Facebook pixel là gì? Từ A - Z kiến thức về Facebook pixel bạn nên biết
Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook mà không biết đến Facebook Pixel thì quả là một thiếu sót. Công cụ này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo xã hội của mình, nhắm đúng mục tiêu quảng cáo và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng... Để hiểu rõ hơn về Facebook Pixel là gì? Pixel Facebook hoạt động như thế nào? Vì sao phải dùng Pixel Facebook? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.
Khái niệm Facebook pixel là gì?
Theo định nghĩa của Facebook: Facebook pixel là công cụ phân tích dùng để đo lường hiệu quả của quảng cáo bằng cách hiểu các hành động mọi người thực hiện trên trang web. Bạn có thể sử dụng pixel để:
- Hiển thị cho những người phù hợp: Tìm kiếm khách hàng mới hoặc những người đã truy cập một trang cụ thể hoặc đã thực hiện hành động mong muốn trên trang web của bạn.
- Tăng doanh số: Thiết lập tính năng đặt giá thầu tự động để tiếp cận những người có nhiều khả năng thực hiện hành động mà bạn quan tâm hơn, chẳng hạn như mua hàng.
- Đo lường kết quả quảng cáo: Hiểu rõ hơn tác động của quảng cáo bằng cách đo lường hành động mọi người thực hiện khi nhìn thấy quảng cáo.
Sau khi bạn thiết lập xong Facebook pixel, pixel sẽ kích hoạt khi ai đó thực hiện hành động trên trang web của bạn. Có thể kể đến các hành động như thêm một mặt hàng vào giỏ hàng hoặc mua hàng. Pixel thu thập những hành động này, còn gọi là sự kiện.
Bạn có thể xem những hành động này trên trang Facebook pixel trong Trình quản lý sự kiện. Tại đó, bạn có thể xem những hành động mà khách hàng thực hiện, cũng như có thể dùng các quảng cáo sau này trên Facebook để tiếp cận lại họ.
Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.
Facebook Pixel hoạt động như thế nào?
Pixel Facebook được xem như cầu nối liên lạc giữa Website và Facebook. Khi người dùng thực hiện các hoạt động trên website thì Pixel Facebook sẽ báo lại với Facebook.
Facebook Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie là bạn đã có thể theo dõi người dùng khi họ tương tác với trang web và quảng cáo Facebook.
Pixel giúp cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn, ngoài việc biết chính xác đối tượng mà bạn đang quảng cáo đến, mà còn giúp bạn hiểu rõ hơn về cách mà những quảng cáo này hoạt động. Trước đây, Pixel trên Facebook được chia làm hai loại:
- Conversion pixel (Pixel chuyển đổi)
- Custom audience pixel (Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem).
Tháng 2/2017, Facebook đã ngừng hoạt động của Conversion pixel và chỉ cung cấp một loại Pixel duy nhất kết hợp cả hai tính năng trên để giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn.
Tầm quan trọng của Facebook Pixel
Nhiệm vụ chính của Pixel Facebook là theo dõi hành vi người dùng, thu thập dữ liệu về họ khi truy cập vào website. Từ đó hỗ trợ các nhà quảng cáo tạo nhóm đối tượng tùy chỉnh để triển khai các chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook. Điều này cho phép bạn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo trên Facebook và nhận được ROI tốt hơn.
Hơn thế nữa, ngay cả khi chưa sử dụng quảng cáo Facebook, bạn cũng nên cài đặt Pixel Facebook để bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức. Điều này sẽ giúp bạn không phải bắt đầu lại từ đầu khi bạn đã sẵn sàng tạo quảng cáo Facebook đầu tiên của mình. Với các chiến lược quảng cáo Facebook, Pixel sẽ giúp bạn:
Có thể bạn quan tâm: Facebook Blueprint là gì? Vai trò của Facebook Blueprint trong Marketing.
Theo dõi chuyển đổi Facebook (Facebook Conversion Tracking)
Pixel Facebook cho phép người sử dụng xem cách mọi người tương tác với trang web sau khi họ xem quảng cáo Facebook của bạn. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể theo dõi được khách hàng trên các thiết bị của họ.
Thông qua đó, bạn có thể biết được mọi người xem quảng cáo của bạn thông qua thiết bị nào để từ đó có thể điều chỉnh chiến lược quảng cáo phù hợp nhất cũng như tính toán lợi tức đầu tư.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu ( Facebook Retargeting)
Bạn có thể thiết lập chiến dịch tiếp thị lại cho khách hàng đã chuyển đổi qua quảng cáo Facebook Marketing hoặc người dùng đã truy cập vào trang web mình khi họ nhấp click vào các quảng cáo trên Facebook.
Sự kết hợp các dữ liệu lưu trữ khách hàng mục tiêu của pixel và quảng cáo động trên Facebook sẽ giúp quảng cáo nhắm vào các đối tượng người dùng từng ghé thăm trang web của bạn.
Ví dụ: Một khách hàng truy cập vào website và chọn lựa một sản phẩm để thêm vào giỏ hàng hoặc đặt trong danh sách sản phẩm họ yêu thích. Ngay lập tức thông tin này sẽ được lưu trữ trong Retargeting pixel date. Và bạn có thể hiển thị quảng cáo cho món hàng đó lên newfeed của khách hàng này thông qua Facebook Ads.
Có quyền truy cập vào các công cụ và số liệu quảng cáo của Facebook
Việc cài đặt Facebook Pixel sẽ giúp bạn thực hiện các chiến dịch chuyển đổi trên website, tùy chỉnh đối tượng trên website hay cho quảng cáo động. Hơn thế nữa, khi cài đặt pixel bạn cũng có thể theo dõi các số liệu như: chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng, hay chi phí cho mỗi chuyển đổi.
Tạo danh sách khách hàng
Facebook có thể xây dựng danh sách đối tượng quảng cáo dựa trên đơn vị Targeting pixel data. Cụ thể, Facebook dựa vào những thông tin có sẵn và đưa ra những người có cùng sở thích, hứng thú cũng như cùng phân khúc với khách hàng đã tương tác trên website và sẽ quảng cáo đến họ. Điều này giúp mở rộng quy mô quảng cáo đến khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho việc chuyển đổi
Bạn có thể sử dụng Facebook tracking pixel date để tối ưu hóa quảng cáo của mình cho những sự kiện chuyển đổi trên website. Bạn có thể tối ưu hóa các chuyển đổi để nó liên kết chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh. Bởi nếu không có pixel, quảng cáo của bạn chỉ có thể tối ưu những chuyển đổi Link Clicks.
Có thể bạn quan tâm: CTR Facebook là gì? Tỷ lệ CTR Facebook lý tưởng là bao nhiêu?
Tối ưu hóa quảng cáo Facebook dựa trên giá trị
Facebook sẽ thu thập dữ liệu từ website của bạn, lưu thông tin của những người mua và số tiền họ chi tiêu. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa đối tượng khách hàng để quảng cáo dựa trên số tiền họ chi tiêu. Facebook Ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng chi tiền nhiều.
Tạo đối tượng giống nhau (Lookalike Audience)
Facebook có thể sử dụng dữ liệu nhắm mục tiêu của mình để giúp bạn xây dựng đối tượng giống với những người có cùng sở thích, nhân khẩu học với những người đã tương tác với trang web của bạn.
Khi pixel của bạn theo dõi tối thiểu 100 chuyển đổi, bạn có thể tạo đối tượng giống như khách truy cập trang web và khách hàng trong quá khứ trên Facebook và quảng cáo cho họ. Điều này có thể giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng.
Tổng kết
Facebook pixel là một công cụ tuyệt vời giúp các nhà quảng cáo dễ dàng theo dõi, tối ưu chiến dịch, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Facebook pixel là gì? Từ A - Z kiến thức về Facebook pixel bạn nên biết.
Fchat - Công cụ tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh của bạn.
Đăng ký dùng miễn phí Tại đây.