Bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn từ quảng cáo Facebook Ads

Bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn từ quảng cáo Facebook Ads

Trong những năm gần đây, quảng cáo thông mạng xã hội, đặc biệt là Facebook ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bởi vì nó làm một kênh tiếp thị hiệu quả giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng theo nhu cầu của bạn hay doanh nghiệp một cách nhanh chóng đến hàng triệu người. 

Bạn đang kinh doanh một sản phẩm dịch, dịch vụ nào đó trên Facebook và muốn quảng bá chúng đến mọi người, tăng tỉ lệ chốt đơn nhưng chưa biết làm thế nào? Bài viết dưới đây Fchat sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết để tăng tỉ lệ chốt đơn từ chạy quảng cáo Facebook Ads mà không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Xem thêm: Seeding FB là gì?

Quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu bí quyết để tăng tỉ lệ chốt đơn từ chạy quảng cáo Facebook Ads bạn cần hiểu rõ quảng cáo Facebook Ads là gì?

Quảng cáo Facebook Ads là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý,… của người dùng. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.

Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình cần trả một khoản phí nhất định để được hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên trang mạng xã hội Facebook. 

Xem thêm: Từ A – Z những điều cần biết về cách chạy Ads Facebook

 

Tại sao không nên chỉ sử dụng quảng cáo Facebook Ads?

Hiện nay chi phí để chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng rất cao nhưng tỉ lệ chốt đơn từ quảng cáo lại rất thấp. Việc chỉ chạy quảng cáo Facebook đơn thuần sẽ dẫn tới nhiều thiếu sót mà các doanh nghiệp chưa lường tới. Cụ thể như:

Bỏ quên việc chăm sóc khách hàng cũ

Chi phí để có được khách hàng mới cao hơn rất nhiều so với việc chăm sóc lại khách hàng cũ, chính vì vậy việc giữ chân khách hàng cũ trở nên vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, 90% việc chạy quảng cáo Facebook hiện nay đều hướng đến việc tìm kiếm khách hàng mới, khách hàng tiềm năng mà bỏ quên việc chăm sóc khách hàng cũ.

Theo số liệu thống kê trên cho thấy, khách hàng rời bỏ một thương hiệu không phải do sản phẩm họ đã mua, mà chủ yếu đến từ chất lượng dịch vụ mà họ nhận được. Vì vậy việc giữ chân khách hàng cũ hay tìm kiếm khách hàng mới đều quan trọng nhưng nếu doanh nghiệp giữ được khách hàng cũ thì vừa tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng mới vừa đẩy mạnh được doanh thu.

Hạn chế việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Facebook ngày càng hạn chế việc tiếp cận của người dùng với các Fanpage. Bạn có thể dễ dàng thấy được trong thời gian gần đây bài viết của bạn không còn nhận được sự tương tác như trước kia, có sự suy giảm rõ rệt? 

Quảng cáo chỉ mang tính chất nhất thời mà không nuôi dưỡng được khách hàng. Nếu bạn chỉ dựa vào quảng cáo thì bạn sẽ phải đổ rất nhiều chi phí vào, vì chỉ cần dừng quảng cáo là sẽ giảm lượng tương tác Page ngay. 

Người dùng đang mất dần niềm tin vào quảng cáo Facebook

Hiện nay có một số người bán hàng online bị phanh phui là bán hàng giả, hàng kém chất lượng không đúng so với sự thật khiến rất nhiều người tiêu dùng mất niềm tin vào các sản phẩm quảng cáo trên Facebook. Chính vì thế, người dùng dần mất đi niềm tin đối với những quảng cáo trên Facebook.

Xem thêm: cách viết content facebook thu hút

 

Bí quyết tăng tỷ lệ chốt đơn từ quảng cáo Facebook Ads

Hiện nay chi phí để chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng rất cao nhưng tỉ lệ chốt đơn từ quảng cáo lại rất thấp. Vậy làm sao để quảng cáo hiệu quả hơn? 

Như bạn cũng biết, Chatbot hiện nay đang là một ứng dụng vô cùng hữu ích và được các doanh nghiệp ưu ái sử dụng. Quảng cáo Facebook trên nền tảng Fchat Chatbot - mô hình Marketing hiện giải pháp hữu ích bạn không nên bỏ qua.

Việc kết hợp Fchat Chatbot với quảng cáo Facebook Ads sẽ là sự pha trộn hoàn hảo, giúp doanh nghiệp tiết kiệm 50% chi phí kinh doanh, tối ưu X2 lợi nhuận thu về. 

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ, tiếp cận khách hàng mới 

Và 90% các doanh nghiệp chỉ dừng lại ở khâu chốt đơn mà không hề chăm sóc lại và bỏ quên khách hàng. Khách hàng khi không được nhắc nhở thường xuyên sẽ lập tức quên đi doanh nghiệp và họ dễ dàng đến với một thương hiệu khác để tìm kiếm các sản phẩm mới.

Bằng cách gửi các thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, chương trình khuyến mại... tới khách hàng một cách tự động theo kịch bản đã được vạch sẵn sẽ giúp doanh nghiệp bạn vừa chăm sóc khách hàng cũ song song với tiếp cận khách hàng mới .

 

Tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng hiệu quả 

Cách nhanh nhất để tiếp cận khách hàng và khiến họ chú ý đến sản phẩm của bạn hiện nay chỉ có thể là quảng cáo Facebook. Kết hợp Facebook Ads với Chatbot sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại, tiếp cận với tất cả các khách hàng đã từng inbox, comment cho Fanpage mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Từ đó, Chatbot chắc chắn chạm đúng tới 80% đối tượng khách hàng quan tâm thông qua những thông báo ưu đãi hoặc thông tin mới về sản phẩm.

 

Giữ chân khách hàng

Chatbot có thể đóng vai trò như một người tư vấn viên chuyên nghiệp, hỗ trợ khách hàng 24/7 bất kỳ ngày hay đêm. Bất cứ khi nào khách hàng inbox đến cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ chatbot. Chính vì thế, thiện cảm khách hàng dành cho thương hiệu cũng sẽ tốt hơn.

 

Kết luận

Quảng cáo Facebook thì làm tăng độ nhận diện thương hiệu, trong khi, Chatbot chăm chỉ giữ chân khách hàng. Cho nên, sự kết hợp Chatbot với quảng cáo Facebook hoàn toàn phát huy rất tốt mục tiêu tăng tỉ lệ chốt đơn mà doanh nghiệp hướng tới bạn không nên bỏ qua.

Fchat chúc bạn thành công.

Bài liên quan