Liệu làn sóng Affiliate marketing đã bão hoà?

Liệu làn sóng Affiliate marketing đã bão hoà?

Affiliate Marketing (Aff marketing) nổi lên như một làn sóng kiếm tiền, khi mà đại dịch covid khiến thói quan mua sắm hàng ngày của người tiêu dùng trở nên phổ biến. Từ năm 2015 đến 2020 từ khoá Affiliate Marketing đã tăng 200%. Có đến hơn 80% nhãn hàng có chương trình Affilate Marketing khiến giá trị toàn cầu của ngành này sở hữu giá trị khoảng 12 tỷ đô la. 

Vậy mô hình kinh doanh Affiliate marketing này là gì và liệu hiện nãy làm sóng Aff marketing hiện đã bão hoà?

 

Như nào là Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)?

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một mô hình quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Trong tiếp thị liên kết, các nhà phân phối sử dụng năng lực và hiểu biết của mình để thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ từ nhà cung cấp. Khi có đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể, nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp.

Dưới kỉ nguyên của internet,  Affiliate càng phát triển mạnh mẽ, chỉ cần có internet và sự sáng tạo bạn có thể tham gia vào mô hình nào trên đa dạng các kênh truyền thông trực tuyến. Không những vậy, sự thuận tiện của các ứng dụng mã giảm giá, thanh toán trực tuyến và logistics (giao nhận hàng hóa) cũng tạo điều kiện cho sự phát triển vượt trội của ngành này.

Affiliate Marketing đơn giản là một hình thức cộng tác giữa các shop bán hàng trực tuyến. Trong mô hình này, chủ shop, doanh nghiệp hoặc nhà cung cấp sản phẩm được gọi là "Advertiser", còn các cộng tác viên được gọi là "Publisher". Nhiệm vụ của Publisher là tìm kiếm và thu hút khách hàng đến shop, và họ nhận được hoa hồng cho mỗi đơn hàng thành công mà khách hàng họ giới thiệu.

 

Các thành phần thường thấy trong Affiliate Marketing

- Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): Chính là doanh nghiệp, đơn vị sở hữu sản phẩm, dịch vụ.

- Nhà phân phối (Affiliate/Publisher): Là những cá nhân, đơn vị có nhu cầu và khả năng bán hàng.

- Khách hàng (End User): Là người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp.

- Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Ở đây được hiểu là nền tảng kết nối giữa Advertiser với Affiliate. Affiliate Network sẽ cung cấp các nền tảng như banner, link quảng cáo, thanh toán hoa hồng cho nhà phân phối.

- Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program): Chính là hệ thống Affiliate Marketing được nhà cung cấp đưa ra. Advertiser có thể tự quản lý hoặc thuê một bên thứ 3 để quản lý hoạt động tiếp thị.

 

Cách thức hoạt động của Affiliate Marketing

3.1  Đăng ký chương trình liên kết:

Nhà tiếp thị liên kết đăng ký tham gia vào chương trình liên kết của nhà cung cấp, thông qua đó họ sẽ được cấp một liên kết đặc biệt để theo dõi việc quảng cáo và mua hàng.

3.2 Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ:

Nhà tiếp thị liên kết sử dụng liên kết đặc biệt để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp thông qua các kênh truyền thông trực tuyến như trang web, blog, mạng xã hội, email marketing, hoặc video.

3.3 Hành động từ phía khách hàng:

Khi khách hàng nhấp vào liên kết quảng cáo và thực hiện hành động mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ, họ được theo dõi thông qua liên kết đặc biệt, và thông tin về giao dịch được gửi đến nhà cung cấp.

3.4 Hoàn thành giao dịch và thanh toán hoa hồng:

Sau khi giao dịch được hoàn thành, nhà cung cấp thanh toán hoa hồng cho nhà tiếp thị liên kết dựa trên thỏa thuận trước đó, thường là một phần trăm của giá trị đơn hàng hoặc một khoản cố định cho mỗi hành động thành công.

 

Cách thức hoạt động của Affiliate Marketing

Cách thức hoạt động của Affiliate Marketing

 

Làn sóng Affiliate Marketing đã bão hoà?

Vài năm gần, xuất hiện các quan điểm cho rằng Affiliate đang mất nhiệt và bão hoà do một số yếu tố như:

-  Cạnh tranh khốc liệt trong ngành:Trong một số ngành, đặc biệt là những ngành mà Affiliate Marketing đã được sử dụng phổ biến từ trước đến nay như lĩnh vực thương mại điện tử, thị trường đã chứng kiến sự bão hòa. Cạnh tranh giữa các nhà affiliate cũng như giữa các sản phẩm dịch vụ trên thị trường đã khiến cho việc kiếm được lợi nhuận từ Affiliate Marketing trở nên khó khăn hơn.

-  Sự phát triển ở các ngành mới: Mặt khác, có một số ngành hoặc thị trường đang mới nổi mà Affiliate Marketing vẫn còn tiềm năng phát triển lớn. Ví dụ, trong lĩnh vực công nghệ mới như Blockchain, NFTs, hoặc trong các ngành công nghiệp phát triển nhanh như chăm sóc sức khỏe tinh thần, có thể vẫn còn nhiều cơ hội cho Affiliate Marketing.

 

Mặt khác cũng có những  ý kiến cho rằng Affiliate vẫn đang phát triển và có thể tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Dựa trên việc:

- Thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng: Các nền tảng quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là Google và Facebook, ngày càng chặt chẽ hơn trong việc kiểm soát quảng cáo Affiliate. Tuy nhiên, sự phát triển của các kênh mới như TikTok, Pinterest, hoặc các nền tảng podcast có thể mở ra cơ hội mới cho Affiliate Marketing.

- Đa dạng của Affiliate Marketing: Affiliate Marketing không chỉ giới hạn trong việc quảng cáo sản phẩm thông qua các liên kết. Nó cũng có thể được áp dụng trong các hình thức khác nhau như thông qua nội dung, email marketing, video, podcast, vv. Sự đa dạng này có thể giúp Affiliate Marketing vẫn còn có thể phát triển trong các hình thức mới.

 

Trả lời cho câu hỏi “Làn sóng Affiliate Marketing đã bão hoà?” là thực tế cho thấy Affiliate Marketing vẫn có tiềm năng phát triển trong các ngành mới và đặc biệt là khi biết kết hợp phong phú các kênh truyền thông. Với ưu điểm không cần vốn, không cần nhập sản phẩm, thông Affiliate vẫn có thu nhập cho thấy Aff vẫn là mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều người tham gia.

 

Mô hình Affiliate của Fchat 

Hiện tại, Fchat Chatbox đang triển khai mô hình Affiliate. Nếu bạn giới thiệu khách hàng sử dụng Fchat qua link giới thiệu, bạn sẽ được hưởng các quyền lợi cực kỳ ưu đãi:

- Nhận 30% HOA HỒNG từ giao dịch thành công: Khi khách hàng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của Fchat thông qua link giới thiệu của bạn, bạn sẽ nhận được 30% hoa hồng từ giao dịch thành công.

- Nhận 15% cho MỖI GIÁ TRỊ giao dịch khi khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của Fchat: Nếu khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của Fchat sau giao dịch ban đầu, bạn sẽ nhận được 15% hoa hồng cho mỗi giá trị giao dịch của họ.

- Được THƯỞNG 10.000đ/user: Bên cạnh hoa hồng, bạn còn được thưởng 10.000đ cho mỗi người dùng bạn giới thiệu thành công.

Tiền thưởng có thể được dùng để thanh toán NHIỀU ĐƠN HÀNG tại 2 phần mềm đa tính năng cho doanh nghiệp Fchat.vn và Salekit.vn: Tiền thưởng bạn nhận được có thể được sử dụng để thanh toán nhiều đơn hàng trên hai phần mềm đa tính năng của Fchat, bao gồm Fchat.vn và Salekit.vn.

Nhanh tay đăng ký trở thành Affiliate của Fchat Chatbox ngay hôm nay qua: https://fchat.vn?ref=sudungmienphi1  hoặc liên hệ với chúng tôi tại Fanpage Fchat Chatbox để được tư vấn và hỗ trợ!

Mô hình Affiliate Marketing của Fchat

Mô hình Affiliate Marketing của Fchat

Bài liên quan