Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook tăng nghìn đơn

Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook tăng nghìn đơn

Trong thời đại số hóa hiện nay, Facebook đã trở thành một trong những công cụ quảng cáo hàng đầu của các doanh nghiệp. Với hàng tỷ người sử dụng trên toàn thế giới, nền tảng mạng xã hội này cung cấp cho các doanh nghiệp một kênh quảng cáo rộng lớn để tiếp cận khách hàng tiềm năng.  Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời xác đáng cho vấn đề ”Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook”. Hãy cùng theo dõi nhé!

Làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên Facebook?

Để bán hàng trên Facebook, đầu tiên bạn phải có một cửa hàng trên Facebook - việc thiết lập này hoàn toàn miễn phí.

Sau khi thiết lập, bạn sẽ có một trang bán hàng, bạn có thể cài đặt cấu hình cho cửa hàng và chuẩn bị danh mục sản phẩm, tức là danh sách các mặt hàng bạn muốn bán trên Facebook. 

Sau đó, đối với mỗi mặt hàng, bạn có thể thêm thông tin chi tiết như tên sản phẩm, mô tả về màu sắc, kiểu dáng và giá cả. Bạn cũng có thể chia sẻ hình ảnh, video để cung cấp cái nhìn rõ nét nhất về mặt hàng của mình tới khách hàng. 

cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Như vậy, bạn đã có một cửa hàng hoàn chỉnh trên Facebook, cho phép khách hàng khám phá, tương tác và mua các sản phẩm của bạn. Các cửa hàng này cũng có thể kết nối, hiển thị tối ưu trên thiết bị di động, cho phép tiếp cận dễ dàng với mọi đối tượng khách hàng. 

Nếu khách hàng muốn mua sản phẩm từ cửa hàng của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến website hoặc cũng có thể sử dụng nút “Mua” được Fcaebook tích hợp trên trang bán hàng.

Một điều thú vị khi bán hàng trên Facebook nữa là khách hàng có thể tự khám phá, tiếp cận với cửa hàng của bạn hoặc thông qua quảng cáo, có nghĩa là có rất nhiều cơ hội cho các nhà tiếp thị truyền thông để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của mình.

Tại sao nên bán hàng trên Facebook?

Facebook là một thị trường bán hàng online tiềm năng, rộng lớn 

Hàng tháng, Facebook có hơn 2,9 tỷ người dùng. Riêng ở Việt Nam, số người dùng mạng xã hội này không ngừng tăng trưởng qua các năm, ước tính tới 2021 đã có hơn 70 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam (chiếm gần 70% dân số).

Điều đặc biệt và tuyệt vời nhất là 70% người dùng Facebook này nằm trong độ tuổi 18– 40. Đây là lứa tuổi có nhu cầu mua sắm mạnh. Sẵn sàng chi trả mạnh tay để thỏa mãn nhu cầu. 

Bán hàng online hiệu quả với chi phí thấp thông qua quảng cáo trên Facebook

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất của quảng cáo Facebook là bạn có thể tìm hiểu cụ thể, chi tiết về khách hàng mục tiêu của mình. Bạn có thể chỉ định độ tuổi, giới tính, sở thích, mối quan tâm, nghề nghiệp, thu nhập,...của khách hàng mà doanh nghiệp mình hướng tới khi thiết kế chiến dịch quảng cáo.

Hơn thế, Facebook cung cấp quảng cáo tối ưu về chi phí, chỉ với 1 đô la mỗi ngày, bạn đã có thể tiếp cận và có được tệp khách hàng lớn thông qua quảng cáo Facebook. 

cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Bạn cũng có nhiều loại quảng cáo khác nhau để lựa chọn, tùy thuộc vào nhu cầu và chiến dịch Marketing của mình. Từ quảng cáo băng chuyền, quảng cáo bài viết đến quảng cáo video, quảng cáo trên thiết bị di động. 

Bạn có thể sử dụng linh hoạt những quảng cáo này để nhắm vào khách hàng, thị trường mục tiêu thông qua nhân khẩu học, sở thích, thói quen mua hàng,... của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: 6 cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả.

Facebook - Mạng xã hội có tốc độ lan truyền chóng mặt

Một lợi thế khác khi bán hàng online trên Facebook đó là: Facebook có hệ thống kết nối bạn bè và sự lan tỏa cộng đồng rất lớn. Bạn có thể dễ dàng trao đổi, thăm dò, xin lời khuyên hoặc chia sẻ những bài viết từ bạn bè, những người cùng nhóm. 

Nắm bắt được xu thế lan tỏa này, Facebook đã tạo ra một mạng lưới để bạn không bỏ lỡ bất cứ thông tin nào với những người hoặc nhóm người mà bạn thường xuyên tương tác. Đây chính là cơ hội tuyệt vời để tiếp thị và quảng cáo sản phẩm của bạn đến nhiều người hơn với phạm vi rộng hơn.

cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Các mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả

Bán hàng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, bạn phải hiểu sản phẩm, nhu cầu của khách hàng, các điều kiện cần thiết, phục vụ cho việc bán hàng và quan trọng hơn cả, bạn phải có một chiến lược bán hàng phù hợp. 

Chọn sản phẩm bán hàng phù hợp 

Yếu tố quyết định đến sự thắng lợi khi bán hàng trên Facebook là chọn lựa sản phẩm chất lượng, phù hợp. 

Nếu bạn có sản phẩm tốt, Faecbook chính là kênh bán hàng hiệu quả, giúp bạn thu lợi nhuận, dễ tương tác với khách hàng và xây dựng một thương hiệu uy tín, bền vững. Vì bạn không chỉ bán hàng cho khách một lần, mà còn bán nhiều lần về sau nữa, nên việc có một sản phẩm tốt, chất lượng là điều vô cùng quan trọng.

cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

Hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán trên Facebook, tuy nhiên chọn sản phẩm nào để bán cho hiệu quả thì không dễ dàng chút nào. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần quan tâm khi chọn sản phẩm bán cho cửa hàng của mình:

- Bán những mặt hàng độc, lạ: Việc bán một sản phẩm hiếm có, độc lạ có thể dễ dàng bán ở bất kỳ đâu không chỉ riêng trên Facebook. Nó gây tò mò cho khách hàng và mở ra cơ hội bán hàng tuyệt vời cho chủ cửa hàng.

- Sản phẩm có tính giải trí và trending: Đây là những sản phẩm có vòng đời ngắn, tuy nhiên lại có độ hot cao và tỷ lệ tiêu thụ lớn trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu biết tận dụng tốt thời điểm bán hàng, cũng như có chiến lược quảng cáo phù hợp, bạn hoàn toàn có thể thu về một khoản doanh thu “béo bở”.

- Sản phẩm dễ dàng vận chuyển: Việc bán hàng online có đặc điểm là các mặt hàng phải dễ dàng vận chuyển, giao hàng trên toàn quốc.

Vì vậy, nếu sản phẩm của bạn nặng nề, dễ vỡ, khó vận chuyển thì phí ship sẽ cao, nguy cơ sản phẩm đến tay khách hàng không đảm bảo chất lượng, từ đó làm tăng chi phí bán hàng lên ngất ngưởng và giảm độ hài lòng của khách hàng xuống, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, lợi nhuận của bạn.

- Sản phẩm nhạy cảm: Các mặt hàng nhạy cảm như: thuốc lá, rượu bia, sản phẩm tình dục,... cũng cần được cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định kinh doanh. Vì tuy rằng đây là những sản phẩm dễ bán mang lại lợi nhuận cao nhưng sẽ khó chạy quảng cáo trên Facebook.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp ý tưởng làm giàu từ việc bán hàng trên Facebook.

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu:

Sau khi xác định được sản phẩm phù hợp để kinh doanh thì việc tiếp theo cần làm đó là vẽ ra chân dung khách hàng mà doanh nghiệp bạn nhắm tới. Việc xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có chiến lược tiếp cận, quảng cáo phù hợp. 

Bạn cần nắm rõ:

  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Khách hàng của bạn đang ở đâu?
  • Khách hàng bạn bao nhiêu tuổi, giới tính là gì, thu nhập bao nhiêu?
  • Hành vi, sở thích của nhóm khách hàng này là gì?

Dựa trên những yếu tố này, bạn có thể lên chiến dịch chạy quảng cáo và dựa vào các thông số kết quả chạy để biết được rằng những đối tượng này liệu có mang lại kết quả kinh doanh như mong đợi hay không.

Tạo bài viết thú vị

Bài đăng của bạn chính là chìa khóa cần thiết để thúc đẩy người mua. Bây giờ hầu như doanh nghiệp nào cũng sở hữu website và fanpage. Khi bạn chạy quảng cáo: dù là google ads hay Facebook ads thì bạn cũng cần một bài viết hay, việc có một nội dung hay đóng vai trò như người thuyết phục khách hàng. Nó thúc đẩy khách hàng gọi điện thoại đến tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ, thuyết phục khách hàng comment, inbox hay để lại email, số điện thoại. 

Một bài đăng hay không chỉ cung cấp rõ về nội dung, tính năng sản phẩm, dịch vụ mà còn làm cho khách hàng mong muốn và khao khát có được sản phẩm đó. Điều này sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ mua hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sử dụng hình ảnh, video mô tả sản phẩm đẹp, chất lượng cao

Đừng quên rằng Facebook là một hệ sinh thái đa phương tiện phong phú và không có gì thu hút được sự chú ý của khách hàng dễ dàng bằng 1 hình ảnh hoặc video mô tả chân thực, chất lượng cao. 

Bằng cách thêm video vào phần mô tả sản phẩm hoặc trang đích, bạn có thể làm cho trang bán hàng online của mình hấp dẫn hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đến 80%. Theo các nghiên cứu, 74% những người xem video về sản phẩm đã quyết định mua hàng. 

Việc thêm video, hình ảnh mô tả chất lượng cao giúp khách hàng có cái nhìn trực quan, tiếp nhận thông tin về sản phẩm dễ dàng hơn, đó là lý do tại sao ảnh và video có thể giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy bán hàng hiệu quả.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Khi bán hàng online trên Facebook, nhiều chủ shop đau đầu trong việc chọn đơn vị vận chuyển phù hợp. Làm sao để vận chuyển nhanh, an toàn, giá ship rẻ, giao đúng hạn…để tăng độ hài lòng của khách hàng và sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình là điều không hệ dễ dàng.

cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

Dưới đây là một số đơn vị vận chuyển uy tín bạn có thể lựa chọn:

  • Giao hàng nhanh 
  • Giao hàng tiết kiệm 
  • Viettelpost
  • VNC POST
  • Lalamove

Sử dụng Fchat Chatbot để bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn

Khi bán hàng trên Facebook, bạn sẽ phải đối diện với rất nhiều vấn đề như: bạn rất dễ làm mất khách nếu kiểm tra tin nhắn không kịp thời, không hỗ trợ, tư vấn khách nhanh chóng, khách sẽ mất kiên nhẫn mà rời qua cửa hàng khác.

Chưa kể, nếu số lượng đơn hàng, khách hàng lớn, bạn không quản lý tốt, rất dễ nhầm lẫn trong thông tin sản phẩm. Ngoài ra, còn nhiều vấn đề phát sinh khác trong quá trình kinh doanh.

Tuy nhiên giờ đây, với sự ra đời của phần mềm Fchat Chatbot sẽ giúp bạn bán hàng online dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng phần mềm Fchat Chatbot để quản lý tin nhắn, đơn hàng và thông tin khách hàng,.... mà rất tiết kiệm thời gian, chi phí.

Fchat Chatbot giúp bạn quản lý tốt bình luận, tin nhắn, chăm sóc Fanpage 24/7, tự động ẩn bình luận chứa số điện thoại, tránh bị cướp khách. Phần mềm này tự tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng theo trạng thái, giúp dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng để hỗ trợ cho việc tư vấn, marketing.

Bên cạnh đó, Fchat Chatbot còn dễ dàng kết nối vận chuyển uy tín hàng đầu như: Giao hàng nhanh (GHN), Giao hàng tiết kiệm (GHTK), Viettelpost và VNC POST tự động vận đơn, tính phí vận chuyển, cho phép khách hàng có nhiều lựa chọn vận chuyển, giúp tăng trải nghiệm khách hàng, tối ưu chi phí và giảm tỷ lệ hoàn hàng. 

Trên đây là một số gợi ý về cách bán hàng hiệu quả trên Facebook, bạn có thể tham khảo khi bán hàng trên Facebook. Ban đầu sẽ gặp một vài khó khăn, tuy nhiên chỉ cần kiên trì và áp dụng đúng những lưu ý trên, cùng với đó kết hợp sử dụng phần mềm Fchat Chatbot bạn nhất định sẽ vận hành cửa hàng trơn tru, buôn bán dễ dàng!

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan