1001 cách kiếm tiền trên Facebook không mất phí mới nhất 2023

1001 cách kiếm tiền trên Facebook không mất phí mới nhất 2023

Facebook đang là một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Ngoài là nơi chia sẻ thông tin, Facebook còn được coi là mảnh đất tìm việc lý tưởng tạo nên những cơ hội kiếm tiền, tìm một công việc tốt cho các bạn trẻ năng động, sáng tạo. Trong bài viết này, Fchat sẽ chia sẻ cho bạn những cách kiếm tiền trên Facebook hiệu quả mà đang được nhiều người đang áp dụng hiện nay. Cùng tham khảo nhé.

Những cách kiếm tiền từ Facebook bạn nên biết

Bán hàng online trên Facebook

Trong danh sách các công việc có thể giúp bạn kiếm tiền trên Facebook bạn không thể không nhắc đến đó là bán hàng online. Đây là cách kiếm tiền từ Facebook phổ biến nhất hiện nay, cũng là cách kiếm tiền nhanh nhất dành cho những người đam mê kiếm tiền hay đơn giản là có nhiều thời gian rảnh rỗi.

cách kiếm tiền trên facebook

Để kinh doanh online thành công, bạn nên kết hợp với các kênh Marketing khác như: Google Adwords, Email Marketing, SEO và Facebook Marketing... để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nhiều người sẽ nghĩ bán hàng trên Facebook là sẽ mất phí, đó có thể đúng nhưng không hoàn toàn nhu vậy. Ngoài việc là bạn sẽ nhập hàng bên ngoài và bán ra sản phẩm thì còn có cách khác đó là làm CTV cho các shop. Là bạn sẽ đnag bài trên Facebook, có người hỏi mua sản phẩm bạn sẽ lấy hàng ở shop rồi bán cho cho khách hàng và bạn sẽ ăn được tiền chênh lệch. Đây là cách kiếm tiền mà không cần phải mất phí nhập hàng hay những chi phí khác.

Với mô hình kinh doanh online, bạn có thể bán tất cả các sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, đồ gia dụng, nước hoa,... Hoặc dịch vụ như: spa, du học, giáo dục, du lịch,..

Chạy quảng cáo thuê

Với thị trường kinh doanh nhộn nhịp và đầy cạnh tranh như hiện nay kéo theo nhu cầu quảng cáo Facebook bán hàng không ngừng tăng để tiếp cận được đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách và có thời gian chạy Quảng cáo. Chính vì vậy dịch vụ chạy quảng cáo thuê ra đời và đây được coi là công việc vô cùng phù hợp với những người đang làm trong lĩnh vực Marketing. 

cách kiếm tiền trên facebook

Thông thường với mỗi chiến dịch quảng cáo trên Facebook người chạy sẽ nhận được 10% tiền trên chi phí chạy tạo ra hiệu quả doanh số hoặc tùy thuộc vào việc thương lượng giữa 2 bên. Nhưng về mặt bằng chung nhân viên chạy quảng cáo Facebook có mức lương thưởng rất cao, có thể dao động từ 10 -12 triệu đồng và có thể cao hơn nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả.

Kiếm tiền từ Facebook nhờ viết nội dung bán hàng

Không phải ai kinh doanh online cũng đều có thể tự viết nội dung bán hàng được vì vốn từ của họ không nhiều và giải pháp họ chọn lúc này chính là thuê người viết nội dung. Chính vì vậy, đây được coi là mảnh đất màu mỡ cho những chuyên viết nội dung có thể khai thác để tạo ra thu nhập.

cách kiếm tiền trên facebook

Bán hàng online ngoài nội dung tốt, viết hay, câu cú rõ ràng, bạn còn phải biết cách làm đẹp nội dung, làm sao cho bài viết trở nên thu hút thì mới có thể mở dịch vụ viết content Facebook. Với dịch vụ này thường bạn sẽ tính phí theo bài viết hoặc theo tháng cố định.

Affiliate Marketing

Affiliate marketing là hình thức mà trong đó bạn sẽ quảng cáo một sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ hoặc công ty đến mạng lưới quan hệ của bạn thông qua trang Fanpage nhóm Facebook.

Bạn sẽ tham gia những chương trình affiliate marketing trên các nền tảng như: Amazon, Flipkart, Vcommission, Shaadi, Shopee, Lazada… Việc của bạn là đăng bài content trên trang Facebook của mình, nếu có người dùng xem quảng cáo bạn đăng, thấy hứng thú và trở thành khách hàng thì bạn sẽ có tiền.

Phát triển Fanpage, bán hoặc cho thuê Fanpage

cách kiếm tiền trên facebook

Để có thể kiếm tiền theo cách này bạn cần phải xây dựng được những Fanpage thật chất lượng, có nhiều like, theo dõi sau đó bán hoặc cho thuê Page. Để bán Page có nhiều thu nhập, bạn nên tập trung xây dựng lượng fan của Page là những tệp khách hàng phổ biến như:

  • Những người thích làm đẹp.
  • Những người mê thời trang.
  • Hội đam mê công nghệ.
  • Hội những người đam mê du lịch.
  • Hội những người đam mê ăn uống….

Đây là những page có nội dung được nhiều người dùng Facebook quan tâm và có nhiều người có nhu cầu mua. Sau khi bán page, bạn sẽ chuyển quyền Quản trị viên của page về cho khách và hoàn tất giao dịch.

Có thể bạn quan tâm: Marketplace là gì? Cách bán hàng trên Marketplace Facebook.

Làm freelancer về Facebook

Hiện nay bạn có thể thấy rất nhiều cá nhân/doanh nghiệp đang cần có nhu cầu tuyển dụng cao về vị trí freelancers đảm nhiệm các công việc liên quan đến Facebook Marketing như: 

  • Quản trị Fanpage, post bài viết định kỳ theo ngày.
  • Tăng likes, comments, share để seeding các bài post.
  • Chạy quảng cáo Facebook Ads, theo dõi và tối ưu.
  • Viết nội dung lên Fanpage.
  • Tạo bot tăng lượng view cho livestream….

Nếu là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thì đây quả là công việc dành cho bạn. Bạn vừa có thể làm tại nhà hay mà vẫn kiếm được cho mình một khoản thu nhập kha khá.

cách kiếm tiền trên facebook

Kiếm tiền từ Facebook Ad Breaks

Kiếm tiền Ad Breaks là một hình thức kiếm tiền mới của Facebook. Bạn sẽ kiếm tiền nhờ vào đặt quảng cáo trên video của bạn. Khi ai đó bấm vào quảng cáo trên video của bạn, bạn sẽ nhận được tiền.

Kiếm tiền Facebook Gaming

Cũng giống như các nền tảng Twitch, YouTube… hiện tại Facebook cũng đã phép những người livestream game tại Việt Nam được nhận tiền từ người xem. Chính vì vậy, một số game thủ đã tận dụng thêm tính năng live stream của Facebook để kiếm thêm thu nhập cho mình.

cách kiếm tiền trên facebook

Với cách kiếm tiền này, lượng người theo dõi các live stream càng đông đảo thì các streamer càng được đơn vị đại diện, tổng công ty ưu tiên và dành tặng nhiều quyền lợi và thu được càng nhiều tiền.

Những ai nên kiếm tiền trên Facebook?

Kiếm tiền từ Facebook như thế nào? Những ai nên kiếm tiền trên Facebook? Câu trả lời chính là bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền trên Facebook, chỉ cần bạn bạn có tài khoản trên Facebook là được. Bạn có thể kiếm tiền thông qua Trang profile, Fanpage, Group, hoặc làm Affiliate…

cách kiếm tiền trên facebook

Để tạo ấn tượng cho tài khoản Facebook của mình, bạn cần tối ưu tất các thông tin, hình ảnh, liên hệ, link tới website nếu có…. Với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền nhờ vào Facebook, gia tăng thu nhập thụ động bền vững và mãi mãi.

Lợi ích của việc kiếm tiền trên Facebook 

Trong thời điểm hiện tại trên thế giới đã có khoảng hơn 1 tỷ thành viên tham gia mạng xã hội Facebook. Facebook ngoài khả năng chia sẻ và kết nối thì mạng xã hội này còn cung cấp cho người dùng nhiều công cụ tìm kiếm bạn bè có cùng chung độ tuổi, sở thích, thông qua đó gửi các thông điệp đến đúng đối tượng.

Ngoài ra, với lưu lượng người dùng truy cập lớn, Facebook đang trở thành thị trường kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp và cá nhân trên mạng xã hội. Đây được coi là môi trường lý tưởng để bạn có thể phát triển loại hình kinh doanh và kiếm tiền qua hình thức online một cách nhanh chóng, hiệu quả. 

Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ cách bán hàng hiêu quả trên Facebook cho người mới.

Tạm kết

Dưới đây là những chia sẻ về những cách kiếm tiền trên Facebook mà bạn có thể áp dụng, nếu bạn thực sự dành thời gian và công sức cho nó thì bạn sẽ kiếm được một khoản không hề nhỏ. Chúc bạn thành công.

phần mềm quản lý bán hàng

Bài liên quan