Tại sao không chạy được quảng cáo faceboook & cách khắc phục

Tại sao không chạy được quảng cáo faceboook & cách khắc phục

Việc chạy quảng cáo trên Facebook là một trong những cách hiệu quả nhất để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn tới đông đảo người dùng. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng Facebook đã gặp phải vấn đề không chạy được quảng cáo trên nền tảng này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi tìm hiểu nguyên nhân tại sao không chạy được quảng cáo Facebook và cách khắc phục vấn đề này.

Bài viết chứa hình ảnh vi phạm không chạy được quảng cáo facebook

  • Ảnh quá cận vào bộ phận cơ thể

Những hình ảnh tập trung quá cận vào các bộ phận cơ thể, khoe da thịt nhiều, ảnh có tư thế gợi dục,... sẽ bị Facebook đánh lỗi vi phạm chính sách và không chạy được quảng cáo.

tại sao không chạy được quảng cáo facebook

Vì vậy với ảnh chạy quảng cáo Facebook bạn không nên zoom quá cận vào các bộ phận cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể điều hướng quảng cáo Facebook về trang đích bán hàng để người dùng tìm hiểu thêm.

  • Ảnh gây hiểu lầm, minh họa những tính năng không tồn tại

Ảnh gây hiểu lầm có thể là hình ảnh before-after, những tuyên bố liên quan đến hiệu quả hoặc đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ, bao gồm tuyên bố gây hiểu nhầm về sức khỏe, việc làm hoặc tình trạng giảm cân, đặt ra kỳ vọng không thực tế cho người dùng.

tạo sao không chạy được quảng cáo facebook

Đây là lỗi mà ngành thời trang, thẩm mỹ, spa thường mắc phải khi chạy quảng cáo. Để không bị khóa tài khoản vĩnh viễn hoặc không chạy được quảng cáo Facebook thì khi xây dựng nội dung bạn nên tránh khỏi lỗi này.

  • Ảnh sử dụng thương hiệu Facebook

Nếu trong ảnh của bạn có chèn hình ảnh thương hiệu của Facebook bao gồm logo, các icon, biểu tượng cảnh báo, thông báo… thì quảng cáo cũng sẽ không được phê duyệt. Điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng hình ảnh bản quyền của Facebook khi chưa được cho phép.

tại sao không chạy được quảng cáo facebook

Để được sử dụng hình ảnh của Facebook thì bạn phải được cho phép bằng văn bản, còn nếu không bạn cần loại bỏ hết các hình ảnh liên quan đến Facebook trong ảnh quảng cáo để được phê duyệt.

  • Hình ảnh bản quyền bên thứ 3

Những hình ảnh có chứa logo thương hiệu của bên thứ 3 sẽ không được duyệt quảng cáo. Chẳng hạn như bạn bán giày fake Adidas, Nike,... mà không che logo, hình ảnh thương hiệu thì sẽ không thể chạy quảng cáo facebook.

  • Hình ảnh không phù hợp với độ tuổi khách hàng mục tiêu

Ví dụ bạn chạy quảng cáo cho đối tượng khách hàng mục tiêu dưới 18 tuổi nhưng lại sử dụng những hình ảnh không phù hợp như hình ảnh có khuynh hướng bạo lực, gợi dục, phân biệt chủng tộc, giới tính thì sẽ không thể quảng cáo bài viết trên facebook. Vì vậy bạn cần tối ưu hình ảnh và nội dung phù hợp với đối tượng mà mình hướng đến.

Có thể bạn quan tâm: 6 cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả nhất 2023.

  • Hình ảnh sản phẩm danh mục cấm

Bạn quảng cáo những hình ảnh sản phẩm thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, vũ khí, đạn dược, thực phẩm chức năng thì đều nằm trong danh mục sản phẩm cấm của facebook.

Không chạy được quảng cáo facebook do vi phạm về nội dung quảng cáo

  • Sử dụng những từ bị cấm trong quảng cáo facebook

Nội dung quảng cáo sử dụng những từ ngữ tục tĩu, ám chỉ đặc điểm người dùng hoặc liên quan đến phân biệt giới tính, chủng tộc,... đều không được phê duyệt và sẽ không quảng cáo được trên Facebook.

Ngoài ra những từ ngữ cam kết, khẳng định 100% cũng bị cấm vì Facebook cho rằng những từ này là nội dung lừa đảo, sai sự thật.

tại sao không chạy được quảng cáo facebook

Vì vậy khi viết nội dung chạy quảng cáo bạn nên đọc kỹ chính sách quảng cáo của Facebook để tránh những từ ngữ vi phạm

  • Nội dung landing page không đúng với quảng cáo

Bán hàng trên landing page là một cách hiệu quả vì tại đây người bán có thể thể hiện nhiều thông tin để kích thích người dùng. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn có thể “khống” nội dung trên landing page. Facebook sẽ không duyệt những quảng cáo mà nội dung trong trang đích và trên quảng cáo không khớp nhau. Chẳng hạn như bạn quảng cáo giảm giá 50% thì trong landing page cũng phải có khuyến mãi tương ứng, nếu không sẽ không thể chạy quảng cáo được trên Facebook.

Tham khảo ngay: Cách chạy quảng cáo Faceboo đơn giản và hiệu quả nhất 2023.

Bài viết chứa video vi phạm không thể chạy quảng cáo facebook

  • Video vi phạm nhạc bản quyền

Những video có chứa nhạc vi phạm bản quyền cũng sẽ không chạy được quảng cáo Facebook. Giải pháp lúc này là bạn cần thay nhạc khác. Bạn có thể tìm kiếm nhạc không vi phạm trên kho nhạc miễn phí của Facebook và Youtube.

tại sao không chạy được quảng cáo facebook

  • Video chứa nội dung phản cảm

Tương tự như hình ảnh, nếu nội dung bên trong video có những hình ảnh cận bộ phận cơ thể, gợi dục, khoe da thịt sẽ bị Facebook cấm quảng cáo.

Không chạy được quảng cáo Facebook do lỗi của thẻ thanh toán

  • Thanh toán không thành công

Facebook không thể thanh toán cho tài khoản quảng cáo có nghĩa là Facebook đã gửi lệnh thanh toán đến thẻ nhưng bị thẻ từ chối.

Khi gặp phải lỗi thanh toán không thành công, bạn cần kiểm tra lại số dư tài khoản và liên hệ ngân hàng để kiểm tra xem tài khoản của mình có bị hạn chế mức thanh toán hay không.

tại sao không chạy được quảng cáo facebook

  • Thẻ không được chấp nhận

Ngoài ra, không chạy được quảng cáo Facebook có thể còn do thẻ thanh toán không được chấp nhận. Hiện nay, Facebook đang chấp nhận thanh toán quảng cáo với 2 loại thẻ là thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master.

Tuy nhiên, nếu thẻ của bạn thuộc 2 loại thẻ trên mà vẫn báo lỗi thì bạn cần kiểm tra thông tin mình nhập thanh toán đã đúng chưa. Nếu đã nhập đúng mà vẫn thanh toán không thành công bạn có thể liên hệ trực tiếp đến ngân hàng để kiểm tra tính năng thanh toán quốc tế của thẻ.

  • Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật

Quảng cáo đã được phê duyệt nhưng không chạy có thể do quảng cáo được thanh toán bằng một tài khoản đáng ngờ. Ví dụ bạn đang ở Việt Nam nhưng lại thanh toán bằng một tài khoản ở nước ngoài. Một trường hợp khác là thẻ bạn đang sử dụng để thanh toán quảng cáo bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp, có hoạt động bất thường hoặc đã từng chạy bùng quảng cáo,...

Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên đổi sang một thẻ khác để thanh toán hoặc có thể liên hệ trực tiếp với đội ngũ Support của Facebook để giải quyết vấn đề.

Có thể bạn quan tâm: Phân loại các hình thức chạy quảng cáo Facebook mới nhất.

Lỗi không chạy được quảng cáo do Facebook

Với khối lượng nội dung quảng cáo khổng lồ cần phê duyệt mỗi ngày, hệ thống kiểm duyệt tự động của Facebook cũng không thể tránh khỏi những sai sót.

Khi bạn sử dụng một tài khoản vi phạm nhiều lần chính sách quảng cáo của Facebook để tạo quảng cáo thì Facebook sẽ mặc định là tất cả các quảng cáo bạn cài đặt bằng tài khoản đó sẽ không được phê duyệt. Đây cũng là một lỗi phát sinh từ hệ thống của Facebook và lúc đó bạn cần liên hệ trực tiếp Facebook để được giải quyết.

Ngoài ra còn rất nhiều lỗi khiến bạn không chạy được quảng cáo Facebook như nội dung ưu đãi hết hạn, sự kiện đã qua, trang quảng cáo chưa đăng bài viết, nội dung bài quảng cáo quá cũ,...

Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.

Kết luận

Facebook là một sân chơi lớn mà nhà quảng cáo có thể thỏa sức sáng tạo nhưng luôn phải tuân thủ luật chơi. Để không gặp phải trường hợp không chạy được quảng cáo facebook bạn nên đọc kỹ Chính sách quảng cáo và Điều khoản sử dụng của Facebook. Hy vọng rằng bài viết trên có thể giúp bạn hạn chế những lỗi không đáng có khi thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình.

Bài liên quan