Tỉ lệ khung hình Video Facebook Ads chuẩn nhất 2023

Tỉ lệ khung hình Video Facebook Ads chuẩn nhất 2023

Đối với các chiến dịch quảng cáo video trên Facebook, tỉ lệ khung hình video đóng vai trò rất quan trọng. Nếu chọn được tỉ lệ khung hình chuẩn, phù hợp sẽ giúp quảng cáo của bạn đủ điều kiện hiển thị ở các vị trí cụ thể trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network.

Vậy kích thước video facebook là bao nhiêu? Cách chọn ra sao? Các loại tỉ lệ khung hình Video Facebook Ads phổ biến hiện nay là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Tỉ lệ khung hình là gì?

Tỉ lệ khung hình là mối quan hệ giữa chiều rộngchiều cao trong một khung hình. Để biểu diễn tỷ lệ khung hình thông thường người ta thường sử dụng hai số dương viết liền nhau và cách nhau bởi dấu hai chấm ở giữa.

tỉ lệ khung hình facebook

Hiện tại, khái niệm tỉ lệ khung hình được sử dụng rất phổ biến trong những lĩnh vực liên quan đến hình ảnh, video như: nhiếp ảnh, truyền hình, quảng cáo… Với những chiến dịch quảng cáo Facebook, tỉ lệ khung hình video là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến hiệu quả chiến dịch của bạn. Tỉ lệ khung hình video Facebook phổ biến nhất hiện nay là 16:9 ( tương đương tỷ lệ 1,78:1).

Vai trò của tỉ lệ khung hình Video Facebook khi chạy quảng cáo

Facebook có nhiều hình thức quảng cáo Video Marketing khác nhau. Mỗi loại quảng cáo đều có những yêu cầu khác nhau về các thông số, về size video Facebook và tỉ lệ khung hình. Tỉ lệ khung hình Video Facebook là yếu tố rất quan trọng trong những chiến dịch quảng cáo. Kích thước video sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả chạy quảng cáo Facebook của bạn.

Khi tạo quảng cáo video, bạn có thể chọn tỷ lệ khung hình để cắt video. Việc chọn tỷ lệ khung hình sẽ giúp quảng cáo của bạn đủ điều kiện hiển thị ở các vị trí cụ thể trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network.

Có thể bạn quan tâm: Cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất.

Các loại kích thước quảng cáo Facebook video hiện nay

Tỉ lệ khung hình Video Facebook Newsfeed

Video Facebook Newsfeed là quảng cáo cho phép người dùng sử dụng video để kể một câu chuyện, thông điệp về sản phẩm bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Bạn có thể chạy quảng cáo video với mọi mục tiêu ngoại trừ quảng cáo danh mục sản phẩm.

khung video facebook

Tỉ lệ khung hình Video Facebook Newsfeed chuẩn được đề xuất là:

Từ 9:16 đến 16: 9 (ngang: 16: 9; hình vuông: 1: 1; Dọc: 4: 5 hoặc 2: 3 và chân dung 9:16)

Kích thước tối thiểu từ 600 x 315 (cảnh quan 1.9: 1) hoặc 600 x 600 pixel (hình vuông).

Các định dạng video được đề xuất là .MP4, .MOV, .Gif,… và kích thước tệp video tối đa là 4GB với thời lượng video tối đa là 240 phút.

Bạn cũng cần lưu ý về giới hạn ký tự tiêu đề video là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự, văn bản 125 ký tự.

Tham khảo: Cách chạy quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất 2023.

Tỉ lệ khung hình quảng cáo Video Facebook trình chiếu

Sử dụng tỉ lệ video quảng cáo này cho phép bạn tạo một quảng cáo video lặp với tối đa 10 hình ảnh. Đồng thời chúng cũng có sẵn cho mọi mục tiêu ngoại trừ quảng cáo danh mục sản phẩm.

Tỉ lệ khung hình quảng cáo Video Facebook trình chiếu là 16: 9, 1: 1 hoặc 2: 3 (nhất quán). Kích thước hình ảnh là 1280 x 720 pixel với định dạng video loại tệp .mov hoặc .mp4.

tỷ lệ khung hình facebook

Bạn cũng cần lưu ý hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%, giới hạn ký tự tiêu đề là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự, văn bản 125 ký tự. Nếu muốn giữ hình ảnh của mình ở cùng kích thước hoặc trình chiếu, tỉ lệ khung hình video của bạn sẽ được cắt thành hình vuông.

Tỉ lệ khung hình Video quảng cáo Facebook In - Stream

Quảng cáo video Facebook In – Stream Facebook chỉ tồn tại trong 5 đến 15 giây với kích thước video quảng cáo facebook theo tiêu chuẩn.

Theo chiến lược CPC ( chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột), tỷ lệ trên mục tiêu trung bình là gần 90% và có tỷ lệ xem hoàn thành là 70%. Các video này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho các thương hiệu đang cố gắng thu hút sự chú ý của người dùng bằng các tương tác nhỏ.

kích thước video đăng facebook

Tỉ lệ khung hình Video quảng cáo Facebook In - Stream là 16: 9 (tỷ lệ rơi trong khoảng từ 9:16 đến 16: 9)

Kích thước tệp video tối đa là 4GB với các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV. Thời lượng video thường từ 5 đến 15 giây và khuyến khích các nhà quảng cáo nên để âm thanh video và thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%.

Bạn cũng cần lưu ý giới hạn ký tự tiêu đề là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự, văn bản 125 ký tự.

Tỉ lệ khung hình quảng cáo video trên các bài viết Facebook

Quảng cáo bài viết tức thời của Facebook cho phép tải nhanh nội dung và tương tác thông qua ứng dụng của Facebook. Các nhà quảng cáo có thể tùy chọn đặt quảng cáo trong các bài viết với cùng kích thước video quảng cáo Facebook.

Tỉ lệ khung hình quảng cáo video trên các bài viết Facebook được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.

kích thước khung hình facebook

Kích thước tỉ lệ khung hình quảng cáo video trên các bài viết Facebook tối đa là 4GB với các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV và thời lượng tối đa của video là 240 phút.

*Lưu ý đề xuất để tải lên video độ phân giải cao nhất có thể, hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%. Giới hạn ký tự tiêu đề là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự, văn bản 125 ký tự.

Tỉ lệ khung hình video quảng cáo trên Facebook Marketplace

Quảng cáo Facebook Marketplace được hiểu đơn giản như một trung tâm mua bán các mặt hàng giúp thu hút người dùng vào trang web của mình để tìm kiếm một sản phẩm cụ thể hoặc thậm chí là vị trí.

Kích thước tỉ lệ khung hình video quảng cáo được đề xuất trên Facebook Marketplace là từ 9:16 đến 16:9.

Kích thước tệp video tối đa là 4GB với các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV. Thời lượng tối đa của video là 240 phút và hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%. Giới hạn ký tiêu đề video quảng cáo là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản là 125 ký tự.

Tỉ lệ khung hình video Audience Network Native, Banner and Interstitial Ads

Quảng cáo trên Facebook Audience Network, Banner and Interstitial Ads sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu/sản phẩm quả mình một cách rộng rãi đến tất cả các đối tượng khách hàng.

Tỉ lệ khung hình video Audience Network Native, Banner and Interstitial Ads được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9.

kích thước khung hình facebook

Kích thước tỉ lệ khung hình tệp video tối đa là 4GB với các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV. Thời lượng tối thiểu của video là 10 giây và tối đa là 121 giây và hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%. Giới hạn ký tiêu đề video quảng cáo là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản là 125 ký tự.

Có thể bạn quan tâm: Cách xác minh danh tính và nuôi tài khoản quảng cáo Facebook.

Tỉ lệ khung hình quảng cáo video Collection Ads (Bao gồm Canvas Ads)

Quảng cáo Bộ sưu tập Facebook là một cách tuyệt vời để cung cấp tính năng duyệt web trực quan cao trong tất cả các vị trí quảng cáo. Loại quảng cáo này cho bạn giới thiệu một số sản phẩm trên ảnh bìa hoặc video.

Khi người dùng nhấp vào phiên bản toàn màn hình, người dùng sẽ được gửi tới Facebook Canvas và được mang đến trải nghiệm tương tác di động có thể cuộn để tìm hiểu thêm về thương hiệu.

tỷ lệ khung hình facebook

Kích thước tỉ lệ  tệp khung hình tệp video tối đa là 4GB với độ phân giải được đề xuất là tối thiểu 1200 x 628 pixel. Thời lượng video là 120 phút với hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%. Giới hạn ký tiêu đề video quảng cáo là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản là 125 ký tự.

Tỉ lệ khung hình quảng cáo video trên Facebook Messenger

Kích thước tỉ lệ khung hình quảng cáo video trên Facebook Messenger được đề xuất là từ 9:16 đến 16: 9. Kích thước tệp video tối đa là 4GB với các định dạng video được đề xuất là .MP4 và .MOV. Thời lượng tối đa 240 phút và hình thu nhỏ video có văn bản chiếm dưới 20%. Giới hạn ký tiêu đề video quảng cáo là 25 ký tự, mô tả liên kết 30 ký tự và văn bản là 125 ký tự.

Kết luận

Tỷ lệ khung hình Video Facebook Ads không chỉ là hình dạng của hình ảnh trên màn hình mà nó còn giúp người xem diễn giải và liên tưởng đến những thứ mà họ đang xem. Một tỷ lệ khung hình phù hợp sẽ giúp bạn quảng bá thương hiệu, thông điệp sản phẩm của mình đến khách hàng một cách hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ biết cách chọn kích thước video facebook chuẩn nhất hiện nay.

Bài liên quan