Mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng ấn tượng 

Mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng ấn tượng 

Tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng là một trong những loại tin nhắn thông dụng và hiệu quả giúp doanh nghiệp tăng tương tác với người mua. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho doanh nghiệp các mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng ấn tượng cũng như giải pháp gửi tin tự động thông qua phần mềm Fchat.

Vì sao cần gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng?

Gửi tin nhắn chúc mừng khách hàng là một phần quan trọng của chiến lược quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM). Nó mang đến một số lợi ích cho doanh nghiệp như: 

Tạo ấn tượng tốt đẹp trong mắt người mua

Tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng thể hiện sự quan tâm và biết ơn đối với họ, từ đó tạo ra một ấn tượng tích cực về doanh nghiệp. Khách hàng sẽ cảm thấy  đặc biệt hơn, và những khuyến mãi hay ưu đãi trong ngày sinh nhật dường như cũng được thiết kế dành riêng cho họ. 

Tạo cơ hội tiếp tục giao dịch

 Khi doanh nghiệp gửi tin nhắn chúc mừng, doanh nghiệp thường gửi kèm voucher hay phiếu khuyến mãi vào ngày sinh nhật của khách hàng. Điều này có thể thúc đẩy khách hàng tiếp tục mua sắm hoặc tương tác với bạn.

Xây dựng tệp khách hàng trung thành 

Bằng cách thể hiện sự quan tâm và sự biết ơn đối với khách hàng qua tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng lòng trung thành. Khách hàng khi cảm thấy được tôn trọng, họ sẽ đánh giá doanh nghiệp cao hơn. Họ có khả năng quay lại, đồng thời giới thiệu sản phẩm của công ty cho những người xung quanh. 

Tóm lại, gửi tin nhắn chúc mừng khách hàng là một phần quan trọng của việc quản lý mối quan hệ khách hàng và có thể giúp tăng cường sự kết nối, tạo cơ hội kinh doanh và xây dựng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. 

Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng để tạo dựng mối quan hệ

Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng để tạo dựng mối quan hệ 

Thu thập dữ liệu của khách hàng từ đâu? 

Để gửi được tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, điều quan trọng là doanh nghiệp cần có được ngày sinh cũng như số điện thoại của người mua. Vậy người làm kinh doanh phải lấy những thông tin này từ đâu?

Một số cách thu thập thông tin khách hàng hợp pháp mà doanh nghiệp có thể tham khảo như: 

+Từ form đăng ký: Doanh nghiệp có thể thiết lập các form đăng ký, hoặc làm landing page dạng form để thu thập thông tin cá nhân của khách hàng. Để tạo động lực cho khách hàng điền form, đừng quên có những phần quà khuyến khích cho người truy cập. 

+ Từ trang đăng ký tài khoản: Nhiều doanh nghiệp sẽ yêu cầu khách hàng đăng nhập, đăng ký trước khi truy cập trang web hoặc muốn sử dụng nhiều hơn các tính năng của website. Do đó, bạn có thể tận dụng điều này để lấy thông tin ngày sinh và số điện thoại của khách hàng. 

+ Từ các thủ tục thanh toán: Một cách khác để thu thập thông tin khách hàng là yêu cầu họ điền ngày sinh vào quá trình thanh toán online. Nhờ vào đó, doanh nghiệp sẽ có được số điện thoại và ngày sinh khách hàng. 

Tạo form đăng ký lấy thông tin số điện thoại và ngày sinh khách hàng

Tạo form đăng ký lấy thông tin số điện thoại và ngày sinh khách hàng  

Mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng thịnh hành 2023

Đối với khách hàng cá nhân

  1. [Tên công ty] xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến [Tên khách hàng] nhân ngày sinh nhật. Kính chúc Quý khách hàng luôn vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành cũng như ủng hộ chúng tôi trong thời gian qua. 
  2. Chúc [Tên khách hàng] sẽ luôn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Chúc mừng sinh nhật bạn!
  3. [Tên công ty] kính chúc khách hàng [Tên khách hàng] có một sinh nhật thật ấm áp và hạnh phúc bên gia đình, người thân, bạn bè. Trân trọng!
  4. Chúc mừng sinh nhật bạn, [Tên khách hàng]! Chúng tôi hy vọng tuổi mới của bạn sẽ được yêu thương và được trao tặng nhiều cơ hội. Hãy luôn nhớ rằng [Tên công ty] luôn đồng hành cùng bạn!
  5. Bạn là một trong những vị khách đáng kính và gắn bó lâu nhất với [Tên công ty]. Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được phục vụ bạn. Chúc mừng sinh nhật [Tên khách hàng].
  6. Cảm ơn bạn vì vẫn luôn tin tưởng và ủng hộ [Tên công ty]. Chúng tôi xin kính chúc Quý khách hàng tuổi mới tràn đầy năng lượng và niềm vui. Chúc mừng sinh nhật [Tên khách hàng]
  7. Kính chúc [Tên khách hàng] luôn vui vẻ, bình an và hạnh phúc. [Tên công ty] chúc mừng sinh nhật bạn! 
  8. Chúc bạn và gia đình sẽ có những giây phút vui vẻ nhất trong ngày đặc biệt này. [Tên công ty] chúc tuổi mới của [Tên khách hàng] ngập tràn hạnh phúc, thành công.
  9. Hôm nay là sinh nhật của bạn. Chúc [Tên khách hàng] sinh nhật vui vẻ. Hy vọng bạn luôn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.
  10. Chúc mừng sinh nhật [Tên khách hàng]. [Tên công ty] kính chúc bạn một tuổi mới tròn đầy, gặp nhiều may mắn và thành công!
  11. Chúc mừng sinh nhật [Tên khách hàng]. Cảm ơn bạn đã luôn đồng hành cùng [Tên công ty] trên con đường phát triển sự nghiệp. Hy vọng rằng bạn sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc và may mắn. Hãy tiếp tục ủng hộ [Tên công ty] nhé. 
  12. [Tên công ty] kính chúc Quý khách hàng tuổi mới hạnh phúc và thành công. Cảm ơn [Tên khách hàng] vì đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi. Nhân ngày sinh nhật của bạn, [Tên công ty] gửi đến bạn phiếu giảm giá 40% dành riêng cho Quý khách, áp dụng từ ngày…đến ngày…Chúc mừng sinh nhật bạn!
  13. Chúc mừng sinh nhật [Tên khách hàng]. Kính chúc bạn có một ngày sinh nhật vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình, người thân, bạn bè. Để cùng chung vui, [Tên công ty] gửi tặng đến bạn món quà nho nhỏ là một Phiếu quà tặng với hóa đơn lên đến 300.000 VNĐ vào ngày hôm nay. Quý khách đừng bỏ lỡ nhé! 

Đối với khách hàng là chủ doanh nghiệp/đối tác

  1. Chúc mừng sinh nhật Anh/Chị [Tên khách hàng] - vị đối tác đáng kính của chúng tôi. [Tên công ty] kính chúc Anh/Chị luôn vui vẻ, hạnh phúc, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Hy vọng rằng những năm tiếp theo chúng ta vẫn sẽ đồng hành cùng nhau và phát triển!
  2. [Tên công ty] kính chúc Anh/Chị [Tên khách hàng] tuổi mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Cảm ơn Anh/Chị vì đã tin tưởng và đồng hành cùng [Tên công ty]. 
  3. Chúc mừng sinh nhật [Tên khách hàng], người bạn đồng hành đáng kính của [Tên công ty]. Để bày tỏ sự biết ơn đối với những đóng góp của bạn, chúng tôi xin phép gửi đến bạn một bó hoa tươi thắm thay cho lời chúc của mình. Mong rằng bạn sẽ thích nó! 
  4. Bạn là một trong những đối tác kinh doanh thân thiết của [Tên công ty]. Chúc [Tên khách hàng] luôn vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn, thành công trên hành trình sắp tới. 
  5. [Tên công ty] luôn trân trọng và biết ơn bởi quãng thời gian bạn đồng hành cùng chúng tôi. Chúc [Tên khách hàng] sinh nhật vui vẻ. Hãy đón nhận món quà mà chúng tôi gửi đến nhé! Hy vọng món quà này sẽ giúp ích cho bạn!  
  6. Vào ngày sinh nhật của bạn, [Tên công ty] xin dành lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất dành cho bạn. Chúc [Tên khách hàng] một tuổi mới tràn đầy niềm vui và may mắn. Mong rằng chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau! 
  7. Cảm ơn [Tên khách hàng] vì đã trở thành khách hàng thân thiết và lâu năm của chúng tôi. [Tên công ty] kính chúc bạn có một ngày vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình. Chúc mừng sinh nhật! 

Mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng

Mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng 

Xem thêm: 7+ mẫu tin nhắn trả lời khách hàng X2 doanh thu 

Một số sai lầm khi gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng

Có thể thấy, gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật thể hiện sự quan tâm và tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải bao giờ tin nhắn này cũng mang đến tác dụng tích cực. Nhiều doanh nghiệp không biết cách vận dụng một cách khéo léo thì sẽ dễ làm khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí là giận dữ, bực tức. Vì thế, hãy chú ý đến một số sai lầm phổ biến khi gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật mà bạn nên tránh:

Tin nhắn không có tính cá nhân hóa

Nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng tin nhắn tự động mà không tùy chỉnh cho từng khách hàng thì có khả năng làm cho khách hàng cảm thấy, họ chỉ là một phần của danh sách hàng ngàn người khác nhau. Thay vì vậy, hãy cố gắng cá nhân hóa tin nhắn bằng cách sử dụng tên của khách hàng và thêm một vài thông điệp cá nhân để tạo ấn tượng cho khách hàng. 

Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng quá sớm hoặc quá muộn

Một điểm quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý là cần đảm bảo gửi tin nhắn vào ngày sinh nhật chính xác của khách hàng. Gửi quá sớm hoặc quá muộn không chỉ làm mất đi giá trị của tin nhắn mà còn làm cho khách hàng cảm thấy thiếu sự tôn trọng. Hậu quả nặng nề hơn là khách hàng sẽ ngừng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

Nội dung sai thông tin/lỗi chính tả 

Nhiều doanh nghiệp khi phải chăm sóc quá nhiều khách hàng thì không quá quan tâm đến nội dung tin nhắn, dẫn đến tin nhắn sai thông tin, lỗi chính tả. Điều này làm mất đi sự chuyên nghiệp và tính quan trọng của tin nhắn. Vì thế, trước khi gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, hãy kiểm tra kỹ nội dung để đảm bảo không có lỗi chính tả hoặc thông tin sai lệch nhé. 

Quên chăm sóc sau sinh nhật

Tin nhắn chúc mừng sinh nhật chỉ là bước đầu tiên. Sau đó, bạn nên tiếp tục chăm sóc và tương tác với khách hàng để duy trì mối quan hệ. Quên điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy được quan tâm chỉ vào một dịp duy nhất.

Tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng qua Fchat 

Để quá trình gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, tránh được những sai lầm không đáng có, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm Fchat. Fchat nổi tiếng là phần mềm chatbot tự động và chăm sóc khách hàng 24/24.

Trước hết, Fchat cung cấp tính năng phân loại khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý tệp khách hàng của mình. Doanh nghiệp có thể sử dụng tag để phân loại những khách hàng có cùng ngày sinh nhật để gửi tin nhắn nhanh chóng hơn. 

Bên cạnh đó, Fchat còn có khả năng tạo chiến dịch gửi tin nhắn hàng loạt tới tệp khách hàng đã gắn tag. Mặt khác, người dùng có thể tận dụng tính năng N- Times để đặt lịch trước, đến ngày hẹn tin nhắn sẽ tự động gửi chúc mừng sinh nhật khách hàng. 

Sử dụng phần mềm Fchat, doanh nghiệp cũng dễ dàng tạo được coupon hay phiếu giảm giá cho khách hàng. Gửi chúng kèm theo tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng sẽ giúp công ty “ghi điểm” hơn trong mắt khách hàng, đồng thời khuyến khích khách hàng mua hàng trong ngày hôm đó! 

Tạo coupon để gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng

Tạo coupon để gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng

Như vậy, trên đây là một số mẫu tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Nếu muốn tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng vào ngày sinh nhật, hãy sử dụng phần mềm Fchat ngay hôm nay! 

Chatbot Fchat

Bài liên quan