5 Sai lầm khi tạo chatbot cho fanpage

5 Sai lầm khi tạo chatbot cho fanpage

Bán hàng trên facebook không còn xa lạ với mọi người và việc tạo chatbot cho fanpage cũng trở thành một bước cực kỳ quan trọng. Các nhà bán hàng có thể xây dựng và kết nối với khách hàng ở nhiều cấp độ và thúc đẩy quá trình tự động phục vụ khách hàng.

Ngày nay các doanh nghiệp nói chung và các nhà bán hàng nói riêng đang sử dụng việc tạo chatbot trên fanpage để giao dịch và giải quyết các vấn đề của khác hàng...Tuy nhiên có một số sai lầm mà mọi người vẫn lầm tưởng xoay quanh chatbot mà bạn nên biết.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét những sai lầm được coi là phổ biến nhất mà mọi người hay mắc phải. Cùng tìm hiểu nhé.

5 sai lầm khi tạo chatbot cho fanpage

Hãy tưởng tượng, cuối cùng bạn đã xây dựng xong các kịch bản chatbot cho fanpage của mình và chuẩn bị khởi chạy. Bạn bắt đầu lên  kế hoạch quảng cáo bài viết facebook và nghĩ rằng mọi thứ sẽ automation khi áp dụng các kịch bản này. Chúc mừng bạn, có thể là như vậy nhưng khoan đã...

Chúng tôi không nói rằng bạn đã phạm phải những lỗi này nhưng hãy thử nhìn vào bảng tóm tắt các lỗi dưới đây để xem mình đã đi đúng hướng chưa nhé.

Chatbot trên fanpge của bạn trông có vẻ giống một robot?

Nghe sai sai nhỉ. Thật vậy, thực tế là chatbot của bạn thực sự là một robot được tích hợp trí tuệ nhân tạo nhưng chắc hẳn một điều là không một khách hàng nào muốn trò truyện với một cỗ máy lạnh lùng và quá máy móc phải không? Đã có rất nhiều người tạo các kịch bản chatbot cho fanpage xong nhưng không nhận ra điều này.

Vậy bạn phải xử lý như thế nào trong tình huống này?

ở Việt Nam chúng ta thường tập trung vào việc giải quyết vấn đề ngay lập tức mà quên mất việc giới thiệu mình là ai? Bên nước ngoài họ thường tạo các tên riêng cho chatbot, tạo chatbot trên fanpage của mình một cá tính riêng biệt kiểu luôn vui tươi hoặc tỏ ra thật chuyên nghiệp...

Hãy đặt tên cho chatbot của bạn và phản ánh tiếng nói của doanh nghiệp, thể hiện cá tính riêng của chatbot dựa trên việc trả lời câu hỏi khách hàng của bạn là ai? Đừng căng thẳng hãy thử nghiệm và đừng quên thêm các hình ảnh gif vào câu trả lời nữa nhé.

Tin nhắn trả lời của bạn quá dài

Hãy thực tế, một trong những lý do khiến khách hàng có xu hướng bỏ qua chatbot và chuyển sang trò chuyện trực tiếp đó là họ không có thời gian để xem các văn bản nội dung quá dài mà chatbot hiển thị. Việc này có nghĩa là chatbot của bạn đang độc thoại.

Hãy giữ cho những câu trả lời của chatbot trên fanpage của bạn thật ngắn gọn và chính xác. Để cắt ngắn các câu trả lời trước tiên bạn cần thu hẹp yêu cầu của họ sau đó tạo ra các câu trả lời theo hướng giải pháp với mực độ chính xác cao. Điều đó sẽ cải thiện việc tương tác giữa chatbot và khách hàng của bạn rất nhiều đấy.

Chatbot trên fanpage của bạn trả lời không chính xác?

Nếu chỉ áp dụng các kịch bản chatbot cho fanpage thì việc sai xót có thể ít hơn. Tuy nhiên các tính năng như chatbot tự động trả lời khách hàng dựa trên các từ khoá (keyword) vô cùng hiệu quả. Vì vậy nếu bạn tạo chatbot cho fanpage mà không sử dụng tính năng này có vẻ là vô cùng lãng phí.

Bạn có thể hiểu là khi khách hàng nhắn tin cho chúng ta qua Facebook Messenger hoặc Website sẽ sử dụng các câu hỏi dưới dạng tin nhắn khác nhau. Việc của chúng ta là nghiên cứu và xác định các keyword trong nhưng câu hỏi đó của khách hàng sau đó tạo ra các câu trả lời hoặc kịch bản điều hướng khách hàng tương ứng.

hình ảnh

Tuy nhiên có những lúc chatbot sẽ gây thất vọng khi không hiểu được ý định của khách hàng, điều đó dẫn đến việc trải nghiệm khách hàng đi xuống. Cách xử lý vấn đề này đó là liên tục kiểm tra và update các keyword mới và đào tạo chatbot của bạn ngày một tốt hơn. Bạn cần xác định và tổng hợp trước tất cả các câu hỏi của khách hàng mà bạn có thể nghĩ ra và đảm bảo chuẩn bị các phương án trả lời một cách thoả đáng.

Ranh giới giữa Spam và cá nhân hoá các chương trình khuyến mãi bằng chatbot

Tạo chatbot cho fanpage không phải chỉ để đáp ứng các nhu cầu và trả lời các câu hỏi của khách hàng. Nó có thể được sử dụng một cách cẩn thận để có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến các khách hàng cũ nhằm giới thiệu các sản phẩm mới hoặc chương trình khuyến mãi mới.

Tận dụng các tính năng này giúp bạn quảng bá và thu hút người dùng tốt hơn từ đó xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên bạn phải cân bằng tốt giữa spam tin nhắn và tạo giá trị cho khách hàng.

Nhiều khách hàng sau khi mua hàng vẫn nhận được hàng tá các thông tin khuyến mãi về sản phẩm một cách không mong muốn...ĐÓ LÀ SPAM. Chắc chắn không ai muốn tương tác một chiều như vậy đúng không và cuối cùng chắc chắn họ cũng sẽ chặn bạn mà thôi. Chưa kể nếu bạn làm không đúng có thể sẽ dính lỗi tin nhắn theo luật 24h của Facebook có thể dẫn đến fanpage bị khoá.

May mắn thay tại Fchat chatbot được cung cấp tính năng N-Time khiến bạn có thể giảm các tin nhắn được coi là spam này đến những khách hàng không muốn nhận. Với N-Time bạn có thể gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage một cách chủ động tới những người muốn nhận thông tin khuyến mãi về sản phẩm dịch vụ của bạn theo ngày, theo tuần, theo tháng...

Tìm hiểu tính năng này tại đây.

Chatbot của bạn không cung cấp tuỳ chọn "trực tiếp"

Hãy tưởng tượng khách hàng đang vô cùng bực bội vì một điều gì đó mà họ lại đang bị điều hướng vòng vòng và nhận lại các câu trả lời quá chung chung hoặc chẳng liên quan?

Các kịch bản của bạn có thể sẽ trở lên tồi tệ nếu như khách hàng đang muốn gặp trực tiếp một nhân viên tư vấn mà không có cách nào để thoát ra khỏi nó. Cuối cùng khách hàng tiềm năng có thể rời đi trong bực bội và chẳng bao giờ quay lại nữa.

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn một cách nhất quán hãy đưa ra các tuỳ chọn THOÁT BOT và chuyển đến một menu điều hướng tới một nhân viên tư vấn trực tiếp khi khách hàng có nhu cầu hoặc một cách nào đó để liên hệ trực tiếp trong trường hợp khẩn cấp.

Giới thiệu về Fchat Chatbot

Chúng tôi cung cấp các giải pháp Chatbot Ai tiên tiến được hỗ trợ tự động hoá để cải tiến dịch vụ khách hàng và tương tác bán hàng cho các doanh nghiệp. Các chuyên gia đào tạo chatbot của chúng tôi sẽ chắc chắn sẽ giúp bên phía bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng. Ngoài ra trong hệ sinh thái của chúng tôi còn rất nhiều giải pháp marketing automation khác giúp bạn tối ưu hành trình khách hàng một cách tự động và tạo ra các khách hàng trung thành với doanh nghiệp.

Đăng ký dùng Fchat Chatbot ngay hôm nay - miễn phí 100% cho 1000 khách hàng đầu tiên.

Kết luận

Không nghi ngờ gì nữa việc tạo chatbot cho fanpage trở thành một việc vô cùng quan trọng nếu bạn đang kinh doanh bán hàng trên facebook. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để khiến khách hàng hài lòng và giảm các công việc lặp đi lặp lại vốn ngốn rất nhiều tài nguyên về nhân lực. Qua bài viết này chắc hẳn bạn các biết được các lỗi khi mới tạo chatbot trên fanpge rồi phải không. Hãy tránh xa chúng và phát triển chatbot của bạn ngày một tốt hơn.

Fchat.vn chúc các bạn thành công.

Bài liên quan