Full bộ biểu tượng cảm xúc Emoji Facebook 2022

Full bộ biểu tượng cảm xúc Emoji Facebook 2022

Hiện nay với số lượng tăng đáng kể lên tới hàng nghìn, Emoji được coi là cách truyền tải cảm xúc một cách ngắn gọn và xúc tích nhất nhưng không phải ai cũng biết lịch sử hình thành và phát triển của chúng. Dưới đây sẽ là tổng hợp full bộ biểu tượng cảm xúc Emoji Facebook.

Định nghĩa Emoji

Rất đơn giản, Emoji là các biểu tượng cảm xúc với các khuôn mặt hay cả những con vật ngộ nghĩnh, những đồ vật có biểu lộ cảm xúc mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày khi nhắn tin với bạn bè hay bình luận trên mạng xã hội. 

Trái với suy đoán của nhiều người rằng "emoji" có nguồn gốc thì chữ "emoticon", đây thực ra là một từ tiếng Nhật hoàn toàn, với "e" nghĩa là hình ảnh, "mo" nghĩa là viết và "ji" nghĩa là ký tự.

Hiện nay có trên 3/4 người Mỹ sử dụng Emoji, có khoảng 6 tỷ Emoji được sử dụng hàng ngày. Thử tưởng tượng nếu không có những biểu tượng cảm xúc thú vị này thì internet sẽ nhàm chán như thế nào.

Cha đẻ của Emoji là ai?

Nhà thiết kế người Nhật Shigetaka Kurita - cha đẻ của Emoji biểu tượng cảm xúc
Nhà thiết kế người Nhật Shigetaka Kurita là người đã cho ra đời bộ 176 emoji đầu tiên bằng 1 khung 12x12 pixels chứa 144 điểm vào năm 1998.

Tuy ra đời từ năm 1998 nhưng đến năm 2012, khi Apple tung ra iOS 6 thì emoji mới thật sự bùng nổ và trở nên ngày càng phổ biến trên thế giới cho đến ngày nay. Emoji trở thành một cuộc đua thú vị giữa các hãng smartphone như Samsung và Apple nhằm đem đến những Emoji động hay Emoji cá nhân hoá.

Các Emoji được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Thống trị đế chế emoji là biểu tượng “Cười ra nước mắt”  Đây là emoji được sử dụng nhiều nhất trên cả bàn phím Google, Facebook và Twitter trong nhiều năm liên tiếp. Thậm chí, emoji này còn được thêm vào Từ điển Oxford vào năm 2015.

các emoji được sử dụng phổ biến nhất hiện nay
Đứng thứ 2 và thứ 3 là biểu tượng mặt cười tỏa tim và mặt nụ hôn thả tim, cả 2 emoji này đều thể hiện sự lãng mạn, tình cảm, thông điệp tình yêu, thật đáng yêu và lời cảm ơn.

Emoji có lợi ích như thế nào trong việc kinh doanh của doanh nghiệp?

Nếu như một vài năm trước đây, biểu tượng cảm xúc chỉ được sử dụng bởi lứa tuổi thanh thiếu niên thì ngày nay, nó đã được sử dụng rộng rãi bởi mọi lứa tuổi với mục đích nhằm giúp cho việc giao tiếp bằng văn bản gần gũi hơn. Với 92% dân số trực tuyến sử dụng biểu tượng cảm xúc, không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng chúng trong vệc tiếp thị sản phẩm của họ.

Các chuyên gia marketing cũng đã gợi ý rằng, việc sử dụng đúng các biểu tượng cảm xúc vào bài viết truyền thông xã hội có thể dẫn đến sự tương tác cao hơn. Và điều đáng ngạc nhiên là, biểu tượng cảm xúc đã giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận và liên lạc với khách hàng đễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.

Nếu bạn còn chưa tin thì hãy để Fchat đưa ra một số ví dụ về các doanh nghiệp lớn đã "mượn" biểu tượng các Emoji để quáng cáo cho hoạt động kinh doanh của mình nhé!

Pepsi biểu tượng độc quyền "live for now"

emoji biểu tượng cảm xúc
Với kinh nghiệm bán hàng lâu năm, nắm bắt được xu hướng thị trường, họ đã đưa ra các chiến dịch "PepsiMoji" bằng cách chụp ảnh đường phố và thay thế khuôn mặt của người dân bằng một biểu tượng cảm xúc. Thành công bước đầu khi nhận được sự hưởng ứng từ khách hàng, họ tiếp tục mở rộng chiến dịch bằng cách đặt các biểu tượng cảm xúc trên hơn 1 tỷ chai và lon Pepsi tại 100 thị trường trải rộng trên toàn thế giới.

Dominos: Tweet một biểu tượng Pizza

biểu tượng cảm xúc Fchat
Domino cũng là một trong những thương hiệu tạo ra rất nhiều tiếng vang trên phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt là những người ăn pizza khi tuyên bố sự ra đời của cách đặt hàng bánh pizza vô cùng thú vị. Theo đó, khách hàng có thể đặt pizza đơn giản bằng cách tweet một biểu tượng pizze trên Twitter của Domino. 

Có thể thấy, những biểu tượng cảm xúc không chỉ khiến người dùng thích thú, thoải mái khi giao tiếp bằng văn bản, hơn thế nó còn góp phần không nhỏ trong việc kinh doanh của các doanh nghiệp, thương hiệu. Thông qua việc tạo nên các biểu tượng cảm xúc riêng, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng chúng như một sản phẩm độc quyền để thu hút khách hàng và phát triển thương hiệu của mình.

Sử dụng ngay full trọn bộ 1001 biểu tượng cảm xúc của Fchat

Chèn Icon Facebook hay biểu tượng cảm xúc, ký hiệu vui vào văn bản trên mạng xã hội Facebook đang là xu hướng. Vì nó làm nổi bật bài viết, giúp bạn thu hút được nhiều lượng tiếp cận hơn. Thông qua đó bạn có thể quảng bá sản phẩm hay dịch vụ đến với mọi người một cách hiệu quả.

Có rất nhiều biểu tượng cảm xúc Facebook mà người dùng chưa hẳn đã biết hết. Đấy là những biểu tượng mặt cười, nháy mắt, "fall in love" hay đơn giản chỉ là một icon mặt troll ngộ nghĩnh. Để các bạn không phải "mò mẫm" trên mạng để tìm biểu tượng cảm xúc phù hợp, Fchat đã “gom” lại bộ icon cảm xúc mới nhất, đầy đủ nhất và vô cùng độc đáo.

trọn bộ biểu tượng cảm xúc của Fchat
Hy vọng với hơn 1000 biểu tượng FB đã tổng hợp dưới đây thì các bạn sẽ có các bài đăng thật nổi bật, khác biệt và tiếp cận với người dùng tốt hơn.

Đây là một danh sách các mã biểu tượng cảm xúc hoàn chỉnh của Facebook. Các bạn không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm, phần mở rộng hoặc chương trình cho thiết bị di động nào. Chỉ cần nhấp vào các biểu tượng dưới đây để sao chép vào Facebook. Các bạn đừng lo lắng nếu thấy một hình vuông trống không, vì Facebook sẽ chuyển hình vuông trống không này thành một biểu tượng đầy màu sắc khi các bạn đăng lên Facebook. Có thể dùng emoji trên các dòng trạng thái, bình luận và tin nhắn trên Facebook. Chỉ cần sao chép và dán các biểu tượng cảm xúc để sử dụng trong Facebook.

Hướng dẫn dùng danh sách tổng hợp biểu tượng cảm xúc cho Facebook chat mới nhất năm 2020

Bước 1: Truy cập link trang web: https://icon.fchat.vn/

Bước 2: Chọn một hay nhiều biểu tượng cảm xúc, kí hiệu vui mà bạn muốn sử dụng

Bước 3: Vào Facebook nhấn "CTRL + V" để dán/chèn (hoặc click chuột phải, chọn Paste) vào nội dung mà bạn muốn đăng (không cần copy vì mã code ký tự Facebook đã được copy sẵn rồi)

Xóa icon cảm xúc tại khung copy: Bạn chọn nút Xóa gần nút Copy. Hoặc click vào dấu chéo màu đỏ cạnh mấy icon. 

trọn bộ biểu tượng cảm xúc trên Fchat

Xem tên tiếng anh của các biểu tượng cảm xúc fb: Bạn đưa chuột vào icon lập tức sẽ thấy tên xuất hiện.

Tìm kiếm biểu tượng cảm xúc: Các Bạn gõ tên tiếng anh của icon facebook muốn tìm vào ô tìm kiếm là được. 

Thật đơn giản để gõ nhanh biểu tượng cảm xúc mới, các kí hiệu đẹp dễ thương ngộ nghĩnh vào status trên Facebook phải không nào. 

Không chỉ có các biểu tượng mặt cười quen thuộc. Giờ đây bạn có thể thêm vào Facebook rất nhiều biểu tượng thú vị thường thấy trong đời sống, có thể nói chừng này là quá đủ nhu cầu của bất cứ người nào. 

Bạn dùng chuột kéo xuống dưới để thấy hoặc đơn giản hơn là chọn một chủ đề mà bạn quan tâm tại cạnh trái của bảng, trong này gồm có:

Khuôn mặt: Gồm các biểu tượng cảm xúc quen thuộc hay dùng thường ngày như cảm xúc cười ra nước mắt, bối rối, giận dữ, dễ thương, nghĩ điều gì đó, hôn gió, yêu, chóng mặt, ngạt nhiên…

Cử chỉ và Con Người (có nhiều màu da khác nhau, các Bạn click vào màu bàn tay để chọn màu da nhé): Bao gồm các cử chỉ và biểu tượng liên quan đến con người như biểu tượng nắm đấm, chỉ trỏ, like, dislink, cảnh sát, ông giờ Noel, các hoạt động thể thao hay icon gia định 3 người, 4 người… 

Trái tim, Quần áo, Thể thao: Gồm biểu tượng trái tim, nốt nhạc, quần áo, trái bóng,huy chương, nhẫn, món quà…

Hoa quả, Bánh kem, Đồ uống: Gồm các loại trái cây, các món ăn như bánh sinh nhật, bánh mỳ… và các loại đồ uống quen thuộc hằng ngày. 

Con vật: Biểu tượng các loài động vật quen thuộc như chó, mèo, gà, heo, chim, cá cho đến nhưng loài ít gặp hơn như con voi, sư tử, sóc, hưu, cá mập… 

Cây cối, tự nhiên, thời tiết: Biểu tượng quen thuộc như các loài hoa, cây xương rồng, cây dừa, cây thông… Biểu tượng thiên nhiên như trái đất, mặt trăng, mặt trời, ngôi sao, đống lửa, sao băng, set… Cuối cùng là biểu tượng thời tiết như mưa, gió, nắng, tuyết…

Phương tiện, Kiến trúc, Địa điểm: Biểu tượng các phương tiện giao thông như xe, tàu, máy bay… Các tòa nhà và các địa điểm du lịch quen thuộc.

Công cụ, Vật dụng: Các biểu tượng quen thuộc hàng ngày như tivi, máy tính, sách, bút, đồng hồ, điện thoại…

Biểu tượng: Các kí tự đặc biệt hay dùng như nhân chia cộng trừ, dấu hỏi, số, hay 12 cung hoàng đạo. 

Cờ các Quốc gia: Quốc kỳ của các nước trên thế giới.

Xem thêm: Chatbot - Công cụ chăm sóc khách hàng thông minh dành cho chủ Shop.

Kết luận

Dưới đây là full bộ biểu tượng cảm xúc Emoji Facebook.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan