Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook đơn giản nhất 2023

Hướng dẫn cách tạo Fanpage Facebook đơn giản nhất 2023

Fanpage vẫn đang đóng vai trò vô cùng quan trọng không chỉ trong kinh doanh online mà những người nổi tiếng, tổ chức cộng đồng, chính trị gia… cũng có thể sử dụng Fanpage để quảng bá rộng rãi hình ảnh của mình đến gần với công chúng hơn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Fanpage Facebook chi tiết, đầy đủ nhất. Cùng tham khảo để biết cách thực hiện nhé.

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage hay Page Facebook là một Trang được tạo ra bởi một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp để chia sẻ các thông tin đến cộng đồng hoặc bán hàng. Trang Fanpage được hiển thị công khai, ai cũng có thể kết nối và cập nhật thông tin bằng cách like Trang, follow Trang và trở thành người hâm mộ của Trang… 

Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn bè còn trên Fanpage bạn sẽ không bị giới hạn số lượng người theo dõi. Fanpage được càng nhiều người theo dõi, thích sẽ nâng cao cơ hội tiếp cận đến khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu của bạn.

Hướng dẫn cách tạo Fanpage Fanpage trên Facebook

Cách tạo Fanpage trên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên điện thoại. Tại giao diện chính của trang chủ Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang.

Bước 2: Kéo xuống dưới phần Trang, sau đó chọn mục Xem tất cả => Tạo trang.

cách tạo fanpage facebook

Đọc kĩ những điều khoản của Facebook trước để tránh tình trạng nhầm lẫn, hiểu nhầm sau này. Khi đã đọc xong và đồng ý. Nhấn vào ô Bắt đầu để tiếp tục.

Bước 3: Thiết lập trang Fanpage

Bạn thiết lập các thông tin cho trang Fanpage của mình như:

- Tên trang: Tên của Fanpage không nên quá dài, quá phức tạp và khó nhớ vì bình thường các khách hàng thường không có xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ bằng tên shop, nên cách đặt tên fanpage tốt nhất là theo cấu trúc:

[Tên thương hiệu/Tên shop] - [Mặt hàng]

Sau khi đặt tên xong, bạn ấn Tiếp.  Facebook sẽ đưa ra các hình thức, giao diện của trang mà bắt buộc bạn phải lựa chọn. Bạn sẽ có 6 lựa chọn kiểu Fanpage của mình bao gồm: Doanh nghiệp, Sản phẩm hoặc Cộng đồng… Hãy lựa chọn hình thức nào cho phù hợp với mình nhất.

cách tạo fanpage facebook

- Ảnh đại diện: Nên chọn hình ảnh là hình ảnh shop hay tên shop, hoặc đơn giản là logo của cửa hàng.

- Ảnh bìa: Ảnh bìa nên là những hình ảnh đẹp, sinh động, chân thực nhất về những sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, buôn bán.

- Địa chỉ trang Web

- Nơi đặt tên miền cho trang Fanpage

- Quyền đại diện cho trang Fanpage

Tuy nhiên, nếu cảm thấy việc thêm các thông tin trên là không cần thiết, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn Bỏ qua.

Bước 4. Nhấn vào Truy cập trang để hoàn thành việc tạo Fanpage Facebook trên điện thoại.

cách tạo fanpage facebook

Nếu muốn khách hàng hoặc đối tác có thể liên hệ trực tiếp qua Fanpage của mình thông qua số điện thoại để giao dịch nhanh hơn thì bạn nhấn vào + Thêm nút. Sau đó click vào Liên hệ, chọn Gọi ngay... để khách hàng hoặc đối tác có thể trao đổi công việc với bạn bất kỳ lúc nào thông qua số điện thoại đó.

Lưu ý: Chọn mã vùng điện thoại của Việt Nam là +84. Tiếp theo bạn thêm số điện thoại của mình vào => rồi nhấn Thêm nút để tạo nút Gọi ngay.

Vì một số tính năng bạn sẽ thấy giới hạn trên giao diện mobile nên hãy cùng xem thêm cách tạo Fanpage trên máy tính và thiết lập các chức năng một cách đầy đủ nhất phía dưới nhé.

Có thể bạn quan tâm: Mẹo cài đặt trả lời tin nhắn nhanh trên Facebook.

Cách lập trang Facebook cộng đồng bằng máy tính

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook trên máy tính. Tại giao diện chính của trang chủ Facebook, bạn nhấn vào biểu tượng tam giác ngược ở phía bên phải và click chọn Tạo Trang hoặc click Quản lý trang => Tạo Trang.

cách tạo fanpage facebook

Bước 2: Trong trang mới xuất hiện, bạn lựa chọn loại hình cho Fanpage của mình. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn một trong hai hạng mục Trang sau:

cách tạo fanpage facebook

- Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu: Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn, nêu bật thương hiệu và tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng trên Facebook.

- Cộng đồng hoặc Người của công chúng: Kết nối và chia sẻ với mọi người trong cộng đồng, tổ chức, đội ngũ, nhóm hoặc câu lạc bộ của bạn.

Do chúng ta tạo trang Facebook cộng đồng nên sẽ click vào danh mục Cộng đồng hoặc Người của công chúng. Sau đó click chọn Bắt đầu.

Bước 3: Nhập thông tin về Tên trang FanpageHạng mục phù hợp với mục đích Page mình muốn lập.

cách tạo fanpage facebook

Bước 4: Tiếp đến bạn lựa chọn đăng tải ảnh đại diện, ảnh bìa cho Fanpage Facebook.

cách tạo fanpage facebook

Bước 5: Fanpage Facebook bạn mới lập sẽ có giao diện cơ bản như hình dưới đây. Bước tiếp theo bạn tiến hành đặt tên hiển thị cho Trang bằng cách nhấn Tạo tên người dùng của Trang. Nhập tên cho Trang rồi nhấn nút Tạo tên người dùng bên dưới để thay đổi.

Bước 6: Để tăng thêm sự liên kết giữa Trang và người dùng, chúng ta nhấn chọn vào Thêm nút. Chọn nút muốn thêm cho Fanpage rồi xem nút đó hiển thị như thế nào trên Fanpage qua mục Xem trước sau đó nhấn Tiếp. Thực hiện theo hướng dẫn của Facebook rồi nhấn nút Hoàn tất.

cách tạo fanpage facebook

Bước 7: Thêm các thông tin cho Fanpage.

Bạn nhấn vào mục Giới thiệu ở menu bên trái màn hình sau đó điền đầy đủ các thông tin cần thiết cho Trang. Nhấn tiếp vào mục Chỉnh sửa thông tin Trang ở góc phải để thêm một số thông tin khác như: Thông tin doanh nghiệp, Thông tin liên hệ bổ sung,…

Bước 8: Nếu muốn thay đổi các thiết lập cho Trang thì bạn nhấn chọn vào Cài đặt ở góc phía trên giao diện. Tại đây các bạn có thể quản lý tất cả các nội dung, các phần liên quan đến trang của mình.

cách tạo fanpage facebook

Cách tối ưu hóa Fanpage Facebook

Không phải cứ tạo xong một Fanpage là tự nhiên sẽ có nhiều người theo dõi và truy cập. Sau khi tạo xong Fanpage, bạn cần phải biết cách sử dụng Page đó sao cho hợp lý để thu hút được nhiều đối tượng người dùng tương tác, theo dõi chúng. Dưới đây là một số cách giúp bạn ưu hóa Fanpage Facebook như:

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách SEO Facebook luôn nằm trên TOP tìm kiếm.

Cập nhật đầy đủ thông tin Fanpage

Cach tao fanpage tren facebook

Đây là một trong những việc cần làm đầu tiên để giúp Fanpage có thứ hạng cao trong tìm kiếm Google, tạo dựng niềm tin với người dùng và có nhiều cơ hội tiếp cận, khai thác khách hàng tiềm năng hơn. Bạn cần điền đầy đủ các thông tin từ: số điện thoại, địa chỉ để tạo sự tin cậy cho Page.

Chăm sóc Fanpage

Đây là việc bắt buộc bạn cần phải làm để Fanpage của mình luôn giữ được sự tươi mới và người theo dõi biết được Fanpage đó vẫn đang hoạt động bình thường. Các nội dung chăm sóc Fanpage cần phải thống nhất, xoay quanh sản phẩm/dịch vị cung ứng để tâọ ấn ượng sâu sắc trong tâm trí người dùng.

Có thể bạn quan tâm: Cách thêm nút trên Fanpage Facebook tăng tỷ lệ nhắn tin của khách hàng.

Mời bạn bè thích trang

Đây là cách làm mà hầu hết những người tạo Page mới áp dụng để tăng tương tác, like, Share… những nội dung bạn chia sẻ. 

Khi bạn bè của bạn thích trang đồng nghĩa với việc trang Fanpage của bạn cũng sẽ xuất hiện trên Newfeed của bạn bè họ. Điều này sẽ giúp Fanpage của bạn được nhiều người biết đến và từ đó có thêm nhiều người theo dõi hơn.

cách tạo fanpage facebook

Xây dựng chiến lược nội dung bài viết

Một trong những yếu tố giúp Fanpage của bạn thu hút được đông đảo người quan tâm chính là việc bạn xây dựng được cho mình được một chiến lược nội dung chi tiết, thu hút và hiệu quả. 

Ngoài những nội dung về sản phẩm bán, bạn cũng có thể kết hợp chia sẻ những mẹo vặt, tips hay trong cuộc sống, ảnh/video hài hước, những danh ngôn truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa…

Lưu ý nội dung bài đăng phải liên quan tới doanh nghiệp/thông điệp bạn muốn truyền tải và phù hợp với đối tượng khách hàng trọng tâm. 

Sử dụng hình ảnh, video thu hút

Sử dụng những icon facebook nổi bật, hình ảnh, video sắc nét, chất lượng là một trong những yếu tố giúp Fanpage thu hút lượt tương tác được nhiều người biết đến nhất. Bạn có thể tạo ra các viral video, hình ảnh đơn giản bằng cách sử dụng chính sản phẩm mà mình đang bán, sáng tạo nội dung bài đăng để thu hút mọi người.

cách tạo fanpage facebook

Bạn có thể sử dụng các công cụ có thể hỗ trợ tạo ra những viral video, hình ảnh long lanh, sắc nét nhất như: Adobe Premiere, Photoshop, Canva, Snap… Sử dụng ngay công cụ download video Facebook của Fchat

Mang đến giá trị cho người dùng

Sẽ không ai thừa thời gian để theo dõi Fanpage của bạn nếu nó không đem đến lợi ích gì cho họ. Chính vì vậy, muốn có nhiều người quan tâm nội dung bài viết của bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

- Cung cấp các kiến thức hữu ích về sản phẩm, mẹo vặt cuộc sống, những nội dung mà khách hàng mục tiêu của mình quan tâm.

- Cung cấp các thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp.

- Các thông tin hot trend, các vấn đề nóng của xã hội…

Đăng tải nội dung đúng thời điểm

Việc đăng tải nội dung đúng thời điểm quyết định một phần quan trọng đến việc tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hay không, bởi người dùng Facebook sẽ tập chung online nhiều vào những khung giờ nhất định. Các khung giờ từ 8 - 9h, 11 -12h, 16 - 17h và sau 20h các ngày là thời điểm thích hợp để bạn hoạt động trên trang Fanpage của mình để tiếp cận tối đa người dùng Facebook nhé.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn đổi tên Fanpage Facebook mới nhất năm 2023.

Chạy Facebook Ads

Đây là cách làm được nhiều người kinh doanh online trên Facebook lựa chọn vì nó đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng. 

Khi tạo quảng cáo, trong phần thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn chọn mục tương tác nhằm thu hút, kêu gọi khách hàng hành động bằng cách like, follow Fanpage Facebook của mình…

Tổ chức minigame trên Fanpage Facebook

Tổ chức các minigame trên Fanpage Facebook là cách hữu hiệu để thu hút và tăng tương tác với khách hàng bạn nên áp dụng. Giải thưởng cho các minigame đó không cần quá cầu kỳ, có thể là những voucher giảm giá, các sản phẩm bạn đang bán…

Đây cũng được coi là cách để bạn tri ân đối với các khách hàng trung thành trên Fanpage và giữ chân họ. Để được nhận giải thưởng, bạn hãy đưa ra một số yêu cầu như: Like Fanpage, chia sẻ Fanpage trên trang cá nhân, hội nhóm của họ… vừa giúp tăng tương tác cho bài viết đồng thời cũng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Sử dụng Chatbot để tạo các minigame viral để tăng like, phát triển facebook đang là xu hướng hiện nay, xem cách tạo chatbot hoặc hướng dẫn đầy đủ từ A-Z cách sử dụng chatbot hiệu quả tại: https://fchat.vn/help/

Sử dụng phần mềm quản lý Fanpage Facebook

Ngoài việc kinh doanh tại cửa hàng hoặc trên các sàn thương mại điện tử thì việc kinh doanh online qua Fanpage Facebook hiện nay cũng đang rất phổ biến. Để có thể quản lý tốt các trang Fanpage này, chủ các doang nghiệp thường sử dụng phần mềm quản lý Fanpage. Vậy phần mềm quản lý Fanpage Facebook nào tốt hiện nay?

Fchat hiện đang là phần mềm quản lý Fanpage miễn phí hàng đầu được nhiều người sử dụng hiện nay. Fchat có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, những người không hiểu quá hiểu về công nghệ vẫn có thể sử dụng được. 

Fchat giúp doanh nghiệp, chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian và chi phí bán hàng. Đồng thời hỗ trợ bạn quản lý không giới hạn số lượng Fanpage; trả lời comment, inbox ngay tức thì; Ẩn bình luận khách hàng chứa thông tin mua hàng; lên đơn hàng nhanh, tiện lợi; kiểm soát doanh thu, lãi lỗ tổng quan đến chi tiết từng Fanpage,… và nhiều tính năng hữu ích khác.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn Fanpage và cách tạo Fanpage trên Facebook để kinh doanh đạt kết quả cao nhất. 

Bài liên quan