng cáo này chỉ hỗ trợ trên newsfeed điện thoại.

Cấu trúc quảng cáo gồm dãy ảnh sản phẩm kích thước chuẩn khoảng 1200*628px. Tiêu đề 45 ký tự, và số ký tự trong quảng cáo là 90.

Quảng cáo bộ sưu tập facebook

quảng cáo bộ sưu tập facebook

Đây là quảng cáo giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm họ đang bán trên web hiệu quả. 

Cấu trúc quảng cáo gồm ảnh sản phẩm kích thước 1200*628px. Tiêu đề 25 ký tự. ảnh tỷ lệ 1.9/1, số ký tự trên ảnh phải ít hơn 20 %. Quảng cáo này cũng chỉ xuất hiện trên di động.

Quảng cáo để tặng lượt like page và tương tác bài viết quảng 

các hình thức quảng cáo facebook

Với mục đích này sẽ có các dạng quảng cáo sau đây:

  • Quảng cáo tăng lượt like

Lượt like có vai trò quan trọng với fanpage, thế nhưng nhiều người vẫn chỉ chú ý tới bài post trên đó. Tuy nhiên, lượt like page nó xác định được độ trust Fanpage đang ở mức nào. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa page 100k like với 100 like đúng không. Vì thế tăng like là để tăng uy tín thương hiệu.

Với chiến dịch này chỉ cần tên fanpage với đoạn mô tả khoảng 90 ký tự, một ảnh nhỏ và nút like đặt ở vị trí nổi bật. Quảng cáo này thường hiển thị News Feed hoặc ở cột bên phải người dùng.

  • Quảng cáo ảnh đăng 

Dùng hình ảnh quảng cáo sẽ thu hút lượt like khá lớn. Ảnh sẽ được hiển thị lớn hơn để thu hút hơn. Người quảng cáo có thể gắn thêm liên kết trong mô tả bài đăng. Nhưng mục đích chính vẫn là tăng lượt like trang. Quảng cáo này hiển thị ở Điện thoại, laptop, cột bên phải newsfeed trên máy tính.

  • Quảng cáo bài viết

|Mỗi bài đăng trên fanpage thì facebook cũng gợi ý cho bạn một hình thức quảng cáo là Boosted Page Posts tức quảng cáo bài viết. Nhấn vào đây bạn sẽ thiết lập được mục tiêu, ngân sách và giúp bài viết tiếp cận với nhiều người hơn. Quảng cáo này có thể tăng like hoặc bán sản phẩm.

  • Quảng cáo video

Các clip luôn nhận được sự quan tâm từ người dùng. Vì thế quảng cáo video cũng là cách tăng lượt click, tăng like. Đơn giản bạn có thể làm một video giải trí hoặc bắt trent thì sẽ nhận được nhiều lượt like. Hình thức này cũng có thể dùng để quảng cáo bán sản phẩm nữa.

Quảng cáo này thường gồm 90 ký tự tỷ lệ video: 16 : 9 & 9 :16; Dung lượng: < 4G. video dài 120 phút, nhưng chú ý tập trung 15-30s đầu tiên.

Có thể bạn quan tâm: Tỷ lệ khung hình Video Facebook Ads chuẩn nhất 2023.

Quảng cáo nhằm tăng truy cập cho website

  • Quảng cáo page to web

Mục đích của các dạng quảng cáo này là nhằm tăng lượt truy cập cho website điều hướng khách hàng về website. Hình thức này sẽ có sự tích hợp giữa fanpage và website. Khi click vào quảng cáo, người dùng sẽ được điều hướng về 1 trong 2. Nhờ đó lượt truy cập website sẽ tăng.

Quảng cáo này sẽ gồm tên Fanpage, đoạn mô tả sản phẩm, một ảnh đại diện và vài dòng mô tả website dưới ảnh đại diện. Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển về web đã đặt trước đó. Quảng cáo này xuất hiện ở trong dòng thời gian hoặc ở cột bên phải của Facebook người dùng.

  • Quảng cáo video

Quảng cáo dạng này được tối ưu để thu hút người xem video nhiều nhất có thể. Các hình thức quảng cáo facebook này thường sẽ gồm 1 đoạn mô tả và video với kích thước nổi bật. Video sẽ tự động phát khi người dùng dừng khoảng 2 giây. Khách xem chưa đến 10 giây thì face sẽ không tính chi phí lượt xem đó. Quảng cáo sẽ xuất hiện trên Newfeeds của Facebook

  • Quảng cáo bài đăng 

Khi chúng ta cập nhật bài viết mới thì chúng ta quảng bá bằng cách này. Mục đích là tăng lượng nhấp (gồm Click, Like, Share, Comment), lượt tiếp cận (Số người nhìn thấy bài viết), hoặc Talking About This cho Page.

Hình thức này sẽ gồm 1 bài viết, ảnh. Khi người dùng click vào face sẽ mở ra hình hoặc chuyển về trang chủ fanpage hay content tương ứng. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở Newfeed, hoặc cột bên phải của Facebook người dùng.

Quảng cáo cửa hàng hoặc sự kiện trên page

  • Quảng cáo sự kiện

Đây là một quảng cáo quen thuộc nhằm khuyến khích người dùng tham gia sự kiện. Phí sẽ được tính dựa trên lượng nhấp chuột CPC. Quảng cáo này là để quảng bá cho sự kiện, tìm kiếm người quan tâm sự kiện và có thêm dữ liệu mới về khách.

Cấu trúc quảng cáo gồm có hình ảnh kích thước chuẩn 1920*1080px, tỷ lệ 1.9/1, tiêu đề 25 ký tự, văn bản 90 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự.  Quảng cáo hiển thị ở điện thoại, máy tính, cột bên phải newsfeed trên PC.

  • Quảng cáo nhận ưu đãi trên facebook

Đây là quảng cáo để thu hút khách hàng đến với người bán thông qua các khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi. Người dùng nhấp vào quảng cáo này để nhận ưu đãi qua email. Quảng cáo này thường dùng cho cửa hàng có cơ sở bán thực tế.

Cấu trúc quảng cáo gồm có hình ảnh kích thước chuẩn 1200*628px, tỷ lệ 1.9/1, tiêu đề 25 ký tự, văn bản 90 ký tự. Quảng cáo hiển thị cột bên phải newsfeed trên PC, máy tính, di động.

  • Quảng cáo doanh nghiệp địa phương

Quảng cáo này nhằm quảng bá thương hiệu để khách hàng ở xung quanh gần đó biết đến và đến trực tiếp cửa hàng để mua sản phẩm. Quảng cáo này thường chèn  Call To Action để chuyển đổi

Cấu trúc quảng cáo gồm có hình ảnh kích thước chuẩn 1200*628px, tỷ lệ 1.9/1, tiêu đề 25 ký tự, phần mô tả 30 ký tự.  Quảng cáo trên PC, máy tính, di động, mạng liên kết

  • Quảng cáo tin nhắn

Quảng cáo này sẽ được gửi đến trong ứng dụng tin nhắn của khách hàng. Nó nhằm kích thích người dùng ib về cho page.

Cấu trúc quảng cáo gồm ảnh, mô tả đi kèm, người dùng click vào quảng cáo sẽ  được chuyển đến bài viết chi tiết về sản phẩm. Quảng cáo này xuất hiện khi người dùng sử dụng ứng dụng Messenger.

  • Quảng cáo ứng dụng face

Quảng cáo này khuyến khích việc cài đặt app nào đó. Cách chạy quảng cáo facebook như thế này sẽ có nút kêu gọi hành động như tải ngay, chơi ngay, sử dụng ngay.

Quảng cáo này thương gồm ảnh và ký tự. Nó có thể là quảng cáo ứng dụng trên di động hoặc quảng cáo ứng dụng trên máy tính hay instagram.

Nên chọn các hình thức chạy quảng cáo facebook nào để hiệu quả

các hình thức quảng cáo facebook

Qua phần trên bạn đã thấy rằng có khá nhiều hình thức quảng cáo facebook. Tuy nhiên chọn các hình thức nào để hiệu quả nhất thì lại phải phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Căn cứ vào mục tiêu để chọn lựa

Chẳng hạn bạn muốn tăng like cho fanpage thì chạy tăng like, muốn tăng tương tác thì chạy bài viết, muốn nhận được nhiều tin nhắn thì chạy quảng cáo tin nhắn… Như vậy, hiệu quả hay không là phụ thuộc vào sự lựa chọn và tối ưu của chúng ta. Đối với những người mới có lẽ sẽ vẫn còn nhiều băn khoăn liên quan. Nhưng với những người đã chạy quen thì lựa chọn các hình thức quảng cáo facebook thực sự khá đơn giản.

Hiện nay một trong các hình thức chạy quảng cáo facebook được chạy phổ biến nhất đó là:  Page Post Engagement, Video Ads, Tin Nhắn Ads.

Trên đây là toàn bộ các hình thức quảng cáo facebook phổ biến hiện nay. Bạn có thể linh hoạt lựa chọn phù hợp với mục tiêu của mình để chạy nhé. Mong rằng bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho những người mới

Bài liên quan