Cách tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả (Mới Nhất)

Cách tối ưu hóa quảng cáo facebook hiệu quả (Mới Nhất)

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trở nên ngày càng phổ biến. Trong đó, Facebook là một trong những nền tảng được ưa chuộng nhất bởi tính tiện dụng và khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, việc tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được hiệu quả cao là một vấn đề đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách tối ưu quảng cáo Facebook để thu hút sự quan tâm của khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Tại sao phải tối ưu quảng cáo facebook

Tối ưu hóa quảng cáo facebook hiểu một cách đơn giản là dùng các cách khác nhau để chạy quảng cáo Facebook trở nên hiệu quả hơn. Nội dung quảng cáo được phân phối đến nhiều người hơn, chi phí thấp hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Cụ thể chúng ta sẽ cải thiện về taget đối tượng khách hàng tiềm năng, thời gian, chi phí quảng cáo, content và nhiều yếu tố khác. Mụ tiêu cuối cùng là để quảng cáo hiệu quả hơn, chi phí thấp hơn tỷ lệ chốt đơn cao hơn.

cách tối ưu hoá quảng cáo facebook

Việc chúng ta setup quảng cáo facebook thì rất đơn giản, chỉ cần làm theo chỉ dẫn với các bước được định sẵn là sẽ xong. Tuy nhiên, hiện nay một mặt hàng hàng trăm hàng ngàn người bán. Số lượng quảng cáo cạnh tranh cao ngất bắt buộc chúng ta phải thay đổi phải tìm cách để quảng cáo của mình trở nên thu hút, đặc sắc hơn.

Và nguyên nhân khiến quảng cáo không ấn tượng thì rất nhiều nhưng quan trong nhất vẫn là nội dung và hình ảnh. Vì thế tối ưu hóa quảng cáo là việc bắt buộc nếu bạn muốn tồn tại và phát triển trong bối cảnh hiện nay. Các khóa học quảng cáo facebook đắt đỏ cũng chỉ để hướng tới việc tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả hơn mà thôi.

Tham khảo: Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất 2023.

Các cách tối ưu hóa quảng cáo facebook

Có rất nhiều khía cạnh chúng ta cần tối ưu hóa để chiến dịch quảng cáo của mình mang đến hiệu quả cao nhất. Và sự thật tại mỗi thị trường với mỗi mặt hàng lại có những mẹo riêng mà chỉ khi thực tế trải nghiệm chúng ta mới nắm được. Nhưng sau đây là những mặt chính nhất mà bất cứ mặt hàng nào cũng cần lưu ý và nắm rõ

Tối ưu phần content

Phần cốt lõi để tạo nên một chiến dịch quảng cáo thu hút đó là phần conten. Tiêu đề, mô tả cho chiến dịch. Bạn có một tiêu đề hấp dẫn thu hút, cộng với tên thương hiệu là đã thành công giúp khách hàng nhớ đến sản phẩm rồi.

Phần mô tả cần ngắn gọn, ấn tượng và nêu ra những thứ lợi ích mà khách hàng nhận được. Chẳng có một công thức nào cho việc viết content cả nhưng hãy nhớ rằng làm sao để kích thích, hấp dẫn là được.

cách tối ưu hoá quảng cáo facebook

Mỗi bài quảng cáo chỉ hiển thị phần tiêu đề và 4-5 dòng đầu tiên vì thế hãy cố gắng tập trung tinh hoa vào những dòng đó để khi người đọc lướt qua bị níu lại và click vào bài viết.

Có một cách dễ hơn đó là bạn hãy xem những bài quảng cáo đang chạy của đối thủ hoặc những người xung quanh. Nếu chúng hiệu quả có thể học tập cách viết từ đó.

Tối ưu hình ảnh quảng cáo facebook

Hình ảnh là phần vô cùng quan trọng mà bạn cần phải quan tâm khi tối ưu hóa quảng cáo. Hình ảnh trước tiên phải đúng kích thước face quy định. Bạn cần tìm hiểu, nắm rõ kích thước này để hình ảnh hiển thị chất lượng tốt nhất.

Tiếp theo hình ảnh cần đẹp mắt, vừa truyền tải được thông tin lại thu hút ánh nhìn. Và nhớ không nên cho quá nhiều chữ lên hình ảnh nhé. Làm thế nào để có được một hình ảnh đẹp thì chúng tôi không thể nói một hai câu để bạn thực hiện được. Nó là một quá trình và chúng ta cần chú ý vì nó nó là phầncốt lõi để tối ưu hóa quảng cáo đấy.

Tối ưu hóa đối tượng khách hàng

Target đúng đối tượng khách hàng là một trong những phần hết sức quan trọng. Bạn cần xác định lại khách hàng mục tiêu của mình. Hãy đặt ra câu hỏi những ai sẽ dùng sản phẩm của bạn, độ tuổi bao nhiêu, giới tính gì? Họ thường sẽ có những hành vi gì… Bạn cần đầu tư thời gian để để nghiên cứu, phân tích những sở thích, thói quen và hành vi mua sắm của họ. Hiểu khách hàng muốn gì bạn sẽ bán đúng cái họ cần.

cách tối ưu hoá quảng cáo facebook

Hãy vào Reports trong tài khoản quảng cáo và xem lại báo cáo về chiến dịch đã chạy để điều chỉnh đối tượng mục tiêu cho phù hợp. Ngoài ra, để tối ưu hóa mục tiêu khách hàng bạn cũng cần quan tâm tới vị trí quảng cáo cũng như lịch trình quảng cáo. Hãy chọn những khung giờ, vị trí quảng cáo tốt nhất.

Tối ưu hóa ngân sách quảng cáo

Hãy xem việc quảng cáo như một cuộc đấu giá và việc của bạn là lựa chọn được giá thầu phù hợp nhất cho quảng cáo. Tuy nhiên facebook đang thay đổi từng ngày và ngày càng phức tạp nên chúng ta cần lưu ý một số điểm sau:

- Xác định mục tiêu là tăng like, share, tăng chuyển đổi hay tương tác từ đó tối ưu hóa ngân sách phù hợp. Nếu ngân sách eo hẹp thì bạn nên tối ưu hóa lượt nhấp chuột cho đến khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi. Nếu muốn tăng traffic thì nên tối ưu hóa lượt tương tác.

- Khi chọn chi phí nến là lần đầu chạy thì bạn nên chọn chi phí thấp nhất. Còn bạn đã chạy lâu thì tùy chiến dịch để chọn chi phí mục tiêu

Có thể bạn quan tâm: Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Cách tính đơn giản.

Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo

Thông thường chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn cho việc đặt quảng cáo ở đâu ở giữa hay bên trái. Theo các dữ liệu thì CPC có thể thay đổi trên 50%; tùy thuộc vào các vị trí quảng cáo khác nhau.

Để chọn được vị trí tốt nhất chúng ta cần dùng đến menu phân tích. Hãy vào Facebook Ads Manager nhấn menu breakdown, chọn “by placement” để kiểm tra. Sau đó bạn hãy điều chỉnh theo 2 cách. Hặc tăng giá thầu của bạn ở vị trí quảng cáo tiềm năng. Xóa bỏ các vị trí không hiệu quả.

Kiểm tra ý tưởng quảng cáo

Để tìm ra mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất thì chúng ta phải test thử thôi. Hãy dùng cách thử nghiệm A/B để thực hiện nhé. Trước khi đưa vào thử nghiệm thì bạn hãy tư duy và xem yếu tố nào của mẫu quảng cáo sẽ tác động lớn nhất đến tương tác và chuyển đổi. Bạn có thể thử nghiệm một số yếu tố như: tiêu đề, thiết kế quảng cáo, vị trí quảng cáo, mục tiêu….

Dùng Facebook Pixel để tối ưu hóa quảng cáo

Facebook Pixel là một đoạn mã nhỏ. Thêm đoạn mã này vào sẽ giúp bạn xem được cách khách hàng truy cập vào website và giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo face dễ hơn.

Facebook Pixel sẽ giúp chúng ta đo lường xem quá trình chuyển đổi như thế nào và bạn sẽ biết được Insights của khách hàng để tổng hợp thông tin về khách hàng tương tác. Nó còn cho biết người truy cập có chuyển đổi hình thức như máy tính hay điện thoại không.

cách tối ưu hoá quảng cáo facebook

Nhờ đoạn mã này sẽ giúp bạn target đúng đối tượng đã truy cập và tìm những người tương tự như vậy sẽ tăng hiệu quả hơn.

Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Trước khi bạn làm việc gì bạn cần biết mình làm nó để làm gì. Thiết lập chiến dịch mới bạn cần biết mục tiêu chiến dịch là gì. Việc này sẽ mang đến cho facebook một thông điệp để thuật toán của nó giúp phân phối quảng cáo đến đúng mục tiêu nhất.

Chọn mục tiêu cũng sẽ ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo và chi phí cho kết quả nữa.Ví dụ mục tiêu của bạn là để tăng khả năng nhận diện thương hiệu thì nên đặt mục tiêu chiến dịch là tăng cường nhận thức địa phương

Không tắt mở chiến dịch liên tục

Tối ưu hóa quảng cáo facebook bạn nên nhớ một nguyên tắc là không tắt mở chiến dịch liên tục. Đây là lỗi thường gặp của người mới vì sốt ruột nên sẽ thường xuyên vào kiểm tra các mục trong chiến dịch. Và vô tình bạn đã tắt mở chiến dịch thường xuyên.

Việc này không tốt vì khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo thì facebook cần khoảng 24h để tiếp nhận các thông tin liên quan đến đối tượng mục tiêu, khách hàng quảng cáo. Tắt mở trong vòng 24h thì kết quả trả về không chính xác, hiệu quả không cao do facebook không đo lường được mục tiêu.

Chọn thời điểm chạy quảng cáo

Tối ưu hóa quảng cáo bạn hãy lưu ý chọn thời điểm phù hợp. Chúng ta hãy phán đoán thời điểm mà nhiều người truy cập face nhất và khả năng bài viết của bạn xuất hiện nhiều nhất.

Với nhân viên văn phòng thì khoảng thời gian thích hợp để chạy quảng cáo là 8-9h và 11-14h. Đối với học sinh, sinh viên thời gian họ truy cập mạng nhiều nhất là từ 20h đến 22h.

KẾT LUẬN

Mỗi người sẽ có cho mình những bí quyết riêng để phù hợp với mặt hàng mình đang bán. Tuy nhiên trên đây là những kinh nghiệm tối ưu hóa quảng cáo facebook được đúc rút từ thực tế. Bởi thế, bạn hãy từ từ học hỏi và tự mày mò để rút cho mình bản thân kinh nghiệm phù hợp.

Bài liên quan