Facebook Carousel là gì? Hướng dẫn các bước tạo Facebook Carousel hiệu quả

Facebook Carousel là gì? Hướng dẫn các bước tạo Facebook Carousel hiệu quả

Facebook Carousel là một trong những công cụ quảng cáo tuyệt vời nhất để tăng tương tác và tăng doanh số bán hàng trên nền tảng Facebook. Nó cho phép người dùng hiển thị nhiều hình ảnh hoặc video khác nhau trong cùng một quảng cáo. Facebook Carousel có khả năng tạo ra sự tương tác và chuyển đổi cao hơn so với các loại quảng cáo khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Facebook Carousel và tại sao nó lại là một công cụ quảng cáo rất hiệu quả.

Facebook Carousel là gì?

Facebook Carousel hay còn có cái tên đầy đủ là Facebook Carousel Ads, được hiểu đơn giản là quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Quảng cáo này cho phép bạn hiển thị tối da 10 hình ảnh hoặc video trên các thẻ trong một quảng cáo của Facebook và Instagram.

Với quảng cáo này, người xem sẽ nắm bắt được nhiều nội dung hơn thông qua chuỗi hình ảnh xoay vòng và người tạo cũng có thể kiểm soát trình tự của chuỗi quảng cáo theo ý thích hoặc dụng ý của doanh nghiệp.

facebook carousel

Theo số liệu thông kê, Facebook Carousel Ads giúp tăng tỉ lệ CTR (lượt click và xem quảng cáo) gấp 10 lần so với các bài quảng cáo thông thường. Ngoài ra, Carousel Ads cho phép người làm quảng cáo kêu gọi hành động và thêm mô tả ngắn gọn vào mỗi ô để quảng cáo từng sản phẩm.

Chính vì vậy, đây được coi là một kênh quảng cáo vô cùng hữu ích giúp các doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn bạn không nên bỏ qua.

Tham khảo ngay: Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất 2023.

Lợi ích khi sử dụng Facebook Carousel

Facebook Carousel là một trong những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả các doanh nghiệp không nên bỏ qua. Nếu được sử dụng hợp lý, quảng cáo Carousel sẽ mang đến những lợi ích sau:

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Quảng cáo này cho phép các nhà quảng cáo hiển thị tối đa năm hình ảnh hoặc video có thể nhấp trong một quảng cáo trên Bảng tin. Bạn có thể sử dụng định dạng quay vòng cho các quảng cáo liên kết hoặc quảng cáo ứng dụng di động để đưa mọi người tới trang web hay ứng dụng đó.

Quảng cáo này giúp các doanh nghiệp giảm từ 30 - 50% chi phí trên mỗi lần chuyển đổi so với quảng cáo liên kết một hình ảnh.

Facebook Carousel

Tăng tương tác cho các bài đăng

Định dạng tương tác của quảng cáo xoay vòng khiến người dùng dừng lại và vuốt để xem ô tiếp theo. Bằng cách đó, họ đang tích cực tương tác vào quảng cáo của bạn, thay vì chỉ nhìn thấy nó trong một giây và sau đó tiếp tục cuộn chuột xuống

Thông qua những bức ảnh, video về dịch vụ/sản phẩm chất lượng, độc đáo sẽ giúp bài quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và khuyến khích họ hành động. Facebook Carousel Ads giúp tăng tỉ lệ CTR (lượt click/lượt xem) gấp nhiều lần để quảng cáo website so với các quảng cáo thông thường khác.

Tỉ lệ chuyển đổi cao

Với hình thức quảng cáo Facebook Carousel Ads, khách hàng chỉ cần click qua băng chuyền để xem thêm ảnh sản phẩm. Hơn thế nữa, quảng cáo quay vòng cho phép nhà quảng cáo hiển thị nhiều hình ảnh và video cá nhân hóa theo nhận diện thương hiệu của họ.

Tất cả 10 ô có thể bao gồm mười sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau, mỗi sản phẩm có chi tiết, tiêu đề và nút kêu gọi hành động. Bạn có thể hướng dẫn người dùng thực hiện các bước khác nhau trên ô: Truy cập trang web, tải xuống tài nguyên, tham gia chương trình khuyến mãi.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 khoá học quảng cáo Facebook - Việc tự hoc trở nên dễ dàng hơn.

Khi nào nên sử dụng Facebook Carousel?

Định dạng quảng cáo quay vòng có trên Facebook, Instagram, Messenger cũng như Audience Network cho phép bạn hiển thị 2 hoặc nhiều hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề và liên kết hoặc nút kêu gọi hành động trong một quảng cáo.

Khi mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn họ có thể cuộn qua các thẻ quay vòng bằng cách vuốt trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng hay nhấp vào mũi tên trên màn hình máy tính để xem thông tin.

Facebook Carousel

Các nhà quảng cáo thường sử dụng quảng cáo quay vòng để giới thiệu bất động sản, dịch vụ cung cấp, sự kiện,… Facebook Carousel sẽ giúp tạo ra nhiều không gian nội dung hơn trong quảng cáo, bạn có thể nêu bật các sản phẩm khác nhau, phô bày các chi tiết cụ thể về một sản phẩm/dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi hay kể câu chuyện về thương hiệu qua từng tấm thẻ quay vòng. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Quay vòng để:

Giới thiệu nhiều sản phẩm

Facebook Carousel giúp hiển thị nổi bật mỗi sản phẩm khác nhau trên một thẻ và liên kết đến trang đích của chính sản phẩm đó. Từ đó mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn và giúp tăng tỷ lệ click chuột.

facebook carousel

Nhấn mạnh tính năng của sản phẩm

Định dạng Carousel thường được sử dụng để hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc nhưng bạn vẫn có thể sáng tạo để làm nổi bật từng sản phẩm/dịch vụ riêng biệt. Mỗi thẻ quay vòng sẽ hiển thị chi tiết hoặc các khía cạnh khác nhau để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm đó.

Thu hút tương tác người dùng

Bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn trải dài qua các thẻ - định dạng tương tác này. Với cách làm này, bạn sẽ khuyến khích người dùng chuyển ô để xem tất cả các hình ảnh hoặc video để tăng mức độ tương tác trên quảng cáo.

Giải thích một quy trình

Thông qua các hình ảnh hoặc video ngắn bạn có thể đưa ra những hướng dẫn từng bước về sản phẩm/dịch vụ để thu hút người dùng tương tác, vuốt hoặc nhấp xem, toàn bộ quy trình.

Tiếp thị lại sản phẩm

Thông qua quảng cáo xoay vòng của Facebook, bạn có thể nhắc nhở khách hàng nhớ về các sản phẩm họ đã xem trên trang web (Retarget) hoặc các nền tảng khác mà bạn đã hiển thị chúng. Đồng thời bạn cũng có thể tiếp thị các sản phẩm mới, đưa ra các  chương trình ưu đãi, khuyến mãi.

Xem thêm: Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Nguyên nhân và cách khắc phục.

Thông số quảng cáo xoay vòng trên Facebook

Định dạng quay vòng cho phép bạn sử dụng tối đa 10 hình ảnh hoặc video trong một quảng cáo. Mỗi hình ảnh/video đều phải có liên kết riêng. Dưới đây là những thông số bạn cần phải nắm vững để có thể sử dụng Facebook Carousel một cách hiệu quả nhất.

  • Số lượng thẻ trong một quảng cáo Facebook Carousel: tối thiểu là 2 thẻ và tối đa là 10 thẻ.
  • Bắt buộc phải có URL và liên kết trang đích.
  • Loại file hình ảnh: .jpg hoặc .png và kích thước file hình ảnh tối đa 30MB.
  • Loại file video: định dạng file video sẽ được Facebook Carousel hỗ trợ.
  • Kích thước file video tối đa là 4G với thời lượng tối đa là 240 phút.
  • Độ phân giải khuyên dùng: tối thiểu là 1080 x 1080px với tỉ lệ khuyến nghị là 1:1.
  • Tiêu đề quảng cáo tối đa 25 ký tự, mô tả 20 ký tự và nội dung 125 ký tự.
  • Text trong ảnh phải nhỏ hơn 20%.

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo xoay vòng

Bạn có thể tạo quảng cáo ở định dạng quay vòng ngằng Trang Fanpage Facebook hoặc trong Trình quản lý quảng cáo. Trước khi bắt đầu tiến hành quảng cáo, bạn cần phải nắm vững các kích thước ảnh khuyến nghị và giữ vai trò quản trị trên Trang.

Cách tạo quảng cáo xoay vòng trên Trang

Để tạo quảng cáo xoay vòng trên Trang Fanpage, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage bạn muốn tạo quảng cáo xoay vòng.
  • Bước 2: Nhấp vào mục Quảng cáo trên Trang của bạn để tiến hành tạo quảng cáo xoay vòng.

facebook carousel

  • Bước 3: Nhấp vào Thu hút thêm khách truy cập trang web.
  • Bước 4: Chấp nhận chính sách không phân biệt đối xử mà Facebook đưa ra.

facebook carousel

Chính sách quảng cáo của Facebook cấm nhà quảng cáo sử dụng các sản phẩm quảng cáo để phân biệt đối xử với cá nhân hoặc nhóm người nào đó. Theo chính sách này, nhà quảng cáo không được phân biệt đối xử dựa trên một số đặc điểm cá nhân nhất định, chẳng hạn như: chủng tộc, dân tộc, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, độ tuổi, giới tính, thiên hướng tình dục, bản dạng giới, tình trạng hôn nhân/gia đình, tình trạng khuyết tật, bệnh tật hoặc đặc tính di truyền, cũng như tất cả các tầng lớp được bảo vệ khác theo quy định của luật nhân quyền và luật nhà ở công bằng tại địa phương, tiểu bang và liên bang.

  • Bước 5: Nhập URL mà bạn muốn chuyển mọi người đến khi họ nhấp vào quảng cáo.

facebook carousel

Lưu ý: Nếu bạn muốn mỗi thẻ quay vòng chuyển mọi người đến một URL khác nhau, hãy chỉnh sửa quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo sau khi bạn tạo.

  • Bước 6: Trong Định dạng, chọn Quay vòng.

facebook carousel

(Không bắt buộc:) Nếu bạn không muốn sắp xếp thứ tự các thẻ Quay vòng của quảng cáo theo hiệu quả, hãy nhấp để bỏ chọn ô bên cạnh Tự động hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên.

Nhấp vào (1) để tải hình ảnh lên và điền thông tin chi tiết về thẻ đầu tiên. Bạn cũng có thể thêm các URL và mô tả cụ thể cho từng hình ảnh.

  • Bước 7: Lặp lại bước ở trên với (2), (3),... Nhấp vào (+) nếu bạn muốn thêm thẻ khác hoặc nhấp vào Xóa nếu bạn muốn xóa thẻ.

facebook carousel

  • Bước 8: Nhấp vào Chỉnh sửa hình ảnh để thêm bộ lọc, cắt, xoay, thêm văn bản, nhãn dán hoặc văn bản thay thế.
  • Bước 9: Thêm Tiêu đề, Văn bản và chọn Nội dung kêu gọi hành động cho từng thẻ. Sau đó điền tiếp thông tin vào các phần Đối tượng, Khoảng thời gian và ngân sách, Thanh toán.

facebook carousel

Lưu ý: Nếu đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web, bạn có thể bật/tắt tùy chọn này trong phần Theo dõi chuyển đổi.

Để xem trước quảng cáo, hãy nhấp vào Xem trước và chọn Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên di động, Marketplace trên di động hoặc Instagram trong menu thả xuống.

  • Bước 10: Nhấp vào Quảng cáo để đăng quảng cáo của bạn

Tạo quảng cáo quay vòng trong Trình quản lý quảng cáo

Trình quản lý trang Fanpage (Facebook Business Manager) là một nền tảng được cung cấp miễn phí phát triển bởi Facebook. Sử dụng Facebook Business Manager giúp doanh nghiệp tổ chức và quản lý các tài khoản quảng cáo của mình trên Facebook hiệu quả hơn. Để tạo quảng cáo xoay vòng trên Trình quản lý quảng cáo, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Facebook và mở Trình quản lý quảng cáo.

facebook carousel

  • Bước 2: Nhấp vào nút (+) Tạo để mở Tạo theo hướng dẫn.
  • Bước 3: Chọn một mục tiêu hỗ trợ quảng cáo Quay vòng. Các mục tiêu duy nhất mà bạn không thể sử dụng là tương tác và lượt xem video.

Facebook Carousel

  • Bước 4: Điền vào phần Đối tượng, Khoảng thời gian, Ngân sách và lịch chạy rồi nhấp vào Tiếp tục.

Facebook Carousel

  • Bước 5: Ở cấp độ quảng cáo, chọn Quay vòng làm định dạng quảng cáo.
  • Bước 6: (Không bắt buộc:) Nếu bạn không muốn sắp xếp thứ tự các thẻ Quay vòng của quảng cáo theo hiệu quả, hãy nhấp để bỏ chọn ô bên cạnh Tự động hiển thị thẻ hiệu quả nhất trước tiên.
  • Bước 7: Nhấp vào (1) để tải hình ảnh lên và điền thông tin chi tiết về thẻ đầu tiên. Thêm các URL và mô tả cụ thể cho từng hình ảnh.

Facebook Carousel

  • Bước 8: Lặp lại bước ở trên với (2) và (3) . Nhấp vào (+) nếu bạn muốn thêm thẻ khác hoặc nhấp vào Xóa nếu bạn muốn xóa thẻ.

Facebook Carousel

Lưu ý: Nếu đã cài đặt Facebook Pixel trên trang web, bạn có thể bật/tắt tùy chọn này trong phần Theo dõi chuyển đổi.

  • Bước 9: Để xem trước quảng cáo, hãy nhấp vào Xem trước và chọn Bảng tin trên máy tính, Bảng tin trên di động, Marketplace trên di động hoặc Instagram trong menu thả xuống.
  • Bước 10: Nhấp vào Xem lại để xem lại chi tiết chiến dịch của bạn. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Xác nhận để đăng quảng cáo.

Bí quyết để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook Carousel

Để tăng hiệu quả quảng cáo Facebook Carousel bạn có thể thực hiện thông qua một số cách sau:

Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên

Nếu muốn khách hàng chú ý đến quảng cáo và tương tác trên đó thì bạn cần làm cho quảng cáo của mình nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Chính vì vậy hình ảnh ở ô đầu tiên rất quan trọng, hãy đầu tư hình ảnh thật chi tiết và đảm bảo rằng nó có ý nghĩa riêng và cũng đủ để thu hút sự chú ý.

Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook

Để tối đa hóa hiệu suất quảng cáo của mình, bạn nên tuân thủ một số các khuyến nghị của Facebook về kích thước kình ảnh, nội dung quảng cáo,... Mẹo để sử dụng Facebook Carousel  hiệu quả là dưới mỗi hình ảnh bạn nên cho tên sản phẩm hoặc lợi ích, ưu đãi giảm giá hoặc tỷ lệ phần trăm hay thậm chí là kêu gọi hành động nào đó.

Tạo hình ảnh dài

Facebook Carousel

Một số nhà quảng cáo chọn chia một hình ảnh lớn thành từng thẻ nhỏ, để kể một câu chuyện trực quan nhất đến người dùng khi họ vuốt (hoặc nhấp chuột). Để tạo một quảng cáo ở định dạng băng chuyền hiển thị một hình ảnh dài, bạn thực hiện theo các bước sau:

- Xác định rõ số lượng thẻ băng chuyền mà hình ảnh mà bạn muốn sử dụng (nên từ 3 - 5 thẻ).

- Tạo một hình ảnh có kích thước chính xác với chiều cao là 600 pixel và chiều rộng là 600 pixel nhân với số lượng thẻ băng chuyền được sử dụng (VD: bạn sử dụng 4 thẻ thì hình ảnh bốn thẻ đó phải là 2400 × 600 pixel).

- Tải hình ảnh cho thẻ băng chuyền và cắt, chia các hình ảnh đó theo các khoảng bằng nhau theo kích thước 600 × 600px.

Có thể bạn quan tâm: Chi phí chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Cách tính đơn giản.

Cách nhận biết định dạng quay vòng có hoạt động hiệu quả hay không?

Để biết định dạng quay vòng có hoạt động hiệu quả với bạn không, bạn có thể tiến hành một thử nghiệm sau:

Bước 1: Tạo hai nhóm quảng cáo trong một chiến dịch. Một nhóm quảng cáo phải có từ ba đến mười quảng cáo với các hình ảnh hoặc video khác nhau ở một định dạng hình ảnh duy nhất. Nhóm quảng cáo còn lại phải có một quảng cáo ở định dạng quay vòng, chứa ba đến mười hình ảnh hoặc video tương tự đó.

Bước 2: Bạn cần phải đảm bảo rằng mọi thông số của các nhóm quảng cáo càng giống nhau càng tốt. Các nhóm quảng cáo phải có ngân sách, giá thầu, nhắm mục tiêu và trang đích giống nhau.

Bước 3: Tiến hành chạy chiến dịch quảng cáo.

Bước 4: Tạo báo cáo thông tin chi tiết và so sánh các số liệu phù hợp với bạn cho từng nhóm quảng cáo.

Kết luận

Trên đây là tất tần tật các thông tin về Facebook Carousel mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ trau dồi được cho mình những kiến thức về quảng cáo quay vòng để áp dụng cho quảng cáo của doanh nghiệp.

Bài liên quan