Học chạy quảng cáo Facebook tư duy sao cho đúng?

Học chạy quảng cáo Facebook tư duy sao cho đúng?

Học chạy quảng cáo Facebook là một kỹ năng ngày càng quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới với hơn 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Đây cũng là một trong những nơi quảng cáo hiệu quả nhất để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. học chạy quảng cáo facebook 

Các thuật ngữ cơ bản khi tự học chạy quảng cáo facebook

học chạy quảng cáo facebook

Reach - Tiếp cận

Reach trong Facebook ADS có ý nghĩa Lượt tiếp cận, chỉ số giúp cho bạn biết được bài viết đã tiếp cận được với bao nhiêu người dùng và qua nguồn nào. Lượt Reach cao đồng nghĩa với việc bài viết của bạn đã tiếp cận được nhiều người và ngược lại.

Budget - Ngân sách cho chiến dịch

Budget là ngân sách được chi cho chiến dịch quảng cáo. Facebook sẽ tính phí  khi quảng cáo của bạn bắt đầu có tương tác, và có thể dừng chạy quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn.

Budget được chia làm 2 loại:

  • Daily Budget - Ngân sách mỗi ngày: Ngân sách chạy quảng cáo trong một ngày.
  • Lifetime Budget - Ngân sách trọn đời: Ngân sách này được sử dụng trong một khoảng thời gian.

Tùy theo từng chiến dịch mà bạn nên cân nhắc chi tiêu hợp lý để đem lại hiệu quả cao nhất cho quảng cáo của bạn.

 Spent - Cắn tiền

Facebook sẽ bắt đầu trừ tiền khi quảng cáo của bạn được duyệt. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp, facebook không cắn tiền, có 2 nguyên nhân dẫn đến việc này:

  • Quảng cáo đã được duyệt nhưng chưa cắn tiền (cắn tiền chậm)
  • Tài khoản quảng cáo hoặc bài post đó vi phạm chính sách của Facebook.
  • Đôi khi là không vì lý do gì cả, Facebook bị lỗi không duyệt!

Với nguyên nhân thứ 2 và 3, bạn cần liên hệ ngay với đội ngũ Facebook để được giải quyết. 

CPM - Cost Per 1000 Impression

CPM là giá của 1000 lần hiển thị, bạn sẽ đặt ngân sách cho 1000 lần quảng cáo của bạn được hiển thị Những sản phẩm có mức độ cạnh tranh cao thì giá của CPM cũng sẽ cao.

CPC - Cost Per Click

CPC là chi phí một lần nhấp vào liên kết. Bạn sẽ trả cho facebook nếu có khách nhấp vào đường link dẫn tới website, link app,... trên quảng cáo của bạn. CPC là lựa chọn tối ưu khi mục tiêu của bạn là liên kết nằm ngoài Facebook.

Có thể bạn quan tâm: Sử dụng thẻ visa chạy quảng cáo Facebook như thế nào?

Campaign

Mọi người có thắc mắc thuật ngữ lên camp là gì?

Thực chất Campaign là chiến dịch chạy quảng cáo, ngày bắt đầu và ngày kết thúc. Trong Facebook Ads người ta gọi là lên Camp là lên chiến dịch, lên quảng cáo. Mỗi Camp có rất nhiều Ads Set khác nhau.

Ads set xác định chạy ngân sách hàng ngày hay ngân sách trọn đời, thời gian chạy quảng cáo. Mỗi Camp set sẽ có nhiều Ads. Ads là các mẫu quảng cáo mà bạn sẽ dùng để chạy cho chiến dịch của mình. 

PPE - Page Post Engagement

PPE là hình thức chạy quảng cáo giúp tăng lượng tương tác cho bài viết của bạn. Khi set ads, bạn bạn kết hợp Target có thể tiếp cận được với những khách hàng rất tiềm năng.

CTR - Click Through Rate

CTR là tỷ lệ nhấp chuột vào bài viết quảng cáo của bạn. Tỷ lệ này dùng để đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Cách tính CTR như sau:

(Số lần nhấp chuột / Số lần hiển thị) * 100%

Chỉ số CTR này càng cao thì chứng tỏ chiến dịch quảng cáo của bạn càng thành công.

Cần chuẩn bị gì trước khi học chạy quảng cáo facebook ads

Làm thẻ thanh toán

Không ít trường hợp bị khóa thẻ visa, nếu không có sự chuẩn bị tốt thì chắc chắn fanpage của bạn ngừng “ chơi “ một thời gian

Cần chuẩn bị thế nào cho tốt ?

  • Thẻ visa có 2 loại là credit credit và debit, credit là thẻ tiêu tiền trước và trả sau còn debit thì ngược lại. Khi sử dụng thẻ chạy quảng cáo để hạn chế các lỗi phát sinh nên sử dụng thẻ credit.
  • Khi làm thẻ nếu muốn nhanh bạn nên chọn ABC, bạn chỉ cần đăng kí và đợi trong khoảng 30 phút sẽ nhận luôn thẻ, còn ngân hàng khác thì có thể chưa có ngay thẻ trong ngày.
  • Xét về độ uy tín của thì bạn ưu tiên sử dụng thẻ của 2 ngân hàng :Vietcombank và Techcombank đối với facebook 2 ngân hàng này có sự tin tưởng cao hơn ngân hàng khác
  • Đồng thời đừng quên khai báo chi tiết và đầy đủ về thông tin cá nhân.

 Xác định ngân sách chi tiêu

học chạy quảng cáo facebook

Để xác định ngân sách quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu những con số liên quan đến hoạt động Marketing và bán hàng của doanh nghiệp mình. Đối với 80% doanh nghiệp, mục tiêu của họ là mang về càng nhiều doanh số càng tốt, nghĩa là tập trung vào việc có được khách hàng tiềm năng và bán được hàng. Khi chạy quảng cáo facebook, bạn cần hiểu những các chỉ số quan trọng dưới đây:

Cost per lead (Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng): Việc xác định chi phí cho một khách hàng tiềm năng là rất quan trọng? Khách hàng tiềm năng ở đây nghĩa là một thông tin liên hệ bạn thu thập được khi họ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ thông qua Chạy Facebook Ads

Cost per core event (Chi phí cho lượt phản hồi sự kiện): Bạn cần một cuộc trao đổi với khách hàng trước khi bán và bạn cần đặt ra số tiền bạn đủ khả năng chi trả cho hành động này, đồng thời đem lại hiệu quả.

Cost per customer acquisition (Giá mỗi chuyển đổi một khách hàng): Bạn phải chi bao nhiêu tiền để có được khách hàng mới này? Con số này có thể thay đổi tùy theo mục tiêu của doanh nghiệp. Nếu bạn có nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau, giá mỗi chuyển đổi một khách hàng của doanh nghiệp có thể khác nhau tuỳ vào từng sản phẩm và dịch vụ.

Conversion rate (Tỷ lệ chuyển đổi): Cần xem cần xét tỉ lệ chuyển đổi vì đây là bước cuối mang về doanh thu. Dù bạn đang bán hàng online hay offline, hãy xác định trước số lượng khách hàng tiềm năng có thể tiếp cận để tìm cách thức tiếp cận phù hợp để bán hàng.

Học cách xây dựng nội dung fanpage

học chạy quảng cáo facebook

Để bài quảng cáo đăng lên có lượt tương tác cao, hiệu quả thì việc xây dựng nội dung Fanpage là điều quan trọng. Bạn cần biết cách xây dựng nội dung trên trang Fanpage cung cấp thông tin của sản phẩm giúp cho khách hàng dễ dàng tin tưởng hơn.

Nếu bạn là người có thể học và tự viết được các content hay, được nhiều người đón nhận và chia sẻ thì sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí quảng cáo rất lớn. Đây là yếu tố cơ bản mà hầu hết những người muốn tự học chạy quảng cáo Facebook nhất định phải biết.

fchat 

Tư duy đúng khi tự học quảng cáo facebook

Cứ chạy quảng cáo là ra đơn?

Những lần chạy quảng cáo đầu tiên là để khách hàng thấy và bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm. Những lần sau sẽ đánh vào tâm lí và kích thích thành động mua hàng của khách nhiều hơn. Suy nghĩ vừa chạy là có thể ra đơn hàng ngày, đó là điều không thể. 

Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook được gọi là thành công (có đơn hàng) phải có các yếu tố sau: 

  • Sản phẩm chất lượng cao đánh trực tiếp vào nhu cầu của khách hàng
  • Hình ảnh sản phẩm cần phải thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Chương trình khuyến mãi cần phải hấp dẫn
  • Nhắm tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mục tiêu 

target hay không target còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác:

Ở đây chúng ta chỉ bàn về việc target của từng sản phẩm. Thực tế, việc có hay không cần target phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ, cùng là quảng cáo dịch vụ Spa

  • Bạn có thể hướng đến những người đang quan tâm đến làm đẹp. Với thông điệp hướng tới là giá và công dụng. Mục đích để kéo khách thay vì chọn spa khác thì chọn spa của bạn.
  • Nhưng bạn cũng có thể hướng tới những người chưa từng chăm sóc da: Những người hiện không quan tâm đến việc làm đẹp… Với thông điệp hướng tới là lợi ích của chăm sóc sắc đẹp sẽ mang lại những lợi ích gì. Nên đưa  ra các chương trình hướng dẫn cho người mới bắt đầu. Khi đó bạn có thể quảng cáo mà không cần target trên Facebook
  • Thường thì người ta không target trong trường hợp sử dụng video để quảng cáo.
  • Target hay không không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm. Nó còn phụ thuộc vào cách bạn xây dựng nội dung thông điệp cho từng tập đối tượng.
  • Cùng 1 sản phẩm sẽ có các cách target khác nhau ở mỗi nội dung và chiến dịch khác nhau.

Không seeding bài viết

học chạy quảng cáo facebook

Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn các Marketer chọn seeding Facebook như là một kênh để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả, gần gũi hơn. Một số lợi ích khi seeding Facebook :

  • Thu hút người đọc, đề cập những thông tin và lồng ghép giới thiệu những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Khuyến khích trao đổi, tăng khả năng lan truyền, tạo cho khách hàng sự tin tưởng về sản phẩm/dịch vụ từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Nâng cao khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những cụm từ khóa, thu hút lượt traffic từ Google .
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng và giúp họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.
  • Giúp bài viết của bạn nổi bật, tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu. Khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Không có lời kêu gọi hành động

Đây là sai lầm phổ biến khi tự học chạy quảng cáo Facebook. Lý do mọi người bỏ qua CTA thường là vì phần text bị hạn chế. Bài Page Like chỉ được viết trong 90 ký tự. Chính vì vậy, người viết cố tập trung cho phần quảng cáo sản phẩm và quên mất CTA. Nếu bạn không kêu gọi hành động, khách hàng đôi khi chỉ đọc và lướt nhanh qua nó, điều này làm giảm hiệu quả quảng cáo. 

Những từ CTA thường sử dụng gồm: “Click ngay, click vào đây, gọi ngay, tìm hiểu ngay, tham gia cùng, xem ngay để được….”

Bạn cũng nên đặt chúng ở hình ảnh hay video mà bạn quảng cáo. Quảng cáo dù có nội dung lôi cuốn đến đâu, nhưng khách hàng chẳng tìm thấy nút mua hàng hay “xem thêm”,… ở chỗ nào thì cũng sẽ bỏ qua quảng cáo của bạn mà thôi. Điều này vừa lãng phí tiền, vừa gây ấn tượng xấu cho khách hàng nữa.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 khoá học quảng cáo Facebook dành cho mọi cấp độ.

Tắt bật campaign liên tục

Đây là sai lầm mà đa số người tự học chạy quảng cáo Facebook hay mắc phải. Dựa vào số liệu của quá trình nghiên cứu tệp khách hàng mục tiêu như sở thích, nhu cầu, vị trí, thời điểm,... bạn cần bật tắt quảng cáo hợp lý.

Vậy cách tắt quảng cáo trên Facebook như thế nào cho hợp lý?.

Việc tắt bật liên tục sẽ gây ra tình trạng quảng cáo kém hiệu quả, không tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận cũng như doanh số. Không được tùy ý tắt và bật quảng cáo một cách tùy tiện. 

Các vấn đề khi tự học chạy quảng cáo Facebook

Nuôi tài khoản quảng cáo

Trong thời gian gần đây tài khoản Facebook rất khó nuôi, một hiện tượng khi chay ads mọi người thường gặp phải là khi add thẻ và lên camp dễ chết . Nguyên nhân của hiện tượng này của yếu do: 

+Bị nghi ngờ gian lận:  Những nhà quảng cáo Facebook ở Việt Nam chạy bùng quá nhiều chính vì vậy  Facebook rất nhạy cảm và khóa tất các tài khoản ads có hoạt động bất thường. 

+ Vi phạm luật chạy quảng cáo Facebook: Khi bạn chạy quảng cáo vi phạm quy định nào đó của Facebook về chạy quảng cáo như: quy định sản phẩm không được phép quảng cáo thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa. Vì vậy khi chay quảng cáo bạn cần tìm hiểu và tuân thủ nội quy của Facebook 

 Hình thức quảng cáo

Có rất nhiều hình thức quảng cáo được Facebook cung cấp để bạn có thể lựa chọn như:

  • Quảng cáo thu hút lượt truy cập đến website. (Clicks to Website)
  • Quảng cáo tăng truy cập Website giúp gia tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi đơn hàng của khách hàng vào một trang landing page cụ thể trên website. (Website Conversions)
  • Quảng cáo tăng lượng tương tác Fanpage. (Page Post Engagement)
  • Quảng cáo tăng like Fanpage nhằm tăng số lượng người tham gia Fanpage và tăng độ nhận diện thương hiệu. (Page Likes)

Tùy thuộc vào đối tượng, nhu cầu và mục tiêu chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Nếu bạn đang cần gia tăng độ bao phủ thương hiệu thì quảng cáo tăng like Fanpage sẽ là hình thức được ưu tiên.

Chân dung khách hàng 

học chạy quảng cáo facebook

Hầu hết các nhà quảng cáo hiện nay đều chưa thực sự hiểu khách hàng muốn gì và cần gì. Do đó, họ cần nghiên cứu kỹ lưỡng về chân dung khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến. Khi đã có một hồ sơ đầy đủ về khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có khả năng cao hiểu nhu cầu và mong muốn thực sự của khách hàng, từ đó đưa ra được những sản phẩm phù hợp chinh phục người tiêu dùng tốt hơn. 

Nội dung bài quảng cáo

Nội dung của quảng cáo là một trong các yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch Facebook Ads bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm, nhu cầu của khách hàng.

Chất lượng nội dung quảng cáo, lượt tiếp cận và lượng người tương tác thường tỷ lệ thuận với nhau bởi dù bạn có xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng nội dung không hấp dẫn thì chưa chắc đã thu hút được sự chú ý và quan tâm của khách hàng từ đó khó tăng khả năng chuyển đổi đơn hàng.

Hãy theo dõi để có cách tối ưu nội dung cho phù hợp nhé. 

  • Content chưa đủ hay, hấp dẫn:

Câu văn diễn đạt lan man, máy móc, chưa đi vào trọng tâm, chưa xác định rõ và thực sự am hiểu nhóm khách hàng mục tiêu. Các bài viết chưa giải quyết được nhu cầu, chưa nhắm trúng thị hiếu của khách hàng.

  • Content nhìn đâu cũng thấy chèn icon, link một cách tùy tiện:

Câu chữ không có trật tự. Nhìn vào bài viết chẳng khác nào ma trận rối mắt chứ chưa nói đến đọc, còn mua hàng thì khỏi bàn rồi. Vậy nên, bạn cần xác định nội dung, chèn icon và link một cách phù hợp, vừa đủ, không lạm dụng.

Hình ảnh chưa có sức hút:

Một trong những lý do chính khiến ảnh của bạn chưa tối ưu là do bạn đầu tư vào khâu chọn nền và góc chụp. Sử dụng những bức ảnh chất lượng kém, nội dung cẩu thả, không tôn trọng người xem. 

  • Video kém chất lượng hình ảnh quá tồi hoặc nội dung không bắt kịp trào lưu, gây nhàm chán gây cho người xem

Vậy nên nếu như bạn đang học chạy quảng cáo facebook không hiệu quả thì hãy xem lại mình có mắc những lỗi này không nhé.

Đo lường và tối ưu quảng cáo

đo lường và tối ưu quảng cáo

Do không có kiến thức chuyên môn về chạy quảng cáo nên nhiều cửa hàng, doanh nghiệp ít quan tâm đến việc phân tích báo cáo, đo lường hiệu quả hoặc quản lý chiến dịch Facebook Ads sau khi khởi tạo. học chạy quảng cáo facebook 

Việc ít quan tâm đến công tác đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo có thể khiến bạn bị động trong việc cải thiện và tối ưu quy trình quảng cáo, đồng thời không có các thay đổi kịp thời, phù hợp khi quảng cáo chạy chưa mang lại hiệu quả.

Ngoài lý do thiếu chuyên môn, thì vấn đề thời gian cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiều cửa hàng, doanh nghiệp thiếu quan tâm đến công  tác đo lường và tối ưu hiệu quả quảng cáo do công việc kinh doanh còn rất nhiều vấn đề khác phải quan tâm. Điều này sẽ khiến cho chiến dịch quảng cáo không những thất bại, mà chi phí đầu tư còn cao và ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. học chạy quảng cáo facebook 

Có nên tự học chạy quảng cáo facebook không?

Câu trả lời là bạn nên tự học chạy quảng cáo facebook ads, tuy nhiên, bạn sẽ cần có một chiến lược phù hợp để Facebook Ads tối ưu được hiệu quả của nó.  

Người sáng lập Vitruvian Digital Advertising, Kristie McDonald cho biết: “Khi các doanh nghiệp đạt được kết quả mà họ mong đợi, thường là do họ chưa thử nghiệm hiệu quả của các nội dung, hình ảnh và chưa xác định đúng khách hàng mục tiêu. McDonald gợi ý rằng, thay vì kết hợp nhân khẩu học của bạn với mọi sở thích và hành vi của khách hàng mà bạn có thể nghĩ đến, bạn chỉ nên kết hợp 1 đến 2 sở thích và hành vi của người tiêu dùng. Nếu kết hợp quá nhiều sở thích, nhân khẩu học và hành vi bạn sẽ không biết được điều gì hiệu quả. Bạn sẽ chi rất nhiều tiền cho những khách hàng không phù hợp với sản phẩm của bạn." họ

Workshop Quảng cáo Facebook miễn phí "Click To Messenger"

Việc Facebook thay đổi chính sách khiến nhiều chủ shop online trăn trở về chạy quảng cáo Facebook Ads tốn rất nhiều tiền mà không ra tương tác. Vậy học chạy quảng cáo facebook ở đâu và làm sao để đạt kết quả chạy Facebook Ads hiệu quả, tốn ít tiền mà vẫn ra đơn mỗi ngày?học chạy quảng cáo facebook 
Tự hào là đối tác chính thức của Meta, nhằm cung cấp những thông tin mới nhất từ về hình thức Quảng cáo tin nhắn Facebook, và cách ứng dụng để tăng trưởng đơn hàng trên Facebook. Fchat tổ chức Workshop Online vào thứ 4 hàng tuần với chủ đề "Click To Messenger" - Chìa khóa giúp nhà bán hàng bứt phá doanh thu năm 2022
 
Chúng tôi mang đến những thông tin kiến thức hữu ích về:
- Kiểm soát - Đo lường và tối ưu chi phí quảng cáo
- Hướng dẫn cụ thể từ A-Z cách học chạy quảng cáo facebook “Click to messenger”
- Tăng Tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng Trước - Trong và Sau khi bán hàng
- Đọc hiểu các chỉ số quan trọng để đo lường và đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook
 
QUYỀN LỢI KHI THAM GIA WORKSHOP
- Tham gia học chạy quảng cáo facebook miễn phí
- Chương trình đào tạo bài bản, nắm vững kiến thức từ cơ bản đến nâng cao
- Hỗ trợ giải đáp miễn phí những vấn đề mang tính chuyên môn, kỹ thuật
- Cung cấp thông tin chính thống, mới nhất về chính sách, ưu đãi được cập nhật thường xuyên từ Meta. học chạy quảng cáo facebook 
 
[ĐẶC BIỆT]  NHẬN ƯU ĐÃI TẶNG CREDIT CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK LÊN ĐẾN 3.500.000VNĐ học chạy quảng cáo facebook 
Sự kiện học chạy quảng cáo Facebook uy tín hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin mới mẻ, hữu ích dành cho các chủ shop. Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm ra giải pháp bứt phá doanh thu cho cửa hàng của bạn nhé! học chạy quảng cáo facebook học chạy quảng cáo facebook học chạy quảng cáo 

Kết luận 

Học chạy quảng cáo Facebook không chỉ đơn thuần là việc học cách sử dụng công cụ quảng cáo, mà còn là việc hiểu rõ về đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn. Bằng cách làm theo các bước trên, bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook và đạt được kết quả tốt nhất có thể cho doanh nghiệp của mình.c chạy quảng cáo facebook học chạy quảng cáo facebo

Bài liên quan