Cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Cách quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Quảng cáo bài viết trên Facebook là một trong những cách hiệu quả nhất để đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với khách hàng tiềm năng. Với hàng tỷ người sử dụng mạng xã hội này trên toàn cầu, Facebook là một nền tảng rất lớn để tiếp cận khách hàng của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quảng cáo bài viết trên Facebook và cách tối ưu hóa chúng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Các dạng quảng cáo bài viết trên facebook

Hiện nay, mức độ tiếp cận bài viết tự nhiên của face ngày càng giảm do độ cạnh tranh lớn và một phần face thay đổi thuật toán. Bạn thử tưởng tượng nhé bài viết đăng trên fanpage 10k lượt like thì chỉ khoảng 4-5 % nhìn thấy. Do đó để tăng hiệu quả bán hàng thì việc quảng cáo và điều hiển nhiên.

quảng cáo bài viết trên facebook

Nhưng thực tế chúng ta cần xác định, quảng cáo thì chính chúng ta phải mất tiền cho face. Và sự thật, hiện nay để có một quảng cáo hiệu quả cũng không hề đơn giản. Bạn sẽ phải đầu tư nhiều công sức thời gian đấy.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các mẫu Conten Facebook hay nhất để chạy quảng cáo.

Trước tiên chúng ta sẽ nhận dạng các dạng quảng cáo facebook nhé, có 3 dạng cơ bản:

Quảng cáo dạng cơ bản

Dạng quảng cáo mà nội dung sẽ hiện ở cột bên phải của trang Newsfeed. Với quảng cáo này chỉ có  25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh kích thước 100x72 pixel. Vì nội dung ngắn gọn nên yêu cầu phải thật hấp dẫn để người xem click ngay khi lướt qua

Quảng cáo được tài trợ

Dạng này có thể hiện thị bên phải hoặc chính giữa Newsfeed. Quảng cáo này gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả từ bài đăng. Đây là dạng quảng cáo phổ biến nhất và cũng hiệu quả cao nhất.

Quảng cáo đề xuất đăng bài

Dạng này chỉ xuất hiện trên Newsfeed. Phần hiển thị là hình ảnh và text lấy trong bài đăng.

Ngoài ra sẽ còn nhiều cách phân chia khác theo những tiêu chí khác nhau. Ở đây chúng tôi chỉ đưa ra những dạng cơ bản.

Cách Quảng cáo bài viết trên facebook

Quảng cáo bài viết trên facebook hiện nay khá phổ biến và thực sự để thực hiện 1 quảng cáo không hề khó. Bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn sau đây của chúng tôi nhé:

Chuẩn bị đầy đủ để quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả

Hãy làm cho mình một chiếc thẻ Visa/ mastercard từ ngân hàng. Phổ biến nhất chúng ta hay làm từ ngân hàng ACB. Sau đó tạo tài khoản quảng cáo chính và đương nhiên không thể thiếu đó chính là tạo một fanpage. Đây chính là những công cụ bắt buộc phải có để bạn tiến hành

Tiếp theo hãy đọc, tìm hiểu để hiểu các thuật ngữ quảng cáo, các kỹ năng cần thiết, những điều khoản vi phạm…. Và quan trọng không kém đó chính là nghiên cứu về khách hàng.

quảng cáo bài viết trên facebook

Tiến hành quảng cáo

Đầu tiên, chúng ta sẽ tạo chiến dịch quảng cáo. Có 2 cách bạn có thể nhấn vào nút xanh quảng cáo bài viết ngày bên dưới bài đăng trên fanpage. Cách thứ 2 là bạn có thể truy cập https://www.facebook.com/business/. Tại đây bạn hãy nhấn vào nút tạo quảng cáo và làm theo các bước. Trong trình quảng cáo bạn sẽ có thể quản lý được quảng cáo của mình

Quảng cáo 1 bài viết chúng ta làm theo các bước sau

  • Bước 1: Vào trình quảng cáo và nhấn nút tạo quảng cáo
  • Bước 2: chọn mục tiêu, có thể là lượt tương tác, lượt truy cập… Tuy nhiên phố biến nhất chúng ta chọn lượt tương tác và nhấp tiếp tục
  • Bước 3: chọn chiến dịch tương tác mới và điền đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm sau đó nhấn tiếp tục.
  • Bước 4: Tiếp tục chọn trên quảng cáo của bạn và chọn lượt tương tác bài viết
  • Bước 5: tại mực tối ưu và phân phối chọn mục “Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo" và " Mục tiêu chi phí trên mỗi kết quả"
  • Bước 6: Chọn số tiền bạn chạy ở chỗ ngân sách và ghi ngày bắt đầu, kết thúc
  • Bước 7: chọn vị trí quảng cáo chúng ta nên chọn chỗ được face khuyên dụng
  • Bước 8: nhấn đăng và thực hiện thanh toán bằng việc chọn hình thức 
  • Bước 9: chờ xét duyệt

Còn sau đây là cách tạo chiến dịch và setup quảng cáo bài viết trên face

Khởi tạo chiến dịch

Khởi tạo chiến dịch chúng ta chọn mục tiêu là tương tác, cụ thể là tương tác bài viết. Sau đó đặt tên chiến dịch theo ý muốn cá nhân của bạn.

Nếu bạn chạy lần đầu Facebook sẽ yêu cầu thiết Lập Tài Khoản Quảng Cáo, hãy bấm vào để setup thông tin tài khoản và bổ sung thông tin bấm tiếp tục khi hoàn thành.

Có thể bạn quan tâm: Cách tối ưu hoá quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Setup quảng cáo

  • Tiếp tục đặt tên nhóm quảng cáo và chọn đối tượng bạn có thể chọn nhóm mới hoặc sử dụng đối tượng bạn đã tạo và lưu ở chiến dịch trước đó.
  • Vị trí: chọn khu vực và bán kính mà bạn muốn quảng cáo hiển thị
  • Tuổi: chọn độ tuổi khách hàng tiềm năng
  • Giới tính: nam hay nữ hoặc cả hai
  • Ngôn ngữ chọn ngôn ngữ Việt Nam
  • Ở phần này chúng ta có thể loại trừ các nhóm đối tượng mà bạn không muốn hiển thị
  • Kết nối: có 6 sự lựa chọn cho bạn
  • Vị trí quảng cáo có thể tự động hoặc chỉnh sửa theo ý bạn. Nên chỉnh sửa để hạn chế hiển thị ở một số nền tảng không mong muốn
  • Thiết bị: bạn có thể chọn nhưng tốt nhất nên để mặc định
  • Ngân sách và lịch chạy: điền số tiền bạn muốn chi và thời gian chạy từ ngày nào đến ngày nào. Nếu mới chạy nên chọn ngân sách trọn đời

Quảng cáo

  • Chọn trang bạn muốn quảng cáo
  • Nội dung: bạn đăng bài viết như đã đăng các bài post khác hoặc có thể nhấp nút “thay đổi bài viết” để chọn bài viết. Nhìn sang cột bên phải đề thấy nó hiển thị như thế nào
  • Và nhấn xác nhận để chờ duyệt
  • Và cuối cùng lưu đối tượng để dùng cho chiến dịch sau

Thực ra việc setup một quảng cáo không hề khó, bạn cứ tuần tự thực hiện các bước, điền đầy đủ thông tin thì sẽ hoàn thành trừ khi sản phẩm hoặc nội dung của bạn có vi phạm chính sách. Tuy nhiên, làm sao để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì cần lưu ý một số điểm sau.

Có thể bạn quan tâm: Học chạy quảng cáo Facebook tư duy sao cho đúng?

Những thủ thuật giúp quảng cáo facebook hiệu quả

Sau đây là những kinh nghiệm giúp bạn tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tiết kiệm chi phí. Những thủ thuật này được đúc rút từ chính quá trình trải nghiệm thực tế nên tin chắc sẽ hữu ích

- Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo: chú ý kích thước theo đúng yêu cầu, hạn chế chữ trên ảnh và hình ảnh đẹp mắt truyền tải thông tin cần thiết.

- Với những người mới nên ưu tiên viết một bài thật tốt và chạy luôn quảng cáo bài viết đó. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí

- Khi chạy hãy ưu tiên chọn lựa những bài bạn đã đăng trên page xem bài nào có tương tác tốt nhất. Chạy quảng cáo chính bài đó sẽ rẻ hơn vì có sẵn lượng tương tác tự nhiên.

- Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo đừng bỏ trứng vào một giỏ. Cùng ngân sách 200 k chẳng hạn nhưng bạn đừng chạy  bài mà hãy chạy 3-5 chiến dịch

- Chọn giờ vàng để chạy quảng cáo, đó là khung giờ từ 8h30 sáng đến 7h tối. Không nên chạy vào buổi tối vì thời gian này người ta thường sẽ dành cho các hoạt động giải trí hơn là mua hàng.

- Chú ý target đúng đối tượng khách hàng. Muốn làm được điều này bạn cần phác họa được chân dung khách hàng tiềm năng. Họ có đặc điểm gì, sở thích gì, độ tuổi ra sao…

Để tăng doanh thu trong việc chạy quảng cáo trên Facebook bạn có thể xem Tại đây

Trên đây là hướng dẫn chi tiết để chúng ta có thể tiến hành quảng cáo bài viết trên facebook hiệu quả. Nếu còn có những vấn đề thắc mắc cần giải đáp bạn đừng ngại liên hệ với chúng tôi nhé.

Fchat - Công cụ tối ưu hoá hiệu suất kinh doanh của bạn.

Đăng ký dùng miễn phí Tại đây.

Bài liên quan