17 phần mềm chatbot miễn phí chuyên nghiệp 2023 

17 phần mềm chatbot miễn phí chuyên nghiệp 2023 

Sự bùng nổ về công nghệ dẫn đến sự ra đời của các phần mềm chatbot miễn phí. Chúng nhanh chóng trở nên phổ biến và đóng vai trò trong hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Phần mềm chatbot không chỉ là công cụ giúp chăm sóc khách hàng và bán hàng tự động mà còn là giải pháp quản lý bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu cho Quý doanh nghiệp 17 phần mềm chatbot miễn phí chuyên nghiệp nhất 2023. 

Phần mềm chatbot là gì?

Hiểu đơn giản, chatbot là phần mềm hoạt động độc lập, riêng biệt, không cần sự hỗ trợ hay can thiệp từ con người. Đây là một công cụ AI được ứng dụng vào quá trình chăm sóc khách hàng và bán hàng bằng cách trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng một cách tự động. 

Chatbot có khả năng mô phỏng các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Chúng có thể học hỏi và sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để giao tiếp qua các nền tảng như Website, Mạng xã hội (Facebook, Zalo OA,...), Ứng dụng OTT,...Phạm vi và sự phức tạp của chatbot sẽ có sự khác biệt tùy theo từng cài đặt thuật toán của các nhà phát minh đã tạo ra chúng. 

Ngày nay, phần mềm chatbot miễn phí thường được xem như là một “trợ lý ảo” để thay người bán trả lời các câu hỏi của người mua thông qua kịch bản đã được cài sẵn. Nhờ vào sự phát triển của các phần mềm này mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cũng như gia tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. 

Khi sử dụng các phần mềm chatbot miễn phí, một thuật ngữ mà doanh nghiệp có thể cảm thấy xa lạ, đó chính là “Chatbot Viral”.  Vậy Chatbot Viral là gì? Thuật ngữ chatbot đã được trình bày ở trên, còn Viral thường được hiểu là một kiểu lan truyền tin đồn, người thứ nhất chia sẻ cho người thứ hai, người thứ hai chia sẻ cho người thứ ba, và cứ tiếp tục như thế. 

Tóm lại, Chatbot Viral chính là tạo ra sự lan truyền mạnh mẽ, thu hút lượng lớn khách hàng nhắn tin tới Fanpage trong một quãng thời gian ngắn thông qua chatbot. Nó thường được tổ chức dưới hình thức là các chương trình Minigame tặng quà, đòi hỏi người chơi phải làm theo yêu cầu, tiếp tục chia sẻ thông tin cho bạn bè. Bằng việc gia tăng số lượng người tham gia theo cấp số nhân, doanh nghiệp sẽ có được một hệ thống data khổng lồ để áp dụng cho các bước bán hàng tiếp theo. 

Phần mềm chatbot

Phần mềm chatbot

Tại sao nên sử dụng phần mềm chatbot vào trong hoạt động kinh doanh?

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm chatbot miễn phí ngày càng trở nên phổ biến đối với cả doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Với nhiều tính năng tích hợp, chúng mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng như: 

+ Nâng cao sự hài lòng của khách hàng: 

Phần mềm chatbot hỗ trợ trả lời tự động tin nhắn khách hàng 24/24, vì thế mà khách hàng không cần phải chờ đợi nhân viên của shop kiểm tra và reply lại tin nhắn. Điều này giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn trong quá trình mua hàng, đồng thời giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt, gia tăng sự yêu thích đối với thương hiệu. 

+ Cải thiện và tăng doanh thu, lợi nhuận: 

Bằng phần mềm chatbot miễn phí, khách hàng sẽ được tư vấn và trả lời các thắc mắc liên quan tới sản phẩm trong thời gian sớm nhất. Qua đó, họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn, góp phần tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty. 

+ Tiết kiệm thời gian cũng như chi phí: 

Chatbot trả lời tin nhắn nhanh hơn so với tốc độ đánh máy của nhân viên, vì vậy có thể giúp tiết kiệm thời gian cho cả người bán và người mua. Mặt khác, nhờ vào chatbot, doanh nghiệp cũng không phải mất nhiều chi phí để thuê nhân công trực page thường xuyên để trả lời khách hàng. Ngoài ra, phần mềm chatbot miễn phí còn tích hợp nhiều công cụ marketing tự động giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing và tiếp thị sản phẩm. 

+ Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng: 

Thông qua tính năng Chatbot Viral, doanh nghiệp sẽ được nhiều khách hàng biết đến hơn. Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng của mình mà không cần tới một đồng quảng cáo nào…

Xem thêm: Cách tạo chatbot fanpage Facebook chốt 1000+ đơn hàng 

Top 17 phần mềm chatbot miễn phí thịnh hành nhất 2023 

Hiện nay, trên thị trường có vô vàn ứng dụng chatbot hỗ trợ công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới đây là 17 phần mềm chatbot miễn phí được sử dụng nhiều nhất năm nay: 

3.1. Fchat - phần mềm chatbot miễn phí hàng đầu Việt Nam

Fchat là một phần mềm chatbot miễn phí được tích hợp nhiều tính năng ấn tượng, được tạo ra nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng và chốt đơn tự động. Với nền tảng trí thông minh nhân tạo, Fchat có khả năng ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của nhiều ngành nghề như Spa - làm đẹp, Thời trang, Nha khoa, Tư vấn bán hàng, Nội thất, Trà sữa, Cà phê, Nhà hàng,...Một số đối tác lớn của Fchat có thể kể đến như Vua Nệm, Kids Plaza, Yody, Tuần Châu Group, Biluxury, BeautyS, Unica, GOSU, Laban Tour,...

Một số tính năng nổi bật của Fchat như:

+ Tạo kịch bản chatbot phù hợp với doanh nghiệp: Fchat cung cấp nhiều mẫu kịch bản để người dùng tham khảo. Doanh nghiệp có thể chọn mẫu kịch bản và download về để chỉnh sửa cho phù hợp. 

+ Tự động trả lời tin nhắn và comment của khách hàng: Với Fchat, doanh nghiệp dễ dàng trả lời tin nhắn và bình luận của khách hàng tự động trên nhiều nền tảng như Facebook, Zalo, Website, Lazada Shop,... 

+ Gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng: Một trong những tính năng nổi bật nhất của Fchat là gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hàng loạt, tiết kiệm được đáng kể thời gian và chi phí. Bạn có thể thiết lập sẵn thời gian và Fchat sẽ thay bạn gửi tin nhắn định kỳ cho khách hàng theo từng ngày, từng tháng, từng năm.  

+ Gắn tag và quản lý khách hàng: Nhờ vào Fchat, người làm kinh doanh có thể phân chia tệp khách hàng của mình thành từng nhóm nhỏ bằng cách gắn tag cho họ. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể thuận tiện tìm kiếm khách hàng thông qua các biến phân loại, đồng thời dễ dàng triển khai chiến dịch gửi tin cho từng nhóm khách hàng cụ thể. 

+ Tạo lịch hẹn, nhắc lịch tự động cho khách hàng: Một tính năng khá thú vị của Fchat là có khả năng tạo lịch hẹn cho khách hàng. Khi có khách hàng muốn tới trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, bạn có thể ứng dụng tính năng này để đặt lịch hẹn, tự động gửi lời nhắc cho khách hàng khi sắp đến hẹn. 

+ Minigame & Viral: Tính năng này cho phép doanh nghiệp triển khai Chatbot Viral qua nhiều hình thức như tặng quà cho người like page, thi trắc nghiệm trong chatbot, minigame quay số trúng thưởng, minigame vòng quay may mắn,...

+ Tạo thẻ VIP/voucher chứa tên và avatar khách hàng: Tính năng độc đáo này của Fchat là công cụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả. Doanh nghiệp nên ứng dụng tính năng này để biến khách hàng cũ sớm trở thành khách hàng trung thành của công ty. 

+ Tích hợp CRM: Fchat có khả năng kết nối với hàng loạt các nền tảng khác như Kiotviet, GG Sheet, Hubspot, Get Response, Getfly CRM,...Với tính năng này, doanh nghiệp có thể đồng bộ thông tin sản phẩm, khách hàng để dễ dàng quản lý.

Ngoài những tính năng trên, Fchat còn có rất nhiều tính năng khác liên quan đến quản lý đơn hàng, tạo landing page tặng quà, kết hợp Affiliate Marketing,...Doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng phần mềm này để quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. 

Phần mềm chatbot miễn phí Fchat

Phần mềm chatbot miễn phí Fchat

3.2. Chatbot viral miễn phí Ahachat

Ahachat là một trong những phần mềm chatbot miễn phí được phát triển bởi người Việt. Nó tập trung đầy đủ các chức năng của một chatbot thông minh, hỗ trợ người bán tương tác với khách hàng và xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng đơn giản. 

Sở hữu giao diện đơn giản, thao tác dễ dàng, Ahachat nhận được sự ưa chuộng của nhiều người kinh doanh online, nhất là những người bán hàng trên nền tảng Facebook. So với các ứng dụng chatbot tương tự, Ahachat còn có khả năng tự động quét cũng như dò tìm thông tin của khách hàng qua email/số điện thoại. 

Phần mềm chatbot Ahachat

Phần mềm chatbot Ahachat

3.3. Chatbot miễn phí FlowXO

FlowXO cũng là một trong những chatbot miễn phí đáng để trải nghiệm. Ngay cả khi không biết quá nhiều kiến thức về lập trình, doanh nghiệp vẫn có thể dễ dàng tạo dựng kịch bản chatbot bán hàng. Đây được đánh giá là một phần mềm tương đối đa năng khi nó có thể ứng dụng trên hơn 90 nền tảng khác nhau, bao gồm cả các nền tảng mạng xã hội và nền tảng bán hàng. 

Phần mềm chatbot FlowXO

Phần mềm chatbot FlowXO 

3.4. Phần mềm chatbot Morph.ai

Morph.ai là phần mềm chatbot miễn phí cho phép người dùng cài đặt trả lời tin nhắn tự động của khách hàng chỉ trong vòng ít phút. Với phần mềm này, bạn có thể chủ động quản lý và giám sát tất cả các cuộc trò chuyện trực tiếp với khách hàng. Ngoài ra, Morph.ai còn gây ấn tượng với ngôn ngữ tự nhiên cùng tính ứng dụng cao trên đa dạng nền tảng. 

Tạo chatbot với Morph.ai

Tạo chatbot với Morph.ai

3.5. Tạo chatbot miễn phí với Motion.ai

Khi nhắc tới các phần mềm chatbot miễn phí, không thể bỏ sót cái tên Motion.ai. Điểm mạnh của phần mềm này là cho phép doanh nghiệp tạo 2 chatbot trong cùng một thời điểm. Đây là tính năng độc đáo mà không phải phần mềm nào cũng có. Kết hợp với giao diện khoa học, thông minh, Motion.ai trở thành công cụ hữu hiệu để hỗ trợ doanh nghiệp CSKH chuyên nghiệp.

3.6. Phần mềm chatbot miễn phí Chatfuel

Chatfuel chắc hẳn là phần mềm hỗ trợ bán hàng quen thuộc với những người kinh doanh online. Với Chatfuel, bạn có thể tạo ra một con bot hỗ trợ trong vòng 10 phút mà không cần phải thực hiện bất kỳ lập trình nào. 

Đặc biệt, Chatfuel còn nổi tiếng là phần mềm chatbot giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên thị trường quốc tế với nhiều tính năng như: 

+ Thiết lập chatbot miễn phí một cách đơn giản, nhanh chóng;

+ Đồng bộ và quản lý nhiều trang Fanpage Facebook cùng lúc;

+ Kết nối dễ dàng với nhiều nền tảng khác như Instagram, Youtube, Twitter,...;

+ Cung cấp phiên bản với hơn 50 loại ngôn ngữ trên thế giới…

Sử dụng chatfuel tạo chatbot miễn phí

Sử dụng chatfuel tạo chatbot miễn phí

3.7. Chatbot tiện lợi API.AI

Bên cạnh phần mềm Chatfuel, API.AI cũng là một ứng dụng cho phép tạo chatbot nhanh mà hiệu quả. Điểm cộng của API.AI là nó có khả năng tương thích với rất nhiều loại ngôn ngữ lập trình, điển hình như iOS, Android, Python,...Mặt khác, nó cũng hỗ trợ 14 loại ngôn ngữ cho người dùng, đồng thời tích hợp với đa nền tảng. 

3.8. Phần mềm chatbot SnatchBot

Với những người kinh doanh trên nhiều quốc gia, Snatch Bot là phần mềm chatbot miễn phí mà bạn không thể bỏ qua. Phần mềm này sở hữu bộ xử lý ngôn ngữ đa dạng lên đến 135 ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, nó còn cho phép tích hợp được với nhiều nền tảng để doanh nghiệp chăm sóc và quản lý khách hàng toàn diện. 

3.9. Chatbot miễn phí Recast

Recast cũng là một trong những phần mềm chatbot miễn phí được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Đây là ứng dụng khá linh hoạt khi có thể kết nối được trên nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Twitter, Skype,...

3.10. Phần mềm chatbot viral miễn phí Botsify

Một phần mềm chatbot tiện lợi mà doanh nghiệp cũng nên thử là Botsify. Đây được đánh giá là phần mềm có bộ ngôn ngữ tự nhiên cũng như có tính hiệu quả cao nhất. Điểm thú vị của chatbot Botsify là ngoài trả lời tin nhắn khách hàng, nó còn có chức năng tìm kiếm video, hình ảnh, tích hợp cùng với Medium. 

3.11. Tạo chatbot miễn phí với Chatnhanh.vn

Phần mềm Chatnhanh.vn vừa có khả năng xây dựng kịch bản chatbot, vừa cho phép doanh nghiệp quản lý nhiều trang Fanpage trên cùng một giao diện. Ngoài ra, Chatnhanh.vn còn cung cấp một vài tính năng sau:

+ Xây dựng kịch bản chat theo mẫu có sẵn hoặc tự thiết kế;

+ Gửi tin nhắn theo mẫu cho khách hàng;

+ Trả lời bình luận tự động theo mẫu;

+ Tự động nhận diện rồi ẩn những bình luận có chứa số điện thoại để tránh bị cướp khách;...

Phần mềm Chatnhanh.vn

Phần mềm Chatnhanh.vn

3.12. Phần mềm chatbot miễn phí Many Bot

Phần mềm Many Bot cho phép người dùng tạo ra một con bot cho nền tảng RSS - nền tảng cung cấp tin tức trực tuyến mà không cần phải thực hiện thao tác lập trình. Tại đây, người dùng có thể gửi tin nhắn tới người dùng đang subscribe, đồng thời up bài viết tự động. 

3.13. Chatbot miễn phí Bottr

Bottr cũng là một phần mềm chatbot miễn phí đáng trải nghiệm đối với doanh nghiệp. Phần mềm sở hữu nhiều tính năng thông minh và dễ sử dụng. Nó hỗ trợ người bán trả lời tin nhắn trên nhiều nền tảng như Facebook, WordPress, Instagram,...Ngoài ra, phần mềm Bottr còn cho phép người dùng cá nhân hóa địa chỉ URL, tích hợp địa chỉ này vào các nền tảng mạng xã hội. 

3.14. Phần mềm chatbot miễn phí ManyChat

Many Chat là một trong những phần mềm chatbot miễn phí đáng chú ý hiện nay. Với Many Chat, người dùng có thể dễ dàng lên kịch bản, thiết lập chatbot không giới hạn. Một số điểm cộng của phần mềm này như:

+ Dễ dàng sử dụng, không tốn phí cũng như không giới hạn số lượng kịch bản;

+ Kết nối nhanh chóng với Fanpage Facebook;

+ Kết hợp với nhiều công nghệ thời gian thực, hỗ trợ đắc lực cho các trang bán hàng;

+ Theo dõi khách hàng tương tác …

Phần mềm ManyChat

Phần mềm ManyChat

3.15. Phần mềm chatbot Harafunnel

Phần mềm chatbot Harafunnel nổi tiếng với tính năng tiếp thị sản phẩm cho doanh nghiệp. Không những vậy, nó còn giúp người làm kinh doanh tiếp cận với các khách hàng tiềm năng mỗi lần họ tương tác với fanpage của doanh nghiệp. 

Ngoài ra, một tính năng mà nhiều người quan tâm cũng xuất hiện trong Harafunnel là tính năng ẩn bình luận, phòng tránh tình trạng bị đối thủ cướp mất khách hàng. Phần mềm này cũng hỗ trợ việc phân loại khách hàng và quản lý đơn hàng một cách khoa học, hệ thống. 

3.16. Chatbot miễn phí BotCake 

BotCake là sản phẩm công nghệ do Pancake.vn sản xuất. Đây là một phần mềm chatbot giúp quản lý quá trình bán hàng online hiệu quả với nhiều tính năng ưu việt như: trả lời tin nhắn tự động, livechat, quản lý và tối ưu thông tin khách hàng, đồng bộ dữ liệu từ nhiều nền tảng…

3.17. Phần mềm chatbot miễn phí Hana chatbot 

Phần mềm Hana chatbot giúp người dùng tạo một chatbot Facebook chỉ trong một cú nhấp chuột. Một số tính năng khác của Hana chatbot mà doanh nghiệp có thể tham khảo như:

+ Cung cấp kịch bản chatbot sẵn để doanh nghiệp tham khảo;

+ Tích hợp quy trình bán hàng vào phần mềm, quản lý khách hàng và quản lý đơn hàng hiệu quả;

+ Dùng quảng cáo tiếp thị lại để quảng bá sản phẩm cho khách hàng cũ một cách miễn phí,...

Phần mềm chatbot Hana

Phần mềm chatbot Hana

Tiêu chí lựa chọn phần mềm chatbot miễn phí phù hợp

Ngày càng nhiều phần mềm chatbot miễn phí xuất hiện với nhiều tính năng khác nhau. Để quá trình bán hàng trở nên hiệu quả nhất, người bán có thể lựa chọn phần mềm chatbot dựa trên bốn yếu tố dưới đây:

+ Đáp ứng mục tiêu chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp;

+ Phù hợp với ngân sách và quy mô kinh doanh của công ty;

+ Tích hợp nhiều tính năng hữu ích;

+ Kết nối được nhiều nền tảng bán hàng; 

Một trong những phần mềm có thể đáp ứng hết cả 4 yếu tố trên là phần mềm Fchat.vn. Với hàng loạt các tính năng độc đáo, Fchat trở thành công cụ hỗ trợ bán hàng và chăm sóc bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu thời gian và chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp. 

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho doanh nghiệp top 17 phần mềm chatbot miễn phí cũng như tiêu chí lựa chọn phần mềm phù hợp với công ty. Doanh nghiệp cũng đừng quên trải nghiệm phần mềm Fchat.vn - phần mềm chatbot tiếng Việt miễn phí hàng đầu hiện nay nhé! 

Bài liên quan