Seeding Facebook là gì? Cẩm nang Seeding Facebook A-Z

Seeding Facebook là gì? Cẩm nang Seeding Facebook A-Z

Đối với mua sắm online trên Facebook, khách hàng có xu hướng tập trung vào những bài viết có lượt tương tác cao, nó như làm tăng sự uy tín của người bán hàng với người tiêu dùng. Nhưng để có lượng bài viết có lượt tương tác cao đòi hỏi doanh nghiệp bạn phải được nhiều người biết đến, vậy với những doanh nghiệp mới thì phải làm sao để có được lượt tương tác của khách hàng? "Seeding" đây chính là thuật ngữ mà dân Marketing đã không còn lạ lẫm gì, giú bài viết có lượt tương tác cao giúp gia tăng chuyển đổi của khách hàng. Nhung có nhiều người vẫn không biết thuật ngữ này cs nghĩa là gì. Vậy nên trong bài viết này, Fchat sẽ giải thích cho bạn biết seeding Facebook là gì? Và làm sao để seeding Facebook một cách hiệu quả nhất.

Seeding Facebook là gì?

Seeding là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng nhiều trong lĩnh vực Marketing nhằm thu hút và điều hướng đám đông rất hiệu quả. Nếu bỏ qua việc seeding thì coi như bạn đã tự làm giảm đi 50% hiệu quả Marketing của doanh nghiệp mình.

seeding facebook

Nói về seeding Facebook, có thể hiểu nôm na đó chính là cách bạn tự tạo cho mình những tài khoản Facenook khác nhau sau đó sử dụng những tài khoản này để trò chuyện, comment ảo trong bài viết nhằm tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin và lôi kéo sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ đang quảng cáo. Ngoài ra seeding Facebook còn được coi là một hình thức PR cho bài viết để các bài post đó được sôi động và thu hút khách hàng.

Tầm quan trọng của Seeding Facebook?

Thay vì thực hiện những chiến dịch quảng cáo tốn kém ngân sách thì phần lớn các Marketer chọn seeding Facebook như là một kênh để quảng bá các sản phẩm, thương hiệu tới khách hàng một cách hiệu quả hơn. Dưới đây là một số lợi ích mà seeding Facebook mang lại cho người sử dụng như:

  • Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép quảng bá những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.
  • Khuyến khích trao đổi, kích thích khách hàng tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ sự tin tưởng, tăng nhận thức về sản phẩm/dịch vụ để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Tăng khả năng lên top cho doanh nghiệp bằng những từ khóa, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic giúp các thông tin lan truyền một cách tốt hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu tới khách hàng và giúp họ biết được đến hình ảnh thương hiệu, điều hướng hướng khách hàng làm một điều gì đó.
  • Giúp bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu để khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tạo nguồn backlink chất lượng, để đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO của công ty, đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

Các loại Seeding Facebook?

Mục đích của việc seeding là bán hàng hoặc chia sẻ những thông tin hữu ích để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp mình. Với mỗi sản phẩm/dịch vụ sẽ có những hình thức seeding khác nhau. Dưới đây là một số loại seeding Facebook phổ biến được nhiều người sử dụng hiện nay.

seeding facebook la gi

  • Seeding thảo luận

Đây là việc tạo ra những comments chia sẻ, trao đổi sôi nổi xoay quanh nội dung của các bài post cũng như khai thác đặc tính thương hiệu, từ đó tạo tâm lý tin cậy cho các post quảng cáo.

  • Seeding đặt hàng

Đây là cách để bạn điều hướng khách hàng tự động để lại thông tin địa chỉ, số điện thoại đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể nhờ page tư vấn.

  • Seeding hỏi đáp

Tạo ra các comments hỏi đáp về sản phẩm để gây sự chú ý và tò mò cho người đọc theo hướng tích cực. Đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung ứng.

  • Seeding tư vấn

Tạo  ra các comments mang tính trải nghiệm, review thực tế nhằm cung cấp những kiến thức định hình cần thiết và bổ ích về sản phẩm/dịch vụ đến cho người đọc.

Đọc thêm: Engagement Facebook là gì? Có vai trò gì trong Marketing?

Hướng dẫn cách Seeding Facebook hiệu quả hiện nay

Seeding là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để tạo dựng niềm tin với khách hàng, tạo sự lan tỏa cũng như hiệu ứng mua hàng. Hơn thế nữa, seeding Facebook  còn có khả năng tăng độ uy tín cho profile cá nhân của bạn. Tại đây cúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách Seeding Facebook chống trôi bài post và tăng lượng tương tác hiệu quả hiện nay như:

Tạo và nuôi nick Facebook cá nhân

Tạo tài khoản Facebook

Để bắt đầu hoạt động seeding, bạn cần mua từ 5 - 10 sim rác để tạo ít nhất từ 5 - 10 nick Facebook, tương ứng với số lượng nick bạn muốn lập là số lượng tài khoản email đăng ký. Chú ý mỗi sim điện thoại có thể dùng để kích hoạt tối thiểu 2 - 3 tài khoản Facebbook. Tuyệt đối không dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản Facebook, hãy dùng email để đăng ký.

Khi lập các tài khoản Facebook bạn nên để thông tin  dưới danh nghĩa nhân viên công ty để đăng tin, comment, like các bài viết. Đồng thời bạn cũng nên lập vài từ 3 – 5 tài khoản ảo mang danh nghĩa khách hàng để làm “chim mồi” cho mỗi chiến dịch seeding. Lưu ý thời gian tạo tài khoản Facebook phải cách nhau ít nhất 3 tiếng sau mới tạo tài khoản mới. Nên đổi địa chỉ IP máy tính và thay đổi trình duyệt để thực hiện bước tạo tài khoản Facebook cho an toàn, tránh việc bị xóa hoặc khóa tài khoản ngay khi mới lập. Sau khi lập xong các tài khoản, bạn nên tạo một file excel để lưu trữ làm cơ sở xác minh với Facebook sau này.

seeding faecbook

Muốn tạo lòng tin với người dùng khác thì những tài khoản để seeding trên Facebook cần có tương tác giống với  tài khoản thật. Vì vậy, sau khi mở tài khoản, bạn hãy điền đầy đủ các thông tin, thêm hình ảnh đại diện, ảnh bìa, và đăng những dòng status, hình ảnh thật đẹp, để tăng độ “sống ảo”, tin cậy cho những tài khoản này.

Có thể bạn quan tâm: Top 10 cách tăng like Fanpage Facebook miễn phí.

Nuôi tài khoản Facebook

Sau khi đã tạo được một số tài khoản Facebook nhất định, bước tiếp theo bạn cần làm đó chính là nuôi những tài khoản đó trong vòng 2 – 3 tuần trước khi tiến hành seeding. Nuôi tài khoản ảo bằng cách gia nhập các group chứa khách hàng mục tiêu kết bạn thủ công với các khách hàng trong các group đó, đồng thời đăng bài viết lên tường của tài khoản Facebook ảo đó.

Thường xuyên inbox trò chuyện, bình luận, thả like, thả tim từ nick ảo để tạo dựng hình ảnh đáng tin cậy để những hoạt động seeding trên Facebook đáng tin hơn. Lưu ý không kết bạn với nick ảo khác hoặc các nick có khả năng bán cùng mặt hàng để tạo danh sách bạn bè nghiêm ngặt và nhìn có vẻ giống tài khoản thật nhé.

Nếu cảm thấy việc tạo thêm và nuôi các tài khoản facebook quá mất thời gian quá bạn có thể mua nick ảo facebook nhưng hãy cẩn thận và hỏi thông tin kỹ càng từ người bán nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo thêm page ảo để comment seeding cho bài viết của mình trước khi chạy quảng cáo để có thể thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng nhé.

Xem thêm: Cách gửi tin nhắn hàng loạt không vi phạm chính sách Facebook với Fchat

Tiến hành Seeding Facebook

Sau giai đoạn nuôi được một số tài khoản nhất định, bạn tiến hành seeding lên các group chứa khách hàng mục tiêu nhằm giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian và đảm bảo độ an toàn tối đa cho các tài khoản Facebook đó. Để làm được điều này, bạn cần phải lập cho mình một kế hoạch seeding cụ thể  tương ứng với các group chứa khách hàng mục tiêu. Bạn có thể tham khảo những bài viết có lượt tương tác lớn xem chủ đề họ chia sẻ là gì, cách viết ra sao để hiểu rõ hơn về các group đó sau đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình.

seeding facebook

Một điều rất quan trọng khi seeding Facebook bạn không thể bỏ qua đó là khung giờ nào các thành viên trong group online nhiều nhất. Nếu seeding trong những khung giờ có đông người online thì chắc chắn bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều sự tương tác nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến quy định của những nơi mà mình seeding nhé bởi không phải nội dung nào bạn muốn seeding cũng đều được chấp nhận. Đặc biệt khi seeding tại các group, bạn nên chú ý không đụng chạm đến lợi ích của admin nhóm nhé để tránh va chạm và bị kích ra khỏi group.

Sau khi đã tiến hành seeding, bước tiếp theo bạn cần phải làm là phân tích, đánh giá và đo lường hiệu quả chiến dịch seeding đó. Căn cứ vào các báo cáo, bạn sẽ có thể phân tích, đo lường được hiệu quả của từng chiến dịch seeding, từ đó có sự điều chỉnh cho phù hợp và giúp các chiến dịch sau đạt hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm: Cách thêm nút trên Fanpage Facebook để tăng tỷ lệ nhắn tin của khách hàng.

Tư vấn khách hàng hiệu quả sau khi seeding bán hàng trên facebook

Bất cứ khi nào bạn đăng bài viết lên facebook để bán hàng hoặc thực hiện một hành vi chuyển đổi nào đó, nhất là khi bạn mua các gói đăng bài trên group thì sau khi seeding đúng chuẩn theo các hướng dẫn ở trên của bên mình thì chắc chắn khách hàng sẽ inbox hỏi và đặt hàng của bạn. Có thể nếu bài viết đó tương tác tốt bạn sẽ chẳng thể nào trả lời kịp những tin nhắn của khách hàng một cách nhanh nhất. 

Tin vui cho bạn là hiện này Fchat đang cung cấp chatbot miễn phí cho 1000 khách hàng đầu tiên. Giúp bạn chăm sóc trả lời inbox của khách hàng một cách tự động, giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.

Ngoài ra bạn có thể chủ động tương tác với khách hàng đã inbox theo kịch bản, tổ chức các minigame tặng quà từ đó bạn có thể upsale và cross sale khách hàng cũ tốt hơn. Trước đây khi có nhiều khách hàng nhắn tin có lúc bạn phải cần đến 2 - 3 nhân viên trực page để chăm sóc tư vấn khách hàng. Giờ đây đã có chatbot bạn chỉ cần 1 nhân viên, việc của bạn là tạo sẵn các kịch bản chốt sale khác nhau. Chỉ việc kéo thả, Fchat cũng có rất nhiều video hướng dẫn cách tạo chatbot và các kịch bản khác nhau.

Những lưu ý khi Seeding Facebook

Để seeding Facebook một cách hiệu quả, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Có khả năng phân tích, lập kế hoạch, xác định khách hàng mục tiêu;
  • Có kiến thức về Marketing đặc biệt là Digital Marketing, nhanh nhạy, biết cách vận dụng từ khóa sản phẩm vào bài viết một cách thông minh.
  • Đừng cố gắng đăng các tin có nội dung không phù hợp nhóm khách hàng mục tiêu, bởi làm như vậy sẽ bị đánh giá là một spam và có khả năng cao bị loại ra khỏi group, nặng hơn thì bị khóa nick Facebook.
  • Không nên mua tool hay sử dụng các tools để seeding vì Facebook ngày càng khắt khe trong vấn đề này. Hãy nên seeding một cách tự nhiên nhất để mang lại hiệu quả và tránh được sự nghi ngờ của khách hàng.

Kết luận

Trên đây vừa là những chia sẻ về seeding Facebook là gì? Tất tần tật các thông tin về seeding Facebook hiện nay. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có thêm được cách seeding trên Facebook mang lại hiệu quả tốt. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài liên quan