Tổng hợp các mẫu Content Facebook hay nhất để chạy quảng cáo

Tổng hợp các mẫu Content Facebook hay nhất để chạy quảng cáo

Trong kinh doanh trực tuyến, Facebook là một trong những nền tảng quảng cáo phổ biến nhất. Tuy nhiên, việc tạo ra nội dung quảng cáo hiệu quả trên Facebook không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu content Facebook hay nhất để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhằm giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Thế nào là một mẫu content Facbook hay?

Theo kinh nghiệm của những người kinh doanh online trên Facebook chia sẻ, một mẫu content hay để chạy ads Facebook hiệu quả cần phải có sức hấp dẫn và đánh trúng tâm lý khách hàng. Sản phẩm tốt thôi là chưa đủ, bạn cần phải quan tâm đến những yếu tố quảng cáo để quảng quá thương hiệu của mình đến các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để níu khách hàng dừng lại và tìm hiểu về sản phẩm của mình.

mẫu content facebook

Nội dung những bài quảng cáo hay trên Facebook thường rất ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ nội dung về sản phẩm/dịch vụ. Nếu bài quảng cáo quá dài, chắc chắn khách hàng sẽ không dành thời gian để đọc đến cuối cùng. Hoặc nếu bài viết của bạn không đủ nội dung, người mua sẽ cảm thấy băn khoăn và chưa thật sự tin tưởng vào sản phẩm.

Khách hàng sẽ có xu hướng lướt qua bài viết của bạn ngay nếu thấy đó là những bài đăng bán hàng. Chính vì vậy, để thu hút họ thì bạn cần phải tạo ra được những lời mở đầu sáng tạo, lôi cuốn sẽ khiến khách hàng muốn đọc tiếp, từ đó chú ý đến sản phẩm nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm: Cách quảng cáo bài viết trên Facebook hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Mẫu content Facebook hay mang lại lợi ích gì?

Một mẫu content Facebook hay sẽ mạng đến cho bạn những lợi ích sau:

  • Thu hút được nhiều lượt like, comment, share…từ đó tăng tỉ lệ tương tác cho bài viết.
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và phát triển bền vững thương hiệu.
  • Khách hàng quan tâm, cơ hội tạo ra đơn hàng sẽ rất lớn.
  • Tỷ lệ nhấp CTR cao giúp giảm giá thầu trên mỗi lượt tương tác từ đó giảm chi phí quảng cáo cho các cá nhân/doanh nghiệp.

Các mẫu content Facebook phổ biến hiện nay

Hiện nay trên Facebook có rất nhiều mẫu quảng cáo hay được đăng tải mỗi ngày. Mỗi cá nhân/doanh nghiệp lại theo đuổi một xu hướng viết quảng cáo khác nhau. Dưới đây là một số mẫu quảng content quảng cáo bạn có thể  tham khảo:

Content tạo tương tác

mẫu content facebook

Dạng content này xuất hiện nhiều trên newfeed của người dùng, có sử dụng các yếu tố viral, các thông điệp đang gây bão trên mạng hoặc các ý kiến có nhiều tranh cãi với mục đích chính là để tăng tương tác, thu hút reaction, share từ user Facebook.

Content định hướng khách hàng

Content định hướng chứa các kiến thức về sản phẩm/dịch vụ bạn cung ứng giúp khách hàng nhận thức xem chúng có phù hợp với nhu cầu sử dụng của họ hay không. Các bài đăng content định hướng tốt sẽ đánh trúng tâm lý khách hàng để từ đó tăng tỷ lệ tương tác bài viết quảng cáo cũng như tăng tỉ lệ chuyển đổi thành đơn hàng.

Có thể bạn quan tâm: Click To Messenger là gì? Cách tạo quảng cáo tin nhắn kết hợp chatbot.

Content quảng cáo như một câu chuyện kể về trải nghiệm của người dùng

Hầu hết mọi người đều thích nghe những câu chuyện hay, thứ mà có thể ngay lập tức thu chú ý và như thể họ đang tương tác trực tiếp với nhân vật. Để hiểu đối tượng người nghe và mang đến những câu chuyện có ý nghĩa, bạn cần biết cách kết hợp nguồn dữ liệu mình có với nhu cầu của khách hàng hiện tại để mang đến cảm nhận tốt nhất cho người nghe.

Bạn cũng cần đảm bảo câu chuyện đó được phủ khắp trên các kênh giao tiếp với khách hàng. Sẽ là không đủ nếu Marketer chỉ định hướng người dùng với một thông điệp đơn lẻ hay một quảng cáo hiển thị. Bạn nên tạo ra những câu chuyện có thể chạm đến cảm xúc người nghe với các thông tin ý nghĩa tại bất cứ đâu mà họ có kết nối.

Content bán hàng

Đây là dạng content mà hầu hết những ai đang kinh doanh online trên Facebook áp dụng để đưa sản phẩm của mình tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài việc giới thiệu về sản phẩm, bạn cũng có thể lồng ghép thêm các chương trình khuyến mại, quà tặng cho khách hàng cũng là cách để tăng tỉ lệ chuyển đổi cho bài viết.

mẫu content facebook

Mẫu content quảng cáo cảnh báo

Những bài contnet cảnh báo thường mang tính chất hơi hù dọa, gây sốc, cảnh báo những nguy hiểm liên quan trực tiếp tới quyền lợi người tiêu dùng. Dạng bài content này tạo hiệu ứng khá tốt khiến người tiêu dùng tò mò và buộc phải xem tiếp bài quảng cáo của bạn. Tuy nhiên khi sử dụng mẫu content này đòi hỏi người viết phải thật khéo léo, không quá thô mới có thể lôi nổi người tiêu dùng click vào quảng cáo.

Có thê bạn quan tâm: 6 Cách target đối tượng Facebook ads hiệu quả nhất 2023.

Mẫu content Facebook có sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng

Sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng trong các bài quảng cáo hay trên Facebook sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu một cách uy tín. Khi quảng cáo sản phẩm qua người nổi tiếng thì bạn phải đảm bảo người nổi tiếng chỉ đóng vai trò làm nền cho thương hiệu/sản phẩm mà thôi nhưng người đọc không phát hiện ra đây là chiêu thức quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp.

Một số mẫu content quảng cáo Facebook khác

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số mẫu content quảng cáo Facebook khác như:

- Content quảng cáo xác thực về sản phẩm, gia tăng sự tin tưởng của khách hàng.

- Content quảng cáo mang đến lợi ích vượt trội nếu khách hàng lựa chọn sản phẩm.

- Content cáo có giật title, tiêu đề hấp dẫn và gợi mở thông tin.

- Content mang đến thông tin hữu ích cho người dùng, đánh đúng nhu cầu mà phần đông khách hàng đang quan tâm.

- Content có tính hài hước, tạo cảm giác thích thú cho người đọc.

- Content quảng cáo bắt trend tốt, sử dụng hình ảnh, lời dẫn đang được nhiều người chú ý trên mạng xã hội.

- Content quảng cáo mang ý nghĩa nhân văn, vừa giới thiệu về sản phẩm, vừa gửi gắm những thông điệp ý nghĩa.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và nhu cầu của khách hàng mà bạn cân nhắc lựa chọn những mẫu content phù hợp để mag đến hiệu quả kinh doanh cao nhất nhé.

Lưu ý khi viết những bài quảng cáo hay trên Facebook

Để có những mẫu content Facebook hay để quảng cáo, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và những giá trị mình có để đáp ứng nhu cầu của họ

Đây là khâu rất quan trọng để bạn có thể tạo ra được những mẫu content Facebook và tiếp cận những đối tượng đó một cách hiệu quả nhất. Đồng thời bạn cũng có thể biết được các sản phẩm/dịch vụ của mình đang cung ứng liệu có phù hợp với đối tượng đó không để từ đó đưa ra được những chiến lược quảng cáo tốt nhất.

Chú trọng đầu tư hình ảnh, video quảng cáo

Đây là những thứ thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy bạn cần đầu tư nhiều hơn vào hình ảnh và video cho bài viết, đừng để người đọc nhàm chán với những đoạn text dài lan man.

mẫu content facebook

Sử dụng các hashtag liên quan đến sản phẩm

Nếu muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật nội dung nào đó bạn có thể sử dụng hashtag, đây là công cụ giúp kết nối các bài viết có nội dung liên quan đến nhau. Khi người dùng tìm kiến các từ khóa có liên quan đên các hashtag này thì lập tức bài viết của bạn sẽ được hiển thị nếu tương tác tốt. 

Có mở đầu và kết thúc bài quảng cáo

Nếu tiêu đề là lý do khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm thì lời kết thúc chính là yếu tố quyết định khách hàng có muốn sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn hay không. Phần tiêu đề bạn nên sử dụng các câu hỏi hoặc những câu cảnh báo, ví von… để thu hút, tăng sự tò mò cho khách hàng.

Phần kết thúc thường là những lời kêu gọi hành động, thông tin liên hệ để khách hàng có thể trực tiếp mua sắm sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả?

Nội dung bài viết ngắn gọn, xúc tích

Đừng quá tham lam, nhồi nhét mọi thông tin về sản phẩm vào bài viết bởi sẽ chẳng có một khách hàng nào có đủ thời gian và kiên nhẫn để đọc tất cả những thông tin bạn đưa ra. Chính vì vậy, một bài viết ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ nội dung sẽ làm tăng hiệu quả cho bài quảng cáo của bạn, khách hàng chỉ cần lướt qua mà vẫn biết bạn đang bán gì và sản phẩm của bạn có gì thú vị.

Kết luận

Ngôn ngữ là một "vũ khí" vô cùng hữu ích cho việc đánh trúng tâm lý khách hàng, làm tăng tỷ lệ mua hàng. Và hy vọng với những mẫu content Facebook phía trên sẽ phần nào giúp bạn có được những mẫu nội dung hay để chạy quảng cáo.

Bài liên quan