Facebook Marketing là gì? Cẩm nang về Facebook Marketing

Facebook Marketing là gì? Cẩm nang về Facebook Marketing

Với số lượng hàng tỷ người dùng, đồng thời ở việt Nam Facebook cũng là mạng xã hội được ưu chuộng nhất. Facebook Marketing được coi là một giải pháp giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Để hiểu rõ hơn về Facebook Marketing là gì? Marketing trên Facebook sẽ đem đến lợi ích nào? Mời bạn cùng theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm Facebook Marketing là gì?

Facebook là một thị trường màu mỡ thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp tham gia kinh doanh online để đẩy tần suất lợi nhuận lên cao. Facebook Marketing là một bộ phận trong Marketing online hay còn gọi là tiếp thị trực tuyến qua việc ứng dụng các công nghệ hiện đại, phương tiện điện tử để quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

facebook marketing

Đồng thời, Facebook Marketing cũng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và khả năng bán hàng. Bạn có thể làm Facebook Marketing trên Fanpage, hội nhóm, hay chính trên trang cá nhân của mình.

Để quảng cáo sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty, doanh nghiệp người bán hàng phải đăng sản phẩm đó lên Facebook làm thế nào để hướng đến nhu cầu, cảm xúc, sở thích, chiếm được lòng tin để khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng chúng. 

Phân loại Facebook Marketing 

Phân loại Facebook marketing là cách để doanh nghiệp xác định hướng đi và Chiến lược đầu tư lâu dài của mình trên khi kinh doanh online trên Facebook. Hiện nay, Facebook Marketing được chia làm hai loại: kênh trả phí trực tiếp và kênh trả phí gián tiếp.

Kênh trả phí trực tiếp

Kênh trả phí trực tiếp hay còn gọi là Facebook Ads. Bạn sẽ trả tiền trực tiếp cho Facebook để chạy quảng cáo để tăng lượt người tiếp cận trang cá nhân hay Fanpage, Group của mình.

Kênh trả phí gián tiếp

Đây là việc bạn xây dựng trang cá nhân, Fanpage hoặc Group Facebook của mình bằng các thông tin, nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ cung cấp. Thay vì trực tiếp trả tiền cho Facebook, bạn sẽ bỏ ra một số tiền để thuê người xây dựng trang Facebook đó: content creator, designer, seeder…

Hoặc trả tiền cho những người nổi tiếng như: KOLs, streamer… để họ quảng bá thương hiệu, giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được đến đông đảo người hâm mộ của họ. Đây là cách được nhiều chủ doanh nghiệp, shop online áp dụng bởi doanh thu đạt được cực lớn khi sử dụng kênh Marketing trên Facebook là cực lớn.

Có thể bạn quan tâm: 1001 Cách kiếm tiền trên Facebook khhoong mất phí.

Ưu và nhược điểm của Facebook Marketing 

Kinh doanh trực tuyến trên Facebook hiện đang trở sôi động và thu hút được nhiều người tham gia. Tuy nhiên, Không phải ai khi triển khai những chiến dịch Facebook marketing cũng đều mang về hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra những ưu và nhược điểm của Facebook Marketing bạn nên tham khảo nhé:

Cùng điểm qua các ưu điểm mà Facebook Marketing

  • Trở thành kênh tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn: khi chạy quảng cáo trên Facebook bạn có thể tùy chỉnh hướng đối tượng người dùng muốn tiếp cận theo khu vực, vị trí, độ tuổi hay sở thích cá nhân…. Tùy thuộc vào mặt hàng, sản phẩm mà mỗi công ty sẽ có một chiến dịch Marketing khác nhau.
  • Chi phí quảng cáo linh hoạt, tiết kiệm: Facebook cho phép người dùng thiết lập một ngân sách chạy quảng cáo vô cùng khoa học, linh hoạt kiểm soát toàn bộ số kinh phí đầu tư.
  • Facebook Marketing cho phép người dùng tạo ra các hoạt động thu hút đối tượng khách hàng: tạo event, tạo Apps hay thiết kế Fanpage, đăng sản phẩm, mua like, mua bài đăng trên các Fanpage nổi tiếng v.v…
  • Chế độ chạy quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn linh động: bạn có thể tùy chỉnh chuyển hướng đối tượng khách hàng tùy vào chiến dịch bất kỳ lúc nào.
  • Nội dung hiển thị trên Facebook rõ ràng: tuy Facebook có các hình thức chạy quảng cáo khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi doanh nghiệp đang cần tuy nhiên mỗi nội thông điệp truyền tải trên Facebook đều hiển thị khá đầy đủ, hình ảnh và các tương tác từ phía khách hàng nhằm tăng độ tin cập và thu hút nhiều khách hàng nhiều hơn.

Nhược điểm của Facebook Marketing

  • Tính cạnh tranh rất cao, bạn cần đầu tư rất nhiều cho hình ảnh, nội dung, quảng cáo, sản phẩm và thông tin thật sự chất lượng. 
  • Chính sách quảng cáo của Facebook ngày càng khó. Bạn nên tìm hiểu đầy đủ và chính xác chính sách quảng cáo trước khi bị khóa Facebook mà không biết lý do tại sao.
  • Hiểu rõ bản chất marketing, học hỏi và tiếp thu một cách nghiêm túc thì mới có thể giúp bạn thành công. 

Các kênh Marketing Facebook hiệu quả hiện nay

Có rất nhiều kênh Marketing trên Facebook để bạn có thể  tiếp cận khách hàng không tốn bất kỳ khoản chi phí nào hiện nay như:

Group Facebook

Group (hội nhóm trên Facebook) nơi tập trung của những nhóm người dùng có cùng mối quan tâm về sản phẩm/dịch vụ và bạn có thể tận dụng những hội nhóm này để làm marketing hiệu quả. Để làm Facebook Marketing trên Group Facebook, bạn sẽ thường đi theo các bước như sau:

  • Tham gia Group hoặc tự lập Group cho riêng mình.
  • Đăng bài, chia sẻ bài, hay livestream trên đây.
  • Sau đó triển khai các kỹ thuật marketing để PR cho sản phẩm hay thương hiệu

Group Facebook thích hợp cho những ai muốn khai thác marketing miễn phí, hay không có nhiều ngân sách dành cho Facebook Ads nhé.

Fanpage Facebook

Đây là cách giúp bạn phát triển cửa hàng, doanh nghiệp trên Facebook một cách lâu dài, ổn định, đồng thời tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Fanpage Facebook mang đến nhiều hỗ trợ như:

  • Không sợ bị đối thủ rip
  • Hỗ trợ nhiều chức năng kinh doanh bán hàng
  • Xây dựng được sự tin tưởng nơi khách hàng
  • Hỗ trợ chạy quảng cáo . . .

Chính vì vậy, để khai thác tiếp cận khách hàng hiệu quả, các bạn cần tập trung vào việc xây dựng Fanpage cửa hàng nhé.

Live stream Facebook

Facebook Marketing la gi

Livestream là chức năng phát video trực tiếp trên Facebook. Những video livestream hiện tại đang được Facebook ưu tiên hiển thị, nhận được lượng tương tác tốt hơn từ phía người dùng và hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng chức năng này để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến nhiều khách hàng hơn.

Khi làm marketing trên Facebook với livestream, bạn bạn cần trau dồi cho mình kỹ năng giao tiếp, tìm hiểu kỹ về kỹ thuật livestream Facebook để việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu một cách hiệu quả. Các video livestream đang mang lại hiệu quả marketing khá cao, vì vậy, với Facebook Marketing thì các bạn hãy nên tìm hiểu và triển khai kỹ thuật này nhé.

Facebook Ads

Facebook Ads là dịch vụ quảng cáo trả phí từ Facebook. Với dịch vụ này, bạn có thể setup chiến dịch quảng cáo để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần với nhiều khách hàng tiềm năng. Đặc biệt, hiện nay Facebook đang hỗ trợ nhiều kỹ thuật target vô cùng chính xác, đồng thời, bạn cũng được phép tùy chỉnh ngân sách tùy ý theo ý mình. Điều này mang lại sự chủ động hoàn toàn để các bạn có thể marketing, tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Chỉ cần tìm hiểu, nắm bắt và vận dụng tốt Facebook Ads, đảm bảo bạn sẽ có thể làm marketing Facebook hiệu quả.

Tool Facebook

Tool Facebook là phần mềm được phát triển từ bên thứ 3 không phải Facebook hỗ trợ người làm marketing Facebook hiệu quả hơn. Chức năng của Tool Facebook sẽ bao gồm:

  • Tự động đăng bài
  • Gửi tin nhắn tự động
  • Tự động tương tác like, comment
  • Tự động kết bạn
  • Tự động tham gia group
  • Quét tệp uid Facebook

Bạn hoàn toàn có thể dùng Tool Facebook cho các chiến dịch quảng cáo khi target khách hàng của mình.

Có thể bạn quan tâm: Marketplace là gì? Cách bán hàng trên Marketplace Facebook.

Chatbot

Chatbot là một phần mềm máy tính giúp tương tác/nói chuyện với từng khách hàng tự động, 24/7. Chatbot có thể sử dụng như một công cụ hiệu quả giúp cho việc chăm sóc khách hàng được thực hiện tự động 24/7.

Chatbot Fchat

Trên thực tế, chatbot nhanh hơn con người trong việc đưa ra câu trả lời. Hơn nữa, với chatbot các doanh nghiệp sẽ không cần thuê nhân viên để chăm sóc khách hàng. Điều này giúp cho chi phí marketing của doanh nghiệp được giảm xuống. Chatbot vẫn đang là xu hướng hot từ năm 2020 đến nay (Tìm hiểu thêm Chatbot là gì?)

Kết luận

Facebook marketing hiện đang là công cụ hỗ trợ, đưa sản phẩm, thương hiệu của bạn đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bài viết trên đây chúng đã chia sẻ đến bạn tất cả các thông tin để giải đáp câu hỏi Facebook Marketing là gì? Và cẩm nang về Facebook Marketing giúp các doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trên Facebook hiện nay. Hy vọng những thông tin chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan