Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt?

Tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt?

Quảng cáo trên Facebook là một trong những công cụ quảng cáo mạnh mẽ nhất cho các doanh nghiệp, nhà quảng cáo và marketer. Tuy nhiên, không phải tất cả các quảng cáo đều được phê duyệt bởi Facebook. Nhiều người sử dụng Facebook Ads đã gặp phải vấn đề về việc quảng cáo của họ không được phê duyệt. Vậy tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt? Bài viết này sẽ cung cấp một số nguyên nhân phổ biến khiến cho quảng cáo Facebook bị từ chối.

Các lỗi vi phạm về hình ảnh

1.1. Hình ảnh khỏa thân, khoe da thịt, zoom cận cảnh bộ phận trên cơ thể

Đây là lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo trong các lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, làm đẹp, trị mụn, đồ lót,… Những mẫu quảng cáo này không được phê duyệt với lý do hình ảnh hở hang , gợi dục, chụp cận cảnh các bộ phận trên cơ thể, không phù hợp với mọi người…và dĩ nhiên những mẫu quảng cáo này sẽ không được Facebook phê duyệt. 

tai sao quang cao facebook khong duoc phe duyet

Nếu muốn quảng cáo được Facebook phê duyệt thì bắt buộc bạn phải thay ảnh khác không vi phạm những chính sách trên. Bạn có thể sử dụng quảng cáo bằng video hoặc dẫn người dùng về website, landing page thay vì hình ảnh…để tránh vi phạm chính sách của Facebook nhé.

1.2. Hình ảnh sử dụng thương hiệu Facebook

Với những quảng cáo chứa hình ảnh thương hiệu của Facebook bao gồm: logo thương hiệu, các icon, biểu tượng cảnh báo, thông báo… thì quảng cáo cũng sẽ không được phê duyệt. Bởi bạn đang sử dụng bản quyền và nhãn hiệu thương mại của Facebook khi chưa được cho phép.

Để có thể sử dụng những hình ảnh thương hiệu của Facebook, bạn phải được cho phép bằng văn bản. Hoặc bạn cần loại bỏ hết các hình ảnh liên quan đến bản quyền Facebook trong ảnh quảng cáo để được phê duyệt nhé.

Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết về thời gian xét duyệt quảng cáo Facebook.

1.3. Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu

Đây là lỗi thường gặp của những bạn kinh doanh order các mặt hàng chính hãng như: giày dép, túi xách, nước hoa.... của các thương hiệu lớn. Facebook không cho phép bạn được chạy quảng cáo với nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn. Nếu bạn vẫn cố chạy quảng cáo với những hình ảnh lập tức bị đánh giá là vi phạm bản quyền và có thể Facebook sẽ khoá tài khoản khi bị phát hiện. 

tai sao quang cao facebook khong duoc phe duyet

1.4. Hình ảnh không phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu

Nếu bạn chạy quảng cáo cho đối tượng khách hàng mục tiêu là dưới 18 tuổi nhưng lại sử dụng hình ảnh không phù hợp, không an toàn thì đừng hỏi tại sao quảng cáo Facebook không chạy nhé. Lúc này để những mẫu quảng cáo có thể hoạt động, bạn nên tối ưu, chỉnh sửa hoặc thay thế hình ảnh đúng với đối tượng mà mình hướng đến.

Hoặc bạn cũng có thể điều hướng người dùng từ quảng cáo đến landing page trên website. Tại đây, bạn sẽ không còn phải lo lắng về các chính sách của Facebook nữa. 

1.5. Hình ảnh chứa quá 20% text

Với những hình ảnh quảng cáo trên Facebook bạn không nên để qua nhiều chữ bởi rất có thể Facebook sẽ đánh giá các ảnh chứa quá nhiều chữ đó là Spam người dùng nên sẽ bị hạn chế hiển thị hoặc nghiêm trọng hơn nữa là không hiển thị. 

tai sao quang cao facebook khong duoc phe duyet

Nếu không được khắc phục kịp thời sẽ dẫn đến chiến dịch quảng cáo kém hiệu quả và thậm chí là không được phê duyệt. Chính vì vậy, khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook bạn hãy chia thành 25 ô bằng nhau và chỉ thêm text đúng trong 5 ô để tránh tình trạng quá text. Bạn cũng có thể tự kiểm tra bằng công cụ Grid Tool của Facebook trước khi đăng tải ảnh quảng cáo.

Các lỗi vi phạm về nội dung

2.1. Nội dung khẳng định các đặc điểm cá nhân

Quảng cáo của bạn không được chứa các nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Những nội dung này bao gồm cả việc xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp, gián tiếp về:

  • Chủng tộc, nguồn gốc dân tộc: Người da đen, da trắng, dân tộc
  • Tôn giáo, tín ngưỡng
  • Độ tuổi, xu hướng giới tính
  • Tình trạng khuyết tật, bệnh tật bao gồm: sức khỏe thể chất hoặc tinh thần
  • Tình trạng tài chính...

 2.2. Nội dung mang tính chất so sánh trước và sau

tai sao quang cao facebook khong duoc phe duyet

Những nội dung quảng cáo so sánh trước và sau thường được sử dụng nhiều trong lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe. Những mẫu quảng cáo chứa những từ Trước, Sau, Before, After, so sánh địa vị, nhân quyền, sản phẩm, hình thể, vật thể… Facebook sẽ không phê duyệt nhé.

2.3. Nhắc đến từ Facebook trong bài viết quảng cáo 

Facebook có quy định khi nhắc đến thương hiệu của họ mà ít người biết chính là hạn chế nhắc đến từ “Facebook” trong bài viết chạy quảng cáo. Bạn cần viết đầy đủ tên với chữ “F” được viết hoa. Nếu sử dụng Logo hoặc bất kỳ dạng biến thể nào của Facebook phải theo đúng mẫu hiện hành do Facebook đưa ra, tuyệt đối không được sử dụng các từ viết tắt như Fb, FB hay Fbook.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao không chạy được quảng cáo Facebook & cách khắc phục.

2.4. Chứa các từ bị Facebook cam kết

tai sao quang cao facebook khong duoc phe duyet

Với Facebook, những mẫu quảng cáo chứa các từ khóa dạng cam kết 100%, bảo đảm 100% đều là lừa đảo khách hàng. Ngay cả trong tiếng Anh, chữ Guarantee (đảm bảo) vẫn bị Facebook cấm luôn khi trong nội dung bài viết quảng cáo có chữ này.

2.5. Sử dụng các từ ngữ bị cấm, bị hạn chế trên Facebook

Đây hiện đang chính là lỗi phổ biến nhất khiến quảng cáo bị hạn chế hiển thị, hoặc nặng hơn là không được xét duyệt để hiển thị. Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook bao gồm:

  • Lĩnh vực sức khỏe, y học: Tuyệt vọng, tự tử, tử nạn, gan, quả tim, xương khớp, chết chóc, khỏi bệnh, bác sĩ điều trị, bác sĩ chữa trị, thực phẩm chức năng, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh...
  • Lĩnh vực tài chính, tiền tệ: Cho vay vốn, giải ngân, vay, vay vốn, tiền tệ, tài chính, vay tín dụng, vay tín chấp, lãi suất, thuế . . .
  • Lĩnh vực hóa chất, hóa học: Thành phần dược liệu, chất xơ, omega, axit, vitamin . . .
  • Lĩnh vực nghề nghiệp: việc làm, văn phòng, nhà ở, tuyển sinh, việc làm, đào tạo… đều có thể bị hạn chế.
  • Theo dõi, giám sát: Camera an ninh, camera theo dõi...

2.5. Trang đích sai lệch với nội dung quảng cáo

Nếu các bạn chạy Ads Facebook và hướng người dùng đến một trang đích nào đó, Facebook yêu cầu nội dung quảng cáo và nội dung trang đích phải tương đồng với nhau. Nếu như nội dung trang landing page sai lệch với nội dung quảng cáo, Facebook sẽ không phê duyệt để quảng cáo hiển thị của bạn nhé.

Các lỗi vi phạm về thanh toán

3.1. Thanh toán không thành công

Thanh toán không thành công có thể đến từ rất nhiều lý do như: thẻ của bạn không còn tiền để thanh toán, thẻ bị lỗi, bị khóa… khiến Facebook không thể tính phí cho tài khoản quảng cáo. Khi gặp phải lỗi này, bạn cần kiểm tra lại tài khoản của mình, xem lý do ở đâu để liên hệ với ngân hàng giải quyết tình trạng đó.

3.2. Thẻ không được chấp nhận

Hiện nay Facebook đang chấp nhận thanh toán qua 2 loại thẻ là thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master. Nếu thẻ của bạn nằm trong hai loại thẻ nói trên những vẫn không được thanh toán thì bạn cần kiểm tra lại thông tin mình nhập vào đã chính xác hay chưa.

Nếu đã nhập đúng mà vẫn không thanh toán được thì bạn có thể liên hệ đến ngân hàng để kiểm tra xem tài khoản thẻ của mình đã được kích hoạt tính năng thanh toán nhé.

3.3. Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật

Quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt nếu:

  • Quảng cáo được thanh toán bằng một tài khoản đáng ngờ 
  • Thẻ mà bạn sử dụng để quảng cáo bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp 
  • Hoạt động bất thường hoặc đã từng “bùng” tiền quảng cáo của Facebook

Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên đổi sang thanh toán bằng một tài khoản thẻ khác, có thể mở thẻ mới nếu cần thiết hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến Facebook để được giải quyết vấn đề.

tai sao quang cao facebook khong duoc phe duyet

Những lỗi thuộc về Facebook

Có rất nhiều trường hợp quảng cáo của bạn tuân thủ đầy đủ các chính sách từ Facebook, tuy nhiên quảng cáo vẫn không được xét duyệt. Trong trường hợp này rất có thể là do Facebook có sự nhầm lẫn nào đó và bạn có thể gửi khiếu nại với Facebook để mẫu quảng cáo của mình hoạt động chứ không cần phải chỉnh sửa nội dung quảng cáo. Và bạn chỉ nên khiếu nại khi chắc chắn rằng mình không sai phạm gì về chính sách quảng cáo trên Facebook nhé.

Có thể bạn quan tâm: Facebook Carousel - Quảng cáo xoay vòng trên Facebook.

Lịch sử quảng cáo đã từng bị báo cáo hoặc vi phạm

Nếu quảng cáo của bạn có lịch sử nhiều lần bị báo cáo vi phạm, lịch sử dùng, chi tiêu không tốt thì có thể tài khoản đó sẽ không được duyệt quảng cáo. Cụ thể như:

  • Vi phạm nhiều lần chính sách quảng cáo của Facebook
  • Hành vi quảng cáo bị nghi vấn: tạo nhiều quảng cáo liên tục ở nhiều nơi, nhiều địa chỉ IP wifi cũng như thiết bị đăng nhập Facebook khác nhau.
  • Không thanh toán nợ cho Facebook
  • Không hoạt động thường xuyên
  • Các quản trị viên trong cùng một tài khoản quảng cáo có những hành vi đáng ngờ hoặc vi phạm chính sách.

Tổng kết

Với những thông tin chia sẻ trên thì chắc hẳn bạn đã biết được tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt rồi chứ. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích bạn có thể áp dụng vào những mẫu quảng cáo của mình.

Bài liên quan