Engagement Facebook là gì? Có vai trò gì trong Marketing

Engagement Facebook là gì? Có vai trò gì trong Marketing

Là một người làm trong lĩnh vực Marketing, trong quá trình quảng cáo Facebook, ngoài việc theo dõi chỉ số reach thì bạn cũng cần phải quan tâm đến các chỉ số Engagement. Vậy bạn đã biết Engagement Facebook là gì? Vai trò của Engagement Facebook trong Marketing như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Engagement Facebook là gì?

Đây là một thuật ngữ khá quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Xét ở mức độ mỗi bài Post trên Facebook, Engagement được hiểu là số người click vào bất kỳ nơi nào trong bài viết của bạn.

Engagement được tính dựa trên số người like, share, click, bình luận và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên. Ngoài ra, những click vào tên của người bình luận, nhấn like cho một comment, click vào tên Page hay thậm chí đưa ra những Negative Feedback ( phản hồi tiêu cực) về cho Facebook bằng cách report nội dung bài post đã đăng cũng được tính vào chỉ số tương tác trên bài viết.

Engagement Facebook là gì

Trong một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, nếu Reach cho biết có bao nhiêu người có thể đã thấy nội dung bài viết của bạn, thì Engagement là số người đã tương tác với nội dung bài post đó trên Facebook hoặc bất kì mạng xã hội nào.

Các loại Engagement phổ biến trên Facebook

Hiện tại Engagement được chia làm 2 loại đó là Post Engagement và Page Engagement. Mỗi loại Engagement sẽ có những đặc điểm khác nhau đòi hỏi bạn cần phải biết cách phân biệt chúng.

Có thể bạn quan tâm: Seeding Facebook là gì? Cẩm nang seeding Facebook từ A-Z.

Page Engagement Facebook

Đây là chỉ số tương tác hành động được tính trên toàn Trang bao hàm tổng các hành động đối với tất cả các bài post có trên Trang và các thành phần của Trang với yêu cầu là các hành động đó được diễn ra trên cửa sổ thuộc tính mặc định của Facebook. Các hành động trên Trang bao gồm:

  • Thích, comment, chia sẻ bài viết.
  • Theo dõi, câu hỏi, trạng thái
  • Nhấp chuột vào Trang web
  • Xem ảnh, video, check in, nhắc đến Trang, xem tab.
  • Các hành động yêu cầu ưu đãi từ cửa hàng.

Post Engagement Facebook

Số lượng hành động của người dùng trên bài đăng như follow, like, share, comment và click trực tiếp được gọi là Post Engagement. Đây là một yếu tố quan trọng đối với kết quả kinh doanh, bởi vì các tương tác này được tính toán như là kết quả của quảng cáo hàng ngày.

Tham khảo ngay cách tạo Fanpage Facebook chuyên nghiệp và đơn giản nhất 2023.

Cách tính tỷ lệ Post Engagement  Page Engagement

Để tính tỷ lệ Engagement  Post và Engagement Page chúng ta thực hiện theo công thức sau:

  • ER (Post Engagement) = ((Like + Comment + Share)/ tổng số bài đăng)/ Tổng số Fan x 100%
  • ER (Page Engagement) = (Like + Comment + Share)/ Tổng số Fan x 100%

Cách kiểm tra số liệu Engagement Facebook

Bạn muốn kiểm tra số liệu Engagement Facebook nhưng chưa biết làm như thế nào? Nhìn vào bên phải cột số liệu Reach trong Facebook Insights bạn sẽ tìm thấy số liệu về Engagement cho mỗi bài viết nhé.

Engagement Facebook là gì

Thông qua việc đo lường các hành động tương tác trong mỗi bài viết như like, comment hay feedback với bài post, chỉ số Engagement phản ánh sự quan tâm của người dùng đối với các bài đăng đó. Chính vì vậy bạn cần phải thấu hiểu được những chỉ số này để có thể phân tích được sự biến động của các chỉ số.

Xem thêm: Cách thêm nút trên Fanpage Facebook để tăng tỷ lệ nhắn tin của khách hàng.

Tầm quan trọng của Engagement Facebook trong Marketing

Nếu chỉ dựa vào những con số Engaged users đơn thuần, bạn sẽ không bao giờ biết được hiệu quả tương tác có được của một bài post cụ thể là do chất lượng của nội dung hay chỉ đơn giản là do được hiển thị ra với nhiều người. Có thể nói số liệu Engagement là số liệu rất quan trọng để bạn có thể đo lường hiệu quả chiến dịch Facebook Marketing của mình.

Bởi Engagement đánh giá được nội dung của bài viết có thực sự hấp dẫn và khiến nhiều người quan tâm đến bài Post của bạn hay không. Tất cả những tương tác của khách hàng đều sẽ được đo lường và hiển thị trên bảng thống kê.

Engagement Facebook là gì

Nếu số liệu này cao chứng tỏ là bài viết của bạn gây được sự chú ý, còn nếu số liệu này thấp thì bạn cần phải xem xét lại những bài post của mình và tối ưu hóa tốt hơn để người dùng ưu tiên Fanpage của bạn.

Cách tăng Engagement Facebook

Engagement có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả Marketing trên Facebook. Vậy làm thế nào để có những bài viết thu hút được nhiều khách hàng, tăng số lượt tương tác tăng trong thời gian ngắn? Cùng tham khảo một số cách dưới đây nhé:

- Mở rộng quy mô đăng bài: Bạn có thể đăng, chia sẻ bài trên nhiều Trang, Group Facebook khác nhau để có nhiều tương tác hơn.

- Số lượng bài viết phù hợp, nội dung hấp dẫn. Số lượng bài viết hiệu quả là từ 5 – 10 bài/tuần với tần suất 1 bài/ngày là hiệu quả nhất. Đồng thời bạn nên hạn chế những bài viết có nội dung tương tự như bài quảng cáo mà hãy chọn cách truyền tải thông điệp sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn, thực tế để tăng độ tin cậy cho chất lượng sản phẩm.

- Sử dụng hình ảnh, video thu hút để làm bài viết thêm nổi bật buộc khách hàng phải kích vào bài viết của bạn.

- Biết cách bắt trend, đăng bài đúng thời điểm để đảm bảo bài viết của bạn luôn mới và cập nhật xu hướng hiện nay.

- Chọn thời điểm vàng đăng bài để tiếp cận tối đa nguồn khách hàng. Nếu muốn tăng Post Engagement, bạn nên chọn đăng bài vào khoảng thời gian mọi người thường truy cập Facebook nhiều nhất là từ 18h – 21h.

- Tiếp thu ý kiến, phản hồi của khách hàng để cải thiện chất lượng bài viết, nắm bắt được tâm lý người dùng hiện nay. Từ đó điều chỉnh và đưa ra những chiến lược phát triển bài viết một cách chất lượng và hấp dẫn nhất.

- Tích cực tương tác với người dùng thông qua các comment trong bài viết trên Trang của bạn.

- Tuân thủ theo các chính sách của Facebook đưa ra để mang lại kết quả tốt nhất cho các bài post.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 cách tăng like Fanpage Facebook miễn phí.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi Engagement Facebook là gì? Vai trò của Engagement Facebook trong Marketing như thế nào. Chắc chắn rằng đây sẽ là những kiến thức hữu ích trong các chiến dịch Marketing sau này. Chúc bạn thành công.

Bài liên quan