Hơn 28 mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng ấn tượng nhất 2023

Hơn 28 mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng ấn tượng nhất 2023

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng là một trong những công việc không thể thiếu trong quá trình kinh doanh. Nó không chỉ giúp xây dựng mối quan hệ gần gũi với khách hàng mà còn là phương pháp hiệu quả để cải thiện hình ảnh cho công ty. Vậy khi nào cần gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng, làm thế nào để tạo ấn tượng với khách hàng qua tin nhắn cảm ơn…Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên, đồng thời cung cấp cho doanh nghiệp các mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng đơn giản, chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Vì sao cần gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng? 

Không phải ngẫu nhiên mà gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng luôn là đầu việc quan trọng trong quy trình chăm sóc khách hàng sau bán. Bất cứ ai cũng đều muốn nhận được lời cảm ơn từ người khác, và với người mua hàng cũng không ngoại lệ. Tin nhắn cảm ơn khách hàng mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

Thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty 

Bằng cách gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo được dấu ấn trong lòng người mua. Mặt khác, tin nhắn tri ân tới khách hàng cũng giúp doanh nghiệp xây dựng một hình ảnh lịch sự, tinh tế cũng như gia tăng sự uy tín và chuyên nghiệp. Qua đó, khách hàng sẽ đánh giá cao hơn về công ty cũng như chất lượng các mặt hàng mà công ty cung cấp. 

Xây dựng tệp khách hàng trung thành 

Theo một nghiên cứu NewVoiceMedia, khách hàng sẽ thay đổi thương hiệu nếu họ cảm thấy không được đánh giá cao. Cảm ơn khách hàng là một hành động bày tỏ sự quan tâm cũng như lòng biết ơn của công ty đối với người mua, đồng thời điều này cũng giúp cho khách hàng cảm thấy được tôn trọng hơn.  Vì vậy, tin nhắn cảm ơn khách hàng sau mua đóng vai trò giữ chân khách hàng, xây dựng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. 

Công cụ PR hiệu quả

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng cũng được coi là một công cụ PR hiệu quả với chi phí thấp. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể nhắc nhở khách hàng ghi nhớ thương hiệu, từ đó giới thiệu cho những người xung quanh mua và sử dụng các sản phẩm của công ty bạn. 

Dễ dàng ứng phó khi có vấn đề phát sinh 

Khi gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng, doanh nghiệp sẽ gia tăng sự hài lòng của người mua. Trong trường hợp không may phát sinh ra các sai sót, khách hàng sẽ dễ dàng bị xoa dịu và bỏ qua những lỗi nhỏ hay những sai sót không đáng kể. 

Tin nhắn cảm ơn tạo ấn tượng với khách hàng

Tin nhắn cảm ơn tạo ấn tượng với khách hàng 

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng khi nào?

Có thể thấy, nếu biết tận dụng một cách thông minh, tin nhắn cảm ơn khách hàng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Thông thường, người làm kinh doanh có thể gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng trong một số dịp sau: 

+ Khi có khách hàng mới: Gửi tin nhắn để cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và quan tâm tới doanh nghiệp là một cách để chào đón họ. Đây sẽ là nền móng tạo mối quan hệ trong tương lai của cả hai bên. 

+ Khi có những dịp đặc biệt: Vào các ngày lễ, Tết hay sinh nhật, doanh nghiệp nên dành thời gian gửi tin nhắn cảm ơn họ vì đã lựa chọn gắn bó với các sản phẩm của công ty trong suốt thời gian dài. Đi kèm với lời cảm ơn sẽ là những lời chúc tốt đẹp nhất mà doanh nghiệp gửi gắm đến khách hàng. 

+ Đối với khách hàng thân thiết: Khách hàng thân thiết đóng góp nhiều giá trị cho công ty. Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng thân thiết sẽ hỗ trợ củng cố mối quan hệ giữa khách hàng và công ty, tiếp tục nuôi dưỡng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. 

+ Khi khách hàng mua một số lượng hàng lớn: Trong trường hợp khách hàng mua hàng hóa với số lượng lớn, công ty cũng đừng quên gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng để bày tỏ sự biết ơn đối với họ. 

+ Khi có các chương trình ưu đãi/khuyến mãi: Nếu doanh nghiệp đang triển khai các chương trình giảm giá, công ty có thể gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng mua hàng và nhắc nhở thêm về các sản phẩm đang khuyến mãi để kích thích họ mua sắm…

Mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng chân thành, ấn tượng 

Dưới đây là một số mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng mà doanh nghiệp có thể áp dụng để cải thiện hiệu quả kinh doanh của công ty: 

Mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng sau khi mua hàng

+ “Cảm ơn Quý khách hàng vì đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm [Tên sản phẩm] của công ty chúng tôi. Chúc bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất cùng với sản phẩm.” 

+ “Cảm ơn Quý khách hàng vì đã tin tưởng và chọn [Tên của công ty] làm nơi mua sắm của mình. Hy vọng rằng bạn sẽ hài lòng với sản phẩm mà chúng tôi cung cấp”

+ “[Tên công ty] rất biết ơn khi được phục vụ Quý khách hàng và hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục được đồng hành cùng bạn trong tương lai” 

+ “Chúng tôi hy vọng bạn đã có những trải nghiệm thú vị khi mua sắm tại [Tên công ty/Tên cửa hàng]. Cảm ơn bạn đã lựa chọn [Tên công ty]!”

+ “Cảm ơn Quý khách hàng đã dành thời gian mua sắm tại [Tên công ty/Tên cửa hàng]. Đừng quên tích điểm để nhận được mức giá ưu đãi cho đơn hàng tiếp theo bạn nhé!”

+ “[Tên công ty] đã nhận được đơn đặt hàng của Quý khách hàng. Cảm ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn có một ngày may mắn!”

+ “Cảm ơn Quý khách hàng đã lựa chọn [Tên công ty] để đặt hàng. Đây là niềm vinh hạnh của công ty, hy vọng bạn sẽ cảm thấy hài lòng với sản phẩm này.” 

+ “[Tên công ty] rất vui mừng khi Quý khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của chúng tôi. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng phản hồi để chúng tôi biết và hỗ trợ kịp thời. Chúc bạn có được trải nghiệm trọn vẹn nhất với sản phẩm.” 

+ “Cảm ơn Quý khách hàng đã ủng hộ cửa hàng. Sự hài lòng của bạn luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, đừng quên phản ánh với chúng tôi nếu có bất cứ điều gì làm bạn chưa hài lòng. [Tên công ty] sẽ tiếp nhận và không ngừng cải thiện để mang đến trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng.” 

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng sau khi họ mua hàng

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng sau khi họ mua hàng 

Mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng vào dịp cuối năm 

+ “[Tên công ty] rất vui vì đã được chào đón Quý khách hàng đến với cửa hàng. Cảm ơn bạn trong suốt một năm qua đã luôn đồng hành cùng chúng tôi. Chúc bạn sẽ gặt hái nhiều thành công trong năm tới.”

+ “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi được đồng hành và phục vụ bạn trong suốt một vòng vừa qua. Chúc bạn cùng gia đình có một năm mới tràn đầy sức khỏe và hạnh phúc.”

+ “Nhân dịp năm mới sắp đến, [Tên công ty] xin gửi lời tri ân chân thành nhất tới Quý khách hàng. Nếu không có bạn, chúng tôi sẽ không thể phát triển như ngày hôm nay. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong năm mới.” 

+ “[Tên công ty] thực sự biết ơn Quý khách hàng vì đã chọn chúng tôi trong suốt một năm qua. Chúc bạn năm mới vui vẻ và hy vọng sẽ được đồng hành cùng bạn trong nhiều năm kế tiếp.”

+ “Một năm đầy khó khăn với [Tên công ty] nhưng Quý khách hàng vẫn luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi. Với tất cả sự biết ơn, [Tên công ty] kính chúc Quý khách hàng một năm mới vui vẻ bên gia đình.” 

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng dịp cuối năm

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng dịp cuối năm 

Mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng thân thiết 

+ “[Tên công ty] rất hân hạnh khi được phục vụ bạn trong suốt những năm qua. Hy vọng rằng mối quan hệ của chúng ta sẽ tiếp tục trong năm tới với sự kính trọng.”

+ “ Cảm ơn [Tên khách hàng] đã tin tưởng [Tên công ty] trong suốt những năm qua. Chúng tôi vô cùng biết ơn khi có một khách hàng như bạn!”

+ “[Tên công ty] rất vinh hạnh khi được phục vụ Quý khách hàng trong một thời gian dài như vậy. Cảm ơn bạn vì đã tạo động lực cho công ty chúng tôi phát triển và chạm tới nhiều cột mốc mới.” 

+ “Cảm ơn bạn vì đã là khách hàng của [Tên công ty] trong những năm qua. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ có cơ hội được phục vụ bạn trong thời gian tới.” 

Tin nhắn cảm ơn khách hàng thân thiết

Tin nhắn cảm ơn khách hàng thân thiết 

Mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng bằng tiếng Anh 

+ “Thank you for choosing us! Your support means the world to us. We look forward to serving you again soon.” (Cảm ơn Quý khách hàng vì đã lựa chọn công ty chúng tôi. Sự ủng hộ của bạn vô cùng có  ý nghĩa đối với chúng tôi. Chúng tôi mong rằng sẽ có cơ hội phục vụ bạn một lần nữa.”)

+ “We appreciate your business and trust in our services. Thank you for being a valued customer!” (Chúng tôi đánh giá cao hoạt động kinh doanh của bạn và tin tưởng vào dịch vụ của chúng tôi. Cảm ơn bạn vì đã luôn là một đối tác trung thành)

+ “Our recent purchase is greatly appreciated. We're here to provide you with top-notch service whenever you need it." (Đơn hàng gần nhất của bạn được đánh giá rất cao. Chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn dịch vụ tốt nhất bất cứ khi nào mà bạn cần.)

+ “Thanks a million for your continued support. We wouldn't be where we are without customers like you!” (Vô cùng cảm ơn vì bạn đã không ngừng ủng hộ. Chúng tôi sẽ không có được vị trí này nếu không có những khách hàng như bạn.)

+ “Your loyalty is our greatest reward. We're grateful to have you as a customer. Thank you!” (Sự trung thành của bạn luôn là giải thưởng quý giá nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn khi có được một khách hàng như bạn. Cảm ơn bạn rất nhiều.)

+ “"We wanted to take a moment to express our gratitude for your recent visit. We hope you had a fantastic experience!” (Chúng tôi muốn dành một chút thời gian để bày tỏ lòng biết ơn về chuyến thăm gần đây của bạn. Chúng tôi hy vọng bạn có một trải nghiệm tuyệt vời!)

+ “Your feedback is invaluable to us. Thank you for taking the time to share your thoughts. We're committed to improving based on your input.” (Phản hồi của bạn là vô giá đối với chúng tôi. Cảm ơn bạn đã dành thời gian chia sẻ những suy nghĩ của bản thân. Chúng tôi cam kết sẽ cải thiện dựa trên feedback của bạn.”

+ “We're thrilled to have you as a customer. Thank you for choosing our products/services. We promise to keep exceeding your expectations.” (Chúng tôi rất vui mừng khi có bạn là khách hàng. Cảm ơn bạn vì đã chọn sản phẩm/dịch vụ của công ty chúng tôi. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục vượt quá sự mong đợi của bạn.)

+ “Your trust in us is our most valuable asset. We're here to serve you, and your satisfaction is our priority. Thanks for choosing us!”. (Sự tin tưởng của khách hàng là tài sản quý giá nhất của công ty chúng tôi. Chúng tôi ở đây để phục vụ bạn, và sự hài lòng của bạn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Cảm ơn vì đã chọn chúng tôi!)

+ “Our support is what keeps us going. Thank you for being a part of our journey. We can't wait to continue serving you.” (Sự ủng hộ của bạn là điều giúp chúng tôi tiếp tục. Cảm ơn bạn vì đã trở thành một phần trong hành trình phát triển của chúng tôi. Công ty rất mong muốn sẽ được tiếp tục phục vụ bạn trong tương lai.” 

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng nước ngoài

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng nước ngoài 

Một số lưu ý khi gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng 

Có thể thấy, tin nhắn cảm ơn khách hàng là một phần quan trọng tạo nên mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Để tin nhắn này phát huy đúng công dụng và hiệu quả của nó, bạn cần chú ý tới một số điều sau: 

+ Không viết sai chính tả

Đây là vấn đề không được nhiều công ty quan tâm nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến cảm nhận của khách hàng. Một tin nhắn với nhiều lỗi chính tả làm khách hàng cảm thấy thiếu sự tôn trọng, từ đó có “cái nhìn” tiêu cực đối với doanh nghiệp. Do đó, hãy đảm bảo bạn đã kiểm tra nội dung và cách trình bày trước khi gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng để nhận được sự đánh giá cao hơn từ người mua. 

+ Nội dung tin nhắn cảm ơn khách hàng ngắn gọn, chân thành

Bên cạnh lỗi chính tả thì tin nhắn cảm ơn khách hàng cũng cần chú ý tới độ dài và văn phong. Để khách hàng dễ hiểu nhất, đừng quên xây dựng một nội dung tin nhắn ngắn gọn, súc tích, bày tỏ tình cảm chân thành của doanh nghiệp đối với người mua hàng.  

+ Cá nhân hóa thông điệp/nội dung tin nhắn 

Những tin nhắn với nội dung chung chung sẽ không thu hút được sự chú ý từ người tiêu dùng. Thay vào đó, doanh nghiệp nên cá nhân hóa nội dung tin nhắn cảm ơn khách hàng để tạo ấn tượng với người mua, ví dụ như xưng hô bằng tên riêng của khách hàng.

+ Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng vào thời điểm phù hợp 

Thời điểm gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng không phù hợp thì nó cũng không thể hiệu quả như mong đợi. Thông thường, doanh nghiệp nên gửi tin nhắn này trong vòng 24 giờ kể từ khi khách hàng mua hàng. Lúc này khách hàng vẫn còn ghi nhớ về thương hiệu và sản phẩm, như thế sẽ dễ dàng thu hút họ hơn. Ngoài ra, đừng quên gửi tin nhắn cảm ơn vào những dịp lễ đặc biệt như cuối năm nhé! 

+ Gửi thêm quà tặng kèm tin nhắn 

Để tăng hiệu quả của tin nhắn cảm ơn khách hàng, bạn có thể tặng kèm cho khách hàng quà tặng để thể hiện lòng biết ơn và tri ân tới họ. Một số quà tặng mà doanh nghiệp có thể tham khảo như mẫu dùng thử sản phẩm, voucher khuyến mãi,...

Gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng qua phần mềm thông minh Fchat 

Fchat là một trong những phần mềm chatbot được ưa chuộng hiện nay. Nó không những tạo ra các kịch bản tư vấn chốt đơn nhanh chóng mà còn là giải pháp bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động, giúp tiết kiệm nhân lực và nguồn lực cho doanh nghiệp. 

Bạn có thể tối ưu quá trình gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng nhờ vào một số tính năng của Fchat như: 

+ Kết nối Fchat với nhiều nền tảng khác như Telegram, Fanpage, Zalo Page, Website, Lazada Shop,..., từ đó đồng bộ khách hàng và đơn hàng để quản lý trên cùng một giao diện; 

+ Thiết lập tag quản lý khách hàng vừa mới mua hàng và khách hàng thân thiết để gửi tin nhắn cảm ơn;

+ Xây dựng mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng chân thành, ấn tượng;

+ Đặt lịch hẹn gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng hàng loạt vào một thời gian cụ thể mà doanh nghiệp mong muốn; 

+ Tạo thêm mã giảm giá và thẻ thành viên VIP để tặng kèm khi gửi tin nhắn cảm ơn khách hàng…

Tạo mã giảm giá gửi kèm tin nhắn cảm ơn khách hàng

Tạo mã giảm giá gửi kèm tin nhắn cảm ơn khách hàng 

Như vậy, bài viết đã mang đến 28+ mẫu tin nhắn cảm ơn khách hàng phù hợp theo từng đối tượng người mua cũng như một vài lưu ý dành cho doanh nghiệp khi gửi tin nhắn cảm ơn tới khách hàng. Để tối ưu thời gian và nguồn lực, doanh nghiệp hãy thử tìm hiểu về các tính năng tạo và gửi tin nhắn cảm ơn tự động thông qua Fchat nhé! 

Bài liên quan