Click To Messenger là gì? Cách tạo quảng cáo tin nhắn kết hợp chatbot

Click To Messenger là gì? Cách tạo quảng cáo tin nhắn kết hợp chatbot

Quảng cáo Click To Messenger được ra đời từ năm 2017 đến nay. Kể từ đó chúng tôi đã triển trai và rút ra rất nhiều kinh nghiệm. Tôi có thể chắc chắn rằng quảng cáo Facebook messenger hiệu quả hơn rất nhiều so với các quảng cáo dạng khác trên facebook chẳng han như quảng cáo tương tác hay quảng cáo lưu lượng truy cập.

Nhiều người có câu hỏi rằng nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn, khi bạn để ý và bắt đầu so sánh ROI của các loại quảng cáo này bạn sẽ nhận ra một điều thú vị như sau:

Quảng cáo tương tác có thể thu hút lượt xem và lượt thích cho bài đăng thường có ROI khá cao nhưng hiệu quả về mặt bán hàng chỉ tương đối.

Quảng cáo lưu lượng truy cập thì chi phí/ 1 click khá đắt và tỷ lệ chuyển đổi trung bình ko cao.

Quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng có thể nắm bắt được thông tin người dùng nhưng để thu hút họ ngay lập tức là một vấn đề lớn cần được giải quyết.

Quảng cáo tin nhắn của Facebook sẽ thu hút được tương tác của khách hàng dễ hơn và đặc biệt sau khi khách hàng tương tác với mess bạn có thể chăm sóc họ trọn đời.

Hãy cùng Fchat tìm hiểu kỹ về loại quảng cáo này trong bài đăng sau đây nhé.

Quảng cáo Click To Messenger là gì?

Quảng cáo Click To Messenger hay còn gọi là chạy quảng cáo tin nhắn facebook là một tính năng quảng cáo hiệu quả cho phép khách hàng tương tác với quảng cáo và bắt đầu cuộc trò truyện trực tiếp với doanh nghiệp của bạn. 

Có 2 loại quảng cáo tin nhắn chính đó là quảng cáo click to messenger như chúng tôi đã đề cập ở trên và một loại nữa là quảng cáo tin nhắn được tài trợ hiển thị trực tiếp trong nền tảng Messenger. Loại quảng cáo này phù hợp với việc remarketing hay cập nhập nhưng thông báo mới nhất về chương trình khuyến mãi đến từ doanh nghiệp bên phía bạn.

Đã bao nhiêu lần bạn thấy trên một quảng cáo Fb có nút CTA (call-to-action) là “Gửi tin nhắn”? khá phổ biến đúng không.

Quảng cáo Click To Messenger thu hút khách hàng tới một cuộc trò truyện từ đó doanh nghiệp có thể cá nhân hoá và chăm sóc họ trọn đời. Mục tiêu cuối cùng của quảng cáo này là đưa khách hàng qua các bước trong hành trình bán hàng và thúc đẩy bán hàng.

Bạn có thể gửi khuyến mãi trực tiếp đến tất cả các mọi người có trong danh sách khách hàng tiềm năng của bạn như một cách nhắm mục tiêu lại và giúp họ luôn được cập nhập những chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp bên phía bạn nếu như bạn kết hợp với chatbot thì điều đó sẽ còn tuyệt vời hơn rất nhiều.

Quảng cáo CTM mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Bạn đã từng thử nghiệm các loại hình quảng cáo khác trên facebook. Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi/ lưu lượng truy cập của bạn vẫn không được cải thiện. 

Ví dụ với quảng cáo lưu lượng truy cập truyền thống có thể bạn đang phải trả một số tiền không nhỏ cho mỗi kết quả, tuy nhiên bạn sẽ chẳng biết được cụ thể ai là người đã tương tác với quảng cáo để liên hệ với họ sau khi họ rời đi - trừ khi họ để lại một comment.

Lúc này quảng cáo Click to messenger là một lựa chọn tối ưu dành cho bạn vì hình thức quảng cáo này giúp bạn thu thập được thông tin liên hệ của khách hàng sau đó chăm sóc họ qua facebook messenger và nếu kết hợp với các kịch bản chatbot thì việc này sẽ hiệu quả hơn cực kỳ nhiều.

Với quảng cáo CTM bạn có thể đồng bộ hoá dữ liệu khách hàng trực tiếp trên nền tảng Chatbot Fchat. Sau đó hãy theo dõi họ và xác định các hành vi dựa trên hành trình khách hàng và cố gắng cá nhân hoá họ.

Bằng cách tạo các kịch bản chăm sóc khách hàng khác nhau bạn có thể liên tục tương tác -> xác định vấn đề của khách hàng và đáp ứng nhu cầu của họ. Nếu khách hàng đặt câu hỏi và nhận lại được câu trả lời tương ứng một cách nhanh chóng có khả năng họ sẽ muốn trò chuyện với bạn nhiều hơn và mua hàng của bạn.

Quảng cáo CTM khác biệt với các quảng cáo khác?

Quảng cáo tin nhắn có lợi thế rất nhiều hơn các quảng cáo khác, đáng chú ý nhất là hành vi chủ động tương tác với messenger. Họ bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng một câu hỏi và nếu doanh nghiệp đáp ứng được vấn đề của họ thì khả năng chuyển đổi sẽ cao hơn rất nhiều.

Dưới đây là một số lý do khiến quảng cáo CTM khác biệt so với các quảng cáo khác:

  • Bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua messenger và tự động thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng có giá trị một cách thụ động (nghĩa là khách hàng sẽ chủ động nhắn tin cho bên phía bạn thay vì comment trên bài viết và chờ đợi một câu trả lời)
  • Trải nghiệm sau khi bắt đầu cuộc trò truyện có tính cá nhân hoá cao giúp bạn hiểu hơn vấn đề của khách hàng sau đó đưa ra giải pháp phù hợp.
  • CPA (giá mỗi chuyển đổi) dựa trên khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn rất nhiều. Việc đánh giá và theo dõi khách hàng tiềm năng được tự động hoá khi kết hợp với kịch bản chatbot giúp bạn tối ưu chi phí cả về nhân lực lẫn nguồn lực.
  • Trải nghiệm quảng cáo được tối ưu hoá trên di động trên facebook messenger, nơi mà khách hàng muốn kết nối với doanh nghiệp hơn là trong các comment.

Cách tạo quảng cáo Click To Messenger hiệu quả với chatbot

Các doanh nghiệp có thể sử dựng quảng cáo click to messenger để bắt đầu thu thập thông tin khách hàng sau đó có thể tận dụng các kịch bản tư vấn khác nhau để biến họ thành khách hàng tiềm năng. Cho dù mục tiêu là tạo khách hàng tiềm nay hay nâng cao nhận thức về doanh nghiệp hay thương hiệu thì việc sử dụng quảng cáo click to messenger chắc chắc sẽ tối ưu rất nhiều về mặt chi phí/ chuyển đổi.

Fchat chúc bạn thành công

Bài liên quan