Những điều cần biết về thời gian xét duyệt quảng cáo facebook

Những điều cần biết về thời gian xét duyệt quảng cáo facebook

Trong thời đại số hóa, việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ qua các kênh truyền thông xã hội trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Và Facebook - một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, đã trở thành nền tảng quảng cáo hấp dẫn cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo. Tuy nhiên, thời gian xét duyệt quảng cáo trên Facebook lại là một vấn đề mà nhiều người chạy quảng cáo quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thời gian xét duyệt quảng cáo trên Facebook là bao lâu và những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình này.

Thời gian xét duyệt quảng cáo facebook trong bao lâu?

Thông thường thì khoảng thời gian facebook xét duyệt quảng cáo là trong vòng 24h kể từ khi bạn tạo xong quảng cáo và nhấn nút xét duyệt. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể lâu hơn hoặc nhanh hơn. Thậm chí, quảng cáo còn có thể phải xét duyệt lại kể cả khi nó đã chạy rồi. Facebook sẽ xét duyệt quảng cáo trong 2 thời điểm chủ yếu sau đây:

  • Khởi tạo chiến dịch quảng cáo mới
  • Chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Khi bạn thay đổi về giá thầu hay ngân sách quảng cáo hoặc thay đổi lịch quảng cáo thì an tâm không kích hoạt quá trình xét duyệt đâu nhé.

thời gian xét duyệt quảng cáo facebook

Lúc này bạn cần tìm hiểu để thay đổi quảng cáo cho phù hợp với yêu cầu của facebook. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian chờ quảng cáo xét duyệt thì có thể lên lịch trước để không cần chờ đợi.

Có thể bạn quan tâm: Cách chạy quảng cáo facebook đơn giản và hiệu quả 2023.

Các tiêu chí để facebook xét duyệt quảng cáo là gì?

Vậy các yếu tố mà facebook dùng để xét duyệt quảng cáo là  gì?

Facebook đã có một quy trình xét duyệt cụ thể được công bố.

Việc xét duyệt là công nghệ tự động dựa trên những duy định và chính sách có sẵn. Facebook duyệt hàng triệu quảng cáo cùng lúc chứ không xét duyệt đơn lẻ. Chỉ một số trường hợp cụ thể đặc biệt họ mới xét duyệt thủ công.

  • Cách hướng đến mục tiêu
  • Nội dung quảng cáo: văn bản, hình ảnh, video, liên kết,…
  • Tối ưu hóa quảng cáo
  • Sự kiện lập hóa đơn
  • ...

Có nhiều nguyên nhân khiến thời gian xét duyệt quảng cáo lâu

Tại sao facebook xét duyệt quảng cáo lâu?

Nhiều người thắc mắc tại sao có những bài quảng có được xét duyệt chỉ sau vài giờ cũng có những bài mất cả ngày. Sau đây là những nguyên nhân khiến quy trình xét duyệt quảng cáo của facebook lâu.

  • Tài khoản bạn dùng để chạy quảng cáo không uy tín: Đó có thể là tài khoản mới lập nên bị facebook đánh giá thấp vì có khả năng bùng tiền. Hoặc những tài khoản hoạt động ít…Với những tài khoản này thì thời gian xét duyệt sẽ lâu hơn
  • Thông tin tài khoản và thẻ visa không khớp: Các tài khoản dù mới tạo hay đã hoạt động lâu đều phải xác minh thông tin dựa trên chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của mình. Kể cả ảnh đại diện cũng phải chính chủ. Bạn cũng có thể ẩn các thông tin cá nhân để người khác không nhìn thấy nhưng vẫn phải xác minh cho facebook.

Nếu bạn dùng để chạy quảng cáo facebook bằng thẻ Visa, thông tin thẻ không trùng khớp với thông tin đăng ký trên facebook thì thời gian xét duyệt cũng lâu hơn. Nếu trùng khớp thì sẽ được ưu tiên hơn. Tuy nhiên nguyên nhân này sẽ được khắc phục nếu bạn trả tiền đầy đủ và đúng hạn cho facebook.

  • Sử dụng thẻ visa nằm trong danh sách đen của facebook: Đó là những thẻ visa ảo hoặc các thẻ visa của các ngân hàng mà facebook cho vào danh sách đen vì hay bùng tiền. Đương nhiên trên lý thuyết thẻ visa ngân hàng nào cũng có thể chạy quảng cáo được. 
  • Quảng cáo bị nghi vi phạm chính sách: Khi quảng cáo của bạn vi phạm một số chính sách mà facebook đề ra thì họ sẽ xét duyệt kỹ thậm chí là từ chối quảng cáo. Với những quảng cáo này thì không còn cách nào khác là bạn phải đọc và tìm hiểu kỹ chính sách của facebook để tránh vấp phải mà thôi.

Phải làm gì khi quảng cáo không được xét duyệt

Có thể bạn quan tâm: Tại sao quảng cáo Facebook không được duyệt?

Trường hợp tệ nhất là bạn chờ cả ngày nhưng quảng cáo không được xét duyệt. Vậy lúc này phải xử lý ra sao? Trước tiên, bạn phải tự xem xét lại quảng cáo của mình và đánh giá xem vấn đề nằm ở đâu, liệu có vi phạm chính sách hay không. Sau đó hãy sửa các lỗi. Nếu không dám chắc thì hãy làm các bước sau:

  • Thay đổi lại content: tạo một mẫu mới khác biệt để tránh trường hợp vi phạm. Nếu vẫn muốn dùng mẫu cũ hãy xét kỹ lại các từ dùng xem có vi phạm chính sách không?
  • Nếu bạn thấy mình bị oan có thể điền vào form và kháng nghị yêu cầu xem xét lại để facebook xét duyệt lại kỹ càng hơn một lần nữa.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến thời gian xét duyệt quảng cáo facebook. Hi vọng với những thông tin trên bạn đã nắm rõ và có các phương án điều chỉnh, xử lý sao cho quảng cáo được lên sớm nhất để chiến dịch được thuận lợi.

Bài liên quan