Dịch vụ khách hàng là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong KDOL

Dịch vụ khách hàng là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong KDOL

Dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ giúp họ xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trong nhiều năm tới. Trên thực tế, phần lớn khách hàng nói rằng họ trung thành hơn với một doanh nghiệp tạo ra dịch vụ hàng đầu.

Dịch vụ khách hàng là rất quan trọng! Nó không chỉ tiếp tục tồn tại trong tương lai mà còn phát triển nhanh chóng theo hướng thông minh hóa và số hóa.

Dịch vụ khách hàng là gì

Dịch vụ khách hàng là những hoạt động tương tác, hỗ trợ của doanh nghiệp cho khách hàng trong suốt quá trình trải nghiệm sử dụng các sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mong muốn của họ. Nói cách khác, đây là các dịch vụ đi kèm để hoàn thành quá trình giao dịch để đảm bảo nhu cầu, mong muốn của khách hàng luôn được đáp ứng và thỏa mãn.

dich vu cham soc khach hang

Khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm cảm thấy tốt cũng như hài lòng thì doanh nghiệp bạn đã đáp ứng được nhu cầu của họ. Mỗi doanh nghiệp cần tập trung mở rộng và hiểu được dịch vụ dành cho khách hàng như thế nào. Bởi như vậy khi gặp các trường hợp khó khăn sẽ không thành vấn đề gì nữa. 

Dịch vụ khách hàng tốt có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp. Khi đó, có thể nói chất lượng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp tốt, đáp ứng được kỳ vọng mà khách hàng đặt ra.

Một số doanh nghiệp thường xuyên thực thi các chiến lược để thu thập phản hồi đánh giá của khách. Đồng thời, sẵn sàng chi trả số tiền lớn đào tạo nhân sự để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong KDOL

tam quan trong cua dich vu cham soc khach hang

Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đòi hỏi chúng ta phải xử lý tốt các khiếu nại của khách hàng về công ty và sản phẩm, cải tiến quản lý dịch vụ, xử lý các vấn đề kịp thời, không được cố tình trì hoãn và đối xử khác biệt với khách hàng. Mọi khách hàng đều là nguồn lực quý giá của công ty. Chỉ phát huy hết giá trị của khách hàng là mục đích chính của chúng tôi. Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đòi hỏi chúng tôi phải thực hiện những điều sau:

Tăng hiệu quả cạnh tranh so với các đối thủ khác

Thị trường hàng hóa ngày một cạnh tranh gay gắt. Cùng một sản phẩm, dịch vụ khách hàng có quyền lựa chọn giữa rất nhiều nhà cung cấp. Không chỉ chú trọng về sản phẩm, dịch vụ khách hàng cũng là yếu tố giữ chân khách hàng. Dù sản phẩm tốt đến đâu, với chất lượng dịch vụ khách hàng kém, họ sẵn sàng từ bỏ doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm địa chỉ khác thay thế. 

Gia tăng doanh số bán hàng, lợi nhuận cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ làm hài lòng khách hàng. Đồng thời, khách hàng sẽ là người đem lại nguồn thu và nuôi sống doanh nghiệp. Như vậy, khách hàng và doanh nghiệp có sợi dây liên kết chặt chẽ. 

Bằng việc hiểu rõ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, doanh nghiệp sẽ có những cải tiến để nâng cao dịch vụ khách hàng. Từ đó, giữ chân họ và đem về nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp. Thậm chí, với lượng khách hàng đã có, doanh nghiệp có thể phát triển và gia tăng doanh số, mở rộng mô hình kinh doanh.  

Dịch vụ khách hàng là công cụ Marketing 0đ hiệu quả và miễn phí

Giữ khách hàng quay lại mua hàng chỉ là bước khởi đầu của dịch vụ khách hàng. Đỉnh cao của tiếp thị tốt là khi khách hàng giới thiệu bạn bè của họ mua sản phẩm của chúng tôi. nơi chúng tôi không phải làm bất cứ điều gì

Trong kinh doanh, khi một khách hàng giới thiệu bạn bè mua hàng đồng nghĩa với việc chúng ta không phải tốn tiền tiếp thị đúng không? Hơn thế nữa Những người được bạn bè giới thiệu có nhiều khả năng mua hơn những người bị tiếp thị thu hút. các quảng cáo khác nhau là tốt.

Và điều này không bao gồm khả năng khách hàng viết đánh giá tốt và giới thiệu sản phẩm của chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây là những sản phẩm phụ tốt của dịch vụ chăm sóc khách hàng. mà nhiều doanh nghiệp thậm chí không thể đo lường. 

Chăm sóc khách hàng cũ biến họ trở thành khách hàng trung thành

Những người làm việc trong các doanh nghiệp biết rằng thu hút khách hàng mới tốn kém hơn nhiều so với việc nâng cao khách hàng cũ. Nếu bạn phải bỏ ra 30.000 VNĐ để có được những khách hàng cũ quay lại mua đồ. Chi phí thu hút khách hàng mới có thể vào khoảng 100.000 VNĐ.

Lời giải thích đơn giản là con người chúng ta không thích rủi ro. Nếu chúng ta đã mua một thứ gì đó trước đây hoặc đã nghe nói về bất kỳ sản phẩm nào trước đây. Chúng ta có nhiều khả năng quay lại và mua chúng hơn là để thử một cái gì đó mới mà chúng ta chưa biết trước đây.

Nếu bạn không thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, khách hàng mới của bạn sẽ tiếp tục biến mất (nghĩa là khách hàng cũ sẽ ít đi) ngân sách marketing của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Mặc dù khách hàng của bạn có cùng một số.

Lắng nghe khách hàng 

Thời đại này là thời đại mà các công ty phải thích ứng nhanh chóng. Vì nếu không nhanh chóng điều chỉnh, chúng ta có thể bị các đối thủ cạnh tranh giành giật. Hoặc tệ hơn, các công ty mới tìm ra các sản phẩm khác để làm cho sản phẩm của chúng ta trở nên vô dụng.

Để chúng ta có thể thích ứng nhanh chóng chúng tôi phải tìm cách gần gũi với khách hàng nhất có thể. Một số công ty sử dụng nhân viên bán hàng. Một số công ty sử dụng nghiên cứu thị trường. Nhưng tôi nghĩ rằng những nhân viên sẽ quan sát khách hàng kỹ lưỡng nhất có thể. Đó là nhân viên phục vụ khách hàng.

Hãy cùng xem những loại dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Những nhu cầu đặc biệt là gì? Miễn là khách hàng tiếp tục quay lại với chúng tôi. Cơ hội để thích ứng là vô hạn.

Tạo mini game tặng quà 

Hầu hết mọi người đều thích những thứ miễn phí. Con người cảm thấy mắc nợ những người đã làm điều gì đó cho họ miễn phí. Điều này sẽ khiến họ mặc định cảm thấy mình đang mắc nợ nên sẽ đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.

Và đó cũng là một ý tưởng khác cho sự hài lòng của khách hàng.

Như vậy chúng tôi đã mang tới một số thông tin về dịch vụ khách hàng và tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong KDOL.

Bằng cách kết hợp với cách tạo chatbot của Fchat trong dịch vụ khách hàng của mình, bên phía bạn sẽ sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề trên và thu hút được một số lượng lớn khách hàng trung thành, đồng thời bằng các kịch bản chatbot khác nhau doanh nghiệp cũng có thể giải quyết các vấn đề và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho họ.

Fchat chúc bạn thành công.

Bài liên quan