Click To Messenger là gì? Cách tạo quảng cáo tin nhắn kết hợp chatbot

Click To Messenger là gì? Cách tạo quảng cáo tin nhắn kết hợp chatbot

Click to Messenger là một phương thức truyền thông kỹ thuật số ngày càng được sử dụng phổ biến trong thời đại số hóa hiện nay. Đây là một cách tiếp cận khách hàng và tương tác với họ thông qua ứng dụng Messenger của Facebook. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về Click to Messenger là gì? và cách nó có thể giúp cho các doanh nghiệp tăng cường sự hiện diện của mình trên mạng xã hội Facebook.

Quảng cáo Click To Messenger là gì?

Quảng cáo Click To Messenger hay còn gọi là chạy quảng cáo tin nhắn facebook là một tính năng quảng cáo hiệu quả cho phép khách hàng tương tác với quảng cáo và bắt đầu cuộc trò truyện trực tiếp với doanh nghiệp của bạn. 

Có 2 loại quảng cáo tin nhắn chính đó là quảng cáo click to messenger như chúng tôi đã đề cập ở trên và một loại nữa là quảng cáo tin nhắn được tài trợ hiển thị trực tiếp trong nền tảng Messenger. Loại quảng cáo này phù hợp với việc remarketing hay cập nhập nhưng thông báo mới nhất về chương trình khuyến mãi đến từ doanh nghiệp bên phía bạn.

Đã bao nhiêu lần bạn thấy trên một quảng cáo Fb có nút CTA (call-to-action) là “Gửi tin nhắn”? khá phổ biến đúng không.

quảng cáo trên facebook messenger

Quảng cáo trên Facebook Messenger thu hút khách hàng tới một cuộc trò truyện từ đó doanh nghiệp có thể cá nhân hoá và chăm sóc họ trọn đời. Mục tiêu cuối cùng của quảng cáo này là đưa khách hàng qua các bước trong hành trình bán hàng và thúc đẩy bán hàng.

Bạn có thể gửi khuyến mãi trực tiếp đến tất cả các mọi người có trong danh sách khách hàng tiềm năng của bạn như một cách nhắm mục tiêu lại và giúp họ luôn được cập nhập những chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bên phía bạn nếu như bạn kết hợp với chatbot thì điều đó sẽ còn tuyệt vời hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 khoá học quảng cáo Facebook - Việc tự học trở nên dễ dàng hơn.

Quảng cáo CTM mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Bạn đã từng thử nghiệm các loại hình quảng cáo khác trên facebook. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi/ lưu lượng truy cập của bạn vẫn không được cải thiện. 

Ví dụ với quảng cáo lưu lượng truy cập truyền thống có thể bạn đang phải trả một số tiền không nhỏ cho mỗi kết quả, tuy nhiên bạn sẽ chẳng biết được cụ thể ai là người đã tương tác với quảng cáo để liên hệ với họ sau khi họ rời đi - trừ khi họ để lại một comment.

Lúc này quảng cáo Click to messenger là một lựa chọn tối ưu dành cho bạn vì hình thức quảng cáo này giúp bạn thu thập được thông tin liên hệ của khách hàng sau đó chăm sóc họ qua facebook messenger và nếu kết hợp với các kịch bản chatbot thì việc này sẽ hiệu quả hơn cực kỳ nhiều.

quảng cáo trên facebook messenger

Với quảng cáo CTM bạn có thể đồng bộ hoá dữ liệu khách hàng trực tiếp trên nền tảng Chatbot Fchat. Sau đó hãy theo dõi họ và xác định các hành vi dựa trên hành trình khách hàng và cố gắng cá nhân hoá họ.

Bằng cách tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng khác nhau bạn có thể liên tục tương tác -> xác định vấn đề của khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu khách hàng đặt câu hỏi và nhận lại được câu trả lời tương ứng một cách nhanh chóng có khả năng họ sẽ muốn trò chuyện với bạn nhiều hơn và mua hàng của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.

Quảng cáo CTM khác biệt với các quảng cáo khác?

Quảng cáo tin nhắn có lợi thế rất nhiều hơn các quảng cáo khác, đáng chú ý nhất là hành vi chủ động tương tác với messenger. Họ bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng một câu hỏi và nếu doanh nghiệp đáp ứng được vấn đề của họ thì khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số lý do khiến quảng cáo CTM khác biệt so với các quảng cáo khác:

  • Bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua messenger và tự động thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng có giá trị một cách thụ động (nghĩa là khách hàng sẽ chủ động nhắn tin cho bên phía bạn thay vì comment trên bài viết và chờ đợi một câu trả lời)
  • Trải nghiệm sau khi bắt đầu cuộc trò truyện có tính cá nhân hoá cao giúp bạn hiểu hơn vấn đề của khách hàng sau đó đưa ra giải pháp phù hợp.
  • CPA (giá mỗi chuyển đổi) dựa trên khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn rất nhiều. Việc đánh giá và theo dõi khách hàng tiềm năng được tự động hoá khi kết hợp với kịch bản chatbot giúp bạn tối ưu chi phí cả về nhân lực lẫn nguồn lực.
  • Trải nghiệm quảng cáo được tối ưu hoá trên di động trên facebook messenger, nơi mà khách hàng muốn kết nối với doanh nghiệp hơn là trong các comment.

Cách tạo quảng cáo Click To Messenger hiệu quả với chatbot

Các doanh nghiệp có thể sử dựng quảng cáo trên Facebook Messenger để bắt đầu thu thập thông tin khách hàng sau đó có thể tận dụng các kịch bản tư vấn khác nhau để biến họ thành khách hàng tiềm năng. Cho dù mục tiêu là tạo khách hàng tiềm nay hay nâng cao nhận thức về doanh nghiệp hay thương hiệu thì việc sử dụng quảng cáo click to messenger chắc chắc sẽ tối ưu rất nhiều về mặt chi phí/ chuyển đổi.

Dưới đây là tất tần tật về Click To Messenger là gì? Hay gọi nôm na là quảng cáo trên Facebook Messenger. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn trong việc chạy quảng cáo.

Bài liên quan