Cách thêm nút trên Fanpage Facebook để tăng tỷ lệ nhắn tin của khách hàng

Cách thêm nút trên Fanpage Facebook để tăng tỷ lệ nhắn tin của khách hàng

Fanpage Facebook hiện đang là một trong những kênh quảng bá thương hiệu, kinh doanh, bán hàng hiệu quả hiện nay được rất nhiều người lựa chọn. Để quản lý và tiếp cận khách hàng một cách thuận tiện nhất, bạn có thể sử dụng các nút Call-to-action (kêu gọi hành động) để khi khách hàng có nhu cầu họ chỉ cần nhấn vào nút đó là có thể liên hệ với Fanpage của bạn. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm nút trên Fanpage một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. 

Vì sao các bạn nên thêm nút trên Fanpage?

Để tăng thêm tiện ích cho các shop bán hàng online, Facebook đã cho ra đời các loại nút Call-to-action (kêu gọi hành động) được đặt nổi bật ngay trên trang Fanpage. Việc bạn thêm nút trên Fanpage sẽ mang đến những lợi ích như:

  • Để khách hàng có thể gửi tin nhắn yêu cầu tư vấn ngay khi có nhu cầu
  • Để khách hàng có thể tối giản các thao tác để gọi điện ngay cho cửa hàng các bạn
  • Khách hàng có thể được chuyển đến ngay trang đặt hàng và thanh toán trực tuyến.
  • Để người dùng có thể nhấp vào tải ngay ứng dụng trên Fanpage mà không cần phải tìm kiếm link tải đâu xa….

Chính vì vậy, bạn cần làm lúc này chính là phải tìm cách thêm nút trên Fanpage Facebook để có thể tương tác với khách hàng một cách tốt nhất nhé.

Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook hiệu quả nhất 2023.

Điều kiện để có thể thêm nút trên Fanpage

Để có thể thêm nút trên Fanpage, bạn phải là quản trị viên thì mới có thể bật hoặc tắt tính năng nhắn tin cho Trang của mình. Nghĩa là Fanpage đó phải là của bạn hoặc là người được phép sử dụng nó. Sau khi thỏa mãn được điều kiện trên thì bạn sẽ tiến hành cài đặt. 

them nut tren fanpage

Khi bật tính năng thêm nút, người kiểm duyệt, biên tập viên, nhà quảng cáo hoặc quản trị viên có thể tùy chọn nút mình cần để có thể hỗ trợ tốt nhất hoạt động kinh doanh của mình. Các nút bạn nên thêm có thể kể đến như: Mua ngay, Gửi tin nhắn, Đặt hàng, Gọi ngay… Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn những nút kêu gọi hành động phù hợp.

Vị trí hiển thị các nút Call-to-action (kêu gọi hành động) trên Trang Fanpage

Trên trang chủ của Fanpage Facebook

Thêm nút trên Fanpage là bước đầu tiên cần làm nếu bạn vừa tạo page mới. Khi khách hàng bấm vào các nút kêu gọi hành động như Mua ngay, Gửi tin nhắn, Đặt hàng, Gọi ngay… là bạn có thể hỗ trợ họ một cách tốt nhất. 

Trên bài viết giới thiệu sản phẩm/bài chốt sale

Nếu để ý kỹ sẽ nhận thấy rằng trên rất nhiều bài post của các Page bán hàng sẽ được thêm nút Mua ngay, Gửi tin nhắn, Đặt hàng, Gọi ngay… để giúp khách hàng dễ liên hệ mua sắm sản phẩm hơn.

Bạn cũng nên lưu ý rằng tính năng này chỉ hỗ trợ đối với Page kinh doanh, không hỗ trợ trang Facebook cá nhân. Khi khách hàng bấm vào nút, hộp chat với Page sẽ bật lên để họ nhắn tin cho bạn. Thông thường, tỷ lệ chốt đơn trong những trường hợp này cao hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm: Seeding Facebook là gì? Cẩm nang seeding Facebook từ A-Z.

Hướng dẫn cách thêm nút trên Fanpage

Để thêm các nút kêu gọi hành động trên Fanpage, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Bạn truy cập vào Facebook và đi đến Fanpage mình quản lý cần thêm nút. Tại giao diện Fanpage bạn sẽ thấy được nút hành động phía bên phải. Bạn nhấn vào Thêm nút.

them nut tren fanpage

Bước 2: Sau khi click vào Thêm nút, bạn sẽ thấy hiện ra nhiều nút thông dụng để bạn lựa chọn như: Mua ngay, Liên hệ với chúng tôi, Gọi ngay….. Chọn nút trong menu thả xuống. Trong bài viết này, chúng tôi chọn Mua ngay.

them nut tren fanpage

Bước 3: Trong cửa sổ nút Mua ngay, bạn điền thông tin trang web bạn muốn chuyển mọi người đến trang web nào khi họ nhấp vào nút. Để giúp người dùng có thể mua sắm nhanh chóng và dễ dàng hơn thì trong bước này thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Để tìm được đường dẫn đến shop của mình, bạn hãy truy cập vào trang web của shop rồi sao chép đường dẫn. Nếu như bạn tìm sai thì đường dẫn sẽ được điều hướng đến shop khác đấy.
  • Mỗi nút sẽ bạn chọn sẽ có hướng dẫn riêng. Bạn click chọn nút trong menu thả xuống và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Bước 4: Click chọn Lưu để hoàn tất thao tác.

them nut tren fanpage

Bước 5:  Sau khi đã tạo thành công nút Mua Ngay thì bạn có thể kiểm tra lại theo 2 bước sau:

  • Nhấp vào nút của bạn.
  • Chọn Thử nghiệm nút.

them nut tren fanpage

Đầu tiên bạn kéo chuột lên nút Mua Ngay. Sau đó bạn chọn mục Thử Nghiệm Nút vậy là xong. Lưu ý:  sau khi cài đặt thành công thì có thể mất vài giờ để nút Mua Ngay hiển thị trên trang Fanpage của Facebook. Do đó bạn vui lòng thử tải lại trang hoặc chờ đợi một chút nhé. Đồng thời bạn cũng có thể Chỉnh sửa nút hoặc Xóa nút nếu thây không có nhu cầu nhé.

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã thực hiện xong cài đặt nút Mua Ngay cho Fanpage Facebook của mình rồi. Với tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng kinh doanh online hot nhất hiện nay. Không chỉ vậy nó còn giúp bạn dễ dàng tương tác, tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Từ đó giúp tăng lượt Follow cho Fanpage và tăng doanh thu một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách đổi tên Facebook mới nhất năm 2023.

Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin hướng dẫn cách thêm nút trên Fanpage Facebook mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng sau khi tham khảo những thông tin từ bài viết này bạn sẽ biết cách thêm nút trên Fanpage Facebook để kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Bài liên quan