6 Cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhất 2023

6 Cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhất 2023

Trong quảng cáo Facebook, một trong những yếu tố quan trọng để thành công là phải target đúng đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, việc target đúng đối tượng lại là một thách thức khó khăn đối với những người mới bắt đầu trong lĩnh vực quảng cáo trên Facebook. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 6 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhất để giúp bạn đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng

Target đối tượng Facebook là gì?

Target là một trong những thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực Marketing liên quan đến việc phân chia thị trường thành từng phân khúc, sau đó tập trung mục tiêu marketing vào một, hoặc vài phân khúc chính. Tính năng này của Facebook giúp nhà quảng cáo tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu, mong muốn phù hợp nhất với sản phẩm/ dịch vụ cung ứng.

cách target đối tượng facebook ads

Target đối tượng Facebook là cách nhà quảng cáo chọn ra một nhóm khách hàng tiềm năng có đặc điểm cụ thể, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ và hiển thị quảng cáo cho họ. Target đối tượng quảng cáo Facebook có nhiều sự lựa chọn khác nhau, tùy vào ngành hàng, đặc điểm sản phẩm, đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn có thể target đối tượng dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… 

Cách target đối tượng Facebook hiệu quả

Target đối tượng Facebook có rất nhiều tùy chọn khác nhau, bạn có thể  target dựa vào sở thích, nghề nghiệp, vị trí, độ tuổi… Dưới đây là một cách target đối tượng Facebook bạn có thể tham khảo khi cài đặt chiến dịch quảng cáo của mình.

Target đối tượng Facebook theo độ tuổi 

cach target doi tuong facebook adsMuốn target đối tượng Facebook đạt hiệu quả cao, yêu cầu đầu tiên và thiết yếu nhất là bạn phải hiểu được đặc điểm tâm lý của tập khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến bởi theo từng độ tuổi hành vi của khách hàng cũng có sự khác biệt:

  • Target nhóm từ 18 - 22 tuổi

Đây hầu hết là những bạn sinh viên đang còn đi học, chưa có thu nhập hoặc đi làm thêm với thu nhập thấp chỉ đủ trang trải một phần sinh hoạt phí. Số ít còn lại đã đi làm nhưng thu nhập cũng chưa thể cao và chưa ổn định. Đối tượng này thường rất thích lên mạng, thích like, comment, tag hoặc share,… khả năng tương tác rất cao nhưng việc mua hàng là rất thấp.

  • Target nhóm từ 23 - 25 tuổi

Đây là nhóm đối tượng đã có việc làm nhưng mức thu nhập vẫn còn bấp bênh, chưa ổn định. Thu nhập bình quân của nhóm đối tượng này sẽ dao động từ 5 - 10 triệu đồng. Nghĩa là thu nhập họ đã có, nhưng chưa cao, chưa ổn định.

Thông thường, các bạn nữ độ tuổi này sẽ kết hôn và làm mẹ, nên những mặt hàng mẹ và bé sẽ là những sản phẩm độ tuổi này có nhu cầu cao. Các món hàng đồ ăn vặt, mặt hàng phụ kiện, thời trang có giá tầm trung… cũng là những sản phẩm nhóm đối tượng này quan tâm.

  • Target nhóm từ 26 - 30 tuổi

Đây là nhóm khách hàng đã có công việc và thu nhập ổn định, mức sống khá, tâm lý chín chắn hơn. Hoặc đây cũng là nhóm đối tượng có vị trí tốt trong công việc, xã hội. Nam giới độ tuổi này xu hướng mua sắm cao hơn, đã bắt đầu muốn tìm bạn đời để lập gia đình, họ sẽ có nhu cầu mua quà tặng giá trị tặng bạn gái. Còn đối với nữ giới, đây sẽ là độ tuổi sinh nở nhiều nhất, những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, mẹ và bé là mặt hàng bạn nên tập trung.

  • Target nhóm từ 31- 40 tuổi

Nhóm khách hàng này hầu hết là những người đã có thu nhập dư dả, mức sống cao nên yêu cầu mua sắm của họ cũng sẽ cao hơn. Các sản phẩm họ lựa chọn sẽ  phải là những mặt hàng chất lượng, cao cấp, chứ không bận tâm nhiều về giá cả. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm thích hợp để đáp ứng nhu cầu của nhóm đối tượng này. 

  • Target nhóm từ 40 tuổi trở lên

Đây là nhóm đối tượng không chỉ có mức thu nhập ổn định mà họ còn có cho mình một số khoản tiết kiệm, tài sản riêng. Những hành vi tương tác trên mạng xã hội của họ có thể thấp, nhưng khả năng mua hàng của họ trên Facebook là tương đối tốt.

Có thể bạn quan tâm: Cách tối ưu hoá quảng cáo Facebook hiệu quả (Mới nhất).

Target đối tượng Facebook theo sở thích

cach target doi tuong facebook adsĐây là cách target thông thường và cơ bản nhất xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào, bao nhiêu tuổi, giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế, làm công việc gì, thu nhập của họ ra sao, họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website thương mại điện tử nào... Khi bạn thực sự hiểu về khách hàng của mình hách hàng của mình thì lúc đó.

Bí quyết để việc target đối tượng trên Facebook đem lại kết quả tối ưu nhất như mong muốn của mình, đó là chia nhỏ từng chiến dịch, từng nhóm quảng cáo, mỗi nhóm lại chia thành những quảng cáo nhỏ riêng. Đừng ngại thử thật nhiều cho tới khi chọn ra được nhóm quảng cáo tối ưu nhất nhé!

Target đối tượng Facebook theo mối quan hệ/sự kiện trong đời

Bạn có thể target vào tình trạng quan hệ của một khách hàng dựa vào tình trạng hôn nhân mà họ khai báo trên Facebook cá nhân. 

Ví dụ: Bạn có thể chạy quảng cáo dịch vụ áo cưới, chụp ảnh cưới đến những người đang hẹn hò, hoặc đã đính hôn.

Có thể bạn quan tâm: Lý giải tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả.

Target đối tượng Facebook theo khu vực địa lý

Target đối tượng Facebook theo vị trí địa lý tức là cách cài đặt vị trí mà bạn muốn quảng cáo của mình hiển thị. Sau đó quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị đến những người sống ở đó. Bạn có thể chọn các vị trí chẳng hạn như cả nước, các khu vực như thành phố hoặc một vùng hay thậm chí bán kính xung quanh một vị trí.

Việc cài đặt vị trí sẽ giúp bạn tập trung quảng cáo vào các khu vực nơi bạn sẽ tìm thấy đúng người tiêu dùng và  hỗ trợ bạn tăng lợi nhuận như mong đợi. Người dân mỗi một vùng miền sẽ có tính cách, thói quen khác nhau. Bạn phải đi sâu tìm hiểu thì mới có những target đối tượng phù hợp.

VD:

  • Miền Nam: Mọi người đều có tính cách khá thoải mái, thoáng, thật thà,…
  • Miền Trung: Thích sự chắc chắn, yêu cầu về chất lượng và giá thành phải tốt và rẻ nên tỉ lệ hoàn hàng là cao nhất trong 3 miền.
  • Miền Bắc: Cẩn thận, độ nghi ngờ cao,… chính là đặc thù con người nơi đây.

Target đối tượng Facebook theo hành vi

cach target doi tuong facebook adsKhi target về hành vi bạn sẽ target một cách chính xác khách hàng của bạn đang có những hành vi gì, hoạt động gì.

Ví dụ: họ đi du lịch hay sử dụng điện thoại iphone 8 để truy cập vào Facebook chẳng hạn.

Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.

Remarketing

Bạn đã có khách hàng quan tâm về sản phẩm nhưng vẫn chưa mua hàng. Bạn có thể chạy remarketing để khách hàng của mình thấy được sản phẩm để tạo được tệp khách hàng vào Fanpage Facebook, đã tương tác với bài quảng cáo, nhắn tin,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng data khách hàng có sẵn để chạy remarketing để tìm khách hàng tương tự như những khách hàng này hoặc chạy quảng cáo lại cho những người đã mua hàng này. Đối với tệp khách hàng này thì khả năng mua hàng sẽ cao bởi vì những người khách hàng cho SĐT tức là đã mua hàng thành công rồi khi bạn chạy remarketing.

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách target đối tượng Facebook ads hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bạn có thể áp dụng được những chia sẻ này để quản lý bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn.

Bài liên quan