6 Bí quyết tăng doanh số bán hàng online đơn giản và hiệu quả

6 Bí quyết tăng doanh số bán hàng online đơn giản và hiệu quả

Làm thế nào để sản phẩm nổi bật giữa hàng ngàn trang thương mại điện tử và làm thế nào để tăng doanh số bán hàng online hiệu quả là những thách thức mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt.

Có rất nhiều yếu tố dẫn đến việc bán hàng online không hiệu quả, chẳng hạn như vấn đề về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, vấn đề về marketing, nguồn vốn, nhân lực,...Để tăng doanh số bán hàng online nhanh chóng, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

6 cách tăng doanh số bán hàng online ngay lập tức

1. Xác định mục tiêu bán hàng giúp tăng doanh số bán hàng online

Bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc tăng doanh số bán hàng online là bạn phải xác định rõ mục tiêu bán hàng của mình. Điều này có nghĩa là bạn phải xây dựng được thương hiệu cho riêng mình, có một chiến lược kinh doanh cụ thể, đặt ra mục tiêu doanh thu, doanh số, phần trăm tăng trưởng là bao nhiêu?

tăng doanh số bán hàng

Khi có mục tiêu bán hàng thì doanh nghiệp mới có cơ sở để định hướng phát triển, cũng như có các phương pháp quản lý và giao nhiệm vụ cụ thể, phù hợp cho từng phòng ban.

Để xác định được mục tiêu bán hàng phù hợp, bạn cần xem xét nhiều khía cạnh khác nhau như doanh số bán hàng trong quá khứ, tiềm năng phát triển hiện tại và xu hướng thị trường trong tương lai. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua việc nghiên cứu thị trường. Nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng giúp bạn hiểu được khách hàng, đối thủ, những cơ hội và khó khăn để lập kế hoạch kinh doanh phù hợp, hiệu quả.

2. Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ

Từ tiêu đề, từ khóa, hình ảnh, mô tả và danh mục sản phẩm thường là những yếu tố thu hút người tiêu dùng mua hàng. Nội dung hiển thị càng thuyết phục thì sản phẩm của bạn càng có khả năng cao xuất hiện trên đầu kết quả tìm kiếm, từ đó có thể thu hút nhiều lượt xem, lượt mua của khách hàng.

Tiếp theo, thay vì cố gắng cung cấp tất cả các sản phẩm cho khách hàng, hãy tập trung vào danh sách một vài mặt hàng, dịch vụ tốt nhất. Để tăng doanh số bán hàng online nhanh, hãy cung cấp sản phẩm giới hạn, nhưng mỗi sản phẩm phải thật sự chất lượng. Hãy tăng doanh số bán hàng online bằng cách giảm lời phàn nàn về sản phẩm của khách hàng xuống!

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp ý tưởng làm giàu từ việc bán hàng trên Facebook.

3. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm:

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Smart Insight, hơn một nửa số người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị sản phẩm cho biết nó đã tác động đáng kể đến doanh thu và doanh số bán hàng.

Ngoài việc giúp thương hiệu tăng doanh số bán hàng online, tiếp thị qua mạng xã hội còn giúp tạo sự tương tác hai chiều giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Từ đó tăng trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả.

tăng doanh số bán hàng

4. Tập trung vào đánh giá, phản hồi của khách hàng

Đối với nhà bán hàng, một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất của mua sắm trực tuyến là có thể xem người mua đánh giá, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ của mình.

Sự hài lòng của khách hàng chính là chìa khóa để tăng doanh số bán hàng online.

Với mỗi phản hồi không tốt từ khách hàng, bạn cần tương tác lại ngay và nhanh chóng tìm ra giải pháp khắc phục. Việc làm này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng, tăng khả năng giữ chân khách hàng cao hơn.

Đối với phản hồi tích cực, bạn sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi người xem thành người mua. Đánh giá, phản hồi tốt của khách hàng còn là nội dung chân thực nhất để quảng cáo cho thương hiệu của bạn - công cụ tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng online.

5. Đơn giản hóa vận chuyển & thanh toán đa dạng - tối ưu quy trình bán hàng online

Người tiêu dùng trên thị trường ngày nay không chỉ mong đợi vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà họ còn yêu cầu nhận hàng tận nơi, nhanh chóng và đúng hạn.

Vì vậy, tối ưu hóa quy trình vận chuyển giao - nhận là điều tất yếu trong kinh doanh hiện nay.

Cùng với đó, việc cung cấp nhiều phương thức thanh toán online cũng sẽ giúp việc thanh toán của khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Điều này sẽ làm tăng trải nghiệm mua hàng của khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng online.

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ cách bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới.

6. Triển khai chatbot - hỗ trợ bán hàng online hiệu quả

Việc ứng dụng chatbot vào bán hàng online đem lại rất nhiều lợi ích như: cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu được chi phí về nhân lực, vật lực và phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng nhất, bất kể thời gian là ngày hay đêm, ngày nghỉ hay ngày lễ.

Cùng với đó, dựa trên các cơ sở dữ liệu thu thập được từ giao dịch trước đó. Chatbot có thể ghi nhớ mọi thông tin cá nhân của khách hàng như: tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Và sau khi nhận được câu hỏi của khách hàng chatbot sẽ tự động trả lời, tư vấn chính xác, phù hợp với từng cá nhân.

tăng doanh số bán hàng

Chatbot còn giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Theo nghiên cứu Juniper Research đến năm 2022, chatbot giúp các công ty tiết kiệm được khoảng 8 tỷ USD ngân sách dành cho việc chăm sóc khách hàng.

Chatbot có thể hoạt động 24/7 xuyên suốt 365 ngày, tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng tự động, nhanh chóng. Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng online dễ dàng.

Fchat Chatbot - Chìa khóa giúp tăng doanh số bán hàng online

Fchat là phần mềm Chatbot được phát triển nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh/ chăm sóc khách hàng tự động 24/7.

Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí nhân lực, vật lực trong việc hỗ trợ, tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Tạo Chatbot sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tối ưu doanh số, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo, bán hàng tự động, chăm sóc khách hàng 24/7 với những tính năng ưu việt như:

- Gửi tin nhắn hàng loạt cho tất cả khách hàng cũ giúp CSKH đã mua hiệu quả mà không cần lo ngại đến vấn đề chính sách 24H của Facebook.

- Quản lý hội thoại chat với khách hàng của nhiều Fanpage trên 1 cửa sổ duy nhất giúp nhà bán hàng online dễ dàng theo dõi, kiểm soát tin nhắn của khách hàng.

- Tự động reply inbox, comment khi Livestream, tự động bán hàng theo kịch bản được xây dựng sẵn tránh tình trạng bỏ sót đơn hàng, mất khách vào tay đối thủ.

- Fchat Chatbot còn kết nối đồng bộ với các đơn vị vận chuyển hàng đầu như: Giao hàng nhanh (GHN), Giao hàng tiết kiệm (GHTK), Viettel Post và VNC POST, tự động cập nhật trạng thái đơn hàng - tối ưu chi phí, giảm tỷ lệ hoàn hàng

tăng doanh số bán hàng

Fchat Chatbot tự hào giúp được hơn 100.000 chủ shop tin dùng - xứng đáng với vị trí một trong những CHATBOT PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY:

Chốt 1.000+ Đơn Hàng Tự Động Với Chatbot ngay cả khi bạn đang đi chơi hay đi du lịch
Tăng 30% Khách Hàng Và Doanh Số Nhờ MiniGame - Quay xổ số, Vòng quay may mắn, Like page tặng quà, Affiliate, Viral,..
Tiết kiệm 40% chi phí chạy quảng cáo, remarketing
Xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, tăng tỷ lệ bán hàng, bứt phá doanh thu.

Hy vọng qua bài viết trên, chúng tôi đã có thể giúp bạn một phần giải quyết bài toán : “Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng online. Hãy tham khảo, cân nhắc để đưa ra được những chiến lược phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình nhé! 

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan