Chatbot tiếng Việt và 6 lợi ích vượt trội của nó

Chatbot tiếng Việt và 6 lợi ích vượt trội của nó

Với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhiều “trợ lý ảo” đã ra đời nhằm hỗ trợ con người thực hiện các công việc hàng ngày. Trong nước ta, các doanh nghiệp đang dần ứng dụng chatbot tiếng Việt – trợ lý ảo dành riêng cho người Việt để tự động hóa hoạt động kinh doanh online trên các nền tảng Website, Facebook, Zalo,... Vậy trợ lý ảo này có thể giúp ích gì cho hoạt động kinh doanh, bán hàng? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chatbot tiếng Việt là gì?

Về bản chất, chatbot là phần mềm được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Phần mềm này có thể đọc hiểu câu hỏi của người dùng và tạo ra câu trả lời phù hợp, giống như một con người bình thường. 

Chúng ta có thể thấy nhiều cách gọi khác nhau của chatbot như “talkbot”, “bot” hay “IM bot”. Nhưng nhìn chung chúng đều là những cách gọi khác nhau để chỉ một “trợ lý ảo” giúp con người xử lý các công việc tra cứu thông tin, cập nhật đơn hàng, báo giá sản phẩm,... Ngoài ra, nó còn giúp con người thực hiện những công việc dễ dàng, có tính lặp đi lặp lại.

Phần lớn chatbot được lập trình để sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Vì thế, một vài doanh nghiệp đã tạo ra chatbot tiếng Việt - trợ lý ảo dành riêng cho người Việt. Một số phần mềm chatbot tiêu biểu trên thị trường hiện nay là Fchat, Ahachat, Hana.ai,... trong đó Fchat là chatbot được nhiều doanh nghiệp sử dụng nhất.

Chatbot tiếng Việt hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp

Chatbot tiếng Việt hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp

So sánh chatbot tiếng Việt và chatbot thường

Về mặt tính năng, chatbot tiếng Việt và chatbot thường tương đối giống nhau. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở ngôn ngữ. 

Bạn có thể tham khảo bảng so sánh dưới đây để làm rõ sự khác nhau giữa 2 loại chatbot:

Chatbot tiếng Việt

Chatbot thường
Tối ưu các tính năng cho người Việt. Một số chức năng yêu cầu sử dụng tiếng Anh.
Nhận diện cả tiếng địa phương, tiếng lóng, viết tắt tiếng Việt. Không có khả năng nhận diện từ viết tắt, tiếng địa phương, tiếng lóng.

Dễ dàng tích hợp với nhiều nền tảng nhắn tin Việt Nam (Ví dụ: Zalo).

Không tương thích với nhiều nền tảng nhắn tin thuần Việt.
Tích hợp đa ngôn ngữ Tích hợp đa ngôn ngữ

Có thể thấy, trong khi phần lớn chatbot thông thường được tối ưu cho người sử dụng tiếng Anh thì chatbot tiếng Việt lại thân thiện và dễ dùng hơn với người Việt. Đó cũng là lý do nhiều doanh nghiệp trong nước lựa chọn chatbot tiếng Việt để quản lý các nền tảng mạng xã hội.

Đọc thêm:

Chatbot tiếng Việt thân thiện với người Việt

Chatbot tiếng Việt thân thiện với người Việt 

Lợi ích khi sử dụng chatbot bán hàng tiếng Việt

Khi ứng dụng trợ lý ảo này vào việc bán hàng online thì người bán chắc chắn sẽ kinh doanh thuận lợi hơn rất nhiều và có được nhiều đơn hàng liên tiếp. Cụ thể là nhờ 6 lợi ích dưới đây.

3.1. Tự động xử lý nhiều tin nhắn 1 lúc

Các chủ shop/doanh nghiệp hiện nay quản lý rất nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc. Việc sở hữu nhiều Fanpage, tài khoản cá nhân khiến bạn dễ bỏ lỡ tin nhắn từ khách hàng. Điều này dẫn đến phản hồi tin nhắn chậm, hoặc tệ hơn là bỏ quên khách hàng. 

Tuy nhiên, khi sử dụng chatbot, bạn có thể quản lý tất cả tin nhắn, thậm chí là lượt tương tác (like, comment, share,..) từ mọi Fanpage, tài khoản cùng lúc. Vị trợ lý ảo này sẽ tự động trả lời tin nhắn và giải đáp thắc mắc của khách hàng dựa theo kịch bản cho sẵn. Từ đó bạn không phải lo sẽ bỏ lỡ tin nhắn của khách hàng.

Chatbot tiếng Việt có thể trả lời nhiều tin nhắn một lúc

Chatbot tiếng Việt có thể trả lời nhiều tin nhắn một lúc

3.2. Luôn online 24/24 và trả lời nhanh mọi vấn đề của khách hàng

Khi kinh doanh online thì bạn phải chấp nhận tốn nhiều thời gian để đọc và phản hồi tin nhắn của khách hàng. Hơn nữa, sẽ luôn có khách hàng liên hệ tới shop trong thời gian bạn không thể online. 

Nhưng chuyện đó chẳng còn là nỗi lo khi luôn có một “trợ lý ảo” online phản hồi mọi tin nhắn của khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, nếu khách hàng gặp vấn đề mà chatbot không thể giải quyết, chatbot sẽ tự động gửi tin nhắn thông báo rằng bạn đang bận và sẽ liên hệ lại ngay sau đó. 

3.3. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trong kinh doanh truyền thống, khách hàng có trải nghiệm tốt hay không phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, thái độ nhân viên, cách bài trí cửa hàng,.. Tuy nhiên, khi kinh doanh online, khách hàng sẽ cảm nhận về dịch vụ của bạn thông qua nội dung, hình ảnh bài đăng, tốc độ phản hồi,...

Những vấn đề này bạn hoàn toàn có thể đáp ứng được bởi chatbot tiếng Việt cho phép người dùng soạn các kịch bản bài đăng, kịch bản chăm sóc khách hàng khác nhau. Từ đó, chatbot sẽ tự động đăng bài theo lịch trình và trả lời nhanh chóng những thông tin cơ bản như danh mục sản phẩm, báo giá, tình trạng đơn hàng,... 

Chatbot tiếng Việt nâng cao trải nghiệm người mua hàng

Chatbot tiếng Việt nâng cao trải nghiệm người mua hàng 

3.4. Bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động

Việc bán hàng online giờ đây được thực hiện tự động nhờ vào chatbot. Vị trợ lý ảo này có thể phần nào giải quyết các yêu cầu mua hàng khi người dùng comment, inbox nội dung chứa từ khóa, số điện thoại, mã sản phẩm,... 

Không chỉ vậy, những chatbot tiếng Việt hiện nay còn có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới bằng cách gửi lời chào tới những người click vào Fanpage, tự động phản hồi những comment trên bài đăng,... Ngoài ra, vào những dịp khuyến mãi, sinh nhật khách hàng,... phần mềm này cũng tự động gửi thông báo, lời chúc tới đối tượng khách hàng thích hợp. 

3.5. Tiết kiệm chi phí và nhân lực

Chi phí để thuê một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng hiện nay không hề rẻ. Hơn nữa, bạn còn phải tốn nhiều thời gian để đào tạo về công việc và tiếp tục lặp lại quá trình đào tạo khi có nhân viên mới. 

Tuy nhiên, chỉ với một lần thiết lập, đào tạo chatbot, vị trợ lý ảo này sẽ xử lý được khối lượng công việc của hàng trăm nhân viên. Lúc này bạn chỉ cần dành ra một phần chi phí rất nhỏ dành cho những nhân lực trả lời những vấn đề mà chatbot không thể trả lời. Vì thế bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn chi phí và nhân lực cho doanh nghiệp.

3.6. Kích thích hành vi mua hàng và tăng doanh số

Một trong những tính năng của chatbot là tự động thông báo chương trình khuyến mại, gửi coupon, mời chào khách hàng,... Điều này không chỉ giúp giữ chân khách hàng cũ mà còn thu hút thêm nhiều người mua hàng mới bởi:

  • Chatbot có thể phân loại từng nhóm khách hàng và tăng cường mời chào những khách hàng phù hợp.
  • Chatbot nhanh chóng trả lời câu hỏi và gợi ý những món hàng khách hàng đang tìm kiếm.
  • Hỗ trợ kết nối với khách hàng trên mọi nền tảng như Facebook, Lazada, Website,...
  • Hỗ trợ thực hiện các hình thức thanh toán trực tuyến.

Tuy nhiên, người dùng cần sử dụng các phần mềm chatbot tiếng Việt hợp lý bởi nếu spam tin nhắn quá nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền. 

Gia tăng doanh số nhờ phần mềm chatbot tiếng Việt

Gia tăng doanh số nhờ phần mềm Chatbot tiếng Việt 

4. Fchat - chatbot Tiếng Việt số 1 hiện nay, tích hợp đa kênh

Trong số nhiều trợ lý ảo tại Việt Nam thì Fchat là phần mềm chatbot tiếng Việt toàn diện nhất ở thời điểm hiện tại. Ngay từ khi ra mắt, Fchat đã thu hút hơn 100.000 người dùng, hầu hết là các chủ shop/doanh nghiệp đang kinh doanh online. 

Với công nghệ AI được tích hợp, Fchat có thể nhanh chóng phản hồi tin nhắn của khách hàng và hỗ trợ kích thích hành vi mua hàng, gia tăng doanh số. Ngoài ra, phần mềm này có giao diện dễ sử dụng cùng bộ xử lý ngôn ngữ linh hoạt hỗ trợ quản lý nhiều nền tảng: Website, Facebook, Google, Lazada, Zalo OA, Telegram,... giúp đồng bộ hệ thống bán hàng đa kênh.

Phần mềm chatbot tiếng Việt Fchat

Phần mềm chatbot tiếng Việt Fchat 

Một số tính năng nổi bật của Fchat:

 + Đồng thời quản lý nhiều tài khoản: 

Phần mềm Fchat cho phép người dùng theo dõi lượt tương tác (like, comment, share, inbox) của khách hàng từ nhiều Fanpage, tài khoản khác nhau. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng phản hồi khách hàng, tránh bỏ lỡ tin nhắn.

+ Cài đặt menu tin nhắn:

Một trong những tính năng hỗ trợ người bán trả lời mọi thắc mắc của khách hàng dù không online chính là menu tin nhắn. Bạn sẽ tạo ra menu tin nhắn gồm những vấn đề khách hàng quan tâm như dịch vụ, giá cả, thông tin sản phẩm, chương trình khuyến mãi,.... Qua đó, Fchat sẽ tự động giải đáp vấn đề khách hàng quan tâm theo kịch bản cho sẵn.

+ Kích thích hành vi mua hàng:

Điều khiến cho Fchat trở nên toàn diện đó là tính năng kích thích hành vi mua hàng thông qua livechat, mini game, thông báo khuyến mãi, gửi coupon, gửi lời chúc sinh nhật,... Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ tự động gửi lời chào đến khách hàng click vào Fanpage.

+ Hỗ trợ bán hàng và theo dõi đơn hàng:

Fchat có khả năng nhận diện từ khóa, số điện thoại, mã sản phẩm trong các comment, inbox của khách hàng và tự động lên đơn hàng. Ngay sau đó, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn xác nhận đơn hàng. Ngoài ra, Fchat có thể truy xuất thông tin để nhận diện khách hàng uy tín, theo dõi tình trạng vận chuyển,...

+ Thông báo định kỳ (N-Time Notifications):

Với những nền tảng có chính sách khó khăn như Facebook thì tài khoản/Fanpage sẽ dễ bị khóa nếu gửi tin nhắn hàng loạt. Vì vậy Fchat cung cấp tính năng N – time cho phép Fanpage gửi yêu cầu nhận thông báo định kỳ cho khách hàng. Khi đó bạn có thể gửi tin nhắn định kỳ cho những khách hàng đồng ý nhận thông báo.

Chatbot tiếng Việt Fchat với vô vàn tính năng vượt trội

Chatbot tiếng Việt Fchat với vô vàn tính năng vượt trội 

Vậy là thông qua bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về chatbot tiếng Việt cùng 6 lợi ích tiêu biểu của phần mềm này. Nếu cần một trợ lý ảo hỗ trợ bán hàng hiệu quả thì bạn hãy dùng thử Fchat mà chúng tôi đã đề cập phía trên. Liên hệ Hotline 089 898 6008 để tìm hiểu thêm về phần mềm này nhé!

Chatbot Fchat

Bài liên quan