Dịch vụ khách hàng là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong KDOL

Dịch vụ khách hàng là gì? Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong KDOL

Dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Nó sẽ giúp họ xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trong nhiều năm tới. Trên thực tế, phần lớn khách hàng nói rằng họ trung thành hơn với một doanh nghiệp tạo ra dịch vụ hàng đầu. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu xem dịch vụ khách hàng là gì? Và tầm quan trọng của nó đối với công việc kinh doanh.

Dịch vụ khách hàng là gì

Dịch vụ khách hàng là những hoạt động tương tác, hỗ trợ của doanh nghiệp cho khách hàng trong suốt quá trình trải nghiệm sử dụng các sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mong muốn của họ. Nói cách khác, đây là các dịch vụ đi kèm để hoàn thành quá trình giao dịch để đảm bảo nhu cầu, mong muốn của khách hàng luôn được đáp ứng và thỏa mãn.

dịch vụ khách hàng

Khi khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm cảm thấy tốt cũng như hài lòng thì doanh nghiệp bạn đã đáp ứng được nhu cầu của họ. Mỗi doanh nghiệp cần tập trung mở rộng và hiểu được dịch vụ dành cho khách hàng như thế nào. Bởi như vậy khi gặp các trường hợp khó khăn sẽ không thành vấn đề gì nữa. 

Một số doanh nghiệp thường xuyên thực thi các chiến lược để thu thập phản hồi đánh giá của khách. Đồng thời, sẵn sàng chi trả số tiền lớn đào tạo nhân sự để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. 

Tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong KDOL

Dịch vụ khách hàng tốt có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp. Khi đó, có thể nói chất lượng sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp tốt, đáp ứng được kỳ vọng mà khách hàng đặt ra.

Tăng hiệu quả cạnh tranh so với các đối thủ khác

Thị trường hàng hóa ngày một cạnh tranh gay gắt. Cùng một sản phẩm, dịch vụ khách hàng có quyền lựa chọn giữa rất nhiều nhà cung cấp. Không chỉ chú trọng về sản phẩm, dịch vụ khách hàng cũng là yếu tố giữ chân khách hàng. Dù sản phẩm tốt đến đâu, với chất lượng dịch vụ khách hàng kém, họ sẵn sàng từ bỏ doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm địa chỉ khác thay thế. 

Có thể bạn quan tâm: Cách xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng kết hợp chatbot.

Gia tăng doanh số bán hàng, lợi nhuận cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp sản xuất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ làm hài lòng khách hàng. Đồng thời, khách hàng sẽ là người đem lại nguồn thu và nuôi sống doanh nghiệp. Như vậy, khách hàng và doanh nghiệp có sợi dây liên kết chặt chẽ. 

dịch vụ khách hàng

Bằng việc hiểu rõ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, doanh nghiệp sẽ có những cải tiến để nâng cao dịch vụ khách hàng. Từ đó, giữ chân họ và đem về nguồn doanh thu ổn định cho doanh nghiệp. Thậm chí, với lượng khách hàng đã có, doanh nghiệp có thể phát triển và gia tăng doanh số, mở rộng mô hình kinh doanh.  

Dịch vụ khách hàng là công cụ Marketing 0đ hiệu quả và miễn phí

Giữ khách hàng quay lại mua hàng chỉ là bước khởi đầu của dịch vụ khách hàng. Đỉnh cao của tiếp thị tốt là khi khách hàng giới thiệu bạn bè của họ mua sản phẩm của chúng tôi. nơi chúng tôi không phải làm bất cứ điều gì

Trong kinh doanh, khi một khách hàng giới thiệu bạn bè mua hàng đồng nghĩa với việc chúng ta không phải tốn tiền tiếp thị đúng không? Hơn thế nữa Những người được bạn bè giới thiệu có nhiều khả năng mua hơn những người bị tiếp thị thu hút. các quảng cáo khác nhau là tốt.

Và điều này không bao gồm khả năng khách hàng viết đánh giá tốt và giới thiệu sản phẩm của chúng tôi trên phương tiện truyền thông xã hội. Đây là những sản phẩm phụ tốt của dịch vụ chăm sóc khách hàng. mà nhiều doanh nghiệp thậm chí không thể đo lường. 

Chăm sóc khách hàng cũ biến họ trở thành khách hàng trung thành

Những người làm việc trong các doanh nghiệp biết rằng thu hút khách hàng mới tốn kém hơn nhiều so với việc nâng cao khách hàng cũ. Nếu bạn phải bỏ ra 30.000 VNĐ để có được những khách hàng cũ quay lại mua đồ. Chi phí thu hút khách hàng mới có thể vào khoảng 100.000 VNĐ.

dịch vụ khách hàng

Lời giải thích đơn giản là con người chúng ta không thích rủi ro. Nếu chúng ta đã mua một thứ gì đó trước đây hoặc đã nghe nói về bất kỳ sản phẩm nào trước đây. Chúng ta có nhiều khả năng quay lại và mua chúng hơn là để thử một cái gì đó mới mà chúng ta chưa biết trước đây.

Nếu bạn không thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, khách hàng mới của bạn sẽ tiếp tục biến mất (nghĩa là khách hàng cũ sẽ ít đi) ngân sách marketing của bạn sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Mặc dù khách hàng của bạn có cùng một số.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp kịch bản chăm sóc khách hàng qua chatbot hiệu quả.

Lắng nghe khách hàng 

Lắng nghe khách hàng là một hoạt động vô cùng quan trọng đối với mọi doanh nghiệp. Việc này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó có thể phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp hơn, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, tăng sự hài lòng của khách hàng và giữ chân được khách hàng hiện tại.

dịch vụ khách hàng

Bên cạnh đó, lắng nghe khách hàng cũng giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng thị trường, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, tăng doanh thu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Tạo mini game tặng quà 

Tạo mini game có nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp cũng như người dùng. Về phía người dùng, mini game có thể giúp giải trí, giảm stress và tăng tương tác. Đối với doanh nghiệp, tạo mini game có thể giúp tăng sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, tăng doanh thu và tạo thêm giá trị cho sản phẩm của mình.

Bằng cách kết hợp với chatbot của Fchat trong dịch vụ khách hàng của mình, bên phía bạn sẽ giải quyết được tất cả các vấn đề trên và thu hút được một số lượng lớn khách hàng trung thành, đồng thời bằng các kịch bản chatbot khác nhau doanh nghiệp cũng có thể giải quyết các vấn đề và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho họ.

Có thể bạn quan tâm: Ví dụ về hành vi & tâm lý mua hàng của người tiêu dùng trong KDOL.

Kết luận

Dưới đây là những chia sẻ về dịch vụ khách hàng là gì? Tầm quan trọng của nó trong KDOL. Hy vọng rằng những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ khách hàng, và tận dụng tốt nó vào công việc kinh doanh của mình.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan