Tổng hợp ý tưởng làm giàu từ việc bán hàng trên Facebook 2022

Tổng hợp ý tưởng làm giàu từ việc bán hàng trên Facebook 2022

Tại Việt Nam, Facebook hiện đang là mạng xã hội được đông đảo người dùng bởi mọi người có thể chia sẻ thông tin, bán hàng hoàn toàn miễn phí. Chính vì vậy Facebook đã và đang ngày càng nhận được sự quan tâm của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân, đặc biệt là những người muốn bán hàng trên facebook. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những ý tưởng làm giàu từ việc bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất năm 2022.

Tại sao nên bán hàng trên Facebook?

Theo một thống kê khác mới công bố gần đây của hãng We Are Social thì Việt Nam hiện tại có 64 triệu người dùng Facebook, đừng thứ 7 trên toàn thế giới về số lượng người sử dụng Facebook. Và dự đoán sẽ tiếp tục tăng lên hàng triệu tài khoản Facebook mới trong thời gian tới. 

ý tưởng bán hàng trên facebook

Cũng theo thống kê của Facebook thì: Có đến khoảng 70% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi từ 18 – 40 tuổi. Đây là lứa tuổi có nhu cầu mua sắm mạnh nhất và sẵn sàng chi trả mạnh tay để thỏa mãn nhu cầu của mình. 

Đây được coi là 1 một mảnh đất đầy màu mỡ cho các nhà kinh doanh hoạt động bán hàng, kiếm tiền trên Facebook. Hiện tại đã có rất nhiều câu chuyện thành công nhờ bán hàng, quảng cáo, kiếm tiền trên Facebook. Nhờ kinh doanh trên Facebook họ trở nên giàu có, mua nhà mua xe hơi, đi du lịch…

Bán hàng trên Facebook ở đâu?

Hiện tại khi sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng thông qua các kênh sau: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm).

Bán hàng trên Profile (trang cá nhân)

Để bán hàng hiệu quả trên trang cá nhân, bạn cần phải lập cho mình một Facebook cá nhân, điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Sau đó bạn cần chăm sóc profile cá nhân của mình thật hấp dẫn, kết bạn với những người mình quen…

Khi đăng bài bán hàng, để có được một kế hoạch nội dung tốt bạn cần phải xác định được hệ giá trị nội dung bao gồm viết về gì?, viết cho ai? và viết như thế nào? Bạn cũng phải biết cân bằng nội dung bán hàng để tránh gây nhàm chán và mất khách. Lưu ý bài viết nên để ở chế độ công khai để tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy.

Bán hàng trên Group (nhóm)

ý tưởng bán hàng trên facebook

Bán hàng trên Facebook mà chỉ đăng bài trên trang cá nhân thì có nghĩ là bạn đang tự giới hạn phạm vi khách hàng của mình. Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình.

Với hội nhóm cho đăng bán trực tiếp, các bạn cứ đăng bài bán bình thường. Sau khi đăng bài viết, để tạo sự chú ý nên sử dụng một số nick ảo để vào tạo tương tác. Còn với các hội nhóm cấm đăng bán trực tiếp, có thể sử dụng 2 cách sau: Tạo các bài đăng chim mồi rồi comment dẫn về Facebook cá nhân bán hàng. Hoặc tương tác với những bài đăng trước cùng chủ đề rồi khéo léo dẫn về trang bán hàng của mình.

Xem thêm: Cách tạo Group bán hàng trên Facebook đơn giản.

Bán hàng trên Fanpage (Trang)

Ngoài trang cá nhân và các hội nhóm thì Fanpage Facebook chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Cũng tương tự như trang cá nhân, Fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin về công ty, tổ chức các sự kiện.

Để bán hàng trên Fanpage, hãy tạo Fanpage với đầy đủ thông tin, mô tả, avatar và ảnh cover thật đẹp, đúng chủ đề để thu hút các lượt like tự nhiên. Bạn có thể mời bạn bè mình like page để mọi người cùng biết đến trang page của bạn.

Những ý tưởng bán hàng trên Facebook

Kinh doanh trên Facebook tương đối đơn giản, bạn có thể kinh doanh tất cả các mặt hàng  từ quần áo, giày dép hoặc phụ kiện thời trang, đồ ăn, phụ kiện điện tử, đồ dùng thông minh, sản phẩm handmade, hàng secondhand… Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng cũng như số vốn hiện có mà bạn nên lựa chọn những sản phẩm kinh doanh phù hợp nhất. Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể tham khảo như:

Kinh doanh thời trang quần áo

Quần áo là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn bắt đầu bán hàng trên Facebook. Bởi đối với các tín đồ thời trang, quần áo cần được thay đổi thường xuyên và nhu cầu sử dụng mặt hàng này rất lớn. Chính vì vậy, bạn có thể kinh doanh tất tần tật các thể loại quần áo như: quần áo trẻ em, người lớn, thu đông, theo mùa,... 

ý tưởng bán hàng trên facebook

Tuy nhiên, chính vì nhu cầu lớn nên thông thường các sản phẩm này có độ cạnh tranh rất cao. Để kinh doanh hiệu quả, bạn cần phải nghiên cứu thị trường thật kỹ càng, lập cho mình một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước để rút ra bài học cho mình, giúp hoạt động kinh doanh thành công nhất.

Kinh doanh đồ ăn

Trong những năm gần đây, kinh doanh đồ ăn online chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với mọi người. Với công việc bận rộn, thời gian eo hẹp, bạn không thể tự nấu cho mình những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng được. Đặt đồ ăn online chính là giải pháp được nhiều người lựa chọn hiện nay.

ý tưởng bán hàng trên facebook

Ưu điểm của việc bán hàng trên Facebook là đăng sản phẩm nhanh, dễ dàng và tận dụng mối quan hệ cá nhân để bán hàng. Do vậy bạn hoàn toàn có thể tận dụng những lợi thế có sẵn của mạng xã hội này để kinh doanh mặt hàng đồ ăn của mình để nhiều bạn bè biết đến và đặt mua khi có nhu cầu.

Kinh doanh mỹ phẩm

Bên cạnh kinh doanh thời trang, đồ ăn thì hiện nay kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook đang được rất nhiều người chú trọng đến. Hiện tại có nhiều người đang tận dụng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng rất hiệu quả và từ đó thu về nhiều lợi nhuận. Sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng là một cách làm khôn ngoan và thường được những người mới tập kinh doanh sử dụng. 

Khách hàng sẽ tin tưởng bởi những gì bạn đăng lên là người thật việc thật. Khi có thắc mắc gì đến sản phẩm họ cũng sẽ biết phải kết nối với ai để hỏi. Bạn cần có một kế hoạch để kinh doanh cụ thể, nghiên cứu thị trường thật kỹ càng và xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể thì mới có thể kinh doanh thành công được. 

Kinh doanh cây cảnh mini

Các chậu cây cảnh nhỏ, xinh xắn đang được lòng rất nhiều bạn trẻ, dân văn phòng ưa chuộng hiện nay. Với lợi thế nhỏ gọn, loại cây này có thể trang trí phòng khách, phòng làm việc. Chính vì vậy đây được coi là ý tưởng bán hàng trên Facebook hoàn hảo cho những ai vốn ít mà có đam mê kinh doanh hiện nay.

ý tưởng bán hàng trên facebook

Ưu điểm của mô hình kinh doanh này là giá thành khá thấp, có thể bán kèm các vật trang trí cây cảnh là một trong những lợi thế của mặt hàng này. Để thu hút khách hàng, bạn cần biết cách chụp ảnh sản phẩm sắc nét, chân thực và lựa chọn những loại cây phù hợp với đối tượng khách hàng của mình. 

Kinh doanh đồ trang sức, phụ kiện thời trang

Trang sức, phụ kiện thời trang là một trong những ngành hàng được nhiều người lựa chọn bởi vốn ít, khả năng xoay vòng vốn nhanh, nguồn hàng đa dạng. Trang sức ở đây không nhất thiết phải là những sản phẩm làm bằng vàng, bạc, đá quý…mà bạn có thể kinh doanh những sản phẩm với mức giá bình dân

Bạn có thể kinh doanh các sản phẩm như: đồng hồ, mắt kính, vòng tay, thắt lưng hay bóp ví… Đây là những phụ kiện không thể thiếu không chỉ là trang sức đơn thuần mà còn làm tôn lên vẻ đẹp và đẳng cấp. 

Xem thêm: Marketplace là gì? Cách bán hàng trên Marketplace Facebook.

Những lưu ý khi bán hàng trên Facebook

Để bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị là bước đầu tiên giúp bạn biết được thị trường đang cần và đang muốn gì rồi mới đi tìm sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đó. Thông qua nghiên cứu thị trường sẽ giúp bạn thu thập được thông tin cần thiết phục vụ cho hoạch định chiến lược và kế hoạch Marketing, quảng bá sản phẩm lâu lâu dài. 

Nguồn hàng kinh doanh 

Tìm nguồn hàng cung ứng uy tín cũng là một trong những yếu tố giúp việc bán hàng trên Facebook của bạn phát triển bền vững lâu dài. Bởi lẽ những người buôn bán trên mạng thường có ít vốn, do đó việc tìm nguồn hàng bán online tốt sẽ giúp bạn có lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều. 

Ảnh sản phẩm thật đẹp và thu hút

Một bức ảnh sản phẩm sắc nét, được sắp xếp một cách khoa học, màu sắc bắt mắt sẽ giúp thu hút khách hàng và khiến họ muốn mua sản phẩm của bạn hơn. Hình ảnh sản phẩm nên là ảnh bạn tự chụp hoặc ảnh do nhà sản xuất, phân phối cung cấp chứ không nên lấy ảnh trên mạng rồi quảng cáo bán hàng sẽ không hiệu quả. 

Đồng thời bạn cũng nên lưu ý ghi chú thích về từng sản phẩm: giá bán, cách sử dụng, nguồn gốc xuất xứ… để khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn.

Sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá

Thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, minigame, tặng voucher, sẽ là cách giúp bạn gia tăng độ tương tác cho việc bán hàng của mình trên Facebook. Bạn nên cân nhắc những thời điểm nào là phù hợp nhất để thu hút khách hàng và nâng cao doanh số bán hàng nhé. 

Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook tăng nghìn đơn.

Sử dụng phần mềm quản lý Facebook

Bán hàng trên Facebook, các chủ shop thường làm mất lòng khách hàng về việc bỏ sót đơn của khách, không check inbox kịp thời, khách hàng sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi bạn reply inbox và họ sẽ có nhu cầu tìm sang những shop khác. Chính vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý Facebook sẽ giúp bạn tất cả các công việc trên một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu bạn chưa biết nên chọn phần mềm quản lý Facebook nào là phù hợp thì nên tham khảo ngay Fchat nhé.

Tổng kết

Bài viết trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn đọc những ý tưởng bán hàng trên Facebook và cách bán hàng sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích với bạn. 

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan